Giáo án điện tử Tiếng việt 2 Bài 32 Cánh diều: Người Việt Nam - Viết: Nghe, viết Con Rồng cháu Tiên. Chữ hoa Q (kiểu 2)

Bài giảng PowerPoin Tiếng việt 2 Bài 32 Cánh diều: Người Việt Nam - Viết: Nghe, viết Con Rồng cháu Tiên. Chữ hoa Q (kiểu 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 2. Mời bạn đọc đón xem!

Đ C
Sách giáo khoa, trang 122
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
(Ti t 1)ế
Thảo luận nhóm 2:
- Bức tranh vẽ gì?
- Con hãy nói những điều con biết về biển?
M c tiêu
Đ c đ ư c đúng và l ưu loát bài “Khám p
đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
1
0
2
Gi i nghĩa đ c các t khó trong bài ượ “Khám
phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
3
Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa"
Đ c m u
4th Grade
Mắt dõi Tai nghe
Tay dò
Nghe đọc
Bài đ c “ Khám phá đáy bi n Tr ư ng Sa
thu c th lo i gì?
Văn b n thông tin
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
Nh c đ n Tr ng Sa, ngoài các đ o, ng i ta nh c đ n bi n. bi n ế ườ ườ ế
thì muôn vàn đi u thú. Thám hi m đáy bi n Tr ng Sa c a n c ta ườ ướ
sẽ th y bao nhi u thú v .
Bi n Tr ng Sa có nh ng loài cá đ p r c r và l m t. T ng đàn cá đ ườ
màu s c, y đ c đ n hàng trăm con t o nên m t t m th m hoa di đ ng. ế
Nh ng v a san ch y dài t chân m i đ o xu ng sâu d n d i đáy bi n. ướ
San làm cho đáy bi n trông nh m t b c tranh kh ng l , đ p nh ư ư
nh ng tòa lâu đài trong truy n c tích.
Tr ng Sa vùng bi n thân yêu c a T qu c, c nh đ p thú và ườ
hàng nghìn loài v t s ng d i bi n. ướ
(Theo Nguy n Xuân Th y)
1
2
3
Luy n đ c đo n
T khó
thám hi m muôn vàn
r c r y đ c
Đ c n i ti p đo n ế
Tiêu chí
1. Đ c đúng, to, rõ ràng
2. Ng t ngh h i h p ơ
3. Th hi n gi ng đ c phù h p
Gi i nghĩa t
Thám hiểm
: đi vào vùng xa lạ, hiểm trở để khám
phá những điều mới lạ.
San hô
Vỉa san hô
: động vật biển, có xương dạng cánh
hoa, nhiều màu sắc.
: san hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
Đ c n i ti p đo n ế
Tiêu chí
1. Đ c đúng, to, rõ ràng
2. Ng t ngh h i h p ơ
3. Th hi n gi ng đ c phù h p
Tr ng Sa là vùng bi n thân yêu c a T qu c, ườ
có c nh đ p kì thú và hàng nghìn loài v t s ng
d i bi n.ướ
Luy n đ c câu
Tiêu chí
Tiêu chí
Đ c đúng; trôi ch y;
Ng t ngh h i h p lý; ơ
T c đ đ c phù h p.
Th hi n gi ng đ c phù h p.
LUY N Đ C NHÓM
S d ng
âm l ng phù h pư
Đoàn k tế
Làm đúng
nhi m v
Nhóm 3
Luy n đ c
1. Đ c th m
2. Nêu n i dung/ ý chính c a các đo n
Nhi m v :
Đo n 1
Đo n 1
Đo n 2
Đo n 2
Đo n 3
Đo n 3
Tr ng Sa có bi n, đ o và muôn ườ
vàn đi u kí thú.
Miêu t v đ p c a các loài cá, san hô.
Nh ng hi u bi t v bi n Tr ng Sa. ế ườ
N i dung đo n
THI Đ C
Tiêu chí
Tiêu chí
Đ c đúng; trôi ch y;
Ng t ngh h i h p lý; ơ
T c đ đ c phù h p.
