Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Xử lí bất hòa với bạn bè

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Xử lí bất hòa với bạn bè được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHÀO MỪNG CÁC
EM ĐẾN VỚI TIẾT
HỌC HÔM NAY
KHỞI
ĐỘNG
BÀI 8: XỬ LÍ BẤT HOÀ
VỚI BẠN BÈ (Tiết 4)
LUYỆN
TẬP
3.
XỬ
LÝ
TÌNH
HUỐ
NG
HOẠT ĐNG NHÓM 4
- Các nhóm thực din sm vai với tiêu cđược
chn trở thành Diễn viên xut sccủa lp:
ch x tình huống phù hợp.
Biểu cm ơng mt phù hợp với tình huống.
t diễn đa dạng, sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Nếu em Hải thì em sẽ phân ch cho bạn hiểu vấn
đề, bố mẹ chỉ cho đi đến giờ rồi về, nếu mình giữ
đúng lời hứa thì lần sau sẽ dễ dàng xin phép bố mẹ
cho đi,….
Nếu em thì em sẽ giải thích và giảng hòa cho hai
bạn, 3m các khúc mắc giữa hai bạn để hai bạn cùng
hòa đồng chơi thân với nhau như trước.
NHÓM
NHÓM
Khi xử lý các tình huống bất hoà giữa
các bạn ta cần phải làm thế nào?
Chúng ta khi xử lý các tình huống bất hòa
giữa các bạn, cần tìm nguyên nhân và cách
xử lý thật khéo léo để giữ tình cảm đoàn kết,
….
EM SẼ
KHUYÊN
BẠN ĐIỀU
GÌ?
THẢO LUẬN NHÓM 4
Ở tình huống
thứ nhất em
sẽ làm gì?
01
Tình huống
thứ 2 em sẽ
xử lí như thế
nào?
02
Các nhóm khác
lắng nghe - góp ý - bổ
sung
Cùng chia
sẻ
Em sẽ lắng nghe và
giải thích cho các bạn
trong lớp không lên
cãi nhau mà lên ngồi
cùng nhau lại để giải
quyết những khúc
mắc trong lòng.
Em sẽ giúp Mai hiểu
rõ rằng đây là điều mà
Phương không phải cố
ý, cùng là bạn bè
trong lớp lên bỏ qua
cho nhau để giữ tình
cảm đoàn kết.
EM SẼ
KHUYÊN
BẠN ĐIỀU
GÌ?
Khi các bạn trong lớp hay khi
gặp trường hợp xảy ra bất hoà
em sẽ làm gì?
Chúng ta nên cùng nhau giải quyết những bất
hòa trong lớp học, để giữ tinh thần đoàn kết,
yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong lớp.
KẾT LUẬN
VẬN
DỤNG
CHIA SẺ
1
Em hãy kể lại những việc em đã
làm để thể hiện phải xử lý bất
hòa với bạn bè.
4
Hãy tư vấn cho các bạn hàng
xóm, cũng như trong lớp cách
xử lý bất hòa nếu các em có?
THÔNG ĐIỆP
“Lắng nghe, tôn trọng,
nhường nhau
Bạn bè hòa thuận, nhịp
cầu yêu thương.”
CỦNG CỐ, DẶN
| 1/28

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY KHỞI ĐỘNG
BÀI 8: XỬ LÍ BẤT HOÀ
VỚI BẠN BÈ (Tiết 4) LUYỆN TẬP 3. XỬ TÌNH HUỐ NG HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.
Nếu em là Hải thì em sẽ phân tích cho bạn hiểu vấn
đề, vì bố mẹ chỉ cho đi đến giờ rồi về, nếu mình giữ
đúng lời hứa thì lần sau sẽ dễ dàng xin phép bố mẹ cho đi,….
Nếu là em thì em sẽ giải thích và giảng hòa cho hai
bạn, tìm các khúc mắc giữa hai bạn để hai bạn cùng
hòa đồng chơi thân với nhau như trước. NHÓM NHÓM
Khi xử lý các tình huống bất hoà giữa
các bạn ta cần phải làm thế nào?
Chúng ta khi xử lý các tình huống bất hòa
giữa các bạn, cần tìm nguyên nhân và cách
xử lý thật khéo léo để giữ tình cảm đoàn kết, …. EM SẼ KHUYÊN BẠN ĐIỀU GÌ? THẢO LUẬN NHÓM 4 01 02 Ở tình huống Tình huống thứ 2 em sẽ thứ nhất em xử lí như thế sẽ làm gì? nào? Các nhóm khác Cùng chia lắng nghe - góp ý - bổ sẻ sung
Em sẽ lắng nghe và
giải thích cho các bạn
trong lớp không lên cãi nhau mà lên ngồi
cùng nhau lại để giải
quyết những khúc mắc trong lòng.
Em sẽ giúp Mai hiểu
rõ rằng đây là điều mà
Phương không phải cố
ý, cùng là bạn bè
trong lớp lên bỏ qua
cho nhau để giữ tình cảm đoàn kết. EM SẼ KHUYÊN BẠN ĐIỀU GÌ?
Khi các bạn trong lớp hay khi
gặp trường hợp xảy ra bất hoà
em sẽ làm gì? KẾT LUẬN
Chúng ta nên cùng nhau giải quyết những bất
hòa trong lớp học, để giữ tinh thần đoàn kết,
yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong lớp. VẬN DỤNG CHIA SẺ 1 4
Em hãy kể lại những việc em đã
Hãy tư vấn cho các bạn hàng
làm để thể hiện phải xử lý bất
xóm, cũng như trong lớp cách hòa với bạn bè.
xử lý bất hòa nếu các em có?
“Lắng nghe, tôn trọng, THÔNG ĐIỆP nhường nhau
Bạn bè hòa thuận, nhịp cầu yêu thương.” CỦNG CỐ, DẶN DÒ
Document Outline

  • CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • LUYỆN TẬP
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28