BÁO CÁO
CÔNG TÁC GIÁO DỤC HOÀ NHẬP
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG HƯNG A1
NĂM HỌC 2022- 2023
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
           
 !"#$%
            
 !"#$%
&'()*))+)*),-./0123/)425
1%2676,**(89--*)6:;<
=<>):7/%#7?(@:7A?(%B-(;018
C:;<D -6C:;<0<9E%
&'()*))+)*),-./0123/)425
1%2676,**(89--*)6:;<
=<>):7/%#7?(@:7A?(%B-(;018
C:;<D -6C:;<0<9E%
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
F 86F"98GH>I8CJ01188"#$
01K=I8CJ01188!1LM(
6M6I0 F II8CJ=<9N0O%8LI
PF 19-Q<R01:-:'6?
F 86F"98GH>I8CJ01188"#$
01K=I8CJ01188 !1LM(
6M6I0 F II8CJ=<9N0O%8LI
PF 19-Q<R01:-:'6?
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường đặt tại trung tâm , nằm trên trục đường chính nên thuận tiện cho
việc đi lại, việc vận động học sinh khuyết tật ra lớp và công tác giáo dục học
sinh.
Trường đặt tại trung tâm xã, nằm trên trục đường chính nên thuận tiện cho
việc đi lại, việc vận động học sinh khuyết tật ra lớp và công tác giáo dục học
sinh.
Thuận li
Thuận lợi
Được squan tâm chỉ đạo của UBND Đông Hưng A, cnh quyền đa
phương và shỗ trtích cực của UBND Huyện và Phòng Giáo dục Đào
tạo huyện An Minh.
Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Đông Hưng A, chính quyền địa
phương shỗ trợ tích cực của UBND Huyện Phòng Giáo dục Đào
tạo huyện An Minh.
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Được sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng hội, Ban Đại diện Cha mẹ
học sinh, sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh giáo viên chủ
nhiệm.
Thuận li
Thuận lợi
Sự quyết tâm, năng nổ, sáng tạo của Ban giám hiệu, snhiệt tình, chịu
thương, chịu khó ca đội ngũ giáo viên.
Sự quyết tâm, năng nổ, sáng tạo của Ban giám hiệu, sự nhiệt nh, chịu
thương, chịu khó của đội ngũ giáo viên.
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Một sphụ huynh không cung cấp hồ sơ bệnh của trẻ gây khó khăn trong
việc lập kế hoch giáo dục.
Một số phụ huynh không cung cấp hồ sơ bệnh của trẻ gây khó khăn trong
việc lập kế hoạch giáo dục.
K khăn
Khó khăn
Quan niệm của phụ huynh thấy trẻ bệnh tật nên không cho đến trường
hoặc cho đến trường trễ n so với tuổi qui định.
Quan niệm của phụ huynh thấy trẻ bệnh tật nên không cho đến trường
hoặc cho đến trường trễ hơn so với tuổi qui định.
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Hồ sơ theo dõi học sinh khuyết tật mất nhiều thời gian trình hsơ
Hồ sơ theo dõi học sinh khuyết tật mất nhiều thời gian trình kí hồ sơ
K khăn
Khó khăn
Thông thường trẻ khuyết tật t tuệ chiếm đa snên rất khó xác định dạng
khuyết tật ngay khi các em vừa bước chân vào lớp 1%
Thông thường trẻ khuyết tật trí tuệ chiếm đa số nên rất khó xác định dạng
khuyết tật ngay khi các em vừa bước chân vào lớp 1%
Tâm phụ huynh rất nôn nóng kết quả học tập của con em nên thường
phàn nàn giáo viên giảng dạy không hiệu quả. Chính thế giáo viên
rất ngại khi tiếp nhận học sinh khuyết tật
Tâm phụ huynh rất nôn nóng kết quả học tập của con em nên thường
phàn nàn giáo viên giảng dạy không hiệu quả. Chính thế giáo viên
rất ngại khi tiếp nhận học sinh khuyết tật
ĐẶC ĐIM TÌNH NH
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
!E67J6:88018=<8-(0 81
(S1NT:;<%
!E67J6:88018=<8-(0 81
(S1NT:;<%
K khăn
Khó khăn
6:;<=<DUVW>9;0 68<
G/CX9;J6:M(:-6=<
/8(P98%
6:;<=<DUVW>9;0 68<
G/CX9;J6:M(:-6=<
/8(P98%
I8CJ6=<9=YI80$ZW-[:$X
ONO:-8%\ <:;8WC01I8CJ$9
]R97R6=<7U0163%
I8CJ6=<9=YI80$ZW-[:$X
ONO:-8%\ <:;8WC01I8CJ$9
]R97R6=<7U0163%
CÁC VĂN BẢN ĐÃ THỰC HIN CÔNG TÁC GIÁO
DỤC TRKHUYẾT TẬT TẠI ĐƠN VỊ
CÁC VĂN BẢN ĐÃ THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁO
DỤC TRẺ KHUYẾT TẬT TẠI ĐƠN VỊ
Quyết định s1463/QĐ-BGDĐT: Ban hành kế hoạc thực hiện Đề án hỗ trợ
trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vbảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cng
đồng giai đoạn 2018- 2025.
Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT: Ban hành kế hoạc thực hiện “Đề án hỗ trợ
trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng
đồng giai đoạn 2018- 2025.
Quyết định s338/-BGDĐT: Ban hành kế hoc giáo dục người khuyết
tật giai đoạn 2018 - 2020.
Quyết định số 338/QĐ-BGDĐT: Ban hành kế hoạc giáo dục người khuyết
tật giai đoạn 2018 - 2020.
Nghị định s81/201/NĐ-CĐ: Quy định vcơ chế thu, quản học phí đối
với các s giáo dục thuộc hệ thng giáo dục quốc dân và chính sách
miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vtrong nh vực giáo
dục, đào tạo.
Nghị định số 81/201/NĐ-CĐ: Quy định vchế thu, quản học phí đối
với các sgiáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân chính sách
miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo
dục, đào tạo.
CÁC VĂN BẢN ĐÃ THỰC HIN CÔNG TÁC GIÁO
DỤC TRKHUYẾT TẬT TẠI ĐƠN VỊ
CÁC VĂN BẢN ĐÃ THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁO
DỤC TRẺ KHUYẾT TẬT TẠI ĐƠN VỊ
Công n s 2016/SGDĐT-GDTrH&GDTX: Về việc ớng dẫn thực hiện
công tác giáo dục hòa nhập đối với học sinh khuyết tật từ năm học 2020-
2021.
Công văn số 2016/SGDĐT-GDTrH&GDTX: Về việc hướng dẫn thực hiện
công tác giáo dục hòa nhập đối với học sinh khuyết tật từ năm học 2020-
2021.
Thông tư Liên tịch s 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT: Quy
đnh xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức đkhuyết tật
thực hin.
Thông Liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT: Quy
định xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật
thực hiện.
TRÍCH CHƯƠNG IV - LUẬT NI KHUYẾT TẬT SỐ 51-2010-QH12.
TRÍCH CHƯƠNG IV - LUẬT NGƯỜI KHUYẾT TẬT SỐ 51-2010-QH12.
TCHỨC TẬP HUẤN TI ĐƠN VỊ
TỔ CHỨC TẬP HUẤN TẠI ĐƠN VỊ
Nhà trường đã tchức tập huấn cho giáo viên nhận biết các dạng khuyết tật
phát triển của học sinh Tiểu học; hướng dẫn cách nhận biết các biểu hiện và phát
hiện sớm học sinh *ểu học có khó khăn trong học tập nhằm kịp thời tác động, hỗ
trợ để trẻ em, học sinh *ến bộ trong học tập; hướng dẫn cách lập kế hoạch giáo
dục cá nhân và đánh giá học sinh giáo dục hòa nhập; bồi dưỡng kiến thức, kỹ
năng tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập.
TCHỨC TẬP HUẤN TI ĐƠN VỊ
TỔ CHỨC TẬP HUẤN TẠI ĐƠN VỊ
TCHỨC TẬP HUẤN TI ĐƠN VỊ
TCHỨC TẬP HUẤN TI ĐƠN VỊ
Ntrưng đã t chức tập huấn cho giáo viên hận biết các dạng khuyết tt phát
trin ca học sinh Tiểu học; hưng dn cách nhận biết các biểu hiện và phát hiện
sớm học sinh *ểu hc có k khăn trong học tập nhằm kp thời tác đng, h tr
để tr em, học sinh *ến bộ trong học tập; ng dẫn cách lập kế hoạch giáo dục
cá nhân và đánh ghọc sinh giáo dục hòa nhp; bồi ỡng kiến thức, kỹ năng
t chức các hot đng giáo dục a nhập.
