Giáo án điện tử Tiếng việt 1 bài 23 Chân trời sáng tạo: Theo bước em đến trường

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 1 bài 23 Chân trời sáng tạo: Theo bước em đến trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 1. Mời bạn đọc đón xem!

Chuẩn bị
1. Đi vệ sinh, uống nước…
2. Đồ dùng môn Tiếng Việt: sách giáo khoa, vở bài tập Tiếng
Việt, vở ô li, bút máy…..
3. Đọc trước bài Bút và thước kẻ (sách Tiếng Việt - trang 42).
Bài
23A
Theo bước em
đến trường
xxThứ hai ngày 22 tháng 2 năm 2021
xxxxxTiếng Việt
xxBài 23A: Theo bước em đến
trường
xxxxx Đạo đức
xxxx Trả lại của rơi
X Nội dung: Chúng ta cần tôn trọng công việc
nhiệm vụ của người khác.
xxxx Bút và thước kẻ
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng có ích
gì. V sau, bút đã hiểu phải thước kẻ thì bút
mới gạch được đường thẳng.
Nghe – nói
Hỏi – đáp: Khi vào lớp 1, bạn được sắm sửa
những gì để đi học?
Bút và thước kẻ
Đọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng. Bui hc đu tiên,
bút nói vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh cm thưc đ k
hết bài. Bút không t làm đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc mt
đưng thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng thng đó
đâu. Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau giúp bn
nh có v sch ch đp.
Luyện đọc từ khó
im lặng
xin lỗi
Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4
Gia Linh Khôi Nguyên Yu Jun Si Hao
Wi Geon Minh Châu Hoàng Phúc
Hùng Anh Yuan Yuan Mỹ Dung Đăng Long
Gia Huy Bảo Ngọc
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng. Bui hc đu tiên, bút nói
vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh cm thưc đ k hết bài.
Bút không t làm đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc mt đưng
thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng thng đó đâu.
Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau giúp bn nh có
v sch ch đp.
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng
ích gì. Về sau, bút đã hiểu phải thước kẻ
thì bút mới gạch được đường thẳng.
/ / /
/
/ /
/
/
/
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về
thước kẻ?
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng. Bui hc đu tiên, bút nói
vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh cm thưc đ k hết bài.
Bút không t làm đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc mt đưng
thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng thng đó đâu.
Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau giúp bn nh có
v sch ch đp.
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về
thước kẻ?
Bút và thước kẻ
1. Bút và thưc k cùng bn nh đến trưng. Bui hc đu tiên, bút nói
vi thưc k:
Cu chng có ích gì nh? Tôi giúp bn nh viết t nãy đến gi.
2. Thưc k ch im lng. Va lúc đó, bn nh cm thưc đ k hết bài.
Bút không t làm đưc, phi da vào thưc k.
3. Hiu công vic ca thưc k, bút nói:
Xin li cu. Nếu không có cu, mình không gch đưc mt đưng
thng như thế.
Không có cu, mình cũng không th t to ra đưng thng đó đâu.
Thưc k nh nhàng nói.
T đó, bút và thưc k tr thành bn thân, cùng nhau giúp bn nh có
v sch ch đp.
c) Em học được gì ở bút hoặc thước
kẻ?
X Nội dung: Chúng ta cần tôn trọng công
việc và nhiệm vụ của người khác.
xxxx Bút và thước kẻ
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng
ích gì. Về sau, bút đã hiểu phải thước kẻ thì
bút mới gạch được đường thẳng.
a)Chép đoạn văn sau:
Viết
FISHING GAME
GO
B. bút chì
Chọn từ viết đúng?
B. bút chì
A. bút trì
B. cun ch
Chọn từ viết đúng?
B. cuộn chỉ
A. cuộn trỉ
A. bức tranh
Chọn từ viết đúng?
A. bức tranh
B. bức chanh
B. cái trống
Chọn từ viết đúng?
B. cái trống
A. cái chống
| 1/21

Preview text:

Chuẩn bị
1. Đi vệ sinh, uống nước…
2. Đồ dùng môn Tiếng Việt: sách giáo khoa, vở bài tập Tiếng
Việt, vở ô li, bút máy…..
3. Đọc trước bài Bút và thước kẻ (sách Tiếng Việt - trang 42). Bài 23A Theo bước em đến trường
xxThứ hai ngày 22 tháng 2 năm 2021 xxxxxTiếng Việt
xxBài 23A: Theo bước em đến trường
X Nội dung: Chúng ta cần tôn trọng công việc và
nhiệm vụ của người khác.
xxxx Bút và thước kẻ
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng có ích
gì. Về sau, bút đã hiểu phải có thước kẻ thì bút
mới gạch được đường
thẳng. xxxxx Đạo đức
xxxx Trả lại của rơi Nghe – nói
Hỏi – đáp: Khi vào lớp 1, bạn được sắm sửa những gì để đi học?
Bút và thước kẻ Đọc Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ
hết bài. Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó
đâu. ‒ Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn
nhỏ có vở sạch chữ đẹp.
Luyện đọc từ khó im lặng xin lỗi Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài.
Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒
Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành b T ạ ổ n 1 thân, T cổ ù2ng nha T uổ 3giúp bạ Tổ n 4nhỏ có vở sạch chữ đẹp. Gia Linh Khôi Nguyên Yu Jun Si Hao Wi Geon Minh Châu Hoàng Phúc Hùng Anh Yuan Yuan Mỹ Dung Đăng Long Gia Huy Bảo Ngọc
Lúc đầu/, bút nghĩ rằ/ng thước kẻ chẳng có // ích gì. V
/ ề sau, bút / đã hiểu phải có/ thước kẻ
thì bút mới gạch được đ / / ường thẳng.
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về thước kẻ? Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài.
Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒
Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp.
b) Lúc đầu, bút nhận xét thế nào về thước kẻ? Bút và thước kẻ
1. Bút và thước kẻ cùng bạn nhỏ đến trường. Buổi học đầu tiên, bút nói với thước kẻ:
‒ Cậu chẳng có ích gì nhỉ? Tôi giúp bạn nhỏ viết từ nãy đến giờ.
2. Thước kẻ chỉ im lặng. Vừa lúc đó, bạn nhỏ cầm thước để kẻ hết bài.
Bút không tự làm được, phải dựa vào thước kẻ.
3. Hiểu công việc của thước kẻ, bút nói:
‒ Xin lỗi cậu. Nếu không có cậu, mình không gạch được một đường thẳng như thế.
‒ Không có cậu, mình cũng không thể tự tạo ra đường thẳng đó đâu. ‒
Thước kẻ nhẹ nhàng nói.
Từ đó, bút và thước kẻ trở thành bạn thân, cùng nhau giúp bạn nhỏ có vở sạch chữ đẹp.
c) Em học được gì ở bút hoặc thước kẻ?
X Nội dung: Chúng ta cần tôn trọng công
việc và nhiệm vụ của người khác. Viết a) Chép đoạn văn sau: xxxx Bút và thước kẻ
Lúc đầu, bút nghĩ rằng thước kẻ chẳng có
ích gì. Về sau, bút đã hiểu phải có thước kẻ thì
bút mới gạch được đường thẳng. FISHING GAME GO
Chọn từ viết đúng? B. bút chì A. bút trì B. bút chì
Chọn từ viết đúng? B. cuộn chỉ A. cuộn trỉ B. cuộn chỉ
Chọn từ viết đúng? A. bức tranh A. bức tranh B. bức chanh
Chọn từ viết đúng? B. cái trống A. cái chống B. cái trống