Giáo án điện tử Mĩ thuật 1 chủ đề 3 Chân trời sáng tạo : Âm nhạc và sắc màu

Bài giảng PowerPoint Mĩ thuật 1 chủ đề 3 Chân trời sáng tạo : Âm nhạc và sắc màu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 1. Mời bạn đọc đón xem!

Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi
Giáo viên : Danh Huỳnh Sang
CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG HỌC
Bức tranh trên em có nhận xét gì âm nhạc? Có nhiều đường nét
Nêu cảm nhận của em về màu sắc vẽ theo âm nhạc?
Đường nét, uống khúc uyển chuyển, đan xen, có rất nhiều màu sắc
QUY TRÌNH THỰC HIN
* Vẽ nét
- 2 ngưi 1 cặp ngi đi din nhau, nhìn thng mt nhau:
quan t cảm nhn v khuôn mặt và đc đim c b
phn trên khuôn mt ngưi bn nh sẽ v chân dung
trong 5 phút
- Ghi nh nhng đc đim ni bt của bn và bt đu v
- Trong quá tnh v, ngưi v tp trung quan t đi
tưng, ch đng điu khin bút v theo sự liên tưng và
cảm c, tuyệt đi không nhìn vào giy, không nhc tay
khi giy khi v, kiên nhn và v t t.
* V màu
CHỦ ĐỀ 3
ÂM NHẠC
VÀ SẮC MÀU
Thứ Hai ngày 25 tháng 10 năm 2021
Mĩ thuật
Mc êu:
- Biết,hiểu về đường nét và màu sắc trong bức
tranh vẽ theo nhạc, từ các đường nét màu sắc có
thể cảm nhận tưởng tượng được hình ảnh.
- Phát triển trí tưởng tượng về hình ảnh và kết hợp
với chữ viết để tạo thành sản phẩm mĩ thuật mới.
- Giới thiệu, nhận xét nêu được cảm nhận về sản
phẩm của mình.
I. TÌM HIỂU
1: Vẽ theo nhạc
2:Thưởng thức, cảm nhận
tưởng tượng các hình ảnh trên
bức tranh vẽ theo nhạc
3:Tìm hiểu các sản phẩm trang trí
từ các bức tranh vẽ theo nhạc
Khái niệm
Vẽ theo nhạc vẽ như thế nào?
Hòa theo âm nhạc nghe giai điệu
nhạc hòa theo tiết tấu âm
nhạc, nhạc nhanh thì vẽ nhanh,
nhạc chậm vchậm, cho đến khi
nhạc kết thúc.
1: Vẽ theo nhạc
Em hiểu như thế nào về vẽ theo nhạc
Lắng nghe và vận động, di chuyển theo nhạc
Chuyển âm nhạc và giai điệu thành những đường nét
Phát triển trí tưởng tượng
Sáng tạo hình ảnh mới từ bức tranh nhiều màu sắc
Hiểu và sử dụng hình ảnh để trang t
Học sinh Vẽ theo nhạc theo nhóm 4: 5 phút
2-Cảm nhận và tưởng tượng trong bức tranh vẽ
theo nhạc
2-Cảm nhận và tưởng tượng trong bức tranh vẽ theo nhạc
Các em có thích hoạt động vẽ theo nhạc không?
Em liên tưởng tới những hình ảnh gì từ những đường nét
và màu sắc trong tranh?
Hoa, lá, cây, mặt trời, mây, sông, cánh đồng, núi,
nhà,con vật, người,… ?
Nhìn các tranh trên em tưởng tưởng điều đến câu
chuyện, đề tài gì?
Phong cảnh, tỉnh vật, hoạt động của con người?