CÁC CÔNG VIC ĐÃ M
CÁC CÔNG VIỆC ĐÃ LÀM
Tham mưu, phi hợp với chính quyền địa phương, cán bộ chuyên trách trong
công tác tuyển sinh đầu năm, vận động trẻ khuyết tật ra lớp.
Tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, cán bộ chuyên trách trong
công tác tuyển sinh đầu năm, vận động trẻ khuyết tật ra lớp.
Tiến hành phổ biến, quán triệt trong hội đồng giáo viên, học sinh và trong
cuộc họp cha mhọc sinh đầu năm v mục đích ý nga c dụng của
công tác giáo dục học sinh hòa nhập.
Tiến hành phổ biến, quán triệt trong hội đồng giáo viên, học sinh và trong
cuộc họp cha mhọc sinh đầu năm về mục đích ý nghĩa tác dụng của
công tác giáo dục học sinh hòa nhập.
Chỉ đạo, phân công giáo viên tiếp nhận học sinh khuyết tật, lập hsơ theo
dõi. Tập huấn chuyên môn cho giáo viên giảng dạy, giáo dục học sinh khuyết
tật tại đơn vị.
Chỉ đạo, phân công giáo viên tiếp nhận học sinh khuyết tật, lập hồ sơ theo
dõi. Tập huấn chuyên môn cho giáo viên giảng dạy, giáo dục học sinh khuyết
tật tại đơn vị.
Phối hợp vi Ban Đi diện CMHS, chi đoàn trường, Đội Thiếu niên Tin
phong Hồ Chí Minh giáo dục ý thức, kĩ năng sống cho học sinh hòa nhập.
Phối hợp với Ban Đại diện CMHS, chi đoàn trường, Đội Thiếu niên Tiền
phong Hồ Chí Minh giáo dục ý thức, kĩ năng sống cho học sinh hòa nhập.
Tham mưu với UBND xã Đông Hưng A và các đoàn thể liên quan để t
chức các hoạt động hỗ trợ học sinh khuyết tật.
Tham u với UBND Đông Hưng A các đoàn thể liên quan để tổ
chức các hoạt động hỗ trợ học sinh khuyết tật.
Những việc đã thực hiện công tác giáo dục
hòa nhập trẻ khuyết tật tại đơn vị
((0/DLU9ON9^7R0/I4E$
I 2 < 8  I  6 9Z '( 9 _( 67 R  6
:;<8;99;29;0<9E9P8I(
/%
8920/J9<39R`a01LURGT:
9R=<I (GJ:-8(
((0/DLU9ON9^7R0/I4E$
I 2 < 8  I  6 9Z '( 9 _( 67 R  6
:;<8;99;29;0<9E9P8I(
/%
8920/J9<39R`a01LURGT:
9R=<I (GJ:-8(
B8T9RLU/01I8(1($D9<
4]^'8bG0/(P8M(D8W(I(D
9;%/CXI(](I89EG/I9
T81 N(E(P%
B8T9RLU/01I8(1($D9<
4]^'8bG0/(P8M(D8W(I(D
9;%/CXI(](I89EG/I9
T81 N(E(P%
#;:D9E0$I80$S;<6:;<cI80$
<39R9M101(-`a/8II8CJ%
#;:D9E0$I80$S;<6:;<cI80$
<39R9M10 1(-`a/8II8CJ%
&$J69Z'(I80$G (:0U
6a676$/676=<0<9EJ/
M(W(01]6T0/9P01I80$G (8
II8CJ6=<%
&$J69Z'(I80$G (:0U
6a676$/676=<0<9EJ/
M(W(01]6T0/9P01I80$G (8
II8CJ6=<%
W(4$;H5/970/Q/-H:; 81 %
W(4$;H5/970/Q/-H:; 81 %
H:I80$9RM6d(0U9b9(M(6D
MC:;<I80$<:;8I8CJJ8I9ZS$%
70/Q6=<G'(/I80$'(VS;1
418 ^ 6N8 Ce 6 8I80$'( (/8 92 $(0U9b
9(M(6DG6Q:;(:;01Q:W'6
07-9I80$CfC1N8IWC01I8CJ%gN6>:;
8I8CJI9ZS$CF018:W' -G6I80$
S;J9:;8IIS;8%!J9D1(688]R0/
g97R699R LW:MIF8T%
H:I80$9RM6d(0U9b9(M(6D
MC:;<I80$<:;8I8CJJ8I9ZS$%
70/Q6=<G'(/I80$'(VS;1
418 ^ 6N8 Ce 6 8I80$'( (/8 92 $(0U9b
9(M(6DG6Q:;(:;01Q:W'6
07-9I80$CfC1N8IWC01I8CJ%gN6>:;
8I8CJI9ZS$CF018:W' -G6I80$
S;J9:;8IIS;8%!J9D1(688]R0/
g97R699R LW:MIF8T%
K7R$0/9P8II8CJ64I8:;LW
01:;8I8CJ9;9P1I01$ZJ6]
F :;8I8CJ61
