Đ C
Sách giáo khoa, trang 122
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
(Ti t 1)ế
Thảo luận nhóm 2:
- Bức tranh vẽ gì?
- Con hãy nói những điều con biết về biển?
M c tiêu
Đ c đ ư c đúng và l ưu loát bài “Khám p
đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
1
0
2
Gi i nghĩa đ c các t khó trong bài ượ “Khám
phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
3
Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa"
Đ c m u
4th Grade
Mắt dõi Tai nghe
Tay dò
Nghe đọc
Bài đ c “ Khám phá đáy bi n Tr ư ng Sa
thu c th lo i gì?
Văn b n thông tin
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
Nh c đ n Tr ng Sa, ngoài các đ o, ng i ta nh c đ n bi n. bi n ế ườ ườ ế
thì muôn vàn đi u thú. Thám hi m đáy bi n Tr ng Sa c a n c ta ườ ướ
sẽ th y bao nhi u thú v .
Bi n Tr ng Sa có nh ng loài cá đ p r c r và l m t. T ng đàn cá đ ườ
màu s c, y đ c đ n hàng trăm con t o nên m t t m th m hoa di đ ng. ế
Nh ng v a san ch y dài t chân m i đ o xu ng sâu d n d i đáy bi n. ướ
San làm cho đáy bi n trông nh m t b c tranh kh ng l , đ p nh ư ư
nh ng tòa lâu đài trong truy n c tích.
Tr ng Sa vùng bi n thân yêu c a T qu c, c nh đ p thú và ườ
hàng nghìn loài v t s ng d i bi n. ướ
(Theo Nguy n Xuân Th y)
1
2
3
Luy n đ c đo n
T khó
thám hi m muôn vàn
r c r y đ c
Đ c n i ti p đo n ế
Tiêu chí
1. Đ c đúng, to, rõ ràng
2. Ng t ngh h i h p ơ
3. Th hi n gi ng đ c phù h p
Gi i nghĩa t
Thám hiểm
: đi vào vùng xa lạ, hiểm trở để khám
phá những điều mới lạ.
San hô
Vỉa san hô
: động vật biển, có xương dạng cánh
hoa, nhiều màu sắc.
: san hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
Đ c n i ti p đo n ế
Tiêu chí
1. Đ c đúng, to, rõ ràng
2. Ng t ngh h i h p ơ
3. Th hi n gi ng đ c phù h p
Tr ng Sa là vùng bi n thân yêu c a T qu c, ườ
có c nh đ p kì thú và hàng nghìn loài v t s ng
d i bi n.ướ
Luy n đ c câu
Tiêu chí
Tiêu chí
Đ c đúng; trôi ch y;
Ng t ngh h i h p lý; ơ
T c đ đ c phù h p.
Th hi n gi ng đ c phù h p.
LUY N Đ C NHÓM
S d ng
âm l ng phù h pư
Đoàn k tế
Làm đúng
nhi m v
Nhóm 3
Luy n đ c
1. Đ c th m
2. Nêu n i dung/ ý chính c a các đo n
Nhi m v :
Đo n 1
Đo n 1
Đo n 2
Đo n 2
Đo n 3
Đo n 3
Tr ng Sa có bi n, đ o và muôn ườ
vàn đi u kí thú.
Miêu t v đ p c a các loài cá, san hô.
Nh ng hi u bi t v bi n Tr ng Sa. ế ườ
N i dung đo n
THI Đ C
Tiêu chí
Tiêu chí
Đ c đúng; trôi ch y;
Ng t ngh h i h p lý; ơ
T c đ đ c phù h p.
Th hi n gi ng đ c phù h p.
Luy n đ c toàn bài
M c tiêu
Đ c đ ư c đúng và l ưu loát bài “Khám p
đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
1
0
2
Gi i nghĩa đ c các t khó trong bài ượ “Khám
phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
3
Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa"
Đ C
Sách giáo khoa, trang 122
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
(Ti t 2)ế
Mục tiêu
Trình bày đ c m i liên h gi a các s ki n ượ
l ch s , đ a lý, các nét văn hóa trong bài
"Khám phá đáy bi n Tr ng Sa". ườ
0
1
0
2
Đ c đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" và k ượ ư
cho b n nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
Tìm hi u bài
Th o lu n nhóm
1. Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n nh ng ế ườ ườ ế
gì?
2. V đ p c a nh ng loài cá đ c miêu t nh th nào? ượ ư ế
3. San hô d i đáy bi n đ c so sánh v i nh ng gì?ướ ượ
4. Sau bài đ c, em bi t thêm đi u gì v bi n Tr ng Sa? ế ườ
Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n nh ng gì? ế ườ ườ ế
Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n ế ườ ườ ế
các đ o và bi n.
