Giáo án điện tử Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi là học sinh lớp 2

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 1 Kết nối tri thức: Tôi là học sinh lớp 2 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 2. Mời bạn đọc đón xem!

CHUYÊN ĐỀ TIẾNG VIỆT LỚP 2
GV: Nguyễn Thị Thơm
Bài 11: Tôi là học sinh lớp 2(tiết 1,2)
QUYNH MISS


QUYNH MISS
 !""#
$%&'( '("
QUYNH MISS
QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2
Bài
1
Tuần
1
EM LỚN LÊN TỪNG NGÀY
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
B4.';%H%I)"&1$&'
8'J>&/",%5K"&L)%*14+$
$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1(4A
4=&/0$,B4'21>'5'6.>,
E4)""(M5NOP,">41
$F0#Q")R)PCS"=218=4T'.,
B)%0.14$F0LF,B4+F/F0#
U)VW,
XTY.Z
[\
Tôi là học sinh lớp 2
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
B4.';%H%I)"&1$&'
8'J>&/",%5K"&L)%*14+$
$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1(4A
4=&/0$,B4'21>'5'6.>,
E4)""(M5NOP,">41
$F0#Q")R)PCS"=218=4T'.,
B)%0.14$F0LF,B4+F/F0#
U)VW,
XTY.Z
E"'>
Tôi là học sinh lớp 2
1
2
3
[=&#''>
5678
:'.
QUYNH MISS
Y
]"
F'.X!.Z)$"
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
B4.';%H%I)"&1$&'
8'J>&/",%5K"&L)%*14+$
$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1(4A
4=&/0$,B4'21>'5'6.>,
E4)""(M5NOP,">41
$F0#Q")R)PCS"=218=4T'.,
B)%0.14$F0LF,B4+F/F0#
U)VW,
XTY.Z
E"'>
Tôi là học sinh lớp 2
1
2
3
[=&#''>
5678
:'.
)=)C
)C)C
)R)P
C
F0L
QUYNH MISS
Y
]"
^C_F$5(`'F>1(`'
=
^F0LF0"5
5%I9F
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
B4.';%H%I)"&1$&'
8'J>&/",%5K"&L)%*14+$
$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1(4A
4=&/0$,B4'21>'5'6.>,
E4)""(M5NOP,">41
$F0#Q")R)PCS"=218=4T'.,
B)%0.14$F0LF,B4+F/F0#
U)VW,
XTY.Z
Tôi là học sinh lớp 2
1
2
3
[=&#
'>FU
QUYNH MISS
Luyện đọc
">41$F0#Q")R)P
CS"=218=4T'.,
%5K"&L)%*14+$$
>6F0#")C)C%*H)'/3,
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
B4.';%H%I)"&1$&'
8'J>&/",%5K"&L)%*14+$
$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1(4A
4=&/0$,B4'21>'5'6.>,
E4)""(M5NOP,">41
$F0#Q")R)PCS"=218=4T'.,
B)%0.14$F0LF,B4+F/F0#
U)VW,
XTY.Z
Tôi là học sinh lớp 2
['
['
QUYNH MISS
Trả lời câu hỏi
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9,
:'.!.14+ ';,<=>41?
2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$F0#,G
Tôi là học sinh lớp 2
['>Q
Câu 1J&''$>a)$.';&)%*
5'(")%*
, )$"
,=&/0$F0#
7,$F0LF
",5678
(&)%*5'("b
QUYNH MISS
B4.';%H%I)"&1$&
'8'J>&/",%5K"&L)%*14
+$$>6F0#")C)C%*H)'/3,B)"1
(4A4=&/0$,B4'21>'5'
6.>,
Tôi là học sinh lớp 2
['>U
Câu 2,<>$cO%I'=&/0$F0#
(4/"'b
<>$(4cO%I'=5.>(.
d=&/05N>+&)%0>$,
QUYNH MISS
E4)""(M5NOP,">
41$F0#Q")R)PCS"=218
=4T'.,B)%0.14$F0
LF,B4+F/F0#U)VW,
Tôi là học sinh lớp 2
['>e
Câu 3,<>$8)""L%&'(F
F0#U
<>$$F0LF,
QUYNH MISS
Câu 4.Tìm tranh thích hợp với mỗi đoạn trong bài đọc.
['>e
['>U ['>Q
QUYNH MISS
(")%*+&,
-./0120!34+56781(.9
,:'.!.14+ ';,<=>
41?2%*@A,B4)=)CDE'=&/0$
F0#,G
Tôi là học sinh lớp 2
[7f
/
/
/
//
//
//
//
/
QUYNH MISS
Luyện tập theo văn bản đọc
| 1/23