K7R$0/9P8II8CJ64I8:;LW
01:;8I8CJ9;9P1I01$ZJ6]
F :;8I8CJ61
E0$:;:DI(4h0 $CN:>1[
0R:-%B"8I(9R6FS;4EG4WMC]1Y%K7
R0/DLU9ONI4123'(YbL1I
(8I1f;?;1i7;;;&$
I1:W2:;'(%%%9E0$I(9;017_
<%
E0$:;:DI(4h0 $CN:>1[
0R:-%B"8I(9R6FS;4EG4WMC]1Y%K7
R0/DLU9ONI4123'(YbL1I
(8I1f;?;1i7;;;&$
I1:W2:;'(%%%9E0$I(9;017_
<%
Ntrường xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập.
Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập.
T chuyên môn: Tham gia xây dựng, giám sát và đánh giá thực
hiện kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết tật, của giáo
viên.
Tổ chuyên môn: Tham gia xây dựng, giám sát đánh giá thực
hiện kế hoạch giáo dục nhân của người khuyết tật, của giáo
viên.
Giáo viên lập kế hoạch giáo dục cá nhân; tchức hoạt động giáo
dục, đánh giá kết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân
của học sinh khuyết tật. Danh sách học sinh khuyết tt. i kiểm
tra.
Giáo viên lập kế hoạch giáo dục nhân; tổ chức hoạt động giáo
dục, đánh giá kết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục nhân
của học sinh khuyết tật. Danh sách học sinh khuyết tật. Bài kiểm
tra.
;<I8^6N

Preview text:

BÁO CÁO
CÔNG TÁC GIÁO DỤC HOÀ NHẬP
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG HƯNG A1 NĂM HỌC 2022- 2023 ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH Tr T ư r ờng ờ ng Ti T ể i u ể học họ Đô Đ ng ô ng Hưn Hư g n A1 A1 tọ t a ọ lạc lạc tại t ại ấp ấ Rọ R ọ Gh G e h , e xã x Đô Đ n ô g n Hư g ng Hư ng A , hu , y hu ệ y n An ệ M n An in M h, in tỉ h, nh tỉ K nh iê K n iê G n ia G ng ia . ng Năm họ h c 20 2 22 2 – 20 2 23, 3 trường có c 18 1 lớp và v tổ t chức ứ 11 1 lớp p họ h c 2 2 bu b ổi / ng n à g y à . y .Tổ T ng số họ h c sin s h h 30 3 0 em, tro r ng đó có c 02 0 học sinh h khuyế y t ế tậ t t ậ học hò h a nhập
ập ở 2 khối lớp. .Khố h i 1: 1 1 em ; khối 4: :1 1 em. .Có 1 1 em xếp x vào v dạn d g k hu h yế y t ế t t ậ t t ậ t rí t rí uệ u , c ó c 1 1 h ọc s c in s h d ạng k g huyế y t ế t t ậ t t ậ t v ận v độ ng n . ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH Thực ự hiện h the
h o sự chỉ đạo của Sở Giáo dục ụ và v Đào tạo t tỉn t h Kiên Giang và v Phò h ng Giáo dục và v Đào tạ t o huy u ện y ện An n Minh, h nhà tr t ườ ư ng n qu q an tâm t sâu sá s t á việc th t ực ự hiện h cô c ng n tác t giáo dụ d c hòa nh n ập tạ t i đơn vị. Tr T o r ng quá u trình h t hực ự h c iện, iện n h n à t à r t ườ ư ng n đã c đã ó c n hữn h g t g huậ u n n lợi v lợi à v k à hó k ó hăn s au: ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH T h T uậ h n uậ l n ợi ợ Trườ T
ng đặt tại trung tâm xã, xã nằm
nằm trên trục đường chính nên thuận tiện cho
việc đi lại, việc vận động học sinh khuyết tật ra lớp và công tác giáo dục học sinh. Được sự quan tâm âm chỉ đạo của UBND U BND Xã Đông Đ Hưng A, A chính quyền n địa
