-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng việt 2 Bài 14 Cánh diều: Công cha nghĩa mẹ - Đọc: Con nuôi
Bài giảng PowerPoin Tiếng việt 2 Bài 14 Cánh diều: Công cha nghĩa mẹ - Đọc: Con nuôi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 2. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng việt 2 429 tài liệu
Tiếng Việt 2 2.1 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng việt 2 Bài 14 Cánh diều: Công cha nghĩa mẹ - Đọc: Con nuôi
Bài giảng PowerPoin Tiếng việt 2 Bài 14 Cánh diều: Công cha nghĩa mẹ - Đọc: Con nuôi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 2. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng việt 2 429 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 2 2.1 K tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
































Tài liệu khác của Tiếng Việt 2
Preview text:
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC
GV: Đỗ Ảnh Sa Khuê KHỞI ĐỘNG XÂY DỰNG NÔNG TRẠI
Trong bài thơ “Con chả biết được đâu”
Bài thơ là lời của ai nói với ai? Chọn ý đúng:
A. lời của mẹ nói với con đang ở trong bụng mẹ.
B. lời của bố nói với con đang ở trong bụng mẹ.
C. lời của anh nói với em đang ở trong bụng mẹ.
D. lời của bố mẹ nói với con.
Trong bài thơ “Con chả biết được đâu”
Mẹ đã chuẩn bị những gì để đón con ra đời? Chọn ý đúng nhất:
A. Mẹ mua chiếc chăn dành riêng cho con đắp..
B. Mẹ mua quần áo, bình bú.
C. Mẹ đan tấm áo nhỏ, thêu vào chiếc khăn cái hoa, cái lá.
D. Mẹ nhờ bố đi mua những vật dụng cần thiết.
Trong bài thơ “Con chả biết được đâu”
Các anh quan tâm đến em bé sắp sinh như thế nào?
Chọn ý đúng nhất: A. Không quan tâm.
B. Đi mua đồ cùng bố mẹ cho em bé. C. Nấu đồ ăn cho mẹ
D. hỏi bố mẹ hoài “Bao giờ sinh em bé”
Trong bài thơ “Con chả biết được đâu”
Em hiểu “con đường tít tắp” trong khổ thơ thứ 2 là gì? Chọn ý đúng A. Tương lai của con. B. Đường giao thông. C. Hè hố. D. Con đường tơ lụa. Con nuôi TIẾT 1 ĐỌC Con nuôi ĐỌC
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi:
- Các em có nhận xét gì về bức tranh này?
Đó là bức tranh vẽ một gia đình. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn mặt khác hẳn
mọi người. Hầu như cả lớp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay:
- Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười:
- Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng:
- Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đình này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trả lời:
- Bố mẹ tớ bảo: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ
trái tim yêu thương của cha mẹ.”.
Cô giáo và tất cả các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp.
Theo sách Hạt giống tâm hồn
Thứ ngày tháng 11 năm 2021 Tiếng việt:
Bài đọc: Con nuôi Luyện đọc: Tìm hiểu bài:
Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn mặt
khác hẳn mọi người. LUYỆN ĐỌC Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi:
- Các em có nhận xét gì về bức tranh này?
Đó là bức tranh vẽ một gia đình. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn
mặt khác hẳn mọi người. Hầu như cả lớp đều nhận ra điều này. Hoàng nh n a hanh nhảu nhảu giơ tay:
- Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười:
- Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: Tr N on h g ưn tran g ai ch, m ó th ộ ể t c n ậu ói b về é tì c n ó màu h cảm tóc gi và kh ữa mọi u nôn m gười ặt k tro h n ác g gia h đẳn ìn mọi h n n ày?gười.
