Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 2 Chủ đề 2 Cánh diều: Ngành nghề ở quê hương em

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 2 Chủ đề 2 Cánh diều: Ngành nghề ở quê hương em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải  2. Mời bạn đọc đón xem!

* KHỞI ĐỘNG
GV: Hải Dương có rất nhiều ngành nghề. Hôm
nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số ngành nghề
tiêu biểu ở Hải Dương và cùng chia sẻ với các
bạn về ngành nghề của quê mình nhé!
Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2024
Hoạt động trải nghiệm (tăng)
Giáo dục địa phương. Chủ đề 2: Ngành nghề ở
quê hương em
* KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể tên những
ngành nghề ở quê hương em.
- Quan sát các hình ảnh ở mục
2 (trang 13), đọc thông tin
trong các nhóm ngành và thực
hiện các nhiệm vụ sau:
+ Kể tên một số ngành nghề
trong nhóm ngành đó?
+ Ở huyện/ xã em có những
ngành nghề nào?
- HS thảo luận nhóm 4
GV chốt: Sản xuất nông nghiệp hoạt động từ lâu đời
của HD, trong đó tiêu biểu nhất trồng lúa trng vải
thiu, cây vải thiu đưc trồng nhiu huyn, ni tiếng nht
là huyện Thanh Hà. Ngoài ra, hin nay, người dân còn
trồng nhiều loài cây kc như hành, tỏi, ném chăn nuôi
lợn, đà điểu,… Nông nghiệp chủ yếu phân bổ nông
thôn, cung cấp lương thực và thực phẩm cho con người.
Hiện nay, sản xuất công nghiệp Hải Dương phát triển
mạnh với nhiều ngành nghề: sản xuất lắp p ô tô, linh
kiện điện tử, chế biến thực phẩm, đ uống (chế biến
chính, tôm, nước ngọt,…); chế biến thc ăn chăn nuôi;
dt may, Công nghiệp sử dụng máy móc tạo ra nhiều
sản phẩm phục vụ sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.
1. Nhóm ngành nông
nghiệp.
2. Nhóm ngành công nghiệp.
Hoạt động 2: Tìm hiểu sản
phẩm của các ngành nghề.
Quan sát hình ảnh mục 3 (trang
15) và thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Kể tên các sản phẩm em biết
hoặc gia đình em đã sử dụng?
+ Sản phẩm đó của ngành nghề
nào?
+ Nêu công dụng của sản phẩm?
- HS thảo luận nhóm 2
Hoạt động 2: Tìm hiểu sản phẩm của các ngành
nghề.
Vải thiều thuộc nhóm ngành nghề sản xuất nông
nghiệp. Vải thiều được trồng nhiều nhất và có
chất lượng ngon nhất ở huyện Thanh Hà. Đây là
loại quả có nhiều chất dinh dưỡng cao có tác
dụng giải khát về mùa hè. Bên cạnh đó quả vải
còn có giá trị xuất khẩu đem lại lợi ích kinh tế
cao cho toàn huyện…
*LUYỆN TẬPTHỰC HÀNH:
Hoạt động 3: GV tổ chức cho
HS chơi trò chơi “Đoán nghề”.
HĐ4. Giới thiệu ngành
nghề ở quê hương em
- YC HS thảo luận và
thống nhất lựa chọn 01
ngành nghề có trong sách
mà nhóm thích nhất.
- Viết hoặc nói lời giới
thiệu theo:
+ Tên ngành nghề.
+ Ngành nghề đó
thường có ở đâu.
+ Sản phẩm của ngành
nghề đó.
+ Nêu cảm nghĩ của em.
* VẬN DỤNG
- Sưu tầm và giới thiệu một số ngành nghề ở nơi em sống.
- Thảo luận về những việc nên làm để thể hiện sự tôn trọng,
yêu quý các nghề nghiệp, công việc trong cuộc sống.
* CỦNG CỐ:
- Qua tiết học này em biết thêm điều gì?
=> Hải Dương có nhiều ngành nghề khác nhau. Mỗi ngành
nghề đều mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chúng ta hãy trân
trọng và giữ gìn các ngành nghề đó!
TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH KHÊ
Xin chân thành cám ơn các thầy cô !
| 1/17

Preview text:

