



















Preview text:
Yêu c u ầ cần đ t ạ
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Nếu em có một khu vườn.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài.
-Nhận biết được đặc điểm của khu vườn, của các loài cây thể hiện qua những
hình ảnh, bộ phận của cây được miêu tả; thấy được lợi ích mà khu vườn mang
lại cho bạn nhỏ khi viết về những loài cây thân thuộc trong khu vườn mơ ước của mình.
- Biết đọc diễn cảm phù hợp với cảm xúc của người viết.
- HSKT học hòa nhập: Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài
*Từ đó HS hình thành và