Măng Non
Măng Non
(Phng theo Tt-tô-chan, cô bé
bên ca sổ)
BÀI 6
BÀI 6
Măng
non
Măng Non
Măng Non
-
Đ c đúng các ti ng v n khó, đ c ràng câu chuy n: ế
M t gi h c , bi t đ u bi t đ c đúng l i nhân v t v i ế ế
ng đi u phù h p.
-
Chú ý cách đ c ng t h i, ngh h i nh ng l i nói th ơ ơ
hi n s lúng túng c a nh t v t Quang (VD: À... ... em
ng d y .)
-
Hi u n i dung bài đ c: T câu chuy n và tranh minh
h a, nh n bi t đ c s thay đ i c a nhân v t Quang t ế ượ
r t rè, x u h đ n t tin ế
Măng Non
Măng Non
bài
Măng Non
Măng Non
Đ c m t đo n trong bài đ c: Em có xinh
không?
Nêu c m nghĩ v đi u thú v mà em h c đ c t câu ượ
chuy n?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Bạn nhỏ trong bài hát
được ai khen?
?
Nhng vic làm nào của
bạn nhỏ đưc khen?
Em cảm thấy thế nào khi
được thầy cô khen?
Măng Non
Măng Non
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Đọc
nối
tiếp
câu
Măng Non
Măng Non
lúng túng
kiên nh n
ng p ng ng
tràn ng p
Măng Non
Măng Non
Chú ý ngữ điệu
khi đọc:
Quang l i gãi đ u: À... ... Em ng d y.. Và c u nói
ti p: “ế R i... ... .
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. ườ
Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: ư ư
R i sau đó... ... à... .
Măng Non
Măng Non
Quang th m nh m t h i r i nói ti p: ơ ế
“M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th ế
em đánh răng..
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Bài đọc
y được
chia làm
bao nhiêu
đoạn?
1
2
3
4
T đ u đ n ế mình thích.
Ti p theo đ n ế ế th ế
đ c r i đ y!ượ
Ti p theo đ n ế ế em đi h c.
Còn l i.
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n n c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao khó th . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
Đọc
nối
tiếp
đoạn
Măng Non
Măng Non
Lúng túng: Kiên nh n:
không bi t nói ế
ho c làm nh th ư ế
nào.
ti p t c làm vi c ế
đã đ nh mà không
n n lòng.
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n n c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao khó th . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.

Preview text:

Măn M g N ăng on non B I À I 6
(Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé
bên cửa sổ
) Măng Non Măng Non - Đọc đúng các ti n ế g có v n ầ khó, đ c ọ rõ ràng câu chuy n ệ : M t ộ gi ờ h c , bi t ế đ u ầ bi t ế đ c ọ đúng l i ờ nhân v t ậ v i ớ ng đ ữ i u ph ệ ù h p. ợ - Chú ý cách đ c ọ ng t ắ h i ơ , ngh ỉh i ơ ở nh n ữ g l i ờ nói th ể hi n ệ s ự lúng túng c a ủ nh t ậ v t
ậ Quang (VD: À... ... ờ em ng d y .) - Hiểu n i ộ dung bài đ c ọ : T ừ câu chuy n ệ và tranh minh họa, nh n ậ bi t ế đư c ợ s ự thay đ i ổ c a ủ nhân v t ậ Quang t ừ r t ụ rè, x u h ấ đ ổ n ế t t ự in Măng Non Măng Non bài cũ Măng Non Măng Non Đọc m t ộ đo n ạ trong bài đ c: ọ Em có xinh không?
Nêu cảm nghĩ về đi u ề thú v ị mà em h c ọ đư c ợ t ừ câu chuyện? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Bạ Nh n ữ nhỏ ng v Em cảm i tr t o hấ ng c là y t bài m n h hát ào của ế nào khi đ đưượ bạn nhỏ ợc c t a h i đư khen? ầy c cô cô k kh hen? en? ? Măng Non Măng Non (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non Đọc n t ối iế p c Thầ
âu y giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non lúng túng ngập ng ng kiên nh n tràn ng p Măng Non Măng Non Chú ý ngữ điệu khi đọc: Quang l i ạ gãi đ u: “À.. . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói tiếp: “Rồi. . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ c i ườ , kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Thầy bảo: “Th ế là đ c ượ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Măng Non Măng Non Quang th ở m n ạ h m t ộ h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M .. ẹ . . ờ ..b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non 1 Từ đầu đ n
ế mình thích. Bài đọc Ti p ế theo đ n ế th ế là này được
2 được r i đ y! chia làm 3 Ti p t ế heo đ n
ế em đi học. bao nhiêu đoạn? 4 Còn lại. Măng Non Măng Non Đọc n t ối i ếp Thầy
đoạn giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t-t
ố ô-chan, cô bé bên c a Măng Non sổ) Măng Non Lúng túng: Kiên nhẫn: không bi t ế nói ti p ế tục làm vi c ệ ho c ặ làm nh ư th ế đã đ nh ị mà không nào. n n ả lòng. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a Măng Non sổ)