Th hi n gi ng đ c phù h p.
Luy n đ c toàn bài
M c tiêu
Đ c đ ư c đúng và l ưu loát bài “Khám p
đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
1
0
2
Gi i nghĩa đ c các t khó trong bài ượ “Khám
phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
0
3
Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa"
Đ C
Sách giáo khoa, trang 122
Khám phá đáy bi n Tr ng Sa ườ
(Ti t 2)ế
Mục tiêu
Trình bày đ c m i liên h gi a các s ki n ượ
l ch s , đ a lý, các nét văn hóa trong bài
"Khám phá đáy bi n Tr ng Sa". ườ
0
1
0
2
Đ c đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" và k ượ ư
cho b n nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
Tìm hi u bài
Th o lu n nhóm
1. Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n nh ng ế ườ ườ ế
gì?
2. V đ p c a nh ng loài cá đ c miêu t nh th nào? ượ ư ế
3. San hô d i đáy bi n đ c so sánh v i nh ng gì?ướ ượ
4. Sau bài đ c, em bi t thêm đi u gì v bi n Tr ng Sa? ế ườ
Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n nh ng gì? ế ườ ườ ế
Nh c đ n Tr ng Sa, ng i ta nh c đ n ế ườ ườ ế
các đ o và bi n.
1
V đ p c a nh ng loài cá đ c miêu t nh th nào? ượ ư ế
2
đ p r c r và l m t.
đ màu s c, dày đ c đ n ế
hàng trăm con t o nên m t
t m th m hoa di đ ng.
K tên các loài v t có trong b c tranh sau?
Rùa bi n
B ch tu c
Cá heo
Cá h
Sao bi n
Cá đĩa
S a
San hô
Rùa biển: không thể thu đầu
và chân vào mai được.
Bạch tuộc có thị lực và xúc
giác tuyệt vời.
K tên các loài v t d i bi n khác mà em bi t? ướ ế
Rùa bi n
B ch tu c
Cá heo
Cá h
Sao bi n
Cá đĩa
S a
San hô
San hô d i đáy bi n đ c so sánh v i nh ng gì?ư ượ
3
b c tranh kh ng l , tòa lâu đài trong trong truy n c tích.
4
Sau bài h c, em bi t thêm ế
đi u gì v bi n Tr ng Sa? ườ
Chúng ta c n làm gì đ b o
v môi tr ng bi n? ườ
Hương Tho: tranthao121004@gmail.com
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com
Qua video, em bi t thêm đi u ế
gì v đ o Tr ng Sa? ườ
1. L ch s , đ a lí
2. Nét văn hoá
Tr ng Sa vùng bi n c a T qu c ta. ườ
Tr ng Sa thu c v ch quy n c a đ t n c ườ ướ
ta. D i đáy bi n Tr ng Sa m t th gi i ướ ườ ế
thú v i r t nhi u đ ng v t bí, xinh đ p.
N i dung
Luy n đ c l i
Đ c m r ng
Nhi m v : Th o lu n nhóm 4 và th c hi n các yêu c u.
1. Đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" ư
2. Tên truy n dân gian đó là gì? Em hãy k cho b n
nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
3. Chia s v i các thành viên v 1 nhân v t em thích
sau khi đ c xong bài.
Mục tiêu
Trình bày đ c m i liên h gi a các s ki n ượ
l ch s , đ a lý, các nét văn hóa trong bài
"Khám phá đáy bi n Tr ng Sa". ườ
0
1
0
2
Đ c đ c l u loát truy n "Th ch Sanh" và k ượ ư
cho b n nghe v 1 nhân v t em thích nh t.
Luy n t p theo văn b n đ c
1. Tìm nh ng t ch đ c đi m trong các t d i đây. ướ
G:
-
Nh ng đàn cá bi n có màu s c r c r .
