Giáo án điện tử Mĩ thuật 4 Bài 14 Cánh diều: Sản phẩm thủ công truyền thống (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Mĩ thuật 4 Bài 14 Cánh diều: Sản phẩm thủ công truyền thống (tiết 1), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Âm nhạc 4 41 tài liệu

Thông tin:
16 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Mĩ thuật 4 Bài 14 Cánh diều: Sản phẩm thủ công truyền thống (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Mĩ thuật 4 Bài 14 Cánh diều: Sản phẩm thủ công truyền thống (tiết 1), với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ thuật 4. Mời bạn đọc đón xem!

53 27 lượt tải Tải xuống
TIẾT 1
1. Quan sát, nhận biết
Em hãy giới thiệu tên và chất liệu, công dụng của mỗi sản phẩm thủ công dưới đây
Em biết sản phẩm thủ công nào có ở quê em hoặc nơi khác?
1. Quan sát, nhận biết
- Mỗi sản phẩm thủ công được làm bằng chất liệu nào?
- Có thể trang trí trên sản phẩm thủ công những họa tiết nào?
1. Quan sát, nhận biết
Mỗi sản phẩm mô phỏng sản phẩm thủ công truyền thống nào?
Vật liệu nào được sử dụng để tạo nên sản phẩm?
Họa tiết trang trí trên sản phẩm là những kiểu nét, hình ảnh nào?...
2. Thực hành, sáng tạo
Đồ dùng, vật liệu nào
được sdụng đ tạo sn
phm n ?
Sn phẩm n có hình
dạng của hình khối o?
Sn phẩm nón được
trang trí hình họa tiết gì?
Em y u các bước tạo
n sn phẩm n lá?
Đồ dùng, vật liệu nào
được sử dụng để tạo sản
phẩm nón lá?
Sản phẩm nón hình
dạng của hình khối nào?
Sản phẩm nón được
trang trí hình họa tiết gì?
Em hãy nêu các bước tạo
nên sản phẩm nón lá?
Sản phẩm tham khảo
2. Thực hành, sáng tạo
Nhiệm vụ của em:
Tạo sản phẩm phỏng hình dạng của đồ dùng
thủ công truyền thống (Ví dụ: nón , quạt giấy,
quạt nan, mũ rơm, giỏ nan,…) theo ý thích.
Quan sát, trao đổi với bạn về ý tưởng chọn đồ vật
thủ công, chọn vật liệu,… để thực hành.
3. Cm nhận, chia sẻ
Sn phẩm ca em có n gì?
Sn phẩm của em phỏng đvt thcông nào?
Tlệ các bộ phận (tn, quai,…) phần nào ln/nhỏ,…?
Em s dụng những vật liu nào đ tạo nên sn phẩm?
Mô hình sn phm thủ công của em s dụng đ m gì?
Sn phẩm của em trang trí hình nh/họa tiết o?
Em thích nh nh, chi tiết nào trên sn phẩm ca bạn?...
3. Cảm nhận, chia sẻ
Sản phẩm của em có tên là gì?
Sản phẩm của em mô phỏng đồ vật thủ công nào?
Tỉ lệ các bộ phận (thân, quai,…) phần nào lớn/nhỏ,…?
Em sử dụng những vật liệu nào để tạo nên sản phẩm?
Mô hình sản phẩm thủ công của em sử dụng để làm gì?
Sản phẩm của em trang trí hình ảnh/họa tiết nào?
Em thích hình ảnh, chi tiết nào trên sản phẩm của bạn?...
TIẾT 2
1. Quan sát, nhận biết
Mỗi sản phẩm thủ công truyền thống dưới đây giống hình khối nào?
Sản phẩm của em đã tạo được ở tiết 1 có hình dạng của hình khối nào?
1. Thực nh, sáng tạo
1. Thực hành, sáng tạo
Đồ dùng, vật liệu nào
được sử dụng để thực
hành tạo sản phẩm?
Sản phẩm những bộ
phận nào, bộ phận
chính hình dạng
của khối nào?
Sản phẩm chiếc được
trang trí bằng kiểu nét
nào?
Em hãy nêu c bước
tạo nên sản phẩm?
Sản phẩm tham khảo
2. Thực hành, sáng tạo
Nhiệm vụ của em:
Tạo sản phẩm phỏng hình dạng của đồ dùng
thủ công truyền thống (ví dụ: Gùi đi nương, đèn
lồng, túi xách, rá, rổ,… ) theo ý thích.
Quan sát, trao đổi với bạn trong nhóm/bên cạnh ý
tưởng chọn đồ vật thủ công, vật liệu,… để
phỏng, thực hành.
3. Cm nhận, chia sẻ
Sn phẩm ca em có n gì và giống hình khối o?
Sn phẩm của em phỏng đvt thcông nào?
Tlệ các bộ phận (tn, quai,…) phần nào ln/nhỏ,…?
Em đã tạo sn phẩm bằng cách nào?
Mô hình sn phm thủ công của em s dụng đ m gì?
Sn phẩm của em trang trí hình nh/họa tiết o?
Em thích sn phẩm của bạn o?...
3. Cảm nhận, chia sẻ
Sản phẩm của em có tên là gì và giống hình khối nào?
Sản phẩm của em mô phỏng đồ vật thủ công nào?
Tỉ lệ các bộ phận (thân, quai,…) phần nào lớn/nhỏ,…?
Em đã tạo sản phẩm bằng cách nào?
Mô hình sản phẩm thủ công của em sử dụng để làm gì?
Sản phẩm của em trang trí hình ảnh/họa tiết nào?
Em thích sản phẩm của bạn nào?...
Vận dụng
Em có thể sử dụng sản phẩm của mình để làm gì?
Em có thể mô phỏng thêm sản phẩm thủ công nào khác?
Chúng nh cùng chuẩn b học bài 14:
Nông sản quê em
Chúng mình cùng chuẩn bị học bài 14:
Nông sản quê em
| 1/16

