Giáo án điện tử Mĩ thuật 1 bài 3 Chân trời sáng tạo : Cổng trường nhộn nhịp

Bài giảng PowerPoint Mĩ thuật 1 bài 3 Chân trời sáng tạo : Cổng trường nhộn nhịp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 1. Mời bạn đọc đón xem!

PHÒNG GD&ĐT BỐ TRẠCH
TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ TRẠCH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ ELEANING
Môn: thuật - Lp 2
Môn: Mĩ thuật - Lớp 2
i giảng: Chđề 2
Bài 3: Cng trường nhộn nhịp
(Tiết 1)
Bài giảng: Chủ đề 2
Bài 3: Cổng trường nhộn nhịp
(Tiết 1)
CHUẨN BỊ
Hoạt động 1: Khởi động
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết được nét, hình và màu cơ bản trong sản
phẩm mĩ thuật.
- Bước đầu chỉ ra được cách kết hợp nét, hình, màu tạo
nhịp điệu của hoạt động trong tranh.
- Vẽ được bức tranh về hoạt động của học sinh ở cổng
trường.
- Cảm nhận được vẻ đẹp và nhịp điệu của nét, hình, màu
được thể hiện trong tranh.
Hoạt động 2: Khám phá
+ Trước và sau tan học, ở cổng trường thường diễn ra hoạt động gì?
+ Hình dáng và hoạt động mỗi người như thế nào?
+ Cổng trường thường có hình dạng thế nào?
+ Cổng trường gồm những bộ phận chính nào?
+ Biển của cổng trường viết nội dung gì?
+ Hình dáng, màu sắc của cổng trường như thế nào?
nh cng trường
Ảnh cổng trường
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DIỄN RA Ở CỔNG TRƯỜNG
- Khi đến trường các em gặp ai ở cổng trường?
- Khi gặp nhau ở cổng trường chúng ta thường làm ?
Hoạt động 3: Kiến tạo kiến thức, kỹ năng
Cách hình tạo sản phẩm
Bước 1: Vẽ một số hình tròn to nhỏ ở
các vị trí khác nhau trên giấy.
Bước 2: Tưng tượng và vẽ dáng
người từ các hình tròn.
Bước 4: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm.
Bước 3: Vẽ thêm hình để thể hiện
quanh cảnh cổng trường.
Bạn nhớ nhé!
Kết hợp nhiều dáng người và cảnh vật có thể diễn tả được sự
nhộn nhịp trong sản phẩm mĩ thuật.
Bài tham khảo
T
r
ư
n
g
T
i
u
h
c
Y
ê
n
N
g
h
ĩ
a
Hoạt động 4: Luyện tập - sáng tạo
Vẽ tranh: Cổng trường nhộn nhịp theo ý thích.
Lưu ý: Giữ gìn sản phẩm cẩn thận.
Chúc các em có sản phẩm thật đẹp!
(Các em lưu ý có thể vẽ cổng trường nơi mình đang học
hoặc có thể một cổng trường mà em thích hoặc đã từng học.)
| 1/15

Preview text:

PHÒNG GD&ĐT BỐ TRẠCH
TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ TRẠCH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ ELEANING
Môn: Mĩ t huật - L ớp 2 Bài giảng n : Chủ đề h 2 Bài 3: Cổng n tr t ường n nhộ n n nhịp n nhịp (Ti T ết 1) CHUẨN BỊ
Hoạt động 1: Khởi động YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết được nét, hình và màu cơ bản trong sản phẩm mĩ thuật.
- Bước đầu chỉ ra được cách kết hợp nét, hình, màu tạo
nhịp điệu của hoạt động trong tranh.
- Vẽ được bức tranh về hoạt động của học sinh ở cổng trường.
- Cảm nhận được vẻ đẹp và nhịp điệu của nét, hình, màu
được thể hiện trong tranh. Hoạt động 2: Khám phá
+ Trước và sau tan học, ở cổng trường thường diễn ra hoạt động gì?
+ Hình dáng và hoạt động mỗi người như thế nào? Ảnh cổ c ng ng t r ờng ư
+ Cổng trường thường có hình dạng thế nào?
+ Cổng trường gồm những bộ phận chính nào?
+ Biển của cổng trường viết nội dung gì?
+ Hình dáng, màu sắc của cổng trường như thế nào?
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DIỄN RA Ở CỔNG TRƯỜNG
- Khi đến trường các em gặp ai ở cổng trường?
- Khi gặp nhau ở cổng trường chúng ta thường làm gì?
Hoạt động 3: Kiến tạo kiến thức, kỹ năng Cách hình tạo sản phẩm
Bước 1: Vẽ một số hình tròn to nhỏ ở
Bước 2: Tưởng tượng và vẽ dáng
các vị trí khác nhau trên giấy.
người từ các hình tròn.
Bước 3: Vẽ thêm hình để thể hiện
Bước 4: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm.
quanh cảnh cổng trường. Bạn nhớ nhé!
Kết hợp nhiều dáng người và cảnh vật có thể diễn tả được sự
nhộn nhịp trong sản phẩm mĩ thuật. Bài tham khảo Trường Tiểu học Y ê n N g h ĩ a
Hoạt động 4: Luyện tập - sáng tạo
Vẽ tranh: Cổng trường nhộn nhịp theo ý thích.
(Các em lưu ý có thể vẽ cổng trường nơi mình đang học
hoặc có thể một cổng trường mà em thích hoặc đã từng học.)
Lưu ý: Giữ gìn sản phẩm cẩn thận.
Chúc các em có sản phẩm thật đẹp!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15