Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 8 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 8 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG TIỂU HỌC B MỸ PHÚ Đ o đ ạ c ứ
Bài :Khám phá điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân (Ti t 1 ) ế GV: LÊ THỊ MÍT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
*Sau bài học này , HS :
-- HS nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;
- Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;
* Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; học hỏi thêm từ bố
mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh khi đưa ra các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để biết cách nhận ra được điểm
mạnh , điểm yếu của bản thân.
* Năng lực điều chỉnh hành vi:
+ Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; Biết vì sao phải biết
điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để phát triển bản thân.
• Trách nhiệm: Có ý thức tự đánh giá được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân, từ đó biết quản lí và dần hoàn thiện mình.
II. ĐỒ DÙNGDẠY HỌC
- GV: SGK Đạo đức 3, Ti vi
- HS: SGK Đạo đức 3, KHỞI ĐỘNG Thám tử nhí Học tiếp
Làm thế nào mà các bạn đoán được đó là ai? A. Đặc điểm B. Tính cách C. cả hai ý trên Hình thành kiến thức mới
Quan sát tranh và cho biết các bạn trong tranh có điểm mạnh, điểm Câu hỏi 1 yếu nào? - Tranh 1:
+ Điểm mạnh: dễ nói chuyện, dễ làm thân.
+ Điểm yếu: nhút nhát, không
biết cách làm quen với bạn bè mới. - Tranh 2:
+ Điểm mạnh: sống kỉ luật, có nhiều thói quen tốt, lành mạnh.
+ Điểm yếu: trí nhớ không tốt, không thể ghi
nhớ nhịp và động tác trong bài thể dục. Tranh 3:
+ Điểm mạnh: có năng khiếu về tiếng anh và thanh nhạc.
+ Điểm yếu: còn ngại ngùng, chưa chủ động tham
gia các cuộc thi do trường tổ chức mặc dù có khả năng.
Câu hỏi 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Vì sao cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân?
Trả lời: Cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để:
+ Không ngừng phát triển, tập trung phát huy điêm mạnh.
+ Nỗ lực cải thiện điểm yếu và hoàn thiện bản thân.
+ Giúp bản thân trở nên tốt hơn về mọi mặt
Câu hỏi 3: Các bạn trong tranh tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Kể thêm các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân? Trả lời:
- Các bạn trong tranh tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân bằng cách:
+ Tranh 1: Tự nhận xét thông qua những lỗi lầm mắc phải.
+ Tranh 2: Lắng nghe đánh giá, quan điểm của người khác.
+ Tranh 3 và 4: Tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh.
- Kể thêm các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân:
+ Ghi chép số điểm sau mỗi lần kiểm tra để có sự đối chiếu, so sánh.
+ Tâm sự, trò chuyện với bố mẹ, người thân để lắng nghe
nhận xét, góp ý của họ. Hoạt động tiếp nối
Biết được đặc điểm của bản
thân để phát huy và khắc phục
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16