phương và sự hỗ trợ tích cực của ủa UBND UBN Huy H ện và Phòng ng Giáo dục dụ và Đào Đ tạo huyện An huyện Minh M . inh ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH T h T uậ h n uậ l n ợi ợ
Được sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng xã hội, Ban Đại Đ di d ện ện Cha C mẹ
học sinh, sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm. nhiệm Sự quyết tâm,
âm năng nổ, sáng tạo của
ủa Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, n chịu thương, chịu khó của ủ đội ngũ giáo viên. ên ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH K hó K k hó h k ăn h Quan niệm
niệm của phụ huynh thấy trẻ bệnh tật nên không cho h đến trường
hoặc cho đến trường trễ hơn so với tuổi qui định. Một
M số phụ huynh không cung cấp hồ sơ bệnh của trẻ gây g khó khăn trong ro việc lập ập kế hoạc ạ h giáo dục. ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH K hó K k hó h k ăn h Thông T
thường trẻ khuyết tật trí tuệ chiếm
hiếm đa số nên rất khó xác định dạng
khuyết tật ngay khi các em vừa bước chân n vào lớp 1. Hồ
Hồ sơ theo dõi học sinh khuyết tật mất nhiều thời gian trình kí hồ h sơ Tâm T
lí phụ huynh rất nôn nóng kết quả học tập của con em nên thường
phàn nàn giáo viên giảng dạy không có hiệu quả. Chín C h vì thế giáo viên
rất ngại khi tiếp nhận học sinh n khuyết tật ĐẶC Đ ĐẶC I Đ ỂM Ể T M Ì T NH HÌ NH NH K hó K k hó h k ăn h Họ H c ọ si s nh nh khuy h ế uy t ế t tậ t t ậ t hòa a nhậ n p hậ ít t nhiề nh u cũng cũn ảnh ả nh hư h ởng n đế đ n n việc sinh inh hoạt ạ , t ,học tậ t p p chung ch của của lớp ớp dẫn n đến n phụ p hụ huynh huynh học sinh inh khô h ng an n tâ t m khi k có c học c si s nh n hòa hò nhậ nh p p tạ t i lớp ớp co c n mình ình đang t đa he ng t o he học. Một ộ t số s phụ hu ph y ụ hu nh s n au k a hi u k cho ch co c n v n à v o o họ h c hòa a nhậ n p gi hậ ao a phó ph mọi ọ việc cho ệ nhà nh trư t ờng ờn , x , e x m e trư t ờng tiể ờng ti u u họ h c là nơi trô r ng tr ng t ẻ r khuy k ế huy t ế t tậ t t ậ . Giáo iá dục dụ học sinh s hòa nhập
nhậ đòi hỏi người giáo iá viên ê cầ c n n phả p i có c tính tí kiên iê nhẫ n n, hẫ n, chịu th t ư h ơng ơ , ,chịu chịu khó hó rấ r t ấ t ca c o. o Việc ệ lập ậ kế k ế hoạ ho ch giảng n dạy dạ và v giáo o dục dụ riêng n để để phù hợp ph ù hợp đố đ i tư t ợng học ợng họ sinh hò s a inh hò nhậ nh p p tố t n nhi n nh ều ề u th t ời h gian v a à n v c à ô c ng n sứ s c. c CÁ C C Á C VĂN B VĂN ẢN ĐÃ B T ẢN ĐÃ HỰC T H HỰC I H ỆN C Ệ ÔNG N C ÔNG T ÁC T GIÁO ÁC DỤC DỤC TR Ẻ KH TR UYẾ Ẻ KH T UYẾ T T ẬT T ẬT TẠ I TẠ ĐƠN ĐƠN VỊ Quyết định n số 1463/QĐ-BGDĐT 1463/QĐ-BGD :
ĐT Ban hành kế hoạc thực hiện “Đề “ án hỗ trợ trẻ em khuy
hu ết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục dụ tại cộng ộ đồng giai đoạn đ 2018- 2025.
