Giáo án điện tử Lịch sử và địa lí  5 Chân trời sáng tạo: giới thiệu sách giáo khoa môn lịch sử và địa lí 5

Giáo án powerpoint Lịch sử và địa lí  5 Chân trời sáng tạo: giới thiệu sách giáo khoa môn lịch sử và địa lí 5 với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Lịch sử và Địa lí 5. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ SÁCH GIÁO KHOA
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
LỚP 5
SÁCH GIÁO KHOA LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
206/20/2024
(BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
NGUYỄN TRÀ MY – PHẠM ĐỖ VĂN TRUNG
(Đồng Chủ biên)
NGUYỄN KHÁNH BĂNG – TRẦN THỊ NGỌC HÂN –
TRẦN VĂN NHÂN – NGUYỄN CHÍ TUẤN
306/20/2024
1. Giới thiệu chung
2. Những điểm nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 5
3. Cấu trúc SGK
4. Hệ tài nguyên trực tuyến và góc hỗ trợ
NỘI DUNG CHÍNH
06/20/2024 4
Mục đích biên soạn
Giới thiệu đến học sinh, giáo viên bạn đọc quan tâm một tài liệu giáo
khoa làm phương tiện dạy học môn học Lịch sử Địa lớp 5, theo định
hướng chuyển từ giáo dục chú trọng truyền thụ kiến thức sang hình thành
phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh; thực hiện chương trình giáo
dục phổ thông năm 2018.
Giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực địa lịch sử đồng thời góp
phần cùng các môn học hoạt động giáo dục khác phát triển học sinh
phẩm chất chủ yếu và năng lực chung như: tình yêu quê hương, đất nước; thái
độ ứng xử đúng đắn với môi trường tự nhiên, xã hội;…
06/20/2024 5
1. Giới thiệu chung
Cơ sở biên soạn
Nghị quyết 29-NQ/TW, Nghị quyết 88/2014/QH13, Quyết định s
404/QĐ-TTg về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Thông số 33/2017/TT-BGDĐT, ngày 22 12 2017 của Bộ
Giáo dục Đào tạo quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn,
chỉnh sửa, thẩm định sách giáo khoa.
Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Luật Giáo dục (sửa đổi) năm 2019.
06/20/2024 6
1. Giới thiệu chung
06/20/2024 7
QUAN
ĐIỂM
BIÊN
SOẠN
PHÁT TRIỂN
NĂNG LỰC,
PHẨM CHẤT
TÍCH
HỢP
SÁNG
TẠO
ĐỔI MỚI
Kế thừa bộ sách giáo khoa hiện hành
Học hỏi kinh nghiệm viết SGK các
nước tiên tiến
Thay đổi cách tiếp cận khi biên soạn
Bám sát chương trình GDPT 2018,
chương trình môn Lịch sử Địa cấp
Tiểu học
1. Giới thiệu chung
06/20/2024 8
BÁM SÁT YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHƯƠNG TRÌNH
06/20/2024 9
2. Những điểm nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 5
06/20/2024 10
TIẾP
CẬN
NĂNG
LỰC
1. Chú ý khai
thác hệ thống
tư liệu để cụ
thể hoá Yêu
cầu cần đạt
3. Tích hợp
4. Phân phối
nội dung hợp
lí và hình
thức hấp dẫn
2. Hệ thống
câu hỏi phát
triển năng lực
ĐIỂM MỚI NỔI BẬT
06/20/2024 11
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 12
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 13
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 14
1.Chú ý khai thác h
th ng t li u đ c ư
th hóa Yêu c u c n
đ t
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 15
1.Chú ý khai thác h
th ng t li u đ c ư
th hóa Yêu c u c n
đ t
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 16
1.Chú ý khai thác h
th ng t li u đ c ư
th hóa Yêu c u c n
đ t
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 17
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 18
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 19
1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu
cần đạt
06/20/2024 20
Chú trọng các câu hỏi phát triển năng lực
Chú trọng các câu hỏi luyện tập, vận dụng đa dạng
2. Hệ thống câu hỏi
phát triển năng lực
06/20/2024 21
Chú
trọng các
câu hỏi
phát triển
năng lực
06/20/2024 22
Chú
trọng
các câu
hỏi phát
triển
năng
lực
06/20/2024 23
Chú trọng các
câu hỏi luyện tập,
vận dụng
đa dạng
06/20/2024 24
3. Tích hợp
06/20/2024 25
3. Tích hợp
06/20/2024 26
06/20/2024 27
4. Phân phối nội dung hợp lí
và hình thức hấp dẫn
06/20/2024 28
4. Phân phối nội dung hợp lí
và hình thức hấp dẫn
06/20/2024 29
06/20/2024 30
06/20/2024 31
06/20/2024 32
06/20/2024 33
3. Cấu trúc SGK
Mục lục
6 chủ đề
Hướng dẫn sử dụng sách
Hướng dẫn ôn tập
Thuật ngữ
06/20/2024 34
06/20/2024 35
M Đ U
HÌNH THÀNH
KI N TH C
M I
LUY N T P
V N D NG
CẤU TRÚC
BÀI HỌC
Get a modern PowerPoint Presentaon that is
beaufully designed.