* KHỞI ĐỘNG
GV: Hải Dương có rất nhiều ngành nghề. Hôm
nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số ngành nghề
tiêu biểu ở Hải Dương và cùng chia sẻ với các
bạn về ngành nghề của quê mình nhé!
Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2024
Hoạt động trải nghiệm (tăng)
Giáo dục địa phương. Chủ đề 2: Ngành nghề ở quê hương em * KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể tên những
ngành nghề ở quê hương em.
- Quan sát các hình ảnh ở mục
2 (trang 13), đọc thông tin
trong các nhóm ngành và thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Kể tên một số ngành nghề trong nhóm ngành đó?
+ Ở huyện/ xã em có những ngành nghề nào? - HS thảo luận nhóm 4
GV chốt: Sản xuất nông nghiệp là hoạt động có từ lâu đời
của HD, trong đó tiêu biểu nhất là trồng lúa và trồng vải
thiều, cây vải thiều được trồng ở nhiều huyện, nổi tiếng nhất
là ở huyện Thanh Hà. Ngoài ra, hiện nay, người dân còn
trồng nhiều loài cây khác như hành, tỏi, ném và chăn nuôi
lợn, đà điểu,… Nông nghiệp chủ yếu phân bổ ở nông
thôn, cung cấp lương thực và thực phẩm cho con người.
Hiện nay, sản xuất công nghiệp ở Hải Dương phát triển
mạnh với nhiều ngành nghề: sản xuất và lắp ráp ô tô, linh
kiện điện tử, chế biến thực phẩm, đồ uống (chế biến mì
chính, mì tôm, nước ngọt,…); chế biến thức ăn chăn nuôi;
dệt may,… Công nghiệp sử dụng máy móc và tạo ra nhiều
sản phẩm phục vụ sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.
1. Nhóm ngành nông nghiệp.
2. Nhóm ngành công nghiệp.
Hoạt động 2: Tìm hiểu sản
phẩm của các ngành nghề.

Quan sát hình ảnh ở mục 3 (trang
15) và thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Kể tên các sản phẩm mà em biết
hoặc gia đình em đã sử dụng?
+ Sản phẩm đó là của ngành nghề nào?
+ Nêu công dụng của sản phẩm? - HS thảo luận nhóm 2
Hoạt động 2: Tìm hiểu sản phẩm của các ngành nghề.
Vải thiều thuộc nhóm ngành nghề sản xuất nông
nghiệp. Vải thiều được trồng nhiều nhất và có
chất lượng ngon nhất ở huyện Thanh Hà. Đây là
loại quả có nhiều chất dinh dưỡng cao có tác
dụng giải khát về mùa hè. Bên cạnh đó quả vải
còn có giá trị xuất khẩu đem lại lợi ích kinh tế cao cho toàn huyện…

*LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH:
Hoạt động 3: GV tổ chức cho

HS chơi trò chơi “Đoán nghề”.
HĐ4. Giới thiệu ngành nghề ở quê hương em
- YC HS thảo luận và
thống nhất lựa chọn 01 ngành nghề có trong sách mà nhóm thích nhất.
- Viết hoặc nói lời giới thiệu theo: + Tên ngành nghề. + Ngành nghề đó thường có ở đâu.
+ Sản phẩm của ngành nghề đó.
+ Nêu cảm nghĩ của em. * VẬN DỤNG
- Sưu tầm và giới thiệu một số ngành nghề ở nơi em sống.
- Thảo luận về những việc nên làm để thể hiện sự tôn trọng,
yêu quý các nghề nghiệp, công việc trong cuộc sống. * CỦNG CỐ:
- Qua tiết học này em biết thêm điều gì?
=> Hải Dương có nhiều ngành nghề khác nhau. Mỗi ngành
nghề đều mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chúng ta hãy trân
trọng và giữ gìn các ngành nghề đó!

TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH KHÊ
Xin chân thành cám ơn các thầy cô !
Document Outline

  • Slide 1
  • * KHỞI ĐỘNG
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • 1. Nhóm ngành nông nghiệp.
  • Slide 8
  • 2. Nhóm ngành công nghiệp.
  • Slide 10
  • Hoạt động 2: Tìm hiểu sản phẩm của các ngành nghề.
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17