1
V đ p c a nh ng loài cá đ c miêu t nh th nào? ượ ư ế
2
đ p r c r và l m t.
đ màu s c, dày đ c đ n ế
hàng trăm con t o nên m t
t m th m hoa di đ ng.
K tên các loài v t có trong b c tranh sau?
Rùa bi n
B ch tu c
Cá heo
Cá h
Sao bi n
Cá đĩa
S a
San hô
Rùa biển: không thể thu đầu
và chân vào mai được.
Bạch tuộc có thị lực và xúc
giác tuyệt vời.
K tên các loài v t d i bi n khác mà em bi t? ướ ế
Rùa bi n
B ch tu c
Cá heo
Cá h
Sao bi n
Cá đĩa
S a
San hô
San hô d i đáy bi n đ c so sánh v i nh ng gì?ư ượ
3
b c tranh kh ng l , tòa lâu đài trong trong truy n c tích.
4
Sau bài h c, em bi t thêm ế
đi u gì v bi n Tr ng Sa? ườ
Chúng ta c n làm gì đ b o
v môi tr ng bi n? ườ
Hương Tho: tranthao121004@gmail.com
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com
Qua video, em bi t thêm đi u ế
gì v đ o Tr ng Sa? ườ
1. L ch s , đ a lí
2. Nét văn hoá
Tr ng Sa vùng bi n c a T qu c ta. ườ
Tr ng Sa thu c v ch quy n c a đ t n c ườ ướ
ta. D i đáy bi n Tr ng Sa m t th gi i ướ ườ ế
thú v i r t nhi u đ ng v t bí, xinh đ p.
N i dung
Luy n đ c l i
Đ c m r ng
Nhi m v : Th o lu n nhóm 4 và th c hi n các yêu c u.
1. Đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" ư
2. Tên truy n dân gian đó là gì? Em hãy k cho b n
nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
3. Chia s v i các thành viên v 1 nhân v t em thích
sau khi đ c xong bài.
Mục tiêu
Trình bày đ c m i liên h gi a các s ki n ượ
l ch s , đ a lý, các nét văn hóa trong bài
"Khám phá đáy bi n Tr ng Sa". ườ
0
1
0
2
Đ c đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" và k ượ ư
cho b n nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
Luy n t p theo văn b n đ c
1. Tìm nh ng t ch đ c đi m trong các t d i đây. ướ
G:
-
Nh ng đàn cá bi n có màu s c r c r .
-
R ng san hô kh ng l nh tòa lâu đài trong truy n c ư
tích.
-
Bi n Tr ng Sa r t đ p. ườ
2. Đ t m t câu v i t v a tìm đ c. ượ
Con mu n bi t ế
thêm đi u gì?
Suy ngẫm
Con đã h c đ c ượ
đi u gì?
Dặn dò
Tìm hi u thêm nh ng
thông tin khác v
bi n Tr ng Sa ườ
Luy n đ c l i bài Gi i thi u v i ng i ườ
thân v bi n Tr ng Sa ườ
31 2

Preview text:

Đ C Khám phá đáy bi n T ở r n ườ g Sa (Ti t ế 1)
Sách giáo khoa, trang 122 Thảo luận nhóm 2: - Bức tranh vẽ gì?
- Con hãy nói những điều con biết về biển? Mục tiêu 0 Đ c ọ đư c đ ợ
úng và lưu loát bài “Khám phá 1 đáy biển T ở rư n ờ g Sa” 0 Gi i n ả ghĩa đư c ợ các t kh ừ ó trong bài “Khám 2 phá đáy biển T ở rư ng ờ Sa”
0 Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính 3
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa" 4th Grade Đ c m u Nghe đọc Mắt dõi Tai nghe Tay dò Bài đ c
ọ “Khám phá đáy bi n ở Trường Sa” thuộc th ể lo i ạ gì? Văn bản thông tin Khám phá đáy bi n ở Trư n ờ g Sa 1 Nh c ắ đ n ế Tr n ườ g Sa, ngoài các đ o ả , ng i ườ ta nh c ắ đ n ế bi n ể . Mà bi n ể thì có muôn vàn đi u ề kì thú. Thám hi m ể đáy bi n ể ở Tr n ườ g Sa c a ủ n c ướ ta sẽ thấy bao nhi u ề thú v .ị 2 Bi n ể ở Trư n ờ g Sa có nh n ữ g loài cá đ p ẹ r c ự r ỡ và l ạ m t ắ . T n ừ g đàn cá đ ủ màu s c ắ , dày đ c ặ đ n ế hàng trăm con t o ạ nên m t ộ t m ấ th m ả hoa di đ n ộ g. Những v a ỉ san hô ch y ạ dài t ừ chân m i ỗ đ o ả xu n ố g sâu d n ầ d i ướ đáy bi n ể . San hô làm cho đáy bi n ể trông nh ư m t ộ b c ứ tranh kh n ổ g l , ồ đ p ẹ nh ư nh n
ữ g tòa lâu đài trong truy n ệ c ổ tích. 3 Trư n ờ g Sa là vùng bi n ể thân yêu c a ủ T ổ qu c ố , có c n ả h đ p ẹ kì thú và hàng nghìn loài v t ậ s n ố g dư i ớ bi n ể .