Học sinh thảo luận nhóm 4: Thời gian:3 phút
QUY TRÌNH THỰC HIN
* Vẽ nét
- 2 ngưi 1 cặp ngi đi din nhau, nhìn thng mt nhau:
quan t cảm nhn v khuôn mặt và đc đim c b
phn trên khuôn mt ngưi bn nh sẽ v chân dung
trong 5 phút
- Ghi nh nhng đc đim ni bt của bn và bt đu v
- Trong quá tnh v, ngưi v tp trung quan t đi
tưng, ch đng điu khin bút v theo sự liên tưng và
cảm c, tuyệt đi không nhìn vào giy, không nhc tay
khi giy khi v, kiên nhn và v t t.
* V màu
3- Các sản phẩm trang trí từ bức tranh vẽ theo nhạc
3. Các sản phẩm trang vẽ theo nhạc
Từ những bức tranh vẽ theo nhạc em tạo ra những sản phẩm gì?
Đặt tên tranh là gì?(Tranh, chữ,..)
Trên bìa sách, bưu thiếp, bìa lịch, phần hình ảnh chữ được sắp
xếp như thế nào?
Em thấy nội dung chữ hình ảnh có liên hoan với nhau không?
(đường nét, màu sắc, hình ảnh gợi ý nội dung của chữ?
Em sử dụng bức tranh của mình trang trí cho bìa sách, bìa lịch,
bưu thiếp, lọ hoa, giày..?
Ghi nhớ
Bức tranh vẽ theo nhạc sản phẩm được kết hợp giữa
âm nhạc hội họa. Màu sắc trong bức tranh các a
sắc nóng- lạnh, đậm- nhạt, sáng- tối và tương phản.
Từ những bức tranh đầy màu sắc, thể tưởng tượng ra
những hình ảnh phong phú đa dạng, mang nhiều ý
nghĩa.
Từ bức tranh vẽ theo nhạc, thể sáng tạo ra các sản
phẩm thuật mới như: Bìa sách, truyện, thơ, bưu điện,
bìa lịch,..
Củng cố- dặn dò
| 1/18

Preview text:

Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi
Giáo viên : Danh Huỳnh Sang CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG HỌC
Bức tranh trên em có nhận xét gì âm nhạc? Có nhiều đường nét
Nêu cảm nhận của
em v màu sắc vẽ theo âm nhạc?
Đường nét, uống khúc uyển chuyển, đan xen, có rất nhiều màu sắc T Q hứ H U aiY T ng RÌNH ày 25 tTHỰC háng 1 HIỆN 0 năm 2021 * Vẽ nét Mĩ thuật
- 2 người 1 cặp ngồi đối diện nhau, nhìn thẳng mặt nhau:
quan sát cảm nhận về khuôn mặt và đặc điểm các bộ phận trên khuôn mặ Ct ng Hườ i bạn Đ nh sẽ 3 vẽ chân dung trong 5 phút
- Ghi nhớ những đặc điểm nổi bật của bạn và bắt đầu vẽ ÂM NHẠC
- Trong quá trình vẽ, người vẽ tập trung quan sát đối
tượng, chủ động điều khiển bút vẽ theo sự liên tưởng và cảm xúc, tuyệ Vt đối
À không nhìn vào giấy, không
SẮC MÀU nhấc tay
khỏi giấy khi vẽ, kiên nhẫn và vẽ từ từ. * Vẽ màu Mục tiêu:
- Biết,hiểu về đường nét và màu sắc trong bức
tranh vẽ theo nhạc, từ các đường nét màu sắc có
thể cảm nhận và tưởng tượng được hình ảnh.
- Phát triển trí tưởng tượng về hình ảnh và kết hợp
với chữ viết để tạo thành sản phẩm mĩ thuật mới.
- Giới thiệu, nhận xét nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình. I. TÌM HIỂU 1: Vẽ theo nhạc
2:Thưởng thức, cảm nhận và
tưởng tượng các hình ảnh trên bức tranh vẽ theo nhạc
3:Tìm hiểu các sản phẩm trang trí
từ các bức tranh vẽ theo nhạc Khái niệm
• Vẽ theo nhạc là vẽ như thế nào?
