Giáo án điện tử Tiếng Việt 1 Tập 2 Chủ Đề 3 Bài 5 Kết nối tri thức: Bác trống trường

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 1 Tập 2 Chủ Đề 3 Bài 5 Kết nối tri thức: Bác trống trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 1. Mời bạn đọc đón xem!

2
MÁI TRƯỜNG MẾN
YÊU
Bài
5
BÁC TRỐNG
TRƯỜNG
3
Ôn và khởi động
1
Quan sát tranh lễ khai giảng năm học mới
a. Em thấy những gì trong tranh
b. Trong tranh, đồ vật nào quen thuộc với em nhất? Nó được dùng
để làm gì?
2
Đọc
Bác trống trường
Tôi trống trường. Thân hình tôi đẫy đà, nước da
nâu bóng. Học trò thường gọi tôi bác trống. lẽ
các bạn thấy tôi trường lâu lắm rồi. Chính tôi cũng
không biết mình đến đây từ bao giờ.
Hằng ngày, tôi giúp học trò ra vào lớp đúng giờ.
Ngày khai trường, tiếng của tôi dõng dạc “tùng tùng
… tùng …”, báo hiệu một năm học mới.
Bây giờ thêm anh chuông điện, thỉnh thoảng
cũng reng… reng… reng… báo giờ học. Nhưng tôi
vẫn là người bạn thân thiết của các cô cậu học trò.
(Huy
Bình)
Đọc
mẫu
Em hãy tìm từ khó đọc, khó hiểu
trong bài.
eng reng
Đẫy đà : to tròn, mập
mạp.
Báo hiệu: cho biết một
điều gì
đó sắp đến.
Nâu bóng : màu nâu
có độ
nhẫn ng
nâu
bóng
thân hình đẫy đà
Em y tngắt câu vào
SGK
Đọc nối tiếp câu
Luyện đọc câu
dài:
Ngày khai trường, tiếng của tôi dõng
dạc “tùng tùng tùng ”, báo hiệu
một năm học mới.
Bây giờ thêm anh chuông điện, thỉnh
thoảng cũng reng… reng… reng…”
báo giờ học.
Bài đọc có mấy đon?Đc nối tiếp đonĐọc theo nmĐc toàn bài
Thi đua
3
Tr lời câu
hi
Đọc toàn
bài
Tôi trống trường. Thân hình tôi đẫy
đà, nước da nâu bóng. Học trò thường gọi
tôi bác trống. lẽ các bạn thấy tôi
trường lâu lắm rồi. Chính tôi cũng không
biết mình đến đây từ bao giờ.
Đọc đoạn 1:
Trng trường có v ngoài như thế
nào?
Học trò thường gọi trống là gì?
Hằng ngày, tôi giúp học trò ra vào lớp
đúng giờ. Ngày khai trường, tiếng của tôi
dõng dạc “tùng tùng tùng …”, báo
hiệu một năm học mới.
Đọc đoạn 2:
Hng ngày, trng trường giúp học sinh vic gì?Ngày khai trường, tiếng trống báo hiệu điều gì?
Bây giờ thêm anh chuông điện,
thỉnh thoảng cũng reng… reng…
reng…” báo giờ học. Nhưng tôi vẫn
người bạn thân thiết của các cô cậu học
trò.
Đọc đoạn 3:
Ngày nay, ngoài trng trưng t còn có cái gì báo gi
hc nữa?
Câu nào cho thấy trống trường tự hào và hạnh phúc về
bản thân mình?
Em hãy nói một câu để cảm ơn bác trống trường.
Em còn thấy trống ở đâu? Nó còn có ý nghĩa gì?
Hằng wgày, LJrūg LJrưŊg giúp
hnj ǧ΅ζ ǟa
vào lġ đúng giờ.
4
Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b
ở mục 3
a. Hằng ngày, trống trường giúp học sinh (…).
Cần cý gì khi viết chđu câu?Cuối câu có du gì?Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
| 1/22

Preview text:

