Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1 được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Thông tin:
21 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1 được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

67 34 lượt tải Tải xuống
Yêu cầu cần đạt
- Đọc đúng bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ
đã học từ đầu học kì; tốc độ đọc 70-80 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi chỗ
có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Nhận biết được chi tiết và nội dung chính
trong các bài đọc. Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những
suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất (theo trường
nghĩa Nhà trường ) phân biệt được u kể, câu cảm câu hỏi, biết
cách dùng đúng các dấu câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
TING VIT
1. Đoán tên bài đọc
CHINH PHỤC
ĐỈNH NÚI
Đoán tên bài đọc
C. Tạm biệt mùa hè
B. Mùa hè vui
A. Mùa hè lấp lánh
Đoán tên bài đọc
C. Vào bếp
B. Tập nấu ăn
A. Nấu ăn
Đoán tên bài đọc
C. Thư viện
B. Lớp học
A. Trường em
Đoán tên bài đọc
D. Lời giải Toán
đặc biệt
B. Giải toán
A. Thầy giáo
Đoán tên bài đọc
C. Chữ A vui vẻ
B. Cuộc họp của
chữ viết
A. Cuộc họp của em
6. Nhân vật chính trong truyện Lời giải Toán đặc biệt là ai?
D. Bàn tay mẹ
C. Yêu cô giáo
B. Cô giáo em
A. Bàn tay cô giáo
2. Chọn đọc một trong những bài trên và chia sẻ điều
em thích nhất ở bài học đó.
Thảo luận nhóm đôi
Đc lại 1 2 bài em thích
ng với bạn.
Đọc lại 1 – 2 bài em thích
cùng với bạn.
Nói điều em thích nht v
i đọc đó.
Nói điều em thích nhất v
bài đọc đó.
3. Đường từ nhà đến trường của Nam phải vượt qua 3 cây cầu. Hãy
giúp Nam đến trường bằng cách tìm từ ngữ theo yêu cầu.
Trò chơi: Ai nhanh hơn
Trò chơi: Ai nhanh hơn
Chia lớp thành 3 nhóm
+ Mỗi nhóm nhận 3 phiếu ứng với 3
yêu cầu của bài.
+ Ghi các từ ng theo yêu cầu vào
phiếu.
+ Đại diện các nhóm báo cáo.
5 tngữ chsvt trường: thy giáo, cô
giáo, bàn ghế, bng, phn,…
5 từ ngữ chỉ sự vật trường: thầy giáo,
giáo, bàn ghế, bảng, phấn,…
5 tchhoạt động din ra trường: đọc sách,
v tranh, tp hát, viết bài, tp th dc,…
5 từ chỉ hoạt động diễn ra trường: đọc sách,
vẽ tranh, tập hát, viết bài, tập thể dục,…
5 t ch đc điểm ca s vt, hoạt động
trường: chăm chỉ, sch s, ngăn np, gọn
gàng, ngay ngn.
5 từ chỉ đặc điểm của sự vt, hoạt động
trường: chăm chỉ, sạch sẽ, ngăn nắp, gọn
gàng, ngay ngắn.
4. Đặt câu với 2 – 3 từ em tìm được ở bài tập 3.
Thảo luận nhóm đôi
Chọn 2 3 từ em Gm được
i tập 3 đđt câu.
Chọn 2 – 3 từ em Gm được
ở bài tập 3 để đặt câu.
5. Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô vuông
THẢO LUẬN
NHÓM 4
Chia sẻ trước lớp
Thảo luận các dấu câu
có thể điền vào ô
trống.
5. Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô vuông
?
!
.
.
| 1/21

Preview text:

Yêu cầu cần đạt
- Đọc đúng và bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ
đã học từ đầu học kì; tốc độ đọc 70-80 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ
có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Nhận biết được chi tiết và nội dung chính
trong các bài đọc. Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất (theo trường
nghĩa Nhà trường ) phân biệt được câu kể, câu cảm và câu hỏi, biết
cách dùng đúng các dấu câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. TIẾNG VIỆT 1. Đoán tên bài đọc CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI
Đoán tên bài đọc A. Mùa hè lấp lánh B. Mùa hè vui
C. Tạm biệt mùa hè
Đoán tên bài đọc A. Nấu ăn B. Tập nấu ăn C. Vào bếp
Đoán tên bài đọc A. Trường em B. Lớp học C. Thư viện
Đoán tên bài đọc A. Thầy giáo B. Giải toán D. Lời giải Toán đặc biệt
Đoán tên bài đọc
A. Cuộc họp của em B. Cuộc họp của chữ viết C. Chữ A vui vẻ
6. Nhân vật chính trong truyện Lời giải Toán đặc biệt là ai? A. Bàn tay cô giáo B. Cô giáo em C. Yêu cô giáo D. Bàn tay mẹ
2. Chọn đọc một trong những bài trên và chia sẻ điều
em thích nhất ở bài học đó. Đọ Đọ c c llại ại 1 1 – – 2 2 bà bài i em em thí thí ch ch cùng cùng v v ới ới bạn. bạn. N N ó ói i đi đi ều ều em em thí thí ch ch nhấ nhấ t t v v ề bài đọc đó.
Thảo luận nhóm đôi bài đọc đó.
3. Đường từ nhà đến trường của Nam phải vượt qua 3 cây cầu. Hãy
giúp Nam đến trường bằng cách tìm từ ngữ theo yêu cầu. Tr
T ò chơi: Ai nhanh hơn Chia lớp thành 3 nhóm
+ Mỗi nhóm nhận 3 phiếu ứng với 3 yêu cầu của bài.
+ Ghi các từ ngữ theo yêu cầu vào phiếu.
+ Đại diện các nhóm báo cáo.
5 từ ngữ chỉ
ỉ sự vật ở trường: thầy giáo, cô
giáo, bàn ghế, bảng, phấn,…
5 từ chỉ hoạt động diễn ra ở trường: đọc sách,
vẽ tranh, tập hát, viết bài, tập thể dục,…

5 từ chỉ đặc điểm của sự vật, hoạt động g ở
trường: chăm chỉ, sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, , ngay ngắn.
4. Đặt câu với 2 – 3 từ em tìm được ở bài tập 3. C C họ họ n n 2 2 – – 3 3 từ từ em em tìm tìm được được ở bà bài i ttập ập 3 3 để để đặ đặ t t c c âu. âu.
Thảo luận nhóm đôi
5. Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô vuông Thảo luận các dấu câu có thể điền vào ô trống. THẢO LUẬN Chia sẻ trước lớp NHÓM 4
5. Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô vuông ? ! . .