Quyết định số 338/QĐ-BGDĐ QĐ T -BGDĐ : T Ban hành kế hoạc ạ giáo dục người khuy hu ết tật giai đoạn 201 2 8 - 2020. Nghị N địn đị h số 81/201/NĐ-C N Đ: Đ-C
Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối
với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống ố
giáo dục quốc dân và chính sách miễn, m
giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập;
p giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. CÁ C C Á C VĂN B VĂN ẢN ĐÃ B T ẢN ĐÃ HỰC T H HỰC I H ỆN C Ệ ÔNG N C ÔNG T ÁC T GIÁO ÁC DỤC DỤC TR Ẻ KH TR UYẾ Ẻ KH T UYẾ T T ẬT T ẬT TẠ I TẠ ĐƠN ĐƠN VỊ Công văn n số 2016/SGDĐT SGD -GD ĐT T -GD rH T &GDT rH X: &GDT Về
Về việc hướng dẫn thực hiện
công tác giáo dục hòa nhập đối ối với học sinh khuy hu ết tật từ năm năm học 2020- 2021. Thông T
tư Liên tịch số 37/2012/TT T L T T L -BLĐ T TBXH -BLĐ -BYT TBXH -BTC -BYT -BGD -BTC ĐT -BGD : ĐT Quy đị đ nh
nh xác định mức độ khuyết tật do Hội H đồng xác địn đ h h mức độ khuyết tật thực hiện. ệ TRÍCH T RÍCH CH C Ư H ƠNG Ơ IV - LUẬT - LUẬT NGƯ N ỜI Ờ KHU KH YẾT U YẾT T ẬT T SỐ ẬT 51-2010-QH12. 51-2010-QH TỔ C T HỨ Ổ C C HỨ C T ẬP T HU ẬP ẤN HU T ẤN ẠI ĐƠN T VỊ ẠI ĐƠN
Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên nhận biết các dạng khuyết tật
phát triển của học sinh Tiểu học; hướng dẫn cách nhận biết các biểu hiện và phát
hiện sớm học sinh tiểu học có khó khăn trong học tập nhằm kịp thời tác động, hỗ
trợ để trẻ em, học sinh tiến bộ trong học tập; hướng dẫn cách lập kế hoạch giáo
dục cá nhân và đánh giá học sinh giáo dục hòa nhập; bồi dưỡng kiến thức, kỹ
năng tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập.
TỔ C T HỨ Ổ C C HỨ C T ẬP T HU ẬP ẤN HU T ẤN ẠI ĐƠN T VỊ ẠI ĐƠN TỔ C T HỨ Ổ C C HỨ C T ẬP T HU ẬP ẤN HU T ẤN ẠI ĐƠN T VỊ ẠI ĐƠN
Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên hận biết các dạng khuyết tật phát
triển của học sinh Tiểu học; hướng dẫn cách nhận biết các biểu hiện và phát hiện
sớm học sinh tiểu học có khó khăn trong học tập nhằm kịp thời tác động, hỗ trợ
để trẻ em, học sinh tiến bộ trong học tập; hướng dẫn cách lập kế hoạch giáo dục
cá nhân và đánh giá học sinh giáo dục hòa nhập; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng
tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập.
CÁC C C ÁC ÔNG C VI ÔNG ỆC Ệ ĐÃ C LÀ ĐÃ M LÀ Tham T mư m u, phố
ph i hợp với chính quyền địa phương, cán bộ chuy hu ên trách trong
công tác tuyển sinh đầu năm, vận động trẻ khuyết tật ra lớp. Tiến T hành phổ biến, quán
qu triệt trong hội đồng giáo viên, học h sinh và trong cuộc họp họp cha mẹ
m học sinh đầu năm về mục m đích ý nghĩ g a và tác dụng của công tác giá
gi o dục học sinh hòa nhập. Chỉ
C đạo, phân công giáo viên tiếp
p nhận học sinh khuyết tật, lập hồ h sơ theo dõi. Tập T
huấn chuyên môn cho giáo viên giảng dạy, g dạy giá
gi o dục học sinh khuyết tật tại đơ đ n vị. Phối hợp với Ban Đạ Đ i ạ diện CMH C S, MH chi đoàn trường, Đội Đ Thi T ếu ế niên Ti T ền phong Hồ Chí Minh M giáo dục d ý thức, c kĩ năng sống
ốn cho học sinh hòa nhập. Tham T mư m u với UBND U BND xã Đông Hưng H A
A và các đoàn thể liên quan để tổ
chức các hoạt động hỗ trợ học sinh khuyết tật.
Những việc đã thực hiện công tác giáo dục
hòa nhập trẻ khuyết tật tại đơn vị Tham ha mưu u với v chí ch nh n quy qu ề y n ề địa phư p ơng, đồng đồ thời t phố ph i hợp h với v cá c n á bộ b chuy ch ê uy n ê tr t á r ch ch phổ p cậ c p p tr t o r ng cô c ng ng tá t c á tuy t ể uy n ể n sinh inh đầu u nă n m để để nắ n m số lượng ợn họ h c si s nh n khuy h ế uy t ế t tậ t t ậ t tr t o r ng n tu t y u ế y n ế n đã đã đế đ n n tu t ổ u i đến đế trư t ờng ờn , ,vậ v n n động n gia đình n cho cho cá c c em ra r lớp. ớ Tr T a r o đổi với v phụ p huynh h uynh để để họ nhậ nh n n th t ứ h c c được ý ng n hĩ h a a và v quy q ề uy n ề lợi của của tr t ẻ r ẻ khi h được học hòa nh a ậ nh p, t p, r t á r ch nh ch i nh ệm ệ của ủ phụ h ph uy ụ h nh k n hi c h k ó hi c co c n e n m học họ tạ t i trư i t ờng Cho tr t ẻ r đư ẻ ợc ợ quy q ề uy n chọ ề n lớp họ n chọ c và c v cô c giáo mà em e yê y u t u hích để h họ h c tậ c t p, ậ p, chọ c n bạn cùn n g cùn ngồ ng i ăn chu ă ng ho n chu ặc ngủ chu ặ ng v c ngủ chu ới ng v mình ình tạ t o tâ t m lí tho í t ải ả mái, ha i, m ha th t í h ch ch đến t đế rư n t ờng. Hư H ớng ớn dẫ d n cá n c c em cùng t cù ha ng t m gia cá c c á ho h ạt ạ độ t ng n của l của ớp, ớp tr t á r nh á nh để đ tr t ẻ r hoà ho nhậ nh p p chơi ch một m t ình. Khuy h ế uy n khích, n k độ hích, ng n viên giá ê o viên ti ê ế n ti p nhậ ế n h p nhậ ọ n h c sinh k s hu inh k y hu ế y t ế t ậ t t ậ , t giúp giá ú o viên ê nhậ nh n th n t ứ h c đư đ ợc đây l ợc đâ à v à iệc làm có c ý nghĩa rấ r t ấ lớn t t r lớn t o r ng cô ng c ng t ô á ng t c c giáo dục. dụ Giảm biên ê chế ế HS H /l / ớp đối vớ v i những g lớp có c HS S khu h yế y t t ế ậ t t t học ho h à nh n p ậ . Ng N a g y a phiê p n họ n p p phụ p hụ huynh h họ uynh c sinh đầ inh u năm u nă , gi , áo v iên n chủ nh ch i ủ nh ệm ệ cô c ng n kha k i ha về v ề sĩ số ố họ h c sinh inh tr t ê r n ê n lớp, s lớp, ố họ h c sinh h n ọ h h c hòa a nhậ n p, p v , ậ v n n độ đ ng phụ h ng ph uy ụ h nh lớp a n n n tâ t m, t , hô t ng cả ng c m và v à cùng chia cù sẻ v