-
R ng san hô kh ng l nh tòa lâu đài trong truy n c ư
tích.
-
Bi n Tr ng Sa r t đ p. ườ
2. Đ t m t câu v i t v a tìm đ c. ượ
Con mu n bi t ế
thêm đi u gì?
Suy ngẫm
Con đã h c đ c ượ
đi u gì?
Dặn dò
Tìm hi u thêm nh ng
thông tin khác v
bi n Tr ng Sa ườ
Luy n đ c l i bài Gi i thi u v i ng i ườ
thân v bi n Tr ng Sa ườ
31 2
| 1/44

Preview text:

Đ C Khám phá đáy bi n T ở r n ườ g Sa (Ti t ế 1)
Sách giáo khoa, trang 122 Thảo luận nhóm 2: - Bức tranh vẽ gì?
- Con hãy nói những điều con biết về biển? Mục tiêu 0 Đ c ọ đư c đ ợ
úng và lưu loát bài “Khám phá 1 đáy biển T ở rư n ờ g Sa” 0 Gi i n ả ghĩa đư c ợ các t kh ừ ó trong bài “Khám 2 phá đáy biển T ở rư ng ờ Sa”
0 Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính 3
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa" 4th Grade Đ c m u Nghe đọc Mắt dõi Tai nghe Tay dò Bài đ c
ọ “Khám phá đáy bi n ở Trường Sa” thuộc th ể lo i ạ gì? Văn bản thông tin Khám phá đáy bi n ở Trư n ờ g Sa 1 Nh c ắ đ n ế Tr n ườ g Sa, ngoài các đ o ả , ng i ườ ta nh c ắ đ n ế bi n ể . Mà bi n ể thì có muôn vàn đi u ề kì thú. Thám hi m ể đáy bi n ể ở Tr n ườ g Sa c a ủ n c ướ ta sẽ thấy bao nhi u ề thú v .ị 2 Bi n ể ở Trư n ờ g Sa có nh n ữ g loài cá đ p ẹ r c ự r ỡ và l ạ m t ắ . T n ừ g đàn cá đ ủ màu s c ắ , dày đ c ặ đ n ế hàng trăm con t o ạ nên m t ộ t m ấ th m ả hoa di đ n ộ g. Những v a ỉ san hô ch y ạ dài t ừ chân m i ỗ đ o ả xu n ố g sâu d n ầ d i ướ đáy bi n ể . San hô làm cho đáy bi n ể trông nh ư m t ộ b c ứ tranh kh n ổ g l , ồ đ p ẹ nh ư nh n
ữ g tòa lâu đài trong truy n ệ c ổ tích. 3 Trư n ờ g Sa là vùng bi n ể thân yêu c a ủ T ổ qu c ố , có c n ả h đ p ẹ kì thú và hàng nghìn loài v t ậ s n ố g dư i ớ bi n ể .
(Theo Nguyễn Xuân Th y ủ ) Luy n ệ đ c đo ạn Từ khó thám hi m muôn vàn r c ự rỡ dày đặc
Đọc nối tiếp đoạn Tiêu chí 1. Đ c ọ đúng, to, rõ ràng 2. Ng t ắ nghỉ h i ơ h p ợ lí 3. Th ể hi n ệ gi ng ọ đ c ọ phù h p ợ Gi i ả nghĩa từ
Thám hiểm: đi vào vùng xa lạ, hiểm trở để khám
phá những điều mới lạ.
San hô: động vật biển, có xương dạng cánh hoa, nhiều màu sắc.
Vỉa san hô: san hô tập trung thành bờ như bức tường đá.