Contents
Bám sát Yêu cầu cần đạt
Bảo đảm cấu trúc theo Thông tư 33
của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Kết hợp hài hoà giữa kênh chữ
và kênh hình
1
2
3
4
CẤU TRÚC BÀI HỌC
Chuyển từ quan tâm tới việc HS học được sang quan tâm HS
làm được gì qua việc học.
Nội dung được lựa chọn trong SGK dựa tn yêu cầu cần đạt về
phẩm chất và năng lực.
Chú trọng các năng giải liệu, năng đọc hiểu, vận
dụng kiến thức vào cuộc sống.
đủ dữ liệu cho GV tổ chức các hoạt động, hướng dẫn HS Am
tòi, chiếm nh tri thức, rèn luyện năng.
06/20/2024 37
KẾT LUẬN
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN
GÓC HỖ TRỢ
06/20/2024 38
o
Giới thiệu sách
o
Hướng dẫn sử dụng sách
o
Ma trận kiến thức, kĩ năng
o
Phân phối chương trình
o
Kế hoạch giảng dạy tham khảo
o
Tài liệu tập huấn
o
Video giới thiệu bộ môn
o
Video minh hoạ tiết dạy tham khảo
o
Video phân tích tiết dạy minh hoạ
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN
06/20/2024 39
www.chantroisangtao.vn
taphuan.nxbgd.vn
hanhtrangso.nxbgd.vn
o
Ghi nhận các p ý của bạn đọc, chuyển đến ban biên tập để tham khảo, phản biện và
chỉnh sửa.
o
Kết nối tập huấn giữa giáo viên với tác giả, Chủ biên, Tổng Chủ biên các môn học.
o
H tr phát nh công tác thư viện.
GÓC HỖ TRỢ
www.chantroisangtao.vn/hotro
06/20/2024 40
06/20/2024 41
| 1/41

Preview text:

BỘ SÁCH GIÁO KHOA CHÂN TRỜI SÁNG TẠO LỚP 5
SÁCH GIÁO KHOA LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
(BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) 06/20/2024 2
LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
NGUYỄN TRÀ MY – PHẠM ĐỖ VĂN TRUNG (Đồng Chủ biên)
NGUYỄN KHÁNH BĂNG – TRẦN THỊ NGỌC HÂN –
TRẦN VĂN NHÂN – NGUYỄN CHÍ TUẤN 06/20/2024 3 NỘI DUNG CHÍNH 1. Giới thiệu chung
2. Những điểm nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 5 3. Cấu trúc SGK
4. Hệ tài nguyên trực tuyến và góc hỗ trợ 06/20/2024 4 1. Giới thiệu chung
Mục đích biên soạn
Giới thiệu đến học sinh, giáo viên và bạn đọc quan tâm một tài liệu giáo
khoa làm phương tiện dạy học môn học Lịch sử và Địa lí lớp 5, theo định
hướng chuyển từ giáo dục chú trọng truyền thụ kiến thức sang hình thành và
phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực địa lí – lịch sử đồng thời góp
phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác phát triển ở học sinh
phẩm chất chủ yếu và năng lực chung như: tình yêu quê hương, đất nước; thái
độ ứng xử đúng đắn với môi trường tự nhiên, xã hội;… 06/20/2024 5 1. Giới thiệu chung Cơ sở biên soạn
 Nghị quyết 29-NQ/TW, Nghị quyết 88/2014/QH13, Quyết định số
404/QĐ-TTg về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
 Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT, ngày 22 – 12 – 2017 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn,
chỉnh sửa, thẩm định sách giáo khoa.
 Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 Luật Giáo dục (sửa đổi) năm 2019. 06/20/2024 6 1. Giới thiệu chung PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT
• Kế thừa bộ sách giáo khoa hiện hành QUAN
• Học hỏi kinh nghiệm viết SGK ở các ĐIỂM TÍCH ĐỔI MỚI nước tiên tiến BIÊN HỢP
• Thay đổi cách tiếp cận khi biên soạn SOẠN
• Bám sát chương trình GDPT 2018,
chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp SÁNG Tiểu học TẠO 06/20/2024 7
BÁM SÁT YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHƯƠNG TRÌNH 06/20/2024 8
2. Những điểm nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 5 06/20/2024 9 1. Chú ý khai thác hệ thống
ĐIỂM MỚI NỔI BẬT tư liệu để cụ thể hoá Yêu
cầu cần đạt TIẾP 4. Phân phối CẬN nội dung hợp 2. Hệ thống lí và hình NĂNG câu hỏi phát thức hấp dẫn LỰC triển năng lực 3. Tích hợp 06/20/2024 10 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 11 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 12 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 13 1. Chú ý khai thác 1 hệ. Cth h ú ý ốn k g h t ai ư l ith ệ ác u đ h c tụh t ng hể t h ư
oá l iY u ê đ u c c u th ể hóa cầ Y n êu đạ c t u ầ c n đạt 06/20/2024 14 1. Chú ý khai thác 1 hệ. Cth h ú ý ốn k g h t ai ư l ith ệ ác u đ h c tụh t ng hể t h ư
oá l iY u ê đ u c c u th ể hóa cầ Y n êu đạ c t u ầ c n đạt 06/20/2024 15 1. Chú ý khai thác 1 hệ. Cth h ú ý ốn k g h t ai ư l ith ệ ác u đ h c tụh t ng hể t h ư
oá l iY u ê đ u c c u th ể hóa cầ Y n êu đạ c t u ầ c n đạt 06/20/2024 16 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 17 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 18 1. Chú ý khai thác
hệ thống tư liệu để
cụ thể hoá Yêu cầu cần đạt 06/20/2024 19
2. Hệ thống câu hỏi
phát triển năng lực
Chú trọng các câu hỏi phát triển năng lực
Chú trọng các câu hỏi luyện tập, vận dụng đa dạng 06/20/2024 20 Chú trọng các câu hỏi phát triển năng lực 06/20/2024 21 Chú trọng các câu hỏi phát triển năng lực 06/20/2024 22 Chú trọng các
câu hỏi luyện tập, vận dụng đa dạng 06/20/2024 23 3. Tích hợp 06/20/2024 24 3. Tích hợp 06/20/2024 25 06/20/2024 26
4. Phân phối nội dung hợp lí
và hình thức hấp dẫn 06/20/2024 27
4. Phân phối nội dung hợp lí
và hình thức hấp dẫn 06/20/2024 28 06/20/2024 29 06/20/2024 30 06/20/2024 31 06/20/2024 32 3. Cấu trúc SGK Mục lục
Hướng dẫn sử dụng sách 6 chủ đề Hướng dẫn ôn tập Thuật ngữ 06/20/2024 33 06/20/2024 34 MỞ ĐẦU HÌNH THÀNH KI N TH C MỚI CẤU TRÚC BÀI HỌC LUY N Ệ TẬP VẬN D NG 06/20/2024 35 CẤU TRÚC BÀI HỌC Contents 1
Bám sát Yêu cầu cần đạt
Get a modern PowerPoint Presentation that is beautifully designed.
Bảo đảm cấu trúc theo Thông tư 33 2
của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Kết hợp hài hoà giữa kênh chữ 3 và kênh hình 4 KẾT LUẬN
Chuyển từ quan tâm tới việc HS học được gì sang quan tâm HS
làm được gì qua việc học.
Nội dung được lựa chọn trong SGK dựa trên yêu cầu cần đạt về
phẩm chất và năng lực.
Chú trọng các kĩ năng giải mã tư liệu, kĩ năng đọc hiểu, vận
dụng kiến thức vào cuộc sống.
Có đủ dữ liệu cho GV tổ chức các hoạt động, hướng dẫn HS tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện năng. 06/20/2024 37
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN GÓC HỖ TRỢ 06/20/2024 38
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN o Giới thiệu sách
o Hướng dẫn sử dụng sách taphuan.nxbgd.vn
o Ma trận kiến thức, kĩ năng
o Phân phối chương trình
hanhtrangso.nxbgd.vn
o Kế hoạch giảng dạy tham khảo
o Tài liệu tập huấn
www.chantroisangtao.vn
o Video giới thiệu bộ môn
o Video minh hoạ tiết dạy tham khảo
o Video phân tích tiết dạy minh hoạ 06/20/2024 39 GÓC HỖ TRỢ
o Ghi nhận các góp ý của bạn đọc, chuyển đến ban biên tập để tham khảo, phản biện và chỉnh sửa.
o Kết nối tập huấn giữa giáo viên với tác giả, Chủ biên, Tổng Chủ biên các môn học.
o Hỗ trợ phát hành và công tác thư viện.
www.chantroisangtao.vn/hotro 06/20/2024 40 06/20/2024 41
Document Outline

  • Slide 1
  • SÁCH GIÁO KHOA LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
  • LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN
  • GÓC HỖ TRỢ
  • Slide 41