Bài 4: Kho báu của em
Bài đọc 1: Những thư viện đặc biệt
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

 !"# $%&'() *+,&-'.//
-0 123%456$74$89'/
1:9;<=>?@A$ B8$C
!2/0 D E$:%8
1BF%4G!H9'/!2/I0 D J83/9
):%3K3L/ $)ML/ //)
D %F'N%D /OP3* %8; /
Khởi động
Tranh vẽ
gì?
Em hiểu kho báu là gì?
B. Là nơi rất bí mật
A. Là nơi chứa rất nhiều của cải
C. Là nơi rất khó tìm
Bài 4: Kho báu của em
Bài đọc 1: Những thư viện đặc biệt
1. Những thư viện cổ
QQQQQ1&=@@@R%86%&;+S%4B%/O/3
T BUB3/.S'./)M FD %3V9
%3W.FWXB1%3YB6  OYGZ$6'M
&[@@@R*R[@@[%3%46BXEHNTE
:%9\\VK1F%8 2
Q2. Thư viện lớn nhất
QQQQQB%3]/:9V^1%3&_?3//:)%4`
_[=a&=b3/ 3/\Xc
$d
Q3.Thư viện thiếu nhi
QQQQQ1%3]/: P3* 9%3e'/B
&f-2)6-$-X3BXXg)h'g
i2XBdQ
Chia đoạn
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Tìm từ khó, giải nghĩa từ, !m câu dài.
Yêu Cầu
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM 4
Đọc nối ếp đoạn
Ba-bi-lon
A-lếch-xan-đri-a
lưu giữ
Chia sẽ từ khó, giải nghĩa từ
T
K
H
Ó
- Ba-bi-lon: một thành phố cổ ở Trung Đông
- Ai Cập: một nước Trung Đông, thủ đô
Cai-rô.
- tu viện: những công trình xây dựng nh
cho các nhà tu hành (tu sĩ, nữ tu...) ở, nghỉ
ngơi, sinh hoạt, hành lễ và tu đạo.
Q1%3]/: P3* 9%3
e'/
V9%3W.FWX
B1%3YB6  OYGZ$6'M
&[@@@R
*%3WBE
H/5HHR
D B%Fj
*%3W
BEHRD 
B%FS6/.3
.B/Q
*%F 2
6-5O1%3
]/:9V^j
*%F 26-
 \
Xc$O
1%3]/:9V^
15H
%3/O1%
3]/: P3* 
BEH/5j
15H%3/O
1%3]/: P3* BE)ML/ 
)M$2D /
k/2)6-$
-X3Xg
]/ -.
B3/X9%
33 S$
2%)8
%3/Ej
l.B3/X9
%33 S$2
3X3&.
H/)8%3/E
Em mong muốn điều gì
ở thư viện trường em?
l/:%
3%F-)c3
X& 'X
BX)

Preview text:

Bài 4: Kho báu của em
Bài đọc 1: Những thư viện đặc biệt I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần,
thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu câu
và theo nghĩa. Thể hiện được tình cảm, cảm xúc phù hợp với nội dung bài
đọc. Tốc độ đọc khoảng 75 – 80 tiếng/ phút. Đọc thầm nhanh lớp 3.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ, biết tên các thành phố và các nước trong bài.
Trả lời được các CH về nội dung bài. Hiểu ý nghĩa của bài: giới thiệu một
số thư viện đặc biệt, qua đó phản ánh sự quan tâm đến nhu cầu đọc sách
của người dân cũng như của thiếu nhi ở Việt Nam và các nước khác nhau. Khởi động Tranh vẽ gì? Em hiểu kho báu là gì?
A. Là nơi chứa rất nhiều của cải B. Là nơi rất bí mật C. Là nơi rất khó tìm
Bài 4: Kho báu của em
Bài đọc 1: Những thư viện đặc biệt Chia đoạn
1. Những thư viện cổ
Từ hơn 5000 năm trước, những mảnh xương khắc chữ đã được lưu giữ ở tu viện
thành Ba-bi-lon. Kho tài liệu ấy đã đánh dấu sự ra đời của thư viện. Một trong những
thư viện nổi tiếng nhất thời cổ đại là Thư viện A-lếch-xan-đri-a ở Ai Cập, xây dựng
cách đây hơn 2000 năm. Năm 2002, thư viện được xây lại trên nền cũ. Bên ngoài, nó
giống như một chiếc đồng hồ Mặt Trời, hướng ra biển.
2. Thư viện lớn nhất
Đó là thư viện Quốc hội Mỹ. Thư viện có hơn 18 triệu cuốn sách được viết bằng
125 thứ tiếng, hơn 54 triệu bản thảo viết tay và hàng triệu bản đồ, bản nhạc, bản vẽ, phim,….
3. Thư viện thiếu nhi
Trong thư viện Quốc gia Việt Nam có một thư viện nhỏ dành cho thiếu nhi. Đây là
nơi trẻ em có thể đọc sách, xem phim, nghe nhạc, trải nghiệm các loại nhạc cụ, sử dụng
máy tính để học ngoại ngữ và làm toán,…
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM 4 Yêu Cầu
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Tìm từ khó, giải nghĩa từ, tìm câu dài.
Đọc nối tiếp đoạn
Chia sẽ từ khó, giải nghĩa từ Ba-bi-lon A-lếch-xan-đri-a lưu giữ TỪ
KHÓ- Ba-bi-lon: một thành phố cổ ở Trung Đông
- Ai Cập: một nước ở Trung Đông, có thủ đô là Cai-rô.
- tu viện: là những công trình xây dựng dành
cho các nhà tu hành (tu sĩ, nữ tu...) ở, nghỉ
ngơi, sinh hoạt, hành lễ và tu đạo.
Một trong những thư viện nổi tiếng nhất thời cổ đại
là Thư viện A-lếch-xan-đri-a ở Ai Cập, xây dựng cách đây hơn 2000 năm.
Trong thư viện Quốc gia Việt Nam có một thư viện nhỏ dành cho thiếu nhi.
Những thư viện cổ nói lên
điều gì về nền văn minh của loài người? Những thư viện cổ nói lên nền văn minh của
loài người đã xuất hiện từ rất lâu.
Người ta có thể đọc và
xem những gì ở Thư viện Quốc hội Mỹ?
Người ta có thể đọc và xem
bản thảo viết tay, bản đồ,
bản nhạc, bản vẽ, phim ở Thư viện Quốc hội Mỹ.
Thông tin và hình ảnh về
thư viện thiếu nhi ở Thư viện Quốc gia Việt Nam nói lên điều gì?
Thông tin và hình ảnh về thư viện thiếu nhi ở
Thư viện Quốc gia Việt Nam nói lên sự quan
tâm và chú trọng đến sự phát triển của thiếu nhi.
Ở đây thiếu nhi có thể đọc sách, xem phim,
nghe nhạc, trải nghiệm nhạc cụ....
Qua bài đọc, em thấy các
tài liệu và hoạt động thư viện hiện nay đã phát
triển như thế nào so với thư viện đầu tiên?
Em thấy các tài liệu và hoạt động
thư viện hiện nay đã phát triển
hiện đại và tiện nghi hơn rất
nhiều so với thư viện đầu tiên. Em mong muốn điều gì
ở thư viện trường em?
Em mong muốn thư
viện trường em sẽ hiện
đại hơn và có đa dạng các loại sách.