Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 9 Cánh diều: Em nhận biết những bất hòa với bạn (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 9 Cánh diều: Em nhận biết những bất hòa với bạn (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Chia sẻ
Kể lại một lần em bất hòa với bạn. Khi
đó, em ứng xử như thế nào?
Việc nhận biết bất hòa
rt quan trọng để
chúng ta thể kịp
thời xbất hòa, xây
dựng %nh bạn đẹp.
Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm
2023
Đạo đức
Bài 9: EM NHẬN BIẾT NHỮNG
BẤT HÒA VỚI BẠN (Tiết 1)
Khám phá
kiến thc
mi
Hoạt động
1:
EM NHẬN BIẾT TÌNH
HUỐNG BẤT NGỜ VỚI
BẠN
1. Quan sát tranh và cho biết tình
huống nào thể hiện sự bất hòa?
Làm việc
Cá nhân
1. Quan sát tranh và cho biết
tình huống nào thể hiện sự bất
hòa?
Chia sẻ
trước lớp
Tình huống thể hiện sự bất hòa
là:
Tranh 1: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh giành với
nhau về món đồ chơi.
Tranh 2: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, đổ lỗi
cho nhau.
Tranh 4: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi về việc
làm mất trật tự.
Các biểu hiện bất hòa
với bạn em biết:
không giữ lời hứa; làm
rách sách của bạn; nói xấu
sau lưng bạn;….
Hoạt động
2
Lợi ích của
việc nhận
biết bất hòa.
2. Quan sát tranh và trả lời các
câu hỏi dưới đây.
Bất hòa nào đang xảy ra
giữa các bạn? Vì sao?
Điều gì xảy ra nếu các
bạn không xử lí bất
hòa?
Sau khi xử lí bất hòa
các bạn sẽ cảm thấy
như thế nào?
Cùng nhau chia sẻ
Các bạn trong tranh không thống nhất được
việc chọn chơi cầu lông hay đá cầu dẫn đến bất
hòa.
Nếu các bạn không xử sẽ dẫn đến việc cãi
nha, giận nhau, giận nhau không chơi với nhau
nữa.
Các bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, cùng nhau vui
chơi giữ được tình bạn, đoàn kết hiểu nhau
hơn.
* Kết luận
Để không bất hòa với bạn chúng ta
cần phải biết nhường nhịn nhau biết
nhận lỗi với bạn khi nh m sai. X lí
bất hòa với bạn gp em bạn hiểu
nhau hơn. Tình bạn sẽ ng ny ng
bền chặt, gắn bó.
Để không bất hòa với bạn chúng ta
cần phải biết nhường nhịn nhau biết
nhận lỗi với bạn khi mình làm sai. Xử
bất hòa với bạn giúp em bạn hiểu
nhau hơn. Tình bạn sẽ càng ngày càng
bền chặt, gắn bó.
Hoạt động
2
Luyện tập
Tập làm phóng viên
Bạn đồng %nh hay không đồng %nh
với ý kiến nào sau đây? Vì sao?.
a. Việc xử bất hòa
giúp bạn bạn hiểu
và thông cảm cho
nhau.
c. Việc x bất hòa
giúp em giữ được $nh
bạn.
d. Lớp học sẽ đoàn
kết nếu các thành
viên biết cách xử
bất hòa với nhau.
b. Khi xy ra bất hòa
không cần xử
mọi chuyện rồi sẽ
qua thôi.
ee. X bất hòa
việc của bạn làm sai,
em sẽ tha thứ khi
bạn xin lỗi trước.
Hoạt động 3:
Vận dụng
y k thêm các
lợi ích khác của
việc x %nh
huống bất hòa
ĐẠO ĐỨCĐO ĐC
XIN CHÀO VÀ HẸN
XIN CHÀO VÀ
HẸN GẶP LẠI!
| 1/19

Preview text:

Chia sẻ
Kể lại một lần em bất hòa với bạn. Khi
đó, em ứng xử như thế nào?
Việc nhận biết bất hòa rất quan trọng để chúng ta có thể kịp
thời xử lí bất hòa, xây dựng tình bạn đẹp.

Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm Đạ 2 o 02 đứ 3 c
Bài 9: EM NHẬN BIẾT NHỮNG
BẤT HÒA VỚI BẠN (Tiết 1) Khám phá kiến thức mới Hoạt động E 1: M NHẬN BIẾT TÌNH HUỐNG BẤT NGỜ VỚI BẠN
1. Quan sát tranh và cho biết tình
huống nào thể hiện sự bất hòa? Làm việc Cá nhân
1. Quan sát tranh và cho biết
tình huống nào thể hiện sự bất hòa? Chia sẻ trước lớp
Tình huống thể hiện sự bất hòa
là: Tranh 1: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh giành với
nhau về món đồ chơi.
Tranh 2: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi, đổ lỗi cho nhau.
Tranh 4: Tình huống bất hòa.
Biểu hiện: tranh cãi về việc làm mất trật tự.
Các biểu hiện bất hòa
với bạn bè mà em biết:
không giữ lời hứa; làm
rách sách của bạn; nói xấu sau lưng bạn;….
Hoạt động 2 Lợi ích của việc nhận biết bất hòa.
2. Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi dưới đây.
Bất hòa nào đang xảy ra giữa các bạn? Vì sao?
Điều gì xảy ra nếu các bạn không xử lí bất hòa? Sau khi xử lí bất hòa các bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Cùng nhau chia sẻ
Các bạn trong tranh không thống nhất được
việc chọn chơi cầu lông hay đá cầu dẫn đến bất hòa.
Nếu các bạn không xử lí sẽ dẫn đến việc cãi
nha, giận nhau, giận nhau không chơi với nhau nữa.
Các bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, cùng nhau vui
chơi giữ được tình bạn, đoàn kết hiểu nhau hơn. * Kết luận Để Đ ể khôn khô g ng bấ b t ất hòa hòa với vớ i bạ b n ạn bè bè chún chú g ng ta a cần cầ n ph p ải hả i biết biết nhườ nh ng ườn g nhịn nhị n nhau nha u và và biết ết nh n ận hận lỗi ỗi với vớ i bạn bạ n khi khi mình mình là l m àm sai. sai. Xử Xử lí lí bấ b t ất hòa hò a với với bạn bạ n giú gi p úp em em và và bạ b n ạn hiểu ểu nh n au hau hơn hơ . n. Tình Tình bạn bạn sẽ sẽ càng càn g ngà ng y ày càng càng bề b n chặt, ền chặt, gắn b gắn ó. bó. Hoạt động 2 Luyện tập Tập làm phóng viên
Bạn đồng tình hay không đồng tình
với ý kiến nào sau đây? Vì sao?.

a. Việc xử lí bất hòa b. Khi xảy ra bất hòa giúp bạn bạn bè hiểu ee. Xử lí bất hòa là không cần xử lí vì và thông cảm cho việc của bạn làm sai, mọi chuyện rồi sẽ nhau. em sẽ tha thứ khi qua thôi. bạn xin lỗi trước. c. Việc xử lí bất hòa d. Lớp học sẽ đoàn giúp em giữ được tình kết nếu các thành bạn. viên biết cách xử lí bất hòa với nhau. Hoạt động 3: Vận dụng Hãy kể thêm các lợi ích khác của việc xử lí tình huống bất hòa ĐẠ Đ O Ạ ĐỨC O ĐỨC XIN XIN CHÀO V CHÀ À O V H À ẸN HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19