Thứ ngày tháng 11 năm 2021 Tiếng việt: Bài đọc: Con nuôi Luyện đọc: Tìm hiểu bài: - T C h ô ưa gi Bố mẹ c t ô, e ớ b m n áo và tất c hậ ảo: “C ả c n on ácth n b ấ u y ôi ạn m k tr ọ hôi n on n g lgười t g được ớp d r c àn o h n c g h gia a mẹ s o Ni đ n ìn h r gọc h n a n ày h một tr ưng àng vỗ đ rất y ược tay t ê nh u u q ôi u d ý n ưỡn ật ấm áp h . au.
g và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.”. Ch C ần h ần ch c ừ: ngần ngầ n gại gạ , c , hưa quyết tâm làm ngay. y Chú thích Ki K êu ê h ãnh ãn : h tự hà ự o về giá trị của ủa mình. Con nuôi Bài đọc đ Đ ượ ỌC c chia 1. Một 1
hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: làm m Đ ấy đ OẠ oạn N ?
- Các em có nhận xét gì về bức tranh này?
Đó là bức tranh vẽ một gia đình. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn mặt khác hẳn
mọi người. Hầu như cả lớp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay:
- Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: 2
- Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng:
- Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đình này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ. 3. -
3 Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trả lời:
- Bố mẹ tớ bảo: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ
trái tim yêu thương của cha mẹ.”.
Cô giáo và tất cả các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp.
Theo sách Hạt giống tâm hồn Con nuôi ĐỌC
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: TOÀN BÀI
- Các em có nhận xét gì về bức tranh này?
Đó là bức tranh vẽ một gia đình. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn mặt khác hẳn
mọi người. Hầu như cả lớp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay:
- Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười:
- Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng:
- Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đình này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trả lời:
- Bố mẹ tớ bảo: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ
trái tim yêu thương của cha mẹ.”.
Cô giáo và tất cả các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp.
Theo sách Hạt giống tâm hồn TIẾT 2 Đọc Hiểu
1. Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì?
Cô giáo yêu cầu cả lớp xem tranh rồi nhận xét về bức tranh.
2. Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức tranh là con nuôi?
Vì Hoàng nhận ra trong tranh, một cậu bé có
màu tóc và khuôn mặt khác hẳn mọi người.
3. Theo Ngọc, tình cảm giữa mọi người trong bức tranh thế nào?
Theo Ngọc, mọi người trong
bức tranh rất yêu quý nhau.
4. Câu nói nào trong đoạn 3 giúp em hiểu: Bạn Ngọc
được bố mẹ nuôi rất yêu thương?
Câu nói giúp mình hiểu: Bạn Ngọc được bố mẹ nuôi rất yêu
thương là: Bố mẹ tớ bảo: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra
nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ”. Luyện Tập
1. Nói lời đồng ý của em:
a) Với nhận xét của bạn Ngọc về bức tranh.
Bạn nói rất đúng ý tớ. Mọi người
trong gia đình này rất yêu quý nhau.
1. Nói lời đồng ý của em:
b) Với câu nói của bố mẹ bạn Ngọc.
Bố mẹ bạn Ngọc nói rất đúng và rất
hay. Em hoàn toàn đồng ý với câu
nói của bố mẹ bạn Ngọc.
2. Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về:
a) Tình cảm của bố mẹ nuôi với bạn Ngọc.
Bố mẹ nuôi yêu thương bạn Ngọc bằng cả trái tim.
b) Tình cảm của bạn Ngọc với bố mẹ nuôi.
Bạn Ngọc rất yêu thương bố mẹ nuôi. Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi:
- Các em có nhận xét gì về bức tranh này?
Đó là bức tranh vẽ một gia đình. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc
và khuôn mặt khác hẳn mọi người. Hầu như cả lớp đều nhận ra điều
này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay:
- Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười:
- Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình cảm giữa mọi người trong gia đình này?
Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng:
- Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đình này rất yêu quý
nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ,
Ngọc kiêu hãnh trả lời:
- Bố mẹ tớ bảo: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được
nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.”.
Cô giáo và tất cả các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp.
Theo sách Hạt giống tâm hồn Củn C g ủn cố c -Dặ D n Dò n D THANK YOU
TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32