Đọc nối tiếp đoạn Tiêu chí 1. Đ c ọ đúng, to, rõ ràng 2. Ng t ắ nghỉ h i ơ h p ợ lí 3. Th ể hi n ệ gi ng ọ đ c ọ phù h p ợ Luyện đ c ọ câu Trường Sa là vùng bi n ể thân yêu c a ủ T ổ qu c ố , có c nh ả đ p
ẹ kì thú và hàng nghìn loài v t ậ s ng ố d i ướ bi n. ể LUYỆN Đ C Ọ NHÓM Nhóm 3 Tiê i u ch c í í  Đọc đúng; trôi ch y ả ;  Ng t ắ ngh ỉh i ơ h p ợ lý;  T c ố đ ộ đ c ọ phù h p ợ .  Thể hiện gi n ọ g đ c ọ phù h p ợ . Sử dụng âm lượng phù h p ợ Làm đúng Đoàn k t ế nhiệm vụ Luy n đ c Nhi m ệ v : 1. Đ c ọ th m ầ 2. Nêu n i ộ dung/ ý chính c a ủ các đo n ạ N i ộ dung đo n Đo Đ n ạ 1 n Ở Trường Sa có bi n ể , đ o ả và muôn vàn đi u ề kí thú. Đo Đ n ạ 2 n Miêu t v ả đ ẻ p c ẹ a ủ các loài cá, san hô. Đo Đ n ạn ạ 3 Nh n ữ g hi u bi ể t ế v bi ề n ể Trư n ờ g Sa. THI Đ C Tiê Ti u ch c í í  Đ c ọ đúng; trôi ch y; ả  Ng t ắ ngh ỉh i ơ h p ợ lý;  Tốc đ ộ đ c ọ phù h p. ợ  Th ể hi n ệ gi n ọ g đ c ọ phù h p. ợ Luy n đ c t ọ oàn bài Mục tiêu 0 Đ c ọ đư c đ ợ
úng và lưu loát bài “Khám phá 1 đáy biển T ở rư n ờ g Sa” 0 Gi i n ả ghĩa đư c ợ các t kh ừ ó trong bài “Khám 2 phá đáy biển T ở rư ng ờ Sa”
0 Trình bày được nội dung của từng đoạn và ý chính 3
của bài "Khám phá đáy biển ở Trường Sa" Đ C Khám phá đáy bi n T ở r n ườ g Sa (Ti t ế 2)
Sách giáo khoa, trang 122 Mục tiêu 0 Trình bày đư c ợ m i liê ố n h g ệ i a ữ các s ki ự n ệ 1
lịch sử, địa lý, các nét văn hóa trong bài "Khám phá đáy bi n ể T ở rư ng ờ Sa". 0 Đ c đ ọ ư c ợ l u ư loát truy n " ệ Th ch ạ Sanh" và k ể 2 cho b n ạ nghe v 1 nh ề ân v t ậ em thích nh t ấ . Tìm hi u b ài Th o ả lu n ậ nhóm 1. Nh c ắ đ n ế Trư n ờ g Sa, ngư i ờ ta nh c ắ đ n ế nh n ữ g gì? 2. V đ p c a ủ nh n
ữ g loài cá đư c ợ miêu t ả nh t ư h n ế ào? 3. San hô dư i ớ đáy bi n ể đư c ợ so sánh v i ớ nh n ữ g gì? 4. Sau bài đ c ọ , em bi t ế thêm đi u ề gì v b ề i n ể Trư n ờ g Sa? 1 Nhắc đ n T ế rư ng S a, ngư i ờ ta nh c ắ đ n nh ế ng g ì?  Nh c ắ đ n ế Trư n ờ g Sa, ngư i ờ ta nh c ắ đ n ế các đ o ả và bi n ể . 2 V đ p ẹ c a n h n
ữ g loài cá đư c ợ miêu t n ả h ư th ế nào?  đẹp r c r ự v ỡ à l ạ m t ắ .  đ m ủ àu s c ắ , dày đ c đ ặ n ế hàng trăm con t o ạ nên m t ộ tấm th m ả hoa di đ n ộ g.
Kể tên các loài v t
ậ có trong b c ứ tranh sau? Rùa bi n Cá heo S a Cá hề San hô Bạch tu c Cá đĩa Sao bi n
Bạch tuộc có thị lực và xúc giác tuyệt vời.
