Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Vì sao Thỏ rủ thi
chạy còn Rùa lại
rủ thi bơi?
Em nhận ra được
bài học gì từ Rùa
và Thỏ?


Thu
hoạch
cà rốt

 !"#$
  
!   "# %  & '
()* !+   
  & ,-. . !+ "#
*/
0/.1"+2*3
 %+$
4* 5 2 6
7 !89 ,- :6 8
,-..%+;<:=
,-.>8"?@/
HOẠT
ĐỘNG 2
Quan sát tranh và
cho biết bạn nào
trong tranh biết phát
huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu
Bạn tập nói trước
gương, tự nhắc nhở
mình phải học kịch
bản bình tĩnh đ
khắc phục nhược điểm
bị run khi phát biểu.
A*B">
:68,-..C
;<:=,-.>8
Bạn nam ngồi lắp khối
Rubic nhưng chưa kiên
trì thực hành đã chán
nản muốn bỏ.
A*0(
">:68,-..C
;<:=,-.>8
Bạn nữ tự nhủ phải đọc
đề kiểm tra lại kết
quả cẩn thận để không
mắc lỗi tương tự trong
bài kiểm tra nữa.
A*D">:6
8,-..C;<:=
,-.>8
Bạn nữ tự tin rằng mình
đã học giỏi Tiếng Anh
rồi nên không muốn
đăng ký học.
A*E(
">:68,-..C
;<:=,-.>8
F-..C,-.>8"?@;G*H.I
.I .+ J  ,K/ F-. . >8 ;G* ,(L 7
*MC!891:%+NO2.P*+J"Q8
R%+*(L!C,-.>8>8&;>STC
U+*.*V*,R*?*9.,-
,KO+W8!XJ;<:=,(L/
GHI NHỚ
HOẠT
ĐỘNG 3
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
THO
LUN
NHÓM
ĐÔI
| 1/30

Preview text:

Em nhận ra được
bài học gì từ Rùa và Thỏ? Vì sao Thỏ rủ thi chạy còn Rùa lại rủ thi bơi? CÁC EM THẢO LUẬN NHÓM Thu hoạch cà rốt
Vì sao Thỏ rủ thi chạy còn
Rùa lại rủ thi bơi?
 Thỏ rủ thi chạy còn Rùa
lại rủ thi bơi vì Thỏ có sở
trường là chạy nhanh còn
Rùa có điểm mạnh là bơi giỏi.

2. Em nhận ra bài học gì từ Rùa và Thỏ?
 Chúng ta nên học cách rèn luyện để phát huy
điểm mạnh và khắc phục
điểm yếu của bản thân.
HOẠT ĐỘNG 2
Quan sát tranh và
cho biết bạn nào
trong tranh biết phát
huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu Bạn tập nói trước gương, tự nhắc nhở mình phải học kĩ kịch bản và bình tĩnh để
khắc phục nhược điểm
Bạn trong tranh 1 biết bị run khi phát biểu.
phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu Bạn nam ngồi lắp khối Rubic nhưng chưa kiên trì thực hành đã chán nản muốn bỏ.
Bạn trong tranh 2 chưa
biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu
Bạn nữ tự nhủ phải đọc
kĩ đề và kiểm tra lại kết
quả cẩn thận để không
mắc lỗi tương tự trong bài kiểm tra nữa.
Bạn trong tranh 3 biết phát
huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu
Bạn nữ tự tin rằng mình đã học giỏi Tiếng Anh rồi nên không muốn đăng ký học.
Bạn trong tranh 4 chưa
biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu GHI NHỚ
Điểm mạnh, điểm yếu của bản thân không tồn tại mãi
mãi mà sẽ thay đổi. Điểm mạnh nếu không được rèn
giũa, luyện tập và tích cực học hỏi mỗi ngày sẽ bị thui
chột và ngược lại, điểm yếu nếu có kế hoạch chỉnh sửa,
sẵn sàng tham gia những hoạt động trải nghiệm để thay
đổi thực hành nhiều lần sẽ khắc phục được.
HOẠT ĐỘNG 3
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc
phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI