Giáo án điện tử  Lịch sử và Địa lí 5 Bài 12 Kết nối tri thức: Thăng long - Hà nội

Giáo án powerpoint  Lịch sử và Địa lí 5 Bài 12 Kết nối tri thức: Thăng long - Hà nội với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Lịch sử và Địa lí 5. Mời bạn đọc đón xem!

KHỞI ĐỘNG
Em hãy nêu đặc điểm tự nhiên của
Thăng Long ?
Có địa hình, địa thế thuận lợi, cảnh vật tươi tốt. Điều
này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống và sản
xuất của nhân dân. Nhân dân không còn chịu cảnh thấp
trũng tối tăm.
Các tên gọi khác của Thăng
Long – Hà Nội?
Đi La
Đông Đô
Đông
Quan
Đông
Kinh
Bắc
Thành
1 2
3
4
5
ĐL
ĐĐ
ĐQ
ĐK
BT
Bài 12- Tiết 3
THĂNG LONG - HÀ NỘI
HOẠT ĐỘNG 3
Thủ đô Nội trung tâm
chính trị, kinh tế, văn hoá,
giáo dục của đất nước
Đọc thông tin
khai thác các
hình từ hình 7
đến hình 12
Để nhận xét vai trò
của Hà Nội đối với
sự phát triển của
đất nước
NHIỆM VỤ
Thủ đô Nội trung tâm chính trị quan trọng, nơi đặt trụ sở của các quan
lãnh đạo cao nhất của quốc gia. Đồng thời, Nội còn trung tâm kinh tế với sự đa
dạng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao,... và tập trung nhiều quan quan
trọng về văn hoá, giáo dục của cả nước.
Nội có vai trò đặc biệt quan trọng
- Về chính trị (nơi đặt trụ sở của các
quan lãnh đạo cao nhất của quốc gia) (hình
7, hình 8)
- trung tâm đóng vai trò trọng yếu về kinh
tế (hình 8, hình 9); văn hoá (hình 10); giáo
dục (hình 11) của cả nước
- Thủ đô Hà Nội đã có nhiều đóng góp to lớn
đến sự phát triển của đất nước hiện nay
Hội trường Ba Đình
Phủ Chủ tịch
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ
TTTM Tràng Tiền
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM KINH TẾ LỚN
Khu đô thị
Lăng Chủ TịchVăn Miếu Quốc Tử Giám
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM VĂN HÓA, KHOA HỌC
Thư viện Quốc giaBảo tàng Lịch sử Việt Nam
Thành Cổ Loa
Nhà hát lớnChùa Trấn Quốc
Các tên gọi khác của Thăng Long - Hà Nội là:
Đại La Phú Xuân Đông Đô
Gia Định
Bắc Thành
Vĩnh Lộc
Kết Luận
Đại La Đông Đô
Bắc Thành
Quan sát các hình 13, 14, 15, em hãy cho biết các bạn học
sinh đã tham gia những hoạt động nào để góp phần giữ gìn
và phát huy truyền thống văn hoá của Thăng Long – Hà Nội.
- Học sinh vẽ tranh tuyên
truyền: từ việc tìm hiểu thực
tế, chủ động học hỏi. Học
sinh kêu gọi mọi người xung
quanh cùng chung tay giữ
gìn, phát huy các giá trị văn
hoá tốt đẹp của Thăng Long
- Hà Nội
3. Để phát huy các giá trị truyền thống văn hoá của Hà Nội
chúng ta cần phải trân trọng và ...?
C. Tìm i
C. Tìm tòi
A. Học hi
A. Học hỏi
B. Giữ gìn
B. Giữ gìn
D. Tuyên truyền
D. Tuyên truyền
| 1/23

Preview text:

KHỞI ĐỘNG
Em hãy nêu đặc điểm tự nhiên của Thăng Long ?
Có địa hình, địa thế thuận lợi, cảnh vật tươi tốt. Điều
này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống và sản
xuất của nhân dân. Nhân dân không còn chịu cảnh thấp trũng tối tăm.
Các tên gọi khác của Thăng Long – Hà Nội? Đông Đông Bắc Đại L 1 a Đông Đô 2 3 4 5 Quan Kinh Thành ĐL ĐĐ ĐQ ĐK BT Bài 12- Tiết 3 THĂNG LONG - HÀ NỘI HOẠT ĐỘNG 3
Thủ đô Hà Nội – trung tâm
chính trị, kinh tế, văn hoá,
giáo dục của đất nước
NHIỆM VỤ Đọc thông tin và
Để nhận xét vai trò khai thác các
của Hà Nội đối với hình từ hình 7
sự phát triển của đến hình 12 đất nước
Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị quan trọng, nơi đặt trụ sở của các cơ quan
lãnh đạo cao nhất của quốc gia. Đồng thời, Hà Nội còn là trung tâm kinh tế với sự đa
dạng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao,... và tập trung nhiều cơ quan quan
trọng về văn hoá, giáo dục của cả nước.
Hà Nội có vai trò đặc biệt quan trọng
- Về chính trị (nơi đặt trụ sở của các cơ
quan lãnh đạo cao nhất của quốc gia) (hình 7, hình 8)
- Là trung tâm đóng vai trò trọng yếu về kinh
tế (hình 8, hình 9); văn hoá (hình 10); giáo
dục (hình 11) của cả nước
- Thủ đô Hà Nội đã có nhiều đóng góp to lớn
đến sự phát triển của đất nước hiện nay
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ Phủ Chủ tịch
Hội trường Ba Đình
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM KINH TẾ LỚN Khu đô thị TTTM Tràng Tiền
HÀ NỘI LÀ TRUNG TÂM VĂN HÓA, KHOA HỌC
Văn Miếu Quốc Tử Giám Lăng Chủ Tịch
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam Thư viện Quốc gia Thành Cổ Loa Chùa Trấn Quốc Nhà hát lớn
Các tên gọi khác của Thăng Long - Hà Nội là: Đại La Phú Xuân Đông Đô Gia Định Bắc Thành Vĩnh Lộc Kết Luận Đại La Đông Đô Bắc Thành
Quan sát các hình 13, 14, 15, em hãy cho biết các bạn học
sinh đã tham gia những hoạt động nào để góp phần giữ gìn
và phát huy truyền thống văn hoá của Thăng Long – Hà Nội.

- Học sinh vẽ tranh tuyên
truyền: từ việc tìm hiểu thực
tế, chủ động học hỏi. Học
sinh kêu gọi mọi người xung quanh cùng chung tay giữ
gìn, phát huy các giá trị văn
hoá tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội
3. Để phát huy các giá trị truyền thống văn hoá của Hà Nội
chúng ta cần phải trân trọng và ...?
A. Học hỏi C. Tìm tòi B. Giữ gìn D. Tu T yên yên truyền
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23