Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Khả năng điều chỉnh cảm xúc

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Khả năng điều chỉnh cảm xúc, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
36 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Khả năng điều chỉnh cảm xúc

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều: Khả năng điều chỉnh cảm xúc, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4. Mời bạn đọc đón xem!

72 36 lượt tải Tải xuống


 !"#$%
& '( )*+ ,- . )/0 1
- 23 4 506 7 8 9- :
;5<= 0<)>-
?%>@>Gọi
tên cảm xúc
ABCDE-23FG4-23HI0G
4J4ID)K-L04M9N
,J0
A%J4IDOPO*+Q(E-
23M6L0RSTU1T)(09;V
A%-OWXL05J4YI-23)D
Z3)*+)/0
NL0@>[
%*\D/0-23,J0
%DE-23FGO]-J
0^T505*WTG4T]X3T
*+O]TDE-23HI0G:6
- J 90_ P0T ` &T O OaT M
YTJ-T
bNQ0/,-.
)/01-238
9-:
%5^/;=0<
cSX,dND-
23FGSHI0G
%e5^
Các bạn khác
Lắng nghe – góp ý -
bổ sung
-O0&
D
-O0&/EJ)/0
1-23FGTHI0G
J=0<)KI0
Q)/01-
23T)S9(O4)/0
1-23HI0
GT3P
#M6O]5G9NfT:9g
9gJhi5:0
_/
']
:5GW*\N
H&6
&Xhi5:0)QOM6O]9NfT:9g
I0-2389-
:50,hi5:0
hi5:0O4J(0L0-)QOM6O]5G
9N fT . 9g , D - 23
HI0GSFG
| 1/36

Preview text:

NGUỒN THẦY ĐÔNG VŨ
www.Hanhtranggiaovien.com
GIÁO VIÊN: NGUYỄN VĂN LẠC
Nhận diện được khả năng điều chỉnh
cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong
một số tì nh huống đơn giản.

1. Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
- Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực
mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau.
- Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiện những cảm
xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…
- Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.

Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Con người có nhiều cảm xúc khác nhau.
Có những cảm xúc tích cực mang lại cảm giác
vui vẻ, sung sướng, tự hào, hạnh phúc,...
Ngược lại, có những cảm xúc tiêu cực gây ra
cảm giác buồn rầu, tức giận, lo lắng, thất vọng, chán nản,...
2. Tìm hiểu về khả năng
điều chỉnh cảm xúc của bản thân
Chia sẻ về một tình huống
từng gặp khiến mình có cảm
xúc tích cực hoặc tiêu cực. Cùng chia sẻ Các bạn khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung
Thảo luận về những cách điều Thảo luận
chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực nhóm
trong các tình huống đã nêu.
Lấy lại sự bình tĩnh, cân bằng
bằng cách hít thở sâu
Để điều chỉnh cảm
xúc, đặc biệt là điều Ngồi thiền
chỉnh cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần: Đi dạo
Tâm sự với người mình tin cậy
Tập hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh, cân bằng
Nêu cảm xúc của bản
thân sau khi hít thở sâu
Hít thở sâu là cách hiệu quả để lấy lại sự
bình tĩnh, thăng bằng khi có cảm xúc
tiêu cực hoặc tích cực.