Rùa biển: không thể thu đầu và chân vào mai được.
Kể tên các loài v t ậ dư i ớ bi n
ể khác mà em bi t ế ? Rùa bi n Cá heo S a Cá hề San hô Bạch tu c Cá đĩa Sao bi n 3 San hô dư i ớ đáy bi n ể đư c ợ so sánh v i ớ nh n ữ g gì?  b c ứ tranh kh ng ổ l ,
ồ tòa lâu đài trong trong truy n c t ổ ích. 4 Sau bài h c ọ , em bi t ế thêm đi u ề gì v ề bi n ở Trư n ờ g Sa? Chúng ta c n ầ làm gì đ ể b o v m ệ ôi trư ng ờ bi n?
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com
Hương Thảo: tranthao121004@gmail.com Qua video, em bi t ế thêm đi u gì v ề đ o ả Trư n ờ g Sa? 1. Lịch sử, đ a ị lí 2. Nét văn hoá N i ộ dung Trư ng Sa là vùng bi n ể c a ủ T ổ qu c ố ta. Trư ng Sa thu c ộ v ề ch ủ quy n ề c a ủ đ t ấ nư c ta. Dư i ớ đáy bi n ể Trư ng Sa là m t ộ th ế gi i kì thú v i ớ r t ấ nhi u ề đ n ộ g v t ậ kì bí, xinh đ p ẹ . Luy n ệ đ c l i Đọc m r n ộ g Nhiệm vụ: Th o ả lu n nh ậ óm 4 và th c ự hi n các y ệ êu c u ầ . 1. Đ c ọ lưu loát truy n " ệ Th c ạ h Sanh" 2. Tên truy n
ệ dân gian đó là gì? Em hãy k ể cho b n ạ nghe về 1 nhân v t ậ em thích nh t ấ . 3. Chia s v ẻ i các t ớ hành viên v 1 nh ề ân v t ậ em thích sau khi đ c ọ xong bài. Mục tiêu 0 Trình bày đư c ợ m i liê ố n h g ệ i a ữ các s ki ự n ệ 1
lịch sử, địa lý, các nét văn hóa trong bài "Khám phá đáy bi n ể T ở rư ng ờ Sa". 0 Đ c đ ọ ư c ợ l u ư loát truy n " ệ Th ch ạ Sanh" và k ể 2 cho b n ạ nghe v 1 nh ề ân v t ậ em thích nh t ấ . Luy n ệ tập theo văn b n ả đ c 1. Tìm nh ng t c ừ h đ c ặ đi m ể trong các t ừ dư i ớ đây. 2. Đặt m t ộ câu v i ớ t v a ừ tìm đư c ợ . G: - Những đàn cá bi n c ể ó màu s c ắ r c ự r . ỡ - Rặng san hô kh ng ổ l n ồ h t
ư òa lâu đài trong truy n c ệ ổ tích. - Bi n ể Trư n ờ g Sa rất đ p ẹ . Suy ngẫm Con đã h c ọ đư c ợ Con muốn bi t ế đi u ề gì? thêm đi u ề gì? Dặn dò 1 2 3 Luy n ệ đ c ọ lại bài Gi i ớ thi u ệ v i ớ ng i ườ Tìm hi u ể thêm nh n ữ g thân v ề bi n ể Tr n ườ g Sa thông tin khác v bi n ể Tr n ườ g Sa
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 03
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Khám phá đáy biển ở Trường Sa
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Giải nghĩa từ
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • 03
  • Slide 22
  • 02
  • Tìm hiểu bài
  • Slide 25
  • Nhắc đến Trường Sa, người ta nhắc đến những gì?
  • Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào?
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • San hô dưới đáy biển được so sánh với những gì?
  • Slide 33
  • Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường biển?
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • 02
  • Luyện tập theo văn bản đọc
  • Slide 42
  • Suy ngẫm
  • 2