Giáo án điện tử Đạo đức 4 Cánh diều: Biết ơn người lao động ( tiết 3)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Đạo đức 4 Cánh diều: Biết ơn người lao động ( tiết 3), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!


Khi
đng
Trong bài hát nói đ n ngh gì? ế
Em hãy k thêm m t s ngh
nghi p mà em bi t? ế
C nh sát, phi công, bác sĩ,
s , đ u b p, th y cô, ca sĩ ư ế
3. Tìm hiểu những
việc cần làm để thể
hiện lòng biết ơn
người lao động
 !"#$%
y nêu những việc làm thể
hiện lòng biết ơn người lao
động qua những bức tranh đó.
Nh ng vi c em c n làm đ th hi n lòng bi t ế
n đ i v i ng i lao đ ngơ ườ
Kính trọng, chào hỏi người
lao động.
Trân trọng những sản phẩm
do người lao động làm ra.
Nh ng vi c em c n làm đ th hi n lòng bi t ế
n đ i v i ng i lao đ ngơ ườ
Quan tâm, bày tỏ lòng yêu mến
với người lao động bằng lời
nói, việc làm phù hợp.
Thể hiện sự biết ơn người lao
động qua hot động vẽ tranh
về người lao động.
Nh ng vi c em c n làm đ th hi n lòng bi t ế
n đ i v i ng i lao đ ngơ ườ
Giúp đỡ người lao động khi
họ gặp khó khăn.
Mong muốn sẽ làm công việc
như người lao động mà em
biết ơn, kính trọng.
Theo em, còn việc làm nào khác để thể hiện
lòng biết ơn với người lao động?
Người lao động đã tạo ra những
sản phẩm cần thiết để phục vụ
cho cuộc sống của con người.
Bởi vy, chúng ta cần kính trọng,
biết ơn người lao động bằng thái
độ, lời nói và việc làm phù hợp.
Quan sát tranh, đ c tình hu ng và đ a ra cách ư
x lí tình hu ng.
HOT ĐỘNG NHÓM 4
&'()*+,-
&.+/)*011234567
89:;14<=0>?!2@%
.<A!B@C7@-
D 6EF@C7@12-
GH);)(I(-
| 1/32

Preview text:

Thứ Hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 Khởi động
Trong bài hát nói đ n ế ngh g ề ì? C n
ả h sát, phi công, bác sĩ, kĩ s , ư đ u ầ bếp, th y ầ cô, ca sĩ Em hãy k t ể hêm m t ộ s n ố gh nghi p mà em bi t ế ? 3. Tìm hiểu những
việc cần làm để thể
hiện lòng biết ơn người lao động
Quan sát tranh trong đọc tình huống để trả lời câu hỏi:
Hãy nêu những việc làm thể
hiện lòng biết ơn người lao
động qua những bức tranh đó. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Kính trọng, chào hỏi người
Trân trọng những sản phẩm lao động.
do người lao động làm ra. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Quan tâm, bày tỏ lòng yêu mến
Thể hiện sự biết ơn người lao
với người lao động bằng lời
động qua hoạt động vẽ tranh
nói, việc làm phù hợp.
về người lao động. Những vi c ệ em c n ầ làm đ ể th ể hi n ệ lòng bi t ế ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Giúp đỡ người lao động khi
Mong muốn sẽ làm công việc họ gặp khó khăn.
như người lao động mà em
biết ơn, kính trọng.
Theo em, còn việc làm nào khác để thể hiện
lòng biết ơn với người lao động?
Người lao động đã tạo ra những
sản phẩm cần thiết để phục vụ
cho cuộc sống của con người.
Bởi vậy, chúng ta cần kính trọng,
biết ơn người lao động bằng thái
độ, lời nói và việc làm phù hợp.
Quan sát tranh, đ c ọ tình hu n
ố g và đưa ra cách x ử lí tình hu n ố g. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo.