



















Preview text:
Thứ Hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 Khởi  động
Trong bài hát nói đ n ế ngh g ề ì?  C n
ả h sát, phi công, bác sĩ, kĩ  s , ư đ u ầ bếp, th y ầ cô, ca sĩ  Em hãy k t ể hêm m t ộ s n ố gh  ề nghi p mà ệ  em bi t ế ? 3. Tìm hiểu những 
việc cần làm để thể 
hiện lòng biết ơn  người lao động 
Quan sát tranh trong đọc tình huống để trả lời câu hỏi: 
Hãy nêu những việc làm thể 
hiện lòng biết ơn người lao 
động qua những bức tranh đó.  Những vi c  ệ em c n ầ làm đ  ể th  ể hi n ệ lòng bi t ế  ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Kính trọng, chào hỏi người 
Trân trọng những sản phẩm  lao động.
do người lao động làm ra. Những vi c  ệ em c n ầ làm đ  ể th  ể hi n ệ lòng bi t ế  ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Quan tâm, bày tỏ lòng yêu mến 
Thể hiện sự biết ơn người lao 
với người lao động bằng lời 
động qua hoạt động vẽ tranh 
nói, việc làm phù hợp.
về người lao động. Những vi c  ệ em c n ầ làm đ  ể th  ể hi n ệ lòng bi t ế  ơn đối v i ớ ng i ườ lao đ n ộ g
Giúp đỡ người lao động khi 
Mong muốn sẽ làm công việc  họ gặp khó khăn.
như người lao động mà em 
biết ơn, kính trọng.
Theo em, còn việc làm nào khác để thể hiện 
lòng biết ơn với người lao động? 
Người lao động đã tạo ra những 
sản phẩm cần thiết để phục vụ 
cho cuộc sống của con người. 
Bởi vậy, chúng ta cần kính trọng, 
biết ơn người lao động bằng thái 
độ, lời nói và việc làm phù hợp. Quan sát tranh, đ c  ọ tình hu n
ố g và đưa ra cách  x  ử lí tình hu n ố g.  HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được 
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo. 
