Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Xử lí bất hòa với bạn bè

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 8 Kết nối tri thức: Xử lí bất hòa với bạn bè được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

ĐẠO ĐỨCĐO ĐC
Chủ đềChủ đề
XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
Thứ … ngày … tháng …
năm …
Đạo
đức
Bài 10 –
Tiết 1
Em nhận
biết
bất hòa
với bạn
Khi
đng
Quan sát tranh và cho biết
điều gì đang xảy ra?
Quan sát tranh và cho biết
điều gì đang xảy ra?
Cùng
thảo
luận
CÙNG
CHIA
SẺ
Bin đang cảm thấy tức giận, mất bình nh khi nghĩ bạn làm
đổ nước vào sách của mình, còn bạn đang cảm thấy bất ngờ
vì bị Bin trách móc dù mình không làm đổ nước.
Theo em,
hai bạn sẽ
cảm thấy
như thế
nào?
Cùng
thảo
luận
CÙNG
CHIA
SẺ
Khi đặt mình vào vị trí của
Bin, chúng ta thấy được
cảm xúc tức giận, v mất
bình nh của bạn. Về phía
bạn còn lại, chúng ta thấy
bạn đang cảm thấy bất ngờ
vì bị Bin trách móc, nếu Bin
7ếp tục trách móc thì có thể
dẫn đến cãi nhau.
Việc nhận biết bất hòa
rt quan trọng để
chúng ta thể kịp
thời xbất hòa, xây
dựng %nh bạn đẹp.
Kiến to
tri thc
mi
Hoạt
động 2
Em nhận
biết
tình
huống bất
hòa với
bạn
1. Quan sát tranh và cho biết tình
huống nào thể hiện sự bất hòa?
THẢO
LUẬN
NHÓM
ĐÔI
1. Quan sát tranh và cho biết
tình huống nào thể hiện sự bất
hòa?
Chia sẻ
trước
lớp
Tình huống thể hiện sự bất hòa
là:
Tranh 1: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi với nhau
về việc va chạm.
Tranh 2: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, giành
nhau cái ghế.
Tranh 4: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, đổ lỗi
cho nhau.
y k thêm các
%nh huống bất hòa
khác mà em biết
Cùng
nhau
chia sẻ
Các biểu hiện bất hòa
với bạn em biết:
không giữ lời hứa; làm
rách sách của bạn; nói xấu
sau lưng bạn;….
Hoạt
động 3
Quan sát
tình huống
và cho biết
lợi ích của
việc xử lí
bất hòa
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa
Em hãy nêu
tình huống
trong tranh
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa
Thảo luận
nhóm
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa
Chia sẻ
trước lớp
y k thêm các
lợi ích khác của
việc x %nh
huống bất hòa
Cùng
nhau
chia sẻ
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa
Lợi ích của x lí bất hòa
là giúp em và bạn
hiểu nhau n. nh bạn
sẽ ngày càng bền chặt,
gắn bó. X lí bất hòa vi
bạn giúp em luyện sự t
tin khi chia sẻ, trò chuyện
với nhau
Lợi ích của xử lí bất hòa
là giúp em và bạn bè
hiểu nhau hơn. Tình bạn
sẽ ngày càng bền chặt,
gắn bó. Xử lí bất hòa với
bạn giúp em luyện sự tự
tin khi chia sẻ, trò chuyện
với nhau
ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN
Luật chơi:
Em hãy =m một người bạn
để ghép đôi, sau đó hoàn
thành các câu hỏi sau
Câu 1: Trong các %nh huống sau,
%nh huống nào dễ gây bất hòa?
A. Minh và Huy cùng muốn
mượn cuốn truyện Conan nhưng
chỉ còn 1 cuốn trong thư viện.
C. Vũ cùng Chí được ghép
thành đôi bạn cùng 7ến để giúp
nhau trong môn Toán.
D. Thu giúp Lan mượn sách trong
thư viện.
B. Lan giúp Hoa làm bài tập.
Câu 2: Trong các %nh huống sau, %nh huống
nào không phải là %nh huống dễ gây bất hòa?
A. Minh và Huy cùng muốn
mượn cuốn truyện Conan nhưng
chỉ còn 1 cuốn trong thư viện
C. Vũ cùng Chí được ghép
thành đôi bn cùng 7ến đgiúp
nhau trong môn Toán nhưng Chí
không thích Vũ
D. Thu và Lan bất đồng trong cách
giải bài toán cô giao
B. Lan giúp Hoa làm bài tập
Câu 3: Trong các %nh huống sau, %nh huống
nào dễ gây bất hòa?
A. Lan thấy Hoa bị ốm liền mang
vqua cho Hoa chép bài
C. Vũ cùng Chí được ghép
thành đôi bạn cùng 7ến đgiúp
nhau trong môn Toán nhưng Chí
không thích Vũ
D. Lớp của Minh cùng đoàn kết
phấn đấu trở thành lớp Xuất sắc
B. Tcủa Lâm cùng nhau chăm sóc
vườn hoa được cô giáo chủ nhiệm
phân công
Câu 4: Lợi ích của việc xử lí %nh huống gây bất
hòa với bạn là?
A. Giúp =nh bạn gắn ,
thân thiết hơn
C. Giúp lớp học đoàn kết D. Cả 3 đáp án trên
B. Giúp em luyện sự tự 7n
khi giao 7ếp với bạn bè
ĐẠO ĐỨCĐO ĐC
XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI!
XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI!
| 1/31

Preview text:

ĐẠ Đ O Ạ ĐỨC O ĐỨCChủ đề Chủ đề XỬ LÍ BẤT BẤ HÒA HÒ A VỚI V BẠN BÈ BẠ
Thứ … ngày … tháng … n Đ ă ạ m o … B đ àiức 10 – Tiết 1 Em nhận biết bất hòa với bạn Khởi động
Quan sát tranh và cho biết điều gì đang xảy ra?
Quan sát tranh và cho biết điều gì đang xảy ra? Cùng C ÙNG thảo CHIA luận SẺ
Bin đang cảm thấy tức giận, mất bình tĩnh khi nghĩ bạn làm
đổ nước vào sách của mình, còn bạn đang cảm thấy bất ngờ
vì bị Bin trách móc dù mình không làm đổ nước. Theo em, hai bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cùng C ÙNG thảo CHIA luận SẺ
Khi đặt mình vào vị trí của
Bin, chúng ta thấy được
cảm xúc tức giận, vẻ mất
bình tĩnh của bạn. Về phía
bạn còn lại, chúng ta thấy
bạn đang cảm thấy bất ngờ
vì bị Bin trách móc, nếu Bin
tiếp tục trách móc thì có thể dẫn đến cãi nhau.
Việc nhận biết bất hòa rất quan trọng để chúng ta có thể kịp
thời xử lí bất hòa, xây dựng tình bạn đẹp.
Kiến tạo tri thức mới Hoạt động 2 Em nhận biết tình huống bất hòa với bạn
1. Quan sát tranh và cho biết tình
huống nào thể hiện sự bất hòa? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI
1. Quan sát tranh và cho biết
tình huống nào thể hiện sự bất hòa? Chia sẻ trước lớp
Tình huống thể hiện sự bất hòa
là: Tranh 1: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi với nhau về việc va chạm.
Tranh 2: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, giành nhau cái ghế.
Tranh 4: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, đổ lỗi cho nhau. Hãy kể thêm các tình huống bất hòa khác mà em biết Cùng nhau chia sẻ
Các biểu hiện bất hòa
với bạn bè mà em biết:
không giữ lời hứa; làm
rách sách của bạn; nói xấu sau lưng bạn;….
Hoạt động 3 Quan sát tình huống và cho biết lợi ích của việc xử lí bất hòa
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa Em hãy nêu tình huống trong tranh
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa Thảo luận nhóm
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa Chia sẻ trước lớp Hãy kể thêm các lợi ích khác của việc xử lí tình huống bất hòa Cùng nhau chia sẻ
2. Quan sát tranh và cho biết lợi
ích của việc xử lí bất hòa Lợi ích ch của của xử lí bất bất hòa hòa là à giúp úp em em và và bạn bè hiểu nhau hơn. Tì Tình nh bạn bạn sẽ sẽ ngày ngày càng càng bền bền chặt chặt,
gắn bó. Xử lí bất hòa vớ với bạn bạn gi giúp em luyện u yện sự tự tin khi chia sẻ, sẻ, trò chuyện chuyện với nhau nhau ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN Luật chơi:
Em hãy tìm một người bạn
để ghép đôi, sau đó hoàn thành các câu hỏi sau
Câu 1: Trong các tình huống sau,
tình huống nào dễ gây bất hòa?
A. Minh và Huy cùng muốn
mượn cuốn truyện Conan nhưng
B. Lan giúp Hoa làm bài tập.
chỉ còn 1 cuốn trong thư viện.
C. Vũ cùng Chí được cô ghép
D. Thu giúp Lan mượn sách trong
thành đôi bạn cùng tiến để giúp thư viện. nhau trong môn Toán.
Câu 2: Trong các tình huống sau, tình huống
nào không phải là tình huống dễ gây bất hòa?
A. Minh và Huy cùng muốn
mượn cuốn truyện Conan nhưng
B. Lan giúp Hoa làm bài tập
chỉ còn 1 cuốn trong thư viện
C. Vũ cùng Chí được cô ghép
thành đôi bạn cùng tiến để giúp
D. Thu và Lan bất đồng trong cách
nhau trong môn Toán nhưng Chí giải bài toán cô giao không thích Vũ
Câu 3: Trong các tình huống sau, tình huống nào dễ gây bất hòa?
B. Tổ của Lâm cùng nhau chăm sóc
A. Lan thấy Hoa bị ốm liền mang
vườn hoa được cô giáo chủ nhiệm vở qua cho Hoa chép bài phân công
C. Vũ cùng Chí được cô ghép
thành đôi bạn cùng tiến để giúp
D. Lớp của Minh cùng đoàn kết
nhau trong môn Toán nhưng Chí
phấn đấu trở thành lớp Xuất sắc không thích Vũ
Câu 4: Lợi ích của việc xử lí tình huống gây bất hòa với bạn là?
A. Giúp tình bạn gắn bó,
B. Giúp em luyện sự tự tin thân thiết hơn
khi giao tiếp với bạn bè
C. Giúp lớp học đoàn kết D. Cả 3 đáp án trên ĐẠ Đ O Ạ ĐỨC O ĐỨC XIN CH XIN À CH O V ÀO À V HẸN G À HẸN ẶP GẶP LẠI L ! ẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31