Giáo án điện tử Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Đọc và nghe hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 2. Mời bạn đọc đón xem!

 

Măng Non
Măng Non
(Phng theo Tt-tô-chan, cô bé
bên ca sổ)
BÀI 6
BÀI 6
Măng
non
Măng Non
Măng Non
-
Đ c đúng các ti ng v n khó, đ c ràng câu chuy n: ế
M t gi h c , bi t đ u bi t đ c đúng l i nhân v t v i ế ế
ng đi u phù h p.
-
Chú ý cách đ c ng t h i, ngh h i nh ng l i nói th ơ ơ
hi n s lúng túng c a nh t v t Quang (VD: À... ... em
ng d y .)
-
Hi u n i dung bài đ c: T câu chuy n và tranh minh
h a, nh n bi t đ c s thay đ i c a nhân v t Quang t ế ượ
r t rè, x u h đ n t tin ế
Măng Non
Măng Non
bài
Măng Non
Măng Non
Đ c m t đo n trong bài đ c: Em có xinh
không?
Nêu c m nghĩ v đi u thú v mà em h c đ c t câu ượ
chuy n?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Bạn nhỏ trong bài hát
được ai khen?
?
Nhng vic làm nào của
bạn nhỏ đưc khen?
Em cảm thấy thế nào khi
được thầy cô khen?
Măng Non
Măng Non
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Đọc
nối
tiếp
câu
Măng Non
Măng Non
lúng túng
kiên nh n
ng p ng ng
tràn ng p
Măng Non
Măng Non
Chú ý ngữ điệu
khi đọc:
Quang l i gãi đ u: À... ... Em ng d y.. Và c u nói
ti p: “ế R i... ... .
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. ườ
Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: ư ư
R i sau đó... ... à... .
Măng Non
Măng Non
Quang th m nh m t h i r i nói ti p: ơ ế
“M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th ế
em đánh răng..
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n bên c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao kth . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Măng Non
Măng Non
Bài đọc
y được
chia làm
bao nhiêu
đoạn?
1
2
3
4
T đ u đ n ế mình thích.
Ti p theo đ n ế ế th ế
đ c r i đ y!ượ
Ti p theo đ n ế ế em đi h c.
Còn l i.
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n n c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao khó th . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
Đọc
nối
tiếp
đoạn
Măng Non
Măng Non
Lúng túng: Kiên nh n:
không bi t nói ế
ho c làm nh th ư ế
nào.
ti p t c làm vi c ế
đã đ nh mà không
n n lòng.
Măng Non
Măng Non
Th y giáo nói: “Chúng ta c n h c cách giao ti p t tin. Vì th hôm nay chúng ta sẽ ế ế
t p nói tr c l p v b t c đi u gì mình thích.. ướ
(Ph ng theo T t-tô-chan, cô bé bên c a
s)
Quang đ c m i lên nói đ u tiên. C u lúng túng, đ m t. Quang c m th y nói v i ượ
b n n c nh thì d , nh ng nói tr c l p thì sao khó th . Th y b o: “Sáng nay ư ướ ế
ng d y, em đã làm gì? Em c nh xem..
Quang ng p ng ng, v a nói v a gãi đ u: “Em....
Th y giáo nh c: “R i gì n a?”
Quang l i gãi đ u: “À... ... Em ng d y.. Và c u nói ti p: “R i... .... ế
Th y giáo m m c i, kiên nh n nghe Quang nói. Th y b o: “Th là đ c r i đ y!”. ườ ế ượ
Nh ng Quang ch a ch u v ch . B ng c u nói to: “R i sau đó... ... à.... Quang th ư ư
m nh m t h i r i nói ti p: “M ... ...b o: Con đánh răng đi. Th em đánh răng.. ơ ế ế
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Cu i cùng, Quang nói v i gi ng r t t tin: “Sau
đó b đ a em đi h c.. ư
Th y giáo v tay. C l p v tay theo. Quang cũng v tay. C l p tràn ng p ti ng v ế
tay.
| 1/32

Preview text:

Măn M g N ăng on non B I À I 6
(Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé
bên cửa sổ
) Măng Non Măng Non - Đọc đúng các ti n ế g có v n ầ khó, đ c ọ rõ ràng câu chuy n ệ : M t ộ gi ờ h c , bi t ế đ u ầ bi t ế đ c ọ đúng l i ờ nhân v t ậ v i ớ ng đ ữ i u ph ệ ù h p. ợ - Chú ý cách đ c ọ ng t ắ h i ơ , ngh ỉh i ơ ở nh n ữ g l i ờ nói th ể hi n ệ s ự lúng túng c a ủ nh t ậ v t
ậ Quang (VD: À... ... ờ em ng d y .) - Hiểu n i ộ dung bài đ c ọ : T ừ câu chuy n ệ và tranh minh họa, nh n ậ bi t ế đư c ợ s ự thay đ i ổ c a ủ nhân v t ậ Quang t ừ r t ụ rè, x u h ấ đ ổ n ế t t ự in Măng Non Măng Non bài cũ Măng Non Măng Non Đọc m t ộ đo n ạ trong bài đ c: ọ Em có xinh không?
Nêu cảm nghĩ về đi u ề thú v ị mà em h c ọ đư c ợ t ừ câu chuyện? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Bạ Nh n ữ nhỏ ng v Em cảm i tr t o hấ ng c là y t bài m n h hát ào của ế nào khi đ đưượ bạn nhỏ ợc c t a h i đư khen? ầy c cô cô k kh hen? en? ? Măng Non Măng Non (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non Đọc n t ối iế p c Thầ
âu y giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non lúng túng ngập ng ng kiên nh n tràn ng p Măng Non Măng Non Chú ý ngữ điệu khi đọc: Quang l i ạ gãi đ u: “À.. . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói tiếp: “Rồi. . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ c i ườ , kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Thầy bảo: “Th ế là đ c ượ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Măng Non Măng Non Quang th ở m n ạ h m t ộ h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M .. ẹ . . ờ ..b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a sổ) Măng Non Măng Non 1 Từ đầu đ n
ế mình thích. Bài đọc Ti p ế theo đ n ế th ế là này được
2 được r i đ y! chia làm 3 Ti p t ế heo đ n
ế em đi học. bao nhiêu đoạn? 4 Còn lại. Măng Non Măng Non Đọc n t ối i ếp Thầy
đoạn giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t-t
ố ô-chan, cô bé bên c a Măng Non sổ) Măng Non Lúng túng: Kiên nhẫn: không bi t ế nói ti p ế tục làm vi c ệ ho c ặ làm nh ư th ế đã đ nh ị mà không nào. n n ả lòng. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a Măng Non sổ)