(Theo Nguyễn Xuân Th y ủ ) Luy n ệ đ c đo ạn Từ khó thám hi m muôn vàn r c ự rỡ dày đặc
Đọc nối tiếp đoạn Tiêu chí 1. Đ c ọ đúng, to, rõ ràng 2. Ng t ắ nghỉ h i ơ h p ợ lí 3. Th ể hi n ệ gi ng ọ đ c ọ phù h p ợ Gi i ả nghĩa từ
Thám hiểm: đi vào vùng xa lạ, hiểm trở để khám
phá những điều mới lạ.
San hô: động vật biển, có xương dạng cánh hoa, nhiều màu sắc.
Vỉa san hô: san hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
Đọc nối tiếp đoạn Tiêu chí 1. Đ c ọ đúng, to, rõ ràng 2. Ng t ắ nghỉ h i ơ h p ợ lí 3. Th ể hi n ệ gi ng ọ đ c ọ phù h p ợ Luyện đ c ọ câu Trường Sa là vùng bi n ể thân yêu c a ủ T ổ qu c ố , có c nh ả đ p
ẹ kì thú và hàng nghìn loài v t ậ s ng ố d i ướ bi n. ể LUYỆN Đ C Ọ NHÓM Nhóm 3 Tiê i u ch c í í  Đọc đúng; trôi ch y ả ;  Ng t ắ ngh ỉh i ơ h p ợ lý;  T c ố đ ộ đ c ọ phù h p ợ .  Thể hiện gi n ọ g đ c ọ phù h p ợ . Sử dụng âm lượng phù h p ợ Làm đúng Đoàn k t ế nhiệm vụ Luy n đ c Nhi m ệ v : 1. Đ c ọ th m ầ 2. Nêu n i ộ dung/ ý chính c a ủ các đo n ạ N i ộ dung đo n Đo Đ n ạ 1 n Ở Trường Sa có bi n ể , đ o ả và muôn vàn đi u ề kí thú. Đo Đ n ạ 2 n Miêu t v ả đ ẻ p c ẹ a ủ các loài cá, san hô. Đo Đ n ạn ạ 3 Nh n ữ g hi u bi ể t ế v bi ề n ể Trư n ờ g Sa. THI Đ C Tiê Ti u ch c í í  Đ c ọ đúng; trôi ch y; ả  Ng t ắ ngh ỉh i ơ h p ợ lý;  Tốc đ ộ đ c ọ phù h p. ợ  Th ể hi n ệ gi n ọ g đ c ọ phù h p. ợ Luy n đ c t ọ oàn bài Mục tiêu 0 Đ c ọ đư c đ ợ
úng và lưu loát bài “Khám phá 1 đáy biển T ở rư n ờ g Sa” 0 Gi i n ả ghĩa đư c ợ các t kh ừ ó trong bài “Khám 2 phá đáy biển T ở rư ng ờ Sa”
0 Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính 3
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa" Đ C Khám phá đáy bi n T ở r n ườ g Sa (Ti t ế 2)
Sách giáo khoa, trang 122 Mục tiêu 0 Trình bày đư c ợ m i liê ố n h g ệ i a ữ các s ki ự n ệ 1
lịch sử, địa lý, các nét văn hóa trong bài "Khám phá đáy bi n ể T ở rư ng ờ Sa". 0 Đ c đ ọ ư c ợ l u ư loát truy n " ệ Th ch ạ Sanh" và k ể 2 cho b n ạ nghe v 1 nh ề ân v t ậ em thích nh t ấ . Tìm hi u b ài Th o ả lu n ậ nhóm 1. Nh c ắ đ n ế Trư n ờ g Sa, ngư i ờ ta nh c ắ đ n ế nh n ữ g gì? 2. V đ p c a ủ nh n
ữ g loài cá đư c ợ miêu t ả nh t ư h n ế ào? 3. San hô dư i ớ đáy bi n ể đư c ợ so sánh v i ớ nh n ữ g gì? 4. Sau bài đ c ọ , em bi t ế thêm đi u ề gì v b ề i n ể Trư n ờ g Sa? 1 Nhắc đ n T ế rư ng S a, ngư i ờ ta nh c ắ đ n nh ế ng g ì?  Nh c ắ đ n ế Trư n ờ g Sa, ngư i ờ ta nh c ắ đ n ế các đ o ả và bi n ể . 2 V đ p ẹ c a n h n
ữ g loài cá đư c ợ miêu t n ả h ư th ế nào?  đẹp r c r ự v ỡ à l ạ m t ắ .  đ m ủ àu s c ắ , dày đ c đ ặ n ế hàng trăm con t o ạ nên m t ộ tấm th m ả hoa di đ n ộ g.