2 3 MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU Bài 5 BÁC TRỐNG TRƯỜNG Ôn và khởi động
1 Quan sát tranh lễ khai giảng năm học mới
a. Em thấy những gì trong tranh
b. Trong tranh, đồ vật nào quen thuộc với em nhất? Nó được dùng để làm gì? 2 Đọc Đọc Bác trống trường mẫu
Tôi là trống trường. Thân hình tôi đẫy đà, nước da
nâu bóng. Học trò thường gọi tôi là bác trống. Có lẽ vì
các bạn thấy tôi ở trường lâu lắm rồi. Chính tôi cũng
không biết mình đến đây từ bao giờ.
Hằng ngày, tôi giúp học trò ra vào lớp đúng giờ.
Ngày khai trường, tiếng của tôi dõng dạc “tùng … tùng
… tùng …”, báo hiệu một năm học mới.
Bây giờ có thêm anh chuông điện, thỉnh thoảng
cũng “reng… reng… reng…” báo giờ học. Nhưng tôi
vẫn là người bạn thân thiết của các cô cậu học trò. (Huy Bình)
Em hãy tìm từ khó đọc, khó hiểu trong bài. eng Đẫy đà : rten o g tròn, mập mạp.
Báo hiệu : cho biết một điều gì đó sắp đến. Nâu bóng : màu nâu và có độ nhẫn bóng nâu bóng thân hình đẫy đà Em hãy Đọ t c ự nốngắt i t c iếp âu câ uvào SGK Luyện đọc câu dài:
Ngày khai trường, tiếng của tôi dõng
dạc “tùng … tùng … tùng …”, báo hiệu một năm học mới.
Bây giờ có thêm anh chuông điện, thỉnh
thoảng cũng “reng… reng… reng…” báo giờ học. Bài Đđọ ọc Đọ Đc c ọ có nố t c t i mấ t heo o à y iếp n n đo đo hó bài ạ ạ m n n ? Thi đua 3 Trả lời câu Đọc toàn hỏi bài Đọc đoạn 1:
Tôi là trống trường. Thân hình tôi đẫy
đà, nước da nâu bóng. Học trò thường gọi
tôi là bác trống. Có lẽ vì các bạn thấy tôi ở
trường lâu lắm rồi. Chính tôi cũng không
biết mình đến đây từ bao giờ. Trống Họ t c r t ườ rò ng t có hườ v ng ẻ ngo gọi tr ài ố như ng là thế gì? nào? Đọc đoạn 2:
Hằng ngày, tôi giúp học trò ra vào lớp
đúng giờ. Ngày khai trường, tiếng của tôi
dõng dạc “tùng … tùng … tùng …”, báo hiệu một năm học mới. H N ằ gng n ày gà kha y i ,t rtrố ườ ng ng ,t r tiườ ếnng g g tr i ố úp ng họ bá c o si nh hiệu vi đ ệ i c ề g u ì g ? ì Đọc đoạn 3:
Bây giờ có thêm anh chuông điện,
thỉnh thoảng cũng “reng… reng…
reng…” báo giờ học. Nhưng tôi vẫn là
người bạn thân thiết của các cô cậu học trò. N C gà âu y n na ào y, ng cho oài thấ tr y ố tr ng ố tr ng ư tr ờ ư ng ờ t ng hì t c ự ò h n ào có v cá à i hạ gì b nh á p o g húc iờ về b h ản ọ t c h nữ ân a? mình?
Em hãy nói một câu để cảm ơn bác trống trường.
Em còn thấy trống ở đâu? Nó còn có ý nghĩa gì?
4 Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b ở mục 3
a. Hằng ngày, trống trường giúp học sinh (…).
Hằng wgày, LJrūg LJrưŊg giúp hnj ǧ΅ζ ǟa vào lġ đúng giờ. K C ho ần ả chú ng cá ý g Cuố ch ìi g ikh câ ữa i u viế có t các ch dấ chữữ u đ gì ầ ? nhưu t câ hế u? nào?