Preview text:

CHUYÊN ĐỀ TIẾNG VIỆT LỚP 2
Bài 11: Tôi là học sinh lớp 2(tiết 1,2) GV: Nguyễn Thị Thơm QUYNH MISS
VIDEO: Ngày đầu tiên đi học
Ngày đầu tiên đi học em có cảm xúc gì? QUYNH MISS QUYNH MISS E E m m cảch m u t ẩ h n ấ b y nị hmộ ư t th mì ế n n à h o h k a hi y có chu ẩ a n i g bị iúp ch o em ng ? ày khai giảng? QUYNH MISS Tuần 1
EM LỚN LÊN TỪNG NGÀY Bài
Tôi là học sinh lớp 2 1 QUYNH MISS Đọc mẫu
Tôi là học sinh lớp 2
Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, khác hẳn mọi
ngày. Loáng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn
tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào
thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy
mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ
mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi,
mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà. ( Văn Giá) QUYNH MISS Đọc nối tiếp Chi the a đoạn
Tôi là học sinh lớp 2 o đoạn
1 Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùn vù g ng dậ d y, ậy khác hẳn mọi ngày. Loán Loá g
ng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn
tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
2 Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào
thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy
mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ
mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
3 Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi,
mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà. ( Văn Giá) QUYNH MISS Giải nghĩa
loáng (một cái): rất nhanh QUYNH MISS Đọc nối tiếp Chi the a đoạn
Tôi là học sinh lớp 2 o đoạn
1 Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùn vù g ng dậ d y, ậy khác hẳn mọi ngày. Loán Loá g
ng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn
tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rố irí
r tí:t “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
2 Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào
thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy
mấy bạn cùng lớp đang rí ríu u rí
rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ
mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
3 Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi, mấy em lớp 1 đang rụt rụ trè rè ní níu
u chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn ớ n b ổn b g
ổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà. ( Văn Giá) QUYNH MISS Giải nghĩa
- níu: nắm lấy và kéo lại, kéo xuống
- lớn bổng: lớn nhanh và vượt hẳn lên QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc nối tiếp đoạn lần 2
1 Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, khác hẳn mọi
ngày. Loáng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn
tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
2 Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào
thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy
mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ
mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
3 Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi,
mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà. ( Văn Giá) QUYNH MISS Luyện đọc
Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy mấy
bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân.
Ngay cạnh chúng tôi, mấy em lớp 1 đang rụt rè
níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái. QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc theo Đọc toà n n hóm bài
Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, khác hẳn mọi
ngày. Loáng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn
tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào
thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy
mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ
mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi,
mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà. ( Văn Giá) QUYNH MISS Trả lời câu hỏi QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc đoạn 1
Ngày khai trường đã đến.
Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, khác hẳn mọi ngày.
Loáng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn tôi, còn
mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”
Câu 1: Những chi tiết nào cho thấy bạn nhỏ rất háo hức đến trường vào ng E à m y ckóh a c iả tr m ư xờúncg ?
gì khi đến trường vào ngày khai giảng? a. vùng dậy
b. muốn đến sớm nhất lớp c. chuẩn bị rất nhanh
d. thấy mình lớn bổng lên QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc đoạn 2
Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng
chào thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi
đã thấy mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra,
không chỉ mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.
Câu 2. Bạn ấy có thực hiện được mong muốn đến sớm nhất lớp không? Vì sao?
Bạn ấy không thực hiện được mong muốn đó vì các bạn khác
cũng muốn đến sớm và nhiều bạn đã đến trước bạn ấy. QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc đoạn 3
Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh
chúng tôi, mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật
giống tôi năm ngoái. Trước các em, tôi cảm thấy mình lớn
bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà.
Câu 3. Bạn ấy nhận ra mình thay đổi như thế nào khi lên lớp 2?
Bạn ấy thấy mình lớn bổng lên. QUYNH MISS
Câu 4.Tìm tranh thích hợp với mỗi đoạn trong bài đọc. Đoạn 3 Đoạn 2 Đoạn 1 QUYNH MISS
Tôi là học sinh lớp 2 Đọc diễn cảm
Ngày khai trường đã đến. //
Sáng sớm, /mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, /khác hẳn mọi ngày. / L
/ oáng một cái, t/ôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên
nhìn tôi, /còn mẹ cười tủm tỉm. / T
/ ôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”// QUYNH MISS
Luyện tập theo văn bản đọc