Kể tên các loài v t
ậ có trong b c ứ tranh sau? Rùa bi n Cá heo S a Cá hề San hô Bạch tu c Cá đĩa Sao bi n
Bạch tuộc có thị lực và xúc giác tuyệt vời.
Rùa biển: không thể thu đầu và chân vào mai được.
Kể tên các loài v t ậ dư i ớ bi n
ể khác mà em bi t ế ? Rùa bi n Cá heo S a Cá hề San hô Bạch tu c Cá đĩa Sao bi n 3 San hô dư i ớ đáy bi n ể đư c ợ so sánh v i ớ nh n ữ g gì?  b c ứ tranh kh ng ổ l ,
ồ tòa lâu đài trong trong truy n c t ổ ích. 4 Sau bài h c ọ , em bi t ế thêm đi u ề gì v ề bi n ở Trư n ờ g Sa? Chúng ta c n ầ làm gì đ ể b o v m ệ ôi trư ng ờ bi n?
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com Qua video, em bi t ế thêm đi u gì v ề đ o ả Trư n ờ g Sa? 1. Lịch sử, đ a ị lí 2. Nét văn hoá N i ộ dung Trư ng Sa là vùng bi n ể c a ủ T ổ qu c ố ta. Trư ng Sa thu c ộ v ề ch ủ quy n ề c a ủ đ t ấ nư c ta. Dư i ớ đáy bi n ể Trư ng Sa là m t ộ th ế gi i kì thú v i ớ r t ấ nhi u ề đ n ộ g v t ậ kì bí, xinh đ p ẹ . Luy n ệ đ c l i Đọc m r n ộ g Nhiệm vụ: Th o ả lu n nh ậ óm 4 và th c ự hi n các y ệ êu c u ầ . 1. Đ c ọ lưu loát truy n " ệ Th c ạ h Sanh" 2. Tên truy n
ệ dân gian đó là gì? Em hãy k ể cho b n ạ nghe về 1 nhân v t ậ em thích nh t ấ . 3. Chia s v ẻ i các t ớ hành viên v 1 nh ề ân v t ậ em thích sau khi đ c ọ xong bài. Mục tiêu 0 Trình bày đư c ợ m i liê ố n h g ệ i a ữ các s ki ự n ệ 1
lịch sử, địa lý, các nét văn hóa trong bài "Khám phá đáy bi n ể T ở rư ng ờ Sa". 0 Đ c đ ọ ư c ợ l u ư loát truy n " ệ Th ch ạ Sanh" và k ể 2 cho b n ạ nghe v 1 nh ề ân v t ậ em thích nh t ấ . Luy n ệ tập theo văn b n ả đ c 1. Tìm nh ng t c ừ h đ c ặ đi m ể trong các t ừ dư i ớ đây. 2. Đặt m t ộ câu v i ớ t v a ừ tìm đư c ợ . G: - Những đàn cá bi n c ể ó màu s c ắ r c ự r . ỡ - Rặng san hô kh ng ổ l n ồ h t
ư òa lâu đài trong truy n c ệ ổ tích. - Bi n ể Trư n ờ g Sa rất đ p ẹ . Suy ngẫm Con đã h c ọ đư c ợ Con muốn bi t ế đi u ề gì? thêm đi u ề gì? Dặn dò 1 2 3 Luy n ệ đ c ọ lại bài Gi i ớ thi u ệ v i ớ ng i ườ Tìm hi u ể thêm nh n ữ g thân v ề bi n ể Tr n ườ g Sa thông tin khác v bi n ể Tr n ườ g Sa
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 03
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Khám phá đáy biển ở Trường Sa
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Giải nghĩa từ
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • 03
  • Slide 22
  • 02
  • Tìm hiểu bài
  • Slide 25
  • Nhắc đến Trường Sa, người ta nhắc đến những gì?
  • Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào?
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • San hô dưới đáy biển được so sánh với những gì?
  • Slide 33
  • Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường biển?
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • 02
  • Luyện tập theo văn bản đọc
  • Slide 42
  • Suy ngẫm
  • 2