Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 1 Cánh diều: Đọc Điều kì diệu
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 1 Cánh diều: Đọc Điều kì diệu, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4
Môn: Tiếng Việt 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TIẾNG VIỆT 4 TẬP 1
(sách kết nối tri thức với cuộc sống) BÀI 1: Đọc ĐIỀU KÌ DIỆU
Thứ tư, ngày 6 tháng 9 năm 2023 KHỞI ĐỘNG
Chơi trò chơi: Đoán tên bạn bè
qua giọng nói. Cách chơi:
+ Chia lớp thành 4 đội mỗi đội cử ra 1 bạn đại diện dơ
tay để dành quyền trả lời sau khi nghe giọng nói của các
bạn và 1 số bạn tham gia nói.
+ Khi bạn nói xong, đội nào dơ tay thì đội đó được quyền
trả lời trước. Đội nào trả lời đúng tên bạn thì đội đó ghi
được 1 điểm. Kết thúc trò chơi, đội nào giành được nhiều
điểm nhất thì là đội chiến thắng. KHÁM PHÁ Điều kì Luy d ệ iệu n đọ c Bạn có thấy lạ không Tớ bỗng phát hiện ra
Mỗi đứa mình một khác Trong vườn hoa của mẹ Cùng ngân nga câu hát Lung linh màu sắc thế
Chẳng giọng nào giống nhau. Từng bông hoa tươi xinh.
Có bạn thích đứng đầu
Cũng giống như chúng mình Có bạn hay giận dỗi Ai cũng đều đáng mến Có bạn thích thay đổi Và khi giọng hòa quyện Có bạn nhiều ước mơ. Dàn đồng ca vang lừng. (Huỳnh Mai Liên) Bạn có nghĩ vu vơ Mình khác nhau nhiều thế
Nếu mỗi người một vẻ Liệu mình có cách xa Trả lời câu hỏi
Câu 1: Những chi tiết nào trong bài thơ cho
thấy các bạn nhận ra "mỗi đứa mình một khác"? Trả lời
Những chi tiết nào trong bài thơ cho thấy các bạn
nhận ra "mỗi đứa mình một khác" là: + Cùng ngân nga câu hát
+ Chẳng giọng nào giống nhau
+ Có bạn thích đứng đầu + Có bạn hay giận dỗi
+ Có bạn thích thay đổi
+ Có bạn nhiều ước mơ.
Câu 2: Bạn nhỏ lo lắng điều gì về sự khác biệt đó? Trả lời
Điều bạn nhỏ lo lắng về sự khác biệt đó là:
Nếu mỗi người một vẻ, Liệu mình có cách xa
(không thể gắn kết không thể làm các việc cùng nhau.)
Câu 3: Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều gì khi
ngắm nhìn vườn hoa của mẹ? Trả lời
Điều bạn nhỏ phát hiện ra khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ là:
Vườn hoa của mẹ rất lung linh dù có nhiều loài
hoa khác nhau, bông hoa nào cũng xinh cũng
đẹp. Điều đó cũng giống như chúng mình, dù
mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đều đáng yêu, đáng mến.
Câu 4: Hình ảnh dàn đồng ca ở cuối bài thơ
thể hiện điều gì? Tìm câu trả lời đúng.
A. Một tập thể thích hát.
B. Một tập thể thống nhất.
C. Một tập thể đầy sức mạnh.
D. Một tập thể rất đông người. Trả lời
Hình ảnh dàn đồng ca ở cuối bài thơ thể hiệnlà:
B. Một tập thể thống nhất.
Câu 5: Theo em, bài thơ muốn nói đến điều
kì diệu gì? Điều kì diệu đó thể hiện như thế nào trong lớp của em? T rả lời
- Theo em, bài thơ muốn nói đến điều kì diệu về
sự hòa hợp của mỗi người, dù khác nhau nhưng
đều là những người đáng yêu, đáng mến, gần gũi, thân thiết.
- Điều kì diệu đó thể hiện trong lớp của em là: Lớp
em có 50 bạn học sinh. Mỗi bạn đều có một dáng
vẻ, một tính cách khác nhau. Nhưng các bạn đều
rất đáng yêu, dễ mến, luôn yêu thương, giúp đỡ
nhau, là những người bạn tốt của nhau. Điều đó
đã tạo nên một tập thể 4A đoàn kết, vững mạnh, thống nhất. Nội dung bài:
Mỗi người một vẻ, không ai giống ai nhưng khi hòa
chung trong một tập thể thì lại rất hòa quyện thống nhất.
Luyện tập (Học thuộc lòng) Điều kì diệu Bạn có thấy lạ không Tớ bỗng phát hiện ra
Mỗi đứa mình một khác Trong vườn hoa của mẹ Cùng ngân nga câu hát Lung linh màu sắc thế
Chẳng giọng nào giống nhau. Từng bông hoa tươi xinh.
Có bạn thích đứng đầu
Cũng giống như chúng mình Có bạn hay giận dỗi Ai cũng đều đáng mến Có bạn thích thay đổi Và khi giọng hòa quyện Có bạn nhiều ước mơ. Dàn đồng ca vang lừng. (Huỳnh Mai Liên) Bạn có nghĩ vu vơ Mình khác nhau nhiều thế
Nếu mỗi người một vẻ Liệu mình có cách xa Vận dụng
Hãy chia sẻ những đặc điểm riêng của những người thân
trong gia đình (vẻ khác hoặc nổi bật so với các thành viên
còn lại trong gia đình), những đặc điểm tích cực.
- VD: Bố rất cao, mẹ rất vui tính, anh trai nói rất nhanh,...
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11