Giáo án điện tử Tiếng việt 1 bài 23 Chân trời sáng tạo: Theo bước em đến trường

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 1 bài 23 Chân trời sáng tạo: Theo bước em đến trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 1. Mời bạn đọc đón xem!

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC CÔ GIÁO ĐẾN DỰ
GIỜ LỚP 1A5
Môn: Tiếng Việt:
GV: LƯU THỊ TUYỀN
Bài
23A
Theo bước em
đến trường
Nghe – nói
Hỏi – đáp: Khi vào lớp 1, bạn được sắm sửa
những gì để đi học?
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng.
Bui hc đu tiên, bút nói vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh
viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh
cm thưc đ k hết bài. Bút không t làm
đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc
mt đưng thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng
thng đó đâu. Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau
giúp bn nh có v sch ch đp.
(Theo Lê Luynh)
Đọc
a) Đọc từng đoạn trong nhóm.
Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng.
Bui hc đu tiên, bút nói vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh
viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh
cm thưc đ k hết bài. Bút không t làm
đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc
mt đưng thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng
thng đó đâu. Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau
giúp bn nh có v sch ch đp.
(Theo Lê Huynh)
Đọc
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về
thước kẻ?
Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng.
Bui hc đu tiên, bút nói vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh
viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh
cm thưc đ k hết bài. Bút không t làm
đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc
mt đưng thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng
thng đó đâu. Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau
giúp bn nh có v sch ch đp.
(Theo Lê Huynh)
Đọc
c) Em học được gì ở bút hoặc thước kẻ?
Đọc
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng ích
gì. Về sau, bút đã hiểu phải thước kẻ thì
bút mới gạch được đường thẳng.
a) Chép đoạn văn sau:
/
Viết
/
/
/ / / /
b) Chọn (1) hoặc (2).
Viết
(1) Chơi trò chơi Câu cá: Chọn từ ngữ viết đúng
ch, tr.
Chép ba từ ngữ tìm được vào vở.
bút chì
bút trì
cuộn chỉ
cuộn trỉ
bức chanh
bức tranh
cái chống
cái trống
(2) Đặt tên cho tranh.
Viết ba tên tìm được vào
vở.
Nói một câu về cách giữ gìn đồ dùng học tập.
Nghe – nói
| 1/16

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 1A5 Môn: Tiếng Việt: GV: LƯU THỊ TUYỀN Bài 23A Theo bước em đến trường Nghe – nói
Hỏi – đáp: Khi vào lớp 1, bạn được sắm sửa những gì để đi học? Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường.
Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ
cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm
được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được
một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường
thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau
giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Luynh) Đọc
a) Đọc từng đoạn trong nhóm. Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường.
Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ
cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm
được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được
một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường
thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau
giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Huynh) Đọc
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về thước kẻ? Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường.
Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ
cầm thước để kẻ hết bài. Bút không tự làm
được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được
một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường
thẳng đó đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau
giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp. (Theo Lê Huynh) Đọc
c) Em học được gì ở bút hoặc thước kẻ? Viết a) Chép đoạn văn sau: Lúc đầu,
/ bút nghĩ rằn/g thước kẻ chẳng có í/ch gì. V
/ ề sau, bút / đã hiểu phải có / thướ/c kẻ thì
bút mới gạch được đường thẳng. Viết b) Chọn (1) hoặc (2).
(1) Chơi trò chơi Câu cá: Chọn từ ngữ viết đúng ch, tr. bút chì bức chanh cái chống cuộn chỉ bức tranh bút trì cái trống cuộn trỉ
Chép ba từ ngữ tìm được vào vở. (2) Đặt tên cho tranh.
Viết ba tên tìm được vào vở. Nghe – nói
Nói một câu về cách giữ gìn đồ dùng học tập.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16