Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

KHÁM PHÁ BẢN
THÂN
Ch
đ
Đạo đức
Đạo đức
Thứ …… ngày …… tháng
…….. năm
Phát huy điểm
mạnh, khắc phục
điểm yếu của bản
thân
Bài 9 –
Tiết 1
Yêu cầu cần
đạt
Nêu được một số cách rèn luyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Nhận biết được lợi ích của việc rèn luyện để phát
huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
T đánh giá được cách rèn luyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Rèn luyện đphát huy điểm mạnh, khắc phục điểm
yếu của bản thân.
KHI
ĐNG
THỬ THÁCH
CỦA THỎ VÀ
RÙA
Cá nhân
Quan sát tranh và kể chuyện
TRÌNH
Y
Học sinh khác lắng nghe
nhận xét góp ý
THỬ THÁCH
CỦA THỎ VÀ
RÙA
Trên đường đê, Rùa và Thỏ đang đi cùng
nhau. Thỏ đề nghị:
-
y Rùa, chạy thi không?
-
Tôi biết mình chậm chạp, chạy sao
bằng Thỏ?” – Rùa trả lời.
Sau đó, Rùa chỉ xuống dòng nước và nói
với Thỏ:
-
Thỏ dám thi xem ai bơi nhanh không?
Lần này, Thỏ lắc đầu:
- Tôi không biết bơi.
Vì sao Thỏ rủ thi chạy
còn Rùa rủ thi bơi?
1
Trả lời
câu
hỏi
2
Em nhận ra được bài
học gì từ Rùa và Thỏ?
Học sinh khác
lắng nghe – góp ý
- bổ sung
Vì sao Thỏ rủ thi chạy
còn Rùa rủ thi bơi?
1
Trả lời
câu
hỏi
Thỏ rủ thi chạy Thỏ sở
trường chạy nhanh. Còn
Rùa lại rủ thi bơi vì điểm
mạnh của Rùa là bơi giỏi.
Trả lời
câu
hỏi
Bài học t ra: Chúng ta nên
học cách rèn luyện để phát
huy điểm mạnh và khắc phục
điểm yếu của bản thân.
2
Em nhận ra được bài
học gì từ Rùa và Thỏ?
KIN TO
TRI THC
MI
HOT ĐNG 2
Quan sát tranh
và cho biết
bạn nào trong
tranh biết
phát huy điểm
mạnh, khắc
phục đim yếu
Quan sát tranh và cho
biết bạn nào trong tranh
biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu
Thảo luận
nhóm đôi
Hoàn thành
nhiệm vụ
NHIỆM
V
biết cách
phát huy
điểm mạnh,
khắc phục
điểm yếu
Không biết
cách phát
huy điểm
mạnh, khắc
phục điểm
yếu
TRÌNH
BÀY
Các nhóm khác
lắng nghe – góp ý
- bổ sung
Học kĩ kịch bản và
bình Qnh, mình sẽ
không run nữa.
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm
yếu của bản thân không?
GIẢI
ĐÁP
Học kĩ kịch bản và
bình Qnh, mình sẽ
không run nữa.
Bạn Na làm gì khắc phục
điểm yếu?
CÂU HỎI MỞ
RỘNG
Bạn Na khắc phục điểm
yếu bằng cách rèn luyện
nhiều lần.
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm
yếu của bản thân không?
Sao mình làm mãi mà
không được nhỉ?
Con phi
kiên trì
thực hành.
GIẢI
ĐÁP
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm
yếu của bản thân không?
Từ nay mình sẽ
đọc kĩ đề, kiểm
tra lại kết quả cẩn
thận.
GIẢI
ĐÁP
Bạn Cốm làm gì khắc
phục điểm yếu?
Bạn Cốm khắc phục điểm
yếu bằng cách kiểm tra kĩ,
làm cẩn thận hơn.
Từ nay mình sẽ
đọc kĩ đề, kiểm
tra lại kết quả cẩn
thận.
CÂU HỎI MỞ
RỘNG
| 1/32