ẻ ới v gia đình và đình v giáo á viên chủ n chủ nhi n ệm ệ tr t o r ng n cô c ng tá t c giáo á dục họ dục h c sinh h s ò inh h a nhậ nh p. p Sau Sa khi k giáo o viên n được phân phâ cô c ng n , ,sau a th t ời h gian a tìm tì hiểu hiể về v ề đặc điểm điể tâ t m â sinh inh lí, í, phâ ph n dạ d ng khuy k ế huy t ế t tậ t t ậ , t ,giáo iá viên n lập p kế k ế hoạch ạ giáo á dục cụ thể t hể tr t o r ng thá t ng há đầu u tiê ti n. ê Đối với v nhữ nh ng n họ h c sinh inh hò h a nhậ nh p của củ năm nă họ h c trư t ớc, ớc, giáo iá viên năm cũ tiế ti n ế hà h nh nh bàn bà giao a hồ hồ sơ the t o he dõi dõ học họ sinh cho ch giáo á viên ê nă n m mới, ới, tr t a r o o đổi th t ê h m về v đặ đ c điểm tâ t m â sinh lí của của họ h c sinh, inh nhữ n ng khi h ếm ế khuy h ế uy t ế t và v nhữ n ng khả k nă n ng n họ h c sinh in vố v n có c để để giáo o viên n dễ dễ dàng dà hơn hơn tr t o r ng cô c ng ô tá t c á giảng n dạy dạ và v giáo o dục. dục Từ T cơ c sở ở kế k ế hoạ ho ch giáo dục d thá t ng n đầu tiê ti n, n dự d a và v o khả k hả năng nă hiện n có c của củ họ h c si s nh, n h, giáo viên iê tiế ti p ế tục t đư đ a a ra r a kế k hoạch ạ cá c c thá t ng há tiế ti p ế the h o. o Mục ụ đích làm à sa s o cho phù p hù hợp hợp với v từ t ng đối tượng ợn họ h c sinh, inh đạt đạ đư t ợc hiệu quả u , quả khô k ng n gâ g y á â p p lực cho tr t ẻ r . Phố h i hợp hợp thư t ờng ờn xuy x ê uy n ê với v gia đì đ nh n tr t o r ng n cô c ng ô tá t c á giáo á dục họ h c si s nh, n h, bá b o o kế k t ế t quả q uả và v kế k ế hoạch c giáo dục dụ đến đế gia đình đìn hàng hà thá t ng há và v yê y u ê cầ c u u phụ phụ huy hu nh n họ h c sinh inh cùng cùn thự h c hiện ệ n kế k ho ế ạch gi ạ áo á dục dụ họ h c sinh inh tạ t i nhà n Động viên iê khuy hu ế y n ế khí h ch ch cá c c em bằng bằ việc tuy t ê uy n ê dương ơn , ,khe k n he thư t ởng thà t nh hà nh tích tí ch vượt ợt khó h . Chỉ cho cá c c á em thấ t y hấ được sự s tiế ti n ế bộ bộ của củ bản bả thâ t n n dù là rấ r t ấ t nhỏ n . Phố h i hợp hợp với v chính chính quy q ề uy n ề đị đ a phư ph ơng ơn , ,cá c c ba b n ngà ng nh n tổ t chức thă t m hă hỏ h i, ,tặ t ng ặ quà q cá c c em e tr t o r ng n cá c c ngà ng y à lễ tế t t ế t như: Tế T t ế t Tru T ng ru thu t , hu ng n à g y à Quố Q c uố tế t Thiế T u nhi, nhi, Tế T t ế t Ngu N y gu ê y n ê Đán, n ng n à g y à kha h i giảng, ,tổ t ng kế k t ế t năm nă học ... động n viên n cá c c em e đến đế trư t ờng ờng và v cố c ố gắ g ng ắ học t họ ậ c t p. p
Thiết lập các loại hồ sơ Nhà trường xây dự ng kế hoạch giáo d giáo ục hòa nhập. Tổ chuyên môn: Tham gia gi xây dựng,
g, giám sát và đánh giá th t ực
hiện kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết ết tật, , của giáo viên.
Giáo viên lập kế hoạch giáo dục cá nhân; tổ chức hoạt ạt động giáo dục, đánh giá kết
ết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân
của học sinh khuyết tật
t . .Danh sách học sinh khuyết ết tậ t t.t Bài kiểm tra.