Giáo án điện tử Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Đọc
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Đọc và nghe hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 2. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng việt 2
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Măn M g N ăng on non BÀ B I À I 6
(Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé
bên cửa sổ) Măng Non Măng Non - Đọc đúng các ti n ế g có v n ầ khó, đ c ọ rõ ràng câu chuy n ệ : M t ộ gi ờ h c ọ , bi t ế đ u ầ bi t ế đ c ọ đúng l i ờ nhân v t ậ v i ớ ng đ ữ i u ph ệ ù h p. ợ - Chú ý cách đ c ọ ng t ắ h i ơ , ngh ỉh i ơ ở nh n ữ g l i ờ nói th ể hi n ệ s ự lúng túng c a ủ nh t ậ v t
ậ Quang (VD: À... ... ờ em ng d ủ y ậ .) - Hiểu n i ộ dung bài đ c ọ : T ừ câu chuy n ệ và tranh minh họa, nh n ậ bi t ế đư c ợ s ự thay đ i ổ c a ủ nhân v t ậ Quang t ừ r t ụ rè, x u h ấ đ ổ n ế t t ự in Măng Non Măng Non bài cũ Măng Non Măng Non Đọc m t ộ đo n ạ trong bài đ c: ọ Em có xinh không?
Nêu cảm nghĩ về đi u ề thú v ị mà em h c ọ đư c ợ t ừ câu chuyện? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Bạ Nh n ữ nhỏ ng v Em cảm i tr ệ t o hấ ng c là y t bài m n h hát ào của ế nào khi đ đưượ bạn nhỏ ợc c t a h i đư khen? ợ ầy c cô cô k kh hen? en? ? Măng Non Măng Non (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non Đọc n t ối iế p c Thầ
âu y giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non lúng túng ngập ng ng ừ kiên nh n ẫ tràn ng p ậ Măng Non Măng Non Chú ý ngữ điệu khi đọc: Quang l i ạ gãi đ u: ầ “À.. . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói tiếp: “Rồi. . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ c i ườ , kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Thầy bảo: “Th ế là đ c ượ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Măng Non Măng Non Quang th ở m n ạ h m t ộ h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M .. ẹ . . ờ ..b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nh n ư g Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Th y ầ giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử sổ) Măng Non Măng Non 1 Từ đầu đ n
ế mình thích. Bài đọc Ti p ế theo đ n ế th ế là này được
2 được r i đ ồ y! ấ chia làm 3 Ti p t ế heo đ n
ế em đi học. bao nhiêu đoạn? 4 Còn lại. Măng Non Măng Non Đọc n t ối i ếp Thầy
đoạn giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t-t
ố ô-chan, cô bé bên c a ử Măng Non sổ) Măng Non Lúng túng: Kiên nhẫn: không bi t ế nói ti p ế tục làm vi c ệ ho c ặ làm nh ư th ế đã đ nh ị mà không nào. n n ả lòng. Măng Non Măng Non
Thầy giáo nói: “Chúng ta c n ầ h c ọ cách giao ti p ế t ự tin. Vì th ế hôm nay chúng ta sẽ t p ậ nói trư c ớ l p ớ v ề b t ấ c ứ đi u ề gì mình thích.”. Quang đư c ợ m i ờ lên nói đ u ầ tiên. C u ậ lúng túng, đ ỏ m t ặ . Quang c m ả th y ấ nói v i ớ b n ạ bên c n ạ h thì d , ễ nh n ư g nói trư c ớ l p ớ thì sao mà khó th . ế Th y ầ b o ả : “Sáng nay ngủ d y ậ , em đã làm gì? Em c ố nh ớ xem.”. Quang ng p ậ ng n ừ g, v a ừ nói v a ừ gãi đ u ầ : “Em. .”. Thầy giáo nh c ắ : “R i ồ gì n a ữ ?” Quang l i ạ gãi đ u ầ : “À. . . ờ . Em ng ủ d y ậ .”. Và c u ậ nói ti p: ế “R i. ồ . . ờ .”. Thầy giáo m m ỉ cư i, ờ kiên nh n ẫ nghe Quang nói. Th y ầ b o ả : “Th ế là đư c ợ r i ồ đ y ấ !”. Nhưng Quang ch a ư ch u ị v ề ch . ỗ B n ỗ g c u ậ nói to: “R i ồ sau đó. . . ờ . à. .”. Quang th ở m n ạ h một h i ơ r i ồ nói ti p: ế “M . ẹ . . ờ .b o
ả : Con đánh răng đi. Th ế là em đánh răng.”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Cu i ố cùng, Quang nói v i ớ gi n ọ g r t ấ t ự tin: “Sau đó b ố đưa em đi h c ọ .”. Thầy giáo v ỗ tay. C ả l p ớ v ỗ tay theo. Quang cũng v ỗ tay. C ả l p ớ tràn ng p ậ ti n ế g v ỗ tay. (Ph n ỏ g theo T t
ố -tô-chan, cô bé bên c a ử Măng Non sổ)