TRƯỜNG TIỂU HỌC CHU N AN
Môn Tiếng việt
Lớp 4/4
Tiếng Việt
Câu 1: Đâu là tính từ chỉ màu sắc của
sự vật?
vàng tươi
lao xao
sâu thẳm
xa xa
Câu 2: Đâu là tính từ chỉ hình dáng
của một con voi?
nâu sẫm nhỏ con
to lớn
vàng ươm
Câu 3: Đâu là tính từ chỉ âm thanh
tiếng chim hót?
xa xôi nhỏ bé
to lớn
líu lo
LUYỆN TẬP
01
Xếp nh từ có trong đoạn thơ dưới đây vào hai nhóm:
a. Tính từ chỉ màu sắc
b. Tính từ chỉ hình dáng
Hoa cà tim tím
Hoa mướp vàng
vàng
Hoa lựu chói chang
Đỏ như đốm lửa.
Hoa vừng nho nhỏ
Hoa đỗ xinh xinh
Hoa mận trắng
tinh
Rung rinh trong
gió.
Thu Hà
a. Tính từ chỉ màu sắc: tim tím, vàng vàng, chói
chang, đỏ, trắng tinh.
b. Tính từ chỉ hình dáng: nho nhỏ, xinh xinh
02
Tìm 1 – 2 từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương
thơm của mỗi loại hoa trong hình.
M: Đỏ thắm, ngào ngạt
02
Tìm 1 – 2 từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương
thơm của mỗi loại hoa trong hình.
Hoa hồng:
nồng nàn,
đậm đà
Hoa sen:
thơm ngát,
chúm chím
Cẩm tú cầu:
xanh ngt,
tròn trĩnh.
03
Tìm nh từ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi :
a. Những cơn gió thổi.
b. Dòng thác xối từ trên cao xuống.
c. Trong bữa cơm tối, mọi người cười nói
d. Trên bầu trời, những đám mây trôi.
e. Trong nôi, em bé ngủ .
Thảo luận
nhóm đôi
a. Những cơn gió thổi.
đều đặn
b. Dòng thác xối từ trên cao xuống.
liên tục
c. Trong bữa cơm tối, mọi người cười nói
vui vẻ
d. Trên bầu trời, những đám mây trôi.
lững lờ
e. Trong nôi, em bé ngủ .
say sưa
04
Sử dụng ít nhất ba nh từ để nói 2 – 3 câu theo
một trong các nội dung dưới đây:
Đặc điểm của nhân
vật Gió trong bài
thơ “Gió vườn”
Tính chất của một
đồn dùng gia đình
Tính nết một người
bạn của em
Trình bày
trước lớp
04
M: Nói về tính nết một người bạn của em
- Bạn nữ ngồi cùng bạn với em rất dịu dàng.
- Trong giờ học, bạn của em rất nhanh nhạy với câu
hỏi của cô.
- Để bố mẹ vui lòng, bạn của em luôn chăm chỉ học
tập.K
CỦNG CỐ
Hãy viết 1- 2 câu tả hình dáng, tính cách
của một người em yêu quý . Trong đó
sử dụng ít nhất 1 tính từ

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC CHU VĂN AN Môn Tiếng việt Lớp 4/4 Tiếng Việt
Câu 1: Đâu là tính từ chỉ màu sắc của sự vật? vàng tươi lao xao sâu thẳm xa xa
Câu 2: Đâu là tính từ chỉ hình dáng của một con voi? nâu sẫm nhỏ con to lớn vàng ươm
Câu 3: Đâu là tính từ chỉ âm thanh tiếng chim hót? xa xôi nhỏ bé to lớn líu lo LUYỆN TẬP
01 Xếp tính từ có trong đoạn thơ dưới đây vào hai nhóm:
a. Tính từ chỉ màu sắc
b. Tính từ chỉ hình dáng
Hoa vừng nho nhỏ Hoa cà tim tím Hoa đỗ xinh xinh Hoa mướp vàng Hoa mận trắng vàng tinh Hoa lựu chói chang Rung rinh trong Đỏ như đốm lửa. gió. Thu Hà
a. Tính từ chỉ màu sắc: tim tím, vàng vàng, chói
chang, đỏ, trắng tinh.
b. Tính từ chỉ hình dáng: nho nhỏ, xinh xinh 02
Tìm 1 – 2 từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương
thơm của mỗi loại hoa trong hình.

M: Đỏ thắm, ngào ngạt 02
Tìm 1 – 2 từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc, hương
thơm của mỗi loại hoa trong hình.
Hoa hồng: Hoa sen: Cẩm tú cầu: nồng nàn, thơm ngát, xanh ngắt, đậm đà chúm chím tròn trĩnh. 03
Tìm tính từ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi : a. Những cơn gió thổi. Thảo luận nhóm đôi
b. Dòng thác xối từ trên cao xuống.
c. Trong bữa cơm tối, mọi người cười nói
d. Trên bầu trời, những đám mây trôi. e. Trong nôi, em bé ngủ . a. Những cơn gió đều đ ặn thổi. b. Dòng thác xối liên
tục từ trên cao xuống.
c. Trong bữa cơm tối, mọi người cười nói vui vẻ
d. Trên bầu trời, những đám mây l ữn g l trôi. e. Trong nôi, em bé ngủ say . sưa 04
Sử dụng ít nhất ba tính từ để nói 2 – 3 câu theo
một trong các nội dung dưới đây:
Đặc điểm của nhân Tính chất của một vật Gió trong bài đồn dùng gia đình thơ “Gió vườn” Tính nết một người Trình bày bạn của em trước lớp 04
M: Nói về tính nết một người bạn của em
- Bạn nữ ngồi cùng bạn với em rất dịu dàng.
- Trong giờ học, bạn của em rất nhanh nhạy với câu hỏi của cô.
- Để bố mẹ vui lòng, bạn của em luôn chăm chỉ học tập. CỦNG CỐ
Hãy viết 1- 2 câu tả hình dáng, tính cách
của một người em yêu quý . Trong đó
sử dụng ít nhất 1 tính từ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17