Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 7 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 7 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

MÔN ĐẠO ĐỨC
LỚP 3
(TIẾT 3)
Trò chơi:
Trình bày tác phẩm
của em
3
Tìm hiểu cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Hiền suy ngẫm
và viết ra những
điểm mạnh, điểm
yếu của bản
thân.
1
Hiền thường
xuyên hỏi bạn bè,
người thân những
điều bạn còn băn
khoăn về bản thân
lắng nghe ý kiến
của mọi người để
hiểu chính mình.
2
Hiền hăng hái
tham gia nhiều hoạt
động tập thể
trường, lớp để
khám phá các khả
năng của bản thân.
3
Hiền lập thực hiện kế
hoạch để phát huy điểm
mạnh, khc phục điểm yếu
của bản thân.
4
1
2
3
4
- Hiền đã khám phá
bản thân bằng
cách nào?
- Em còn biết
cách nào khác để
khám phá bản
thân?
Thảo luận
nhóm đôi
Đại diện nhóm trình
bày ý kiến của mình
trước lớp
Kết luận:
-
Luôn tự đánh giá mình qua
kết quả của hoạt động
hằng ngày.
-
Lắng nghe nhận xét của
người khác về mình.
-
Tích cực tham gia các hoạt
động để khám phá khả
năng của bản thân.
a. giáo cần một bạn thay mặt lớp phát
biểu trước toàn trường vào giờ chào cờ.
Lan xung phong biết điểm mạnh của
mình là khả năng nói trước đám đông.
b. Đạt không tự tin khi gặp người lạ. Mẹ
khuyên Đạt nên tham gia câu lạc bộ để
mạnh dạn hơn. Đạt từ chối không tham gia.
Trình bày ý kiến cá nhân
Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài sau: Khám phá bản
thân ( Tiết 4)
- Vận dụng
DẶN DÒ
Xem lại bài
đã học
Hoàn
thành bài
Chuẩn bị
bài mới
| 1/13

Preview text:

MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3 (TIẾT 3) Trò chơi:
Trình bày tác phẩm của em
3 Tìm hiểu cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: Hiề 1 n suy ngẫm và viết ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Hiề 2 n thường xuyên hỏi bạn bè, người thân những điều bạn còn băn khoăn về bản thân và lắng nghe ý kiến của mọi người để hiểu chính mình. Hiề 3 n hăng hái tham gia nhiều hoạt động tập thể ở trường, lớp để khám phá các khả năng của bản thân. Hiề 4
n lập và thực hiện kế
hoạch để phát huy điểm
mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. 2 Thảo luận nhóm đôi 1 - Hiền đã khám phá bản thân bằng 3 4 cách nào? - Em còn biết cách nào khác để khám phá bản thân?
Đại diện nhóm trình
bày ý kiến của mình trước lớp Kết luận:
- Luôn tự đánh giá mình qua
kết quả của hoạt động hằng ngày.
- Lắng nghe nhận xét của người khác về mình.
- Tích cực tham gia các hoạt
động để khám phá khả năng của bản thân.
Trình bày ý kiến cá nhân
a. Cô giáo cần một bạn thay mặt lớp phát
biểu trước toàn trường vào giờ chào cờ.
Lan xung phong vì biết điểm mạnh của
mình là khả năng nói trước đám đông.
b. Đạt không tự tin khi gặp người lạ. Mẹ
khuyên Đạt nên tham gia câu lạc bộ để
mạnh dạn hơn. Đạt từ chối không tham gia. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học - Vận dụng
Chuẩn bị bài sau: Khám phá bản thân ( Tiết 4) DẶN DÒ Hoàn Xem lại bài thành bài Chuẩn bị đã học bài mới
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Hoàn thành bài