Giáo án điện tử Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Luyện tập

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 2 Tập 1 Bài 6 Kết nối tri thức: Một giờ học - Luyện tập hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 2. Mời bạn đọc đón xem!

MÔN: TIẾNG VIỆT
Giáo viên: Lê Thị
Bắc.
Lớp 2A3.
TRƯỜNG TIỂU HỌC LIỄN SƠN
Khởi động
TUẦN
2
MỘT GIỜ HỌC ( TIẾT
2 )
Bài
6
Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm
2021
MỘT GIỜ HỌC
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang thở mạnh
một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo
vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em
đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ
tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
MỘT GIỜ HỌC
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang thở mạnh
một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo
vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em
đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ
tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
1
2
3
4
Trả lời câu
hỏi.
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước
lớp về bất cứ điều gì mình thích.
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế
hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình
thích.”.
Làm việc cá nhân
2. Ai được thầy giáo mời lên nói đầu tiên?
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi
đấy!”.
Quang được thầy giáo mời lên nói đầu tiên.
Làm việc cá nhân
3. Khi được mời lên nói Quang cảm thấy thế nào?
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi
đấy!”.
Khi được thầy mời lên nói, Quang lúng túng, đỏ mặt.
Làm việc cá nhân
4. Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi
đấy!”.
Vì bạn cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói
trước cả lớp thì sao mà khó thế.
Làm việc theo nhóm
đôi.
5. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
Thầy giáo và các bạn động viên, cổ vũ Quang; Quang rất cố gắng.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau
đó…ờ…à”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo:
Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo vỗ tay. Cả
lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau
đó bố đưa em đi học.”.
Làm việc theo nhóm 4.
Vy theo em, trong một lớp học, khi bạn gặp khó khăn chúng ta
cần làm gì?
-
Động viên bạn cố gắng vượt qua khó khăn.
-
Giúp đỡ bạn,
6. Khi nói trước lớp em cảm thấy thế nào?
-
Tự tin
-
Lo lắng
-
Ngại ngùng
-
.............
Nội dung bài
-
Qua bài tập đọc, chúng ta thấy được sự thay đổi trạng thái;
suy nghĩ; hành động của nhân vật ( Quang ).
+ Lúc đầu : lo lắng rụt rè.
+ Về sau: Mạnh dạn, tự tin.
- Ngoài ra còn thấy được tác dụng của việc động viên, khuyến
khích, giúp đỡ người khác.
LUYỆN ĐỌC
LẠI
MỘT GIỜ HỌC
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang th
mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”.
Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó
bố đưa em đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ
tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô
bên cửa s)
LUYỆN TẬP
THEO
VĂN BẢN
ĐỌC
| 1/24

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC LIỄN SƠN MÔN: TIẾNG VIỆT Lớp 2A3. Giáo viên: Lê Thị Bắc. Khởi động TUẦN
Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm 2 2021 Bài
MỘT GIỜ HỌC ( TIẾT 6 2 ) MỘT GIỜ HỌC
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang thở mạnh
một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo
vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô bé bên cửa sổ) MỘT GIỜ HỌC
1 Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
2 Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
3 Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang thở mạnh
một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo
vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ 4 tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô bé bên cửa sổ) Trả lời câu hỏi.
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế
hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”. Làm việc cá nhân
1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước
lớp về bất cứ điều gì mình thích.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”. Làm việc cá nhân
2. Ai được thầy giáo mời lên nói đầu tiên?
Quang được thầy giáo mời lên nói đầu tiên.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”. Làm việc cá nhân
3. Khi được mời lên nói Quang cảm thấy thế nào?
Khi được thầy mời lên nói, Quang lúng túng, đỏ mặt.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói
với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em
cố nhớ xem, sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”. Làm việc theo nhóm đôi.
4. Vì sao lúc đầu Quang lúng túng?
Vì bạn cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói
trước cả lớp thì sao mà khó thế.

Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau
đó…ờ…à”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo:
Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”. Thầy giáo vỗ tay. Cả
lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau
đó bố đưa em đi học.”. Làm việc theo nhóm 4.
5. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
Thầy giáo và các bạn động viên, cổ vũ Quang; Quang rất cố gắng.
Vậy theo em, trong một lớp học, khi bạn gặp khó khăn chúng ta cần làm gì? -
Động viên bạn cố gắng vượt qua khó khăn. - Giúp đỡ bạn,
6. Khi nói trước lớp em cảm thấy thế nào? - Tự tin - Lo lắng - Ngại ngùng - ............. Nội dung bài -
Qua bài tập đọc, chúng ta thấy được sự thay đổi trạng thái;
suy nghĩ; hành động của nhân vật ( Quang ).
+ Lúc đầu : lo lắng rụt rè.
+ Về sau: Mạnh dạn, tự tin.
- Ngoài ra còn thấy được tác dụng của việc động viên, khuyến
khích, giúp đỡ người khác. LUYỆN ĐỌC LẠI MỘT GIỜ HỌC
Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập
nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”.
Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn
bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem,
sang nay ngủ dậy, em đã làm gì?”.
Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em…”.
Thầy giáo nhắc : “Rồi gì nữa?”.
Quang lại gãi đầu: “À…ờ…Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp :”Rồi…ờ…”.
Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!”.
Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to:”Rồi sau đó…ờ…à”. Quang thở
mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ…ờ…bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh rang”.
Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”.
Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay.
(Theo Tốt- tô-chan, cô bé bên cửa sổ) LUYỆN TẬP THEO VĂN BẢN ĐỌC