Hòa theo âm nhạc nghe giai điệu
nhạc và hòa theo tiết tấu âm
nhạc, nhạc nhanh thì vẽ nhanh,
nhạc chậm vẽ chậm, cho đến khi nhạc kết thúc. 1: Vẽ theo nhạc
Em hiểu như thế nào về vẽ theo nhạc
Lắng nghe và vận động, di chuyển theo nhạc
Chuyển âm nhạc và giai điệu thành những đường nét
Phát triển trí tưởng tượng
Sáng tạo hình ảnh mới từ bức tranh nhiều màu sắc
Hiểu và sử dụng hình ảnh để trang trí
Học sinh Vẽ theo nhạc theo nhóm 4: 5 phút
2-Cảm nhận và tưởng tượng trong bức tranh vẽ theo nhạc
2-Cảm nhận và tưởng tượng trong bức tranh vẽ theo nhạc
Học sinh thảo luận nhóm 4: Thời gian:3 phút
Các em có thích hoạt động vẽ theo nhạc không?
Em liên tưởng tới những hình ảnh gì từ những đường nét và màu sắc trong tranh?
Hoa, lá, cây, mặt trời, mây, sông, cánh đồng, núi,
nhà,con vật, người,… ?
Nhìn các tranh trên em tưởng tưởng điều đến câu chuyện, đề tài gì?
Phong cảnh, tỉnh vật, hoạt động của con người?
3- Các sản phẩm trang trí từ bức tranh vẽ theo nhạc
QUY TRÌNH THỰC HIỆN * Vẽ nét
- 2 người 1 cặp ngồi đối diện nhau, nhìn thẳng mặt nhau:
quan sát cảm nhận về khuôn mặt và đặc điểm các bộ
phận trên khuôn mặt người bạn mình sẽ vẽ chân dung trong 5 phút
- Ghi nhớ những đặc điểm nổi bật của bạn và bắt đầu vẽ
- Trong quá trình vẽ, người vẽ tập trung quan sát đối
tượng, chủ động điều khiển bút vẽ theo sự liên tưởng và
cảm xúc, tuyệt đối không nhìn vào giấy, không nhấc tay
khỏi giấy khi vẽ, kiên nhẫn và vẽ từ từ. * Vẽ màu
3. Các sản phẩm trang vẽ theo nhạc
Từ những bức tranh vẽ theo nhạc em tạo ra những sản phẩm gì?
Đặt tên tranh là gì?(Tranh, chữ,..)
Trên bìa sách, bưu thiếp, bìa lịch, phần hình ảnh và chữ được sắp xếp như thế nào?
Em thấy nội dung chữ và hình ảnh có liên hoan với nhau không?
(đường nét, màu sắc, hình ảnh gợi ý nội dung của chữ?
Em có sử dụng bức tranh của mình trang trí cho bìa sách, bìa lịch,
bưu thiếp, lọ hoa, giày..? Ghi nhớ
• Bức tranh vẽ theo nhạc là sản phẩm được kết hợp giữa
âm nhạc và hội họa. Màu sắc trong bức tranh là các hòa
sắc nóng- lạnh, đậm- nhạt, sáng- tối và tương phản.
• Từ những bức tranh đầy màu sắc, có thể tưởng tượng ra
những hình ảnh phong phú và đa dạng, mang nhiều ý nghĩa.
• Từ bức tranh vẽ theo nhạc, có thể sáng tạo ra các sản
phẩm mĩ thuật mới như: Bìa sách, truyện, thơ, bưu điện, bìa lịch,.. Củng cố- dặn dò
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • I. TÌM HIỂU
  • Khái niệm
  • 1: Vẽ theo nhạc
  • Slide 10
  • 2-Cảm nhận và tưởng tượng trong bức tranh vẽ theo nhạc
  • Slide 12
  • 3. Các sản phẩm trang vẽ theo nhạc
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Ghi nhớ
  • Củng cố- dặn dò
  • Slide 18