Preview text:

TIẾT 1
1. Quan sát, nhận biết
Em hãy giới thiệu tên và chất liệu, công dụng của mỗi sản phẩm thủ công dưới đây
Em biết sản phẩm thủ công nào có ở quê em hoặc nơi khác?
1. Quan sát, nhận biết
- Mỗi sản phẩm thủ công được làm bằng chất liệu nào?
- Có thể trang trí trên sản phẩm thủ công những họa tiết nào?
1. Quan sát, nhận biết
• Mỗi sản phẩm mô phỏng sản phẩm thủ công truyền thống nào?
• Vật liệu nào được sử dụng để tạo nên sản phẩm?
• Họa tiết trang trí trên sản phẩm là những kiểu nét, hình ảnh nào?...
2. Thực hành, sáng tạo • Đồ dùng, vật vậ liệu liệ nào à được c sử s dụng để tạo tạ sản ả phẩm nó ẩ n lá? • Sản ả phẩm hẩ nón lá lá có c hình dạng của c ủa hình khối nào nà ? ? • Sản ả phẩm m nón lá lá được ượ c tra tr ng trí h tr ình họa t ọa iết g iế ì? ì? • Em E hãy hã nêu nê các á c bước c tạo nên sả n s n phẩm nó hẩ n lá? á ?
Sản phẩm tham khảo
2. Thực hành, sáng tạo Nhiệm vụ của em:
• Tạo sản phẩm mô phỏng hình dạng của đồ dùng
thủ công truyền thống (Ví dụ: nón lá, quạt giấy,
quạt nan, mũ rơm, giỏ nan,…) theo ý thích.
• Quan sát, trao đổi với bạn về ý tưởng chọn đồ vật
thủ công, chọn vật liệu,… để thực hành. 3. 3. Cả C m m nhậ n, n, chi a sẻ • Sản ả phẩm c m ủ c a e a m c e ó m c tên tê là g là ì? • Sản ả phẩm c m ủa e ủa m mô ph m ỏng đồ vật th ậ ủ công nào à ? ? • Tỉ lệ cá c c á c bộ phận (t n ( hân, hâ quai,…) a p i,…) hần hầ nào à lớn/ ớ nhỏ,…? ,… • Em s m ử d ử ụng những vật liệu ệ nào đ à ể tạ ể o nên s ê ả n s n phẩm? phẩ m? • Mô hình sả h s n phẩm thủ ẩ cô c ng của c em e s m ử d ử ụng để là ể m g m ì? • Sản ả phẩm c m ủa e ủa m tr m an a g trí h tr ình ản ả h/họa t ọa iết iế nào? nà • Em t m hích híc hình ảnh, ch , c i tiết ế nào à trê r n s ê ả n s n phẩm c phẩ ủ m c a bạ a n?... n? TIẾT 2
1. Quan sát, nhận biết
Mỗi sản phẩm thủ công truyền thống dưới đây giống hình khối nào?
Sản phẩm của em đã tạo được ở tiết 1 có hình dạng của hình khối nào? 1. 1. Thực Thực nh, nh, s áng tạ o
• Đồ dùng, vật liệu nào
được sử dụng để thực hành tạo sản phẩm?
• Sản phẩm có những bộ phận nào, bộ phận chính có hình dạng của khối nào?
• Sản phẩm chiếc được trang trí bằng kiểu nét nào? • Em hãy nêu các bước tạo nên sản phẩm?
Sản phẩm tham khảo
2. Thực hành, sáng tạo Nhiệm vụ của em:
• Tạo sản phẩm mô phỏng hình dạng của đồ dùng
thủ công truyền thống (ví dụ: Gùi đi nương, đèn
lồng, túi xách, rá, rổ,… ) theo ý thích.
• Quan sát, trao đổi với bạn trong nhóm/bên cạnh ý
tưởng chọn đồ vật thủ công, vật liệu,… để mô phỏng, thực hành. 3. 3. Cả C m m nhậ n, n, chi a sẻ • Sản ả phẩm c m ủ c a e a m c e ó m c tên tê là g là ì và gi à ống hình khối nào? • Sản ả phẩm c m ủa e ủa m mô ph m ỏng đồ vật th ậ ủ công nào à ? ? • Tỉ lệ cá c c á c bộ phận (t n ( hân, hâ quai,…) a p i,…) hần hầ nào à lớn/ ớ nhỏ,…? ,… • Em đ m ã tạ ã o sả o s n phẩm bằ hẩ n m bằ g cá c ch n c ào à ? ? • Mô hình sả h s n phẩm thủ ẩ cô c ng của c em e s m ử d ử ụng để là ể m g m ì? • Sản ả phẩm c m ủa e ủa m tr m an a g trí h tr ình ản ả h/họa t ọa iết iế nào? nà • Em t m hích híc sả s n ả phẩm hẩ m của c ủa bạn bạ nào nà ?.. ? . Vận dụng
Em có thể sử dụng sản phẩm của mình để làm gì?
Em có thể mô phỏng thêm sản phẩm thủ công nào khác? Chúng mình cù
c ng chuẩn bị học ọc bài ài 14: Nông sản q ản u q ê u e m
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16