Giáo án điện tử Tiếng việt 2 Bài 6 Cánh diều: Em yêu trường em - Đọc: Chậu hoa

Bài giảng PowerPoin Tiếng việt 2 Bài 6 Cánh diều: Em yêu trường em - Đọc: Chậu hoa hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 2. Mời bạn đọc đón xem!





HÁI H A
Trong bài “Sân trường em”
Những chi tiết nào sau đây tả sân trường, lớp học vắng lặng trong những ngày
hè?
A. Tiếng trống trường vang dội
B. Sân trường ngập tràn niềm vui, tiếng cười đùa khắp sân trường
C. Tiếng thầy cô giảng bài, tiếng viết phấn trên bảng
D. Trong lớp, bảng đen mơ về phấn trắng. Ngoài sân trường vắng lặng, chỉ nghe
tiếng thì thầm cùng bóng cây.
Trong bài “Sân trường em”
Cái gì đang mời gọi các bạn học sinh bước vào năm học
mới?
A. Bảng đen
D. Thầy cô
C. Sân trường
B. Tiếng trống
Trong bài “Sân trường em”
Ai mong chờ các bạn học sinh bước vào năm học mới
A. Cô y
B. Cô lao công
D. Bác bảo vệ
C. Thầy cô
Chu hoa


Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài
hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã!
Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,
Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc
chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch)
Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho
tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
Cậu bé Huy buồn bã :
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
hành lang
nhao nhao
 !"#$%&'()*+!,-.*/%012345'"6478
")%/%9!8%:;%/< &4=)>>0!?
buồn bã
@ABC

2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã!
Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến
được đưa ra: “Các bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,…
Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm
cho nó một cái chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được
đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch)
nhận lỗi
hồi trống
Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài
hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã!
Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,
Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc
chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch)
D
E
F
@
GBF
Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe
tiếng “rầm” ngoài hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã!
Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,
Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc
chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch)


D

HA
Khi thầy giáo đang viết bài thì nghe tiếng “rầm”
ngoài hành lang do bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
?8'I:J3 !)>>0!,%&'()
!*/%2>K
D?&'()L:*ML4N"% O!*P'
Q8!K
“Trước hết, phải cứu cây hoa đã!”
“Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, sẽ
nói gì với các em.”
E?("2R% )0M.%S%ST"P')!L:K
“Các bạn có thương tôi không?”
“Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”
U?4"L%V""("3Q8'/%9W*I""X!%&'(),YK
N"P8% 30"X!;4Z
A
Không, vì thầy chưa làm rõ ai mắc lỗi nặng hơn
B
Có, vì thầy đã hướng suy nghĩ của học sinh vào việc cứu cây
hoa.
C
Có, vì thầy tránh cho Huy và Lân phải tranh cãi xem ai có
lỗi.
@ABC
[\
Em xin lỗi thầy.
?:40J0]"X!8'% )"P8"8'I?
D?^!8,;%&'L$@P_` !0]"X!
4:?;);4Z
Lân nên xin lỗi Huy và thầy giáo,
xin lỗi các bạn xung quanh vì đã xảy
ra sự việc làm phiền các bạn.
!a@P1J0]6!K
D?^!8,;%&'L$@P_` !0]"X!
4:?;);4Z
!a@P1J0]6!K
2a@PJ0]S%/>)K
"aSST"@PJ0]9bL:K
D?^!8,;%&'L$@P_` !0]"X!
4:?;);4Z
2a@PJ0]S%/>)K
"aSST"@PJ0]9bL:K
Lân xin lỗi bằng sự ăn năn, chân thành mong
được tha thứ.
Lân cậu cẩn thận hơn nhé! Không sao! Ổn
cả rồi.
Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ
mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã!
Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em?
Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không
nở hoa được nữa!”,…
Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày
mai, ta sẽ tìm cho nó một cái chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai,
nó sẽ được đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch)
cdOZ
| 1/27

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC Khởi động HÁI H A
Trong bài “Sân trường em”
Những chi tiết nào sau đây tả sân trường, lớp học vắng lặng trong những ngày hè?
A. Tiếng trống trường vang dội
B. Sân trường ngập tràn niềm vui, tiếng cười đùa khắp sân trường
C. Tiếng thầy cô giảng bài, tiếng viết phấn trên bảng
D. Trong lớp, bảng đen mơ về phấn trắng. Ngoài sân trường vắng lặng, chỉ nghe
tiếng thì thầm cùng bóng cây. A B C D
Trong bài “Sân trường em”
Cái gì đang mời gọi các bạn học sinh bước vào năm học mới? A. Bảng đen C. Sân trường B. Tiếng trống D. Thầy cô A B C D
Trong bài “Sân trường em”
Ai mong chờ các bạn học sinh bước vào năm học mới A. Cô y tá B. Cô lao công C. Thầy cô D. Bác bảo vệ A B C D Chậu hoa TIẾT 1 ĐỌC Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang. Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã! Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,… Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch) LUYỆN Chậu hoa ĐỌC
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho
tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hà hành lang. ng Nhóm học trò nha nh o nha a o: o nhao
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé Huy buồn bã : buồn bã
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu
cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang.

2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã! Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến
được đưa ra: “Các bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,… Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm
cho nó một cái chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nnhận l ỗ
l i.i Lên xin lỗi thầy và các bạn. 3. Sau hồ h i ồ t i r t ố r ng ốn g và
o lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được
đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch) Chậu hoa 1.
1Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang. Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé Huy buồn bã: BÀI ĐỌC CHIA LÀM
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ. ĐỌC MẤ Đ Y O Đ Ạ O N
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói: 2
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã! Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,… Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc 3chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch) Chậu hoa ĐỌC
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ mẫu cho tiết sau thì nghe TOÀN BÀI
tiếng “rầm” ngoài hành lang. Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã! Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em? Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các
bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”,… Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày mai, ta sẽ tìm cho nó một cái
chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai, nó sẽ được đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch) TIẾT 2 ĐỌC HIỂU
1. Chuyện gì xả ra ngoài hành lang khi thầy giáo đang viết bài?
Khi thầy giáo đang viết bài thì nghe tiếng “rầm”
ngoài hành lang do bạn Huy làm vỡ chậu hoa.
2. Thầy giáo nói gì với nhóm học trò đang vây quanh?
• “Trước hết, phải cứu cây hoa đã!”
• “Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em.”
3. Các bạn trong lớp tưởng tượng cây hoa nói gì?
“Các bạn có thương tôi không?”
“Tôi sẽ không nở hoa được nữa!”
4. Em có thích cách giải quyết sự việc của thầy giáo không?
Chọn câu trả lời của em:
A
• Không, vì thầy chưa làm rõ ai mắc lỗi nặng hơn B
• Có, vì thầy đã hướng suy nghĩ của học sinh vào việc cứu cây hoa. C
• Có, vì thầy tránh cho Huy và Lân phải tranh cãi xem ai có lỗi. LUYỆN TẬP
1. Tìm lời xin lỗi của Huy trong câu chuyện. Em xin lỗi thầy. 2. 2. S Sa a u khi u k nghe hi nghe thầy thầ y nó n i ó , L i, ân đã nhận ra l Lân đã nhậ ỗi n ra của lỗi của m mình. ình. T T h he eoo eem m : : a)Laâ)L n ân nên xi nên x n l in lỗ ỗi i những ai những ai ?
b) Lân xin lỗi như thế nào? c) Ngườ L i đượcân nên Lân xi x n in lỗi H i s uy thầy i gì? giáo,
xin lỗi các bạn xung quanh vì đã xảy
ra sự việc làm phiền các bạn.
2. Sau khi nghe thầy nói, Lân đã nhận ra lỗi của mình. Theo em:
b) Lân xin lỗi như thế nào?

Lân xin lỗi bằng sự ăn năn, chân thành mong được tha thứ.
c) Người được Lân xin lỗi sẽ nói gì?
Lân cậu cẩn thận hơn nhé! Không sao! Ổn cả rồi. Chậu hoa
1.Giờ ra chơi, thầy giáo vừa kịp viết lên bảng mấy chữ
mẫu cho tiết sau thì nghe tiếng “rầm” ngoài hành lang. Nhóm học trò nhao nhao:
- Bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé Huy buồn bã:
- Em xin lỗi thầy. Nhưng lại bạn Lân đẩy em đấy ạ.
- Thưa thầy, em chỉ va vào bạn thôi. - Lân nói.
2. Thầy giáo nâng cây hoa lên, nói:
– Trước hết, phải cứu cây hoa đã! Rồi thầy hỏi:
- Các em thử nghĩ xem, nếu cây hoa biết nói, nó sẽ nói gì với các em?
Nhiều ý kiến được đưa ra: “Các bạn có thương tôi không?”, “Tôi sẽ không
nở hoa được nữa!”,… Thầy giáo mỉm cười:
- Các em mang chiếc xô nhựa đến đây, trồng tạm cây hoa vào đó. Ngày
mai, ta sẽ tìm cho nó một cái chậu mới. Được không nào?
Nghe thầy nói, Lân cũng nhận lỗi. Lên xin lỗi thầy và các bạn.
3. Sau hồi trống vào lớp, cây hoa đã được nằm trong xô nhựa. Ngày mai,
nó sẽ được đặt vào một chiếc chậu mới.
Theo A-mô-na-svi-li (Vũ Nho Dịch) Dặn dò:
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Dặn dò:
  • Slide 27