Giáo án điện tử Tiếng việt 1 bài 3 Chân trời sáng tạo: Học vần: G, g, gh

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 1 bài 3 Chân trời sáng tạo: Học vần: G, g, gh hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 1. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Giúp HS
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Kì nghỉ (mũ, nơ, nghỉ,
nghề, ngựa, gà, ...).
1b. Quan sát tranh khởi động, biệt trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa g, gh.
2. Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của g, gh, nhận diện cấu tạo Lếng, đánh vần đồng thanh lớn.
3. Viết được các chữ g, gh và các Lếng, từ có g, gh.
4. Đánh vần các Lếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó, đọc được câu ứng dụng và nhiều nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản,
5. Nói được câu có từ ngữ chứa Lếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
*Năng lực – Phẩm chất:
6.Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
7. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh g
Giúp HS
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Kì nghỉ (mũ, nơ, nghỉ,
nghề, ngựa, gà, ...).
1b. Quan sát tranh khởi động, biệt trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa ng ngh.
2, Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của ng ngh, nhận diện cấu tạo Lếng, đánh vần đồng thanh lớn .
3. Viết được các chữ ng ngh và các Lếng, từ có ng ngh.
4. Đánh vần các Lếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó, đọc được câu ứng dụng và nhiều nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản,
5. Nói được câu có từ ngữ chứa Lếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
* Năng lực – Phẩm chất:
6.Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
7.Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
MỤC TIÊU
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
1. Giáo viên :
- Giáo án trình chiếu
- SGK, bảng con
2. Học sinh :
- SGK, bảng con, vở trắng
- Điện thoại thông minh
Đồ dùng dạy – học
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
KHỞI ĐỘNG
ca nô
cá mè
cá hú
Bà cho bé đu đu
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
KHÁM PHÁ
gà
ghế
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
g
g a
gà
gà
gh
gh ê
ghế
ghế
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
ngô ngựa
nghé
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
ng
ng ư
ng
ngừ
ngh
ngh ê
nghệ
nghệ
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
LUYỆN TẬP
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
gối
gạch
Đàn ghi
ta
Mở rộng
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022
Tiếng Việt
Chủ đề 4. Kì nghĩ.
Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
nghe vẻ nghe ve / nghe
về lớp t
ngập ngà ngập ngừng,
ngúng nga ngúng nguẩy
nghe
| 1/13

Preview text:

Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. MỤC TIÊU Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh • Giúp HS •
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Kì nghỉ (mũ, nơ, nghỉ, nghề, ngựa, gà, ...). •
1b. Quan sát tranh khởi động, biệt trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa g, gh. •
2. Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của g, gh, nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn. •
3. Viết được các chữ g, gh và các tiếng, từ có g, gh. •
4. Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó, đọc được câu ứng dụng và nhiều nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản, •
5. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. •
*Năng lực – Phẩm chất: •
6.Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết. •
7. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá • Giúp HS •
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Kì nghỉ (mũ, nơ, nghỉ, nghề, ngựa, gà, ...). •
1b. Quan sát tranh khởi động, biệt trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa ng ngh. •
2, Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của ng ngh, nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn . •
3. Viết được các chữ ng ngh và các tiếng, từ có ng ngh. •
4. Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó, đọc được câu ứng dụng và nhiều nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản, •
5. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. •
* Năng lực – Phẩm chất: •
6.Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết. •
7.Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Đồ dùng dạy – học 1. Giáo viên : - Giáo án trình chiếu - SGK, bảng con 2. Học sinh :
- SGK, bảng con, vở trắng - Điện thoại thông minh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh KHỞI ĐỘNG ca nô cá mè cá hú Bà cho bé đu đu
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. KHÁM PHÁ Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh gà ghế
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh g gh g a gh ê gà ghế gà ghế
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh ngô ngựa nghé
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh ngh ng ngh ê ng ư ngừ nghệ ngừ nghệ
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. LUYỆN TẬP Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Mở rộng Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh gối gạch Đàn ghi ta
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2022 Tiếng Việt Chủ đề 4. Kì nghĩ. Bài 3, 4 : G g gh, Ng ngh nghe vẻ nghe ve / nghe về lớp tớ nghe ngập ngà ngập ngừng, ngúng nga ngúng nguẩy
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13