Preview text:

Đạo đức Chủ KHÁM P đ BẢN THÂN
Thứ …… ngày …… tháng …….. năĐ m ạo đức Bài 9 – Phát hu Ti y ết 1 điểm mạnh, khắc phục
điểm yếu của bản thân Yêu cầu cần
Nêu được một số cách đ rè ạ n l t uyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Nhận biết được lợi ích của việc rèn luyện để phát
huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Tự đánh giá được cách rèn luyện để phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. KHỞI ĐỘNG THỬ THÁCH CỦA THỎ VÀ RÙA Cá nhân
Quan sát tranh và kể chuyện TRÌNH Học si nh k Y hác lắng nghe nhận xét – góp ý THỬ THÁCH CỦA THỎ VÀ Trên đường đ RÙA
ê, Rùa và Thỏ đang đi cùng nhau. Thỏ đề nghị:
- Này Rùa, chạy thi không?
- Tôi biết mình chậm chạp, chạy sao
bằng Thỏ?” – Rùa trả lời.
Sau đó, Rùa chỉ xuống dòng nước và nói với Thỏ:
- Thỏ dám thi xem ai bơi nhanh không?
Lần này, Thỏ lắc đầu: - Tôi không biết bơi.” Vì sao Thỏ rủ thi chạy còn Rùa rủ thi bơi? 1 Trả lời Em nhận ra được bài học gì từ Rùa và Thỏ? câu 2 hỏi Học sinh khác lắng nghe – góp ý - bổ sung Vì sao Thỏ rủ thi chạy còn Rùa rủ thi bơi? 1 Trả lời
Thỏ rủ thi chạy vì Thỏ có sở
trường là chạy nhanh
. Còn câu
Rùa lại rủ thi bơi vì điểm
mạnh của Rùa là bơi giỏi
. hỏi Em nhận ra được bài
2 học gì từ Rùa và Thỏ? Trả lời
Bài học rút ra: Chúng ta nên
học cách rèn luyện để phát câu
huy điểm mạnh và khắc phục
điểm yếu của bản thân
. hỏi KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI HOẠT ĐỘNG 2 Quan sát tranh và cho biết bạn nào trong tranh biết phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu Thảo luận nhóm đôi Hoàn thành
Quan sát tranh và cho nhiệm vụ
biết bạn nào trong tranh
biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu NHIỆM VỤ Không biết c biế ác t h các phá h t phá huyt huy điể m điể m m ạn m h, ạnh, khắc khắc phụ c phục điể m điểm y ế y uếu TRÌNH BÀY Các nhóm khác lắng nghe – góp ý - bổ sung GIẢI
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm ĐÁP
yếu của bản thân không? Học kĩ kịch bản và bình tĩnh, mình sẽ không run nữa. CÂU HỎI MỞ
Bạn Na làm gì khắc phục điểm yếu? RỘNG Học kĩ kịch bản và
Bạn Na khắc phục điểm bình tĩnh, mình sẽ
yếu bằng cách rèn luyện không run nữa. nhiều lần. GIẢI
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm
yếu của bản thân không? ĐÁP Con phải Sao mình làm mãi mà kiên trì không được nhỉ? thực hành. GIẢI
Bạn nhỏ có biết cách phát huy
điểm mạnh, khắc phục điểm ĐÁP
yếu của bản thân không? Từ nay mình sẽ đọc kĩ đề, kiểm tra lại kết quả cẩn thận. CÂU HỎI MỞ
Bạn Cốm làm gì khắc phục điểm yếu? RỘNGTừ nay mình sẽ
Bạn Cốm khắc phục điểm đọc kĩ đề, kiểm
yếu bằng cách kiểm tra kĩ, tra lại kết quả cẩn thận. làm cẩn thận hơn.