Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Luyện từ và câu Chân trời sáng tạo: Dấu gạch ngang

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Luyện từ và câu Chân trời sáng tạo: Dấu gạch ngang hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 3. Mời bạn đọc đón xem! 

Thứ … ngày … tháng
… năm …
Tiếng
Việt
LUYỆN TẬP VỀ TỪ CÓ
NGHĨA GIỐNG NHAU
DẤU GẠCH NGANG
LUYỆN TẬP VỀ TỪ CÓ
NGHĨA GIỐNG NHAU
DẤU GẠCH NGANG
HU
HOẠCH
NÔNG
SẢN
1. Xếp các từ ngữ thành cặp có nghĩa giống nhau.
1. Xếp các từ ngữ thành cặp có nghĩa giống nhau.
2. Đọc đoạn văn sau và thực hiện theo yêu cầu
Đôi bạn
Búp bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi
nghỉ, búp bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay. Nó bèn hỏi:
-
Ai hát đấy?
Có tiếng trả lời:
-
Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy.
Búp bê nói:
-
Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt.
Theo Nguyễn Kiên
a. Tìm những câu có dấu gạch ngang.
Đôi bạn
Búp bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi
nghỉ, búp bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay. Nó bèn hỏi:
- Ai hát đấy?
Có tiếng trả lời:
- Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy.
Búp bê nói:
- Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt.
Theo Nguyễn Kiên
b. Dấu gạch ngang trong các câu m được dùng để làm gì?.
-
Ai hát đấy?
-
Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát
để tặng bạn đấy.
-
Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt.
3. Viết vào vở câu hỏi, câu trả lời phù hợp với mỗi chỗ chấm :
a. Vừa thấy em, Minh nói to:
– Cậu đi đâu đấy?
Em đáp:
............................................................................
b. Thấy quyển truyện tranh trên giá, Minh hỏi:
..............................................................................
Em trả lời:
...............................................................................
Cảm ơn các
bạn đã giúp
mình đóng gói
nhé!
V
N
D
N
G
1. Viết từ ngữ chỉ sở thích của em.
Đam mê
Yêu
thích
Thú vị,
2. Tìm các bạn có cùng sở thích với em.
- Bạn Lan là người có
cùng sở thích với em.
3. Nói 2 – 3 câu về sở thích của cả nhóm.
Qua tiết học em đã biết
được những gì ?
TẠM BIỆT
VÀ HẸN
GẶP LẠI
TM BIT
VÀ HN
GP LI
| 1/20

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … nă T m iếng Việt LU
L YỆN TẬP VỀ TỪ CÓ NGHĨA GIỐNG NHAU A DẤU GẠCH NGANG HU HOẠCH NÔNG SẢN
1. Xếp các từ ngữ thành cặp có nghĩa giống nhau.
1. Xếp các từ ngữ thành cặp có nghĩa giống nhau.
2. Đọc đoạn văn sau và thực hiện theo yêu cầu Đôi bạn
Búp bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi
nghỉ, búp bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay. Nó bèn hỏi: - Ai hát đấy? Có tiếng trả lời: -
Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy. Búp bê nói: -
Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt. Theo Nguyễn Kiên
a. Tìm những câu có dấu gạch ngang. Đôi bạn
Búp bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi
nghỉ, búp bê bỗng nghe có tiếng hát rất hay. Nó bèn hỏi: - Ai hát đấy? Có tiếng trả lời:
- Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy. Búp bê nói:
- Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt. Theo Nguyễn Kiên
b. Dấu gạch ngang trong các câu tìm được dùng để làm gì?. - Ai hát đấy? -
Tôi hát đây. Tôi là dế mèn. Thấy bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy. -
Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm tôi hết mệt.
3. Viết vào vở câu hỏi, câu trả lời phù hợp với mỗi chỗ chấm :
a. Vừa thấy em, Minh nói to: – Cậu đi đâu đấy? Em đáp:
............................................................................
b. Thấy quyển truyện tranh trên giá, Minh hỏi:
.............................................................................. Em trả lời:
............................................................................... Cảm ơn các bạn đã giúp mình đóng gói nhé! VẬN DỤNG
1. Viết từ ngữ chỉ sở thích của em. Yêu thích Đam mê Thú vị, …
2. Tìm các bạn có cùng sở thích với em. - Bạn Lan là người có cùng sở thích với em.
3. Nói 2 – 3 câu về sở thích của cả nhóm.
Qua tiết học em đã biết được những gì ? TẠ TẠM BIỆ M BIỆT V H À Ẹ H N N GẶP LẠI GẶP LẠI