Giáo án điện tử Tiếng Việt 1 Tập 2 Chủ Đề 3 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi đi học

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 1 Tập 2 Chủ Đề 3 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi đi học hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 1. Mời bạn đọc đón xem!

Giáo viên: Nguyễn Thị LanGiáo viên: Nguyễn Thị Lan
3
Bài
1
TÔI ĐI HỌC
1
Nói về những em quan sát được
trong tranh
Hình nh bạn nào ging với em trong ngày đu
đi học?
Ngày đầu đi học của em có gì đáng nhớ?
2
Đọc
Tôi đi học
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên
con đường làng dài hẹp. Con đường này tôi đã đi lại
nhiều lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật
xung quanh tôi đều thay đổi. Hôm nay tôi đi học.
Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng
nép bên người thân. Thầy giáo trẻ, gương mặt hiền từ,
đón chúng tôi vào lớp. Tôi nhìn bàn ghế chỗ tôi ngồi rồi
nhận vật riêng của mình. Tôi nhìn bạn ngồi bên,
người bạn chưa quen biết, nhưng không thấy xa lạ chút
nào.
(TheoThanh Tịnh)
Đọc mẫu
Em hãy tìm từ khó đọc, khó hiểu
trong bài.
Buổi mai: buổi sáng sớm
Âu yếm: biểu lộ tình yêu
thương bằng dáng điệu, cử chỉ,
lời nói
Bỡ ngỡ: ngơ ngác, lúng túng
chưa quen thuộc
Nép: thu người lại áp sát vào
người hoặc vật khác để tránh
hoặc để che chở.
Em y t ngắt u o
SGK
Đọc nối tiếp câu
Luyện đọc câu
dài:
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi
dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
Con đường này tôi đã đi lại nhiều lần,
nhưng lần này tự nhiên thấy lạ.
Bài đọc có mấy đon?Đọc nối tiếp đonĐc theo nhómĐọc toàn bài
Thi đua
3
Trả lời câu hỏi
Đọc toàn bài
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi
dẫn đi trên con đường làng dài hẹp.
Con đường này tôi đã đi lại nhiều lần,
nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật
xung quanh tôi đều thay đổi. Hôm nay tôi
đi học.
Đọc đoạn 1:
Bạn nhỏ trong i đi học buổi thứ
mấy?
Ai là người dẫn bạn đi học?
Ngày đầu đi học, bạn nhỏ thấy
cảnh vật xung quanh ra sao?
Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ
ngỡ đứng nép bên người thân. Thầy giáo trẻ,
gương mặt hiền từ, đón chúng tôi vào lớp. Tôi
nhìn bàn ghế chỗ tôi ngồi rồi nhận vật riêng
của mình. Tôi nhìn bạn ngồi bên, người bạn
chưa quen biết, nhưng không thấy xa lạ chút
nào.
Đọc đoạn 2:
Những hc trò mới đã làm gì khi n b ng?Bn nh thấy ngưi bạn ngi bên thế nào?
Em kể lại ngày đầu tiên đi học lớp 1 của mình
Ngày đầu đi hnj, bạn ηỏ κấy cảζ
vật
xung Ǖίaζ Αϛu κay đĔ.
4
Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a
mục 3
a.Ngày đầu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh vật xung
quanh(…)
Cn chú ý gì khi viết chữ đu câu?Cuối câu du gì?Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
Dặn dò: + Luyện đọc: Tôi đi học trang 44, 45
+ Xem bài trang 46, trang 47.
| 1/18

Preview text:

Giáo viên: : Nguyễn Thị Lan 3 Bài 1 TÔI ĐI HỌC
1 Nói về những gì em quan sát được ở trong tranh Hình N ả g nh à b y đ ạn ầu nào đi họ giố c c ng ủa vớ e i m em có t gìro đ ng án ng g ày nhớ đ ? ầu đi học? 2 Đọc Tôi đi học Đọc mẫu
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên
con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã đi lại
nhiều lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật
xung quanh tôi đều thay đổi. Hôm nay tôi đi học.
Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng
nép bên người thân. Thầy giáo trẻ, gương mặt hiền từ,
đón chúng tôi vào lớp. Tôi nhìn bàn ghế chỗ tôi ngồi rồi
nhận là vật riêng của mình. Tôi nhìn bạn ngồi bên,
người bạn chưa quen biết, nhưng không thấy xa lạ chút nào. (TheoThanh Tịnh)
Em hãy tìm từ khó đọc, khó hiểu trong bài. Buổi mai: buổi sáng sớm
Âu yếm: biểu lộ tình yêu
thương bằng dáng điệu, cử chỉ, lời nói
Bỡ ngỡ: ngơ ngác, lúng túng vì chưa quen thuộc
Nép: thu người lại và áp sát vào
người hoặc vật khác để tránh hoặc để che chở. Em hãy Đọ t c ự nốngắ i ti t câ ếp u câuvào SGK Luyện đọc câu dài:
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi
dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
Con đường này tôi đã đi lại nhiều lần,
nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Bài đọ Đọ Đọc c c Đọ c t ó nốh c t i mấ t eo o y iếp àn nh đ đó bà o oi ạ ạ m n? n Thi đua
3 Trả lời câu hỏi Đọc toàn bài Đọc đoạn 1:
Một buổi mai, mẹ âu yếm nắm tay tôi
dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
Con đường này tôi đã đi lại nhiều lần,
nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật
xung quanh tôi đều thay đổi. Hôm nay tôi đi học. Bạn Ng nhỏ ày tro đầu ng đi bà họ i c, đi b họ ạn c buổ nhỏ t i t hấhứ y cảnh vật x mấy ung ? quanh ra sao?
Ai là người dẫn bạn đi học? Đọc đoạn 2:
Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ
ngỡ đứng nép bên người thân. Thầy giáo trẻ,
gương mặt hiền từ, đón chúng tôi vào lớp. Tôi
nhìn bàn ghế chỗ tôi ngồi rồi nhận là vật riêng
của mình. Tôi nhìn bạn ngồi bên, người bạn
chưa quen biết, nhưng không thấy xa lạ chút nào.NEhữ Bạ m ng n kể h nh lạ ọ ỏ i c t t h ng rò mớ ấy ày ng đầ i ư đ ờ u t ã i l b ê àm ạn n đi g n ì g k ồ họ i hi c b l ớ cò ên p n t 1 b h ỡ ế củ n n a gỡ ào? mì ? nh
4 Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3
a.Ngày đầu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh vật xung quanh(…)
Ngày đầu đi hnj, bạn ηỏ κấy cảζ vật
xung Ǖίaζ Αϛu κay đĔ. K C ho ầ ả n ch ng c ú á ý C g uố ch ìi g ikhi ữa câu vi ế có t các chữ dấu chữ đ gì ầ ? nhưu t câu hế ? nào?
Dặn dò: + Luyện đọc: Tôi đi học trang 44, 45
+ Xem bài trang 46, trang 47.
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Buổi mai: buổi sáng sớm
  • Âu yếm: biểu lộ tình yêu thương bằng dáng điệu, cử chỉ, lời nói
  • Bỡ ngỡ: ngơ ngác, lúng túng vì chưa quen thuộc
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18