



















Preview text:
Măn M g N ăng on non BÀ B I À I 6
(Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé
bên cửa sổ) Măng Non Măng Non - Đọc đúng các ti n ế g có v n ầ khó, đ c ọ rõ ràng câu chuy n ệ : M t ộ gi ờ h c ọ , bi t ế đ u ầ bi t ế đ c ọ đúng l i ờ nhân v t ậ v i ớ ng đ ữ i u ph ệ ù h p. ợ - Chú ý cách đ c ọ ng t ắ h i ơ , ngh ỉh i ơ ở nh n ữ g l i ờ nói th ể hi n ệ s ự lúng túng c a ủ nh t ậ v t
ậ Quang (VD: À... ... ờ em ng d ủ y ậ .) - Hiểu n i ộ dung bài đ c ọ : T ừ câu chuy n ệ và tranh minh họa, nh n ậ bi t ế đư c ợ s ự thay đ i ổ c a ủ nhân v t ậ Quang t ừ r t ụ rè, x u h ấ đ ổ n ế t t ự in Măng Non Măng Non bài cũ Măng Non Măng Non Đọc m t ộ đo n ạ trong bài đ c: ọ Em có xinh không?
Nêu cảm nghĩ về đi u ề thú v ị mà em h c ọ đư c ợ t ừ câu chuyện? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Bạ Nh n ữ nhỏ ng v Em cảm i tr ệ t o hấ ng c là y t bài m n h hát ào của ế nào khi đ đưượ bạn nhỏ ợc c t a h i đư khen? ợ ầy c cô cô k kh hen? en? ? Măng Non Măng Non (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non Đọc n t ối iế p c Thầ
âu y giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non lúng túng ngập ng ng ừ kiên nh n ẫ tràn ng p ậ Măng Non Măng Non Chú ý ngữ điệu khi đọc: Quang l i ạ gãi đ u: ầ “À.. . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói tiếp: “Rồi. . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ c i ườ , kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Thầy bảo: “Th ế là đ c ượ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Măng Non Măng Non Quang th ở m n ạ h m t ộ h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M .. ẹ . . ờ ..b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non 1 Từ đầu đ n
ế mình thích. Bài đọc Ti p ế theo đ n ế th ế là này được
2 được r i đ ồ y! ấ chia làm 3 Ti p t ế heo đ n
ế em đi học. bao nhiêu đoạn? 4 Còn lại. Măng Non Măng Non Đọc n t ối i ếp Thầy
đoạn giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t-t
ố ô-chan, cô bé bên c a ử Măng Non sổ) Măng Non Lúng túng: Kiên nhẫn: không bi t ế nói ti p ế tục làm vi c ệ ho c ặ làm nh ư th ế đã đ nh ị mà không nào. n n ả lòng. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử Măng Non sổ)