Giáo án điện tử Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi là học sinh lớp 2
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi là học sinh lớp 2 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 2. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng việt 2
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
QUY TRÌNH DẠY TẬP ĐỌC LỚP 2 CTST Tiết 1 Tiết 2 1. Khởi động 4. Luyện đọc lại 2. LĐ thành tiếng 5. Luyện đọc mở rộng 3. Luyện đọc hiểu 1 Khởi động Hình thức tiến hành:
Cả lớp Thời gian: khoảng 4 - 5 phút Quy trình tiến hành:
1. Ôn định nề nếp, trật tự. 2. Khởi động
- Gv gợi mở bằng video / tranh minh hoạ / trò chơi. ( ôn bài học
cũ gắn với các câu hỏi để làm rõ nội dung chủ đề / bài học. (
3. Gv giới thiệu vào nd bài học. (bằng video / tranh minh hoạ / trò chơi).( Ghi tên bài)
2. LUYỆN ĐỌC THÀNH TIẾNG 1. Gv đọc mẫu
(Lưu ý: Trước khi đọc Gv nên nêu giọng đọc của toàn bài, tiến hành đọc
mẫu, hỏi kết cuộc của bài đọc để HS có sự theo dõi hiểu được diễn tiến bài
đọc, giải thích từ ngữ địa phương,)
2. Luyện đọc câu (HS đọc nối tiếp câu – hình thức truyền điện).
-GV rút từ khó- Hướng dẫn HS đọctừ khó ( CN).
3. Phân đoạn (Bài học đầu tiên GV phân đoạn, những bài sau HD HS phân đoạn
4. Luyện đọc đoạn (nối tiếp – cá nhân).
- Giải thích từ theo từng bạn đọc đoạn.
-Hướng dẫn cách ngắt nghỉ hơi câu dài
5. Luyện đọc đoạn trong nhóm (nhóm 4,...). → Nhóm trình bày → Hs
nhận xét theo tiêu chí đánh giá (đúng, rõ ràng, ngắt nghỉ đúng chỗ)
6. Đọc toàn bài (đại diện nhóm – cá nhân). 3. Luyện đọc hiểu
Hình thức tiến hành: cá nhân nhóm – cả lớp
Thời gian: khoảng 10 – 12 phút ( Thời gian tuỳ vào nội dung bài 7 đặc điểm lớp).
Nội dung : Câu hỏi trong SHS và câu hỏi mở rộng tích hợp Quy trình tiến hành
Tìm hiểu nội dung → Giải nghĩa từ khó 1 từ địa phương → Gv chốt nội dung bài. 4. Luyện đọc lại
Hình thức tiến hành: cá nhân – nhóm – cả lớp
Thời gian: khoảng 10 – 12 phút ( Thời gian tuỳ vào nd bài / đặc điểm lớp). Quy trình tiến hành:
Nhắc lại nd bài → Xác định giọng đọc của từng nhân vật (nhấn giọng, ngắt
nghỉ) → Gv đọc mẫu (lời nhân vật) → HS đọc lại (cả nhân)
Luyện đọc đoạn trong nhóm (khoảng 2 phút) → Đọc nổi tiếp nhóm trước
lớp. Gọi đọc cá nhân (thi đua) → Hs nhận xét theo tiêu chí đánh giá > Hs
khá giỏi đọc lại toàn bộ bài.
5. Luyện tập mở rộng
Hình thức tiến hành cá nhân nhóm – cả lớp
Thời gian khoảng 10 – 12 phút
( Thời gian tuỳ vào nơi bài đặc điểm lớp Quy trình tiến hành:
Giới thiệu hoạt động → Hướng dẫn luyện tập 2 Thảo luận nhóm
Trình bày sản phẩm nhóm → Nhận xét kết quả.
Document Outline
- PowerPoint Presentation
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6