Giáo án điện tử Mĩ thuật 1 Bài 10 Cánh diều: Ngôi nhà thân quen

Bài giảng PowerPoin Mĩ thuật 1 Bài 10 Cánh diều: Ngôi nhà thân quen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 1. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
23 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Mĩ thuật 1 Bài 10 Cánh diều: Ngôi nhà thân quen

Bài giảng PowerPoin Mĩ thuật 1 Bài 10 Cánh diều: Ngôi nhà thân quen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 1. Mời bạn đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
TIẾT
1
Chúng mình cùng nghe bài hát
1. Quan sát, nhận biết
Em đọc tên các hình mà em biết
1
2
3
4
Trong mỗi hình nh dưới đây, em thấy chi tiết nào
giống hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.
1
2
3
Mỗi ngồi nhà dưới đây, có chi tiết nào giống
hình vuông, chữ nhật, tam giác?
2. Thực hành, sáng tạo
Có thể xé, dán để tạo hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn
Chúng mình có thể tạo hình ngôi nhà từ các hình cơ bản
Cách xé, dán hình ngôi nhà
Sắp xếp các hình đã xé để tạo thành ngôi
nhà và các hình ảnh khác theo ý thích
Nhiệm vụ của em:
Chọn màu giấy theo ý thích cắt tạo các
hình cơ bản: Vuông, tròn, tam giác.
thể sử dụng hình vừa cắt để tạo sản phẩm
theo ý thích.
Em quan sát bạn thực hành trao đổi, chia
sẻ với bạn.
3. Cảm nhận, chia sẻ
Em tạo được hình cơ bản o?
Các hình em đã tạo được bằng cách nào?
Các bạn trong nhóm, trong lớp đã tạo được
các hình cơ bản có những màu nào?
TIẾT
2
1. Quan sát, nhận biết
Chúng mình đã biết
tạo các hình cơ bản
bằng cách vẽ hoặc
cắt, xé dán
Mỗi hình ảnh trong bức tranh dưới đây giống hình cơ bản nào?
Bức tranh được sáng tạo bằng cách nào?
Nhà em
Trong mỗi bức tranh, có chi tiết nào giống hình cơ bản?
Các bức tranh đã sáng tạo bằng cách nào?
Nhà ông mặt trời
Ngôi nhà và ông mặt trời
2. Thực hành, sáng tạo
Nhiệm vụ của nhóm em:
-
hoặc cắt dán các hình bản sắp
xếp tạo ngôi nhà theo ý thích.
- Em cùng bạn thể tạo thêm hình ảnh
khác như: Cây, mặt trời, mây, chim… để
bức tranh sinh động hơn.
Sản phẩm em và bạn có thể tham khảo
3. Cảm nhận, chia sẻ
- Nhóm em đã sáng tạo bức tranh bằng cách nào?
- Trong bức tranh của nhóm em, hình ảnh nào
giống hình cơ bản (vuông, tròn, tam giác)?
- Bức tranh của nhóm em có những màu gì?
- Bức tranh của các nhóm trong lớp được sáng tạo
bằng cách nào?
| 1/23

Preview text:

TIẾT 1
Chúng mình cùng nghe bài hát
1. Quan sát, nhận biết 1 2 3 4
Em đọc tên các hình mà em biết
Trong mỗi hình ảnh dưới đây, em thấy chi tiết nào
giống hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác. 1 2 3
Mỗi ngồi nhà dưới đây, có chi tiết nào giống
hình vuông, chữ nhật, tam giác?
2. Thực hành, sáng tạo
Có thể xé, dán để tạo hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn
Chúng mình có thể tạo hình ngôi nhà từ các hình cơ bản
Cách xé, dán hình ngôi nhà
Sắp xếp các hình đã xé để tạo thành ngôi
nhà và các hình ảnh khác theo ý thích Nhiệm vụ của em:
Chọn màu giấy theo ý thích và cắt tạo các
hình cơ bản: Vuông, tròn, tam giác.
Có thể sử dụng hình vừa cắt để tạo sản phẩm theo ý thích.
Em quan sát bạn thực hành và trao đổi, chia sẻ với bạn.
3. Cảm nhận, chia sẻ
• Em tạo được hình cơ bản nào?
• Các hình em đã tạo được bằng cách nào?
• Các bạn trong nhóm, trong lớp đã tạo được
các hình cơ bản có những màu nào? TIẾT 2
1. Quan sát, nhận biết Chúng mình đã biết tạo các hình cơ bản bằng cách vẽ hoặc cắt, xé dán
Mỗi hình ảnh trong bức tranh dưới đây giống hình cơ bản nào?
Bức tranh được sáng tạo bằng cách nào? Nhà em
Trong mỗi bức tranh, có chi tiết nào giống hình cơ bản?
Các bức tranh đã sáng tạo bằng cách nào? Nhà ông mặt trời
Ngôi nhà và ông mặt trời
2. Thực hành, sáng tạo
Nhiệm vụ của nhóm em:
-Xé hoặc cắt dán các hình cơ bản và sắp
xếp tạo ngôi nhà theo ý thích.
- Em cùng bạn có thể tạo thêm hình ảnh
khác như: Cây, mặt trời, mây, chim… để
bức tranh sinh động hơn.
Sản phẩm em và bạn có thể tham khảo 3. Cảm nhận, chia sẻ
- Nhóm em đã sáng tạo bức tranh bằng cách nào?
- Trong bức tranh của nhóm em, hình ảnh nào
giống hình cơ bản (vuông, tròn, tam giác)?
- Bức tranh của nhóm em có những màu gì?
- Bức tranh của các nhóm trong lớp được sáng tạo bằng cách nào?