Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 9 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN
KHỞI
ĐỘNG
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG 5
EM KHUYÊN BẠN ĐIỀU GÌ?
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
THO
LUN
NHÓM
ĐÔI
Các nhóm chia
sẻ kết quả thảo
luận
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
- Bạn hãy ghi chép lại những
kiến thức đã học.
- Bạn hãy sắp xếp đồ vật ngăn
nắp, trật tự để dễ nhớ, dễ
tìm.
- Bạn hãy chơi trò chơi rubic,
xếp hình,… giúp não liên tục
duy, sáng tạo, tìm tòi và
học hỏi những cái mới.
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
- Bạn hãy tham gia câu lạc
bộ dạy múa.
- Bạn hãy tập luyện các
động tác múa nhiều lần.
Em có điểm yếu giống hay khác
các bạn trong tranh? Đó là gì? Em
sẽ làm gì để khắc phục điểm yếu?
HOẠT ĐỘNG 6
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Tình huống 1: Bin em trai đang cùng ngồi xem
hoạt hình trên ti vi. Em trai Bin bật kênh khác nên Bin
tức giận to tiếng với em. Nghe tiếng em khóc, bố
chạy vào. Bố nói rằng nóng nảy là tính xấu và yêu cầu
Bin phải sửa đổi.
Nếu là Bin, em sẽ làm gì để khắc phục điểm yếu này?
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Tình huống 2: Na học giỏi môn Tiếng Việt
được cử tham gia cuộc thi kể chuyện trường. Na
muốn mình sẽ đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi.
Nếu Na, em sẽ làm để đạt được mục tiêu
trên?
| 1/30

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN KHỞI ĐỘNG
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa?
Bạn trong tranh đã biết phát huy điểm mạnh,
khắc phục điểm yếu của bản thân chưa? LUYỆN TẬP HOẠT ĐỘNG 5
EM KHUYÊN BẠN ĐIỀU GÌ?
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu? THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI Các nhóm chia
sẻ kết quả thảo luận
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
- Bạn hãy ghi chép lại những kiến thức đã học.
- Bạn hãy sắp xếp đồ vật ngăn
nắp, có trật tự để dễ nhớ, dễ tìm.

- Bạn hãy chơi trò chơi rubic,
xếp hình,… giúp não liên tục
tư duy, sáng tạo, tìm tòi và
học hỏi những cái mới.

Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
- Bạn hãy tham gia câu lạc bộ dạy múa.
- Bạn hãy tập luyện các
động tác múa nhiều lần.

Em có điểm yếu giống hay khác
các bạn trong tranh? Đó là gì? Em
sẽ làm gì để khắc phục điểm yếu? HOẠT ĐỘNG 6 XỬ LÝ TÌNH HUỐNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Tình huống 1: Bin và em trai đang cùng ngồi xem
hoạt hình trên ti vi. Em trai Bin bật kênh khác nên Bin
tức giận và to tiếng với em. Nghe tiếng em khóc, bố
chạy vào. Bố nói rằng nóng nảy là tính xấu và yêu cầu Bin phải sửa đổi.
Nếu là Bin, em sẽ làm gì để khắc phục điểm yếu này? XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Tình huống 2: Na học giỏi môn Tiếng Việt và
được cử tham gia cuộc thi kể chuyện ở trường. Na
muốn mình sẽ đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi.
Nếu là Na, em sẽ làm gì để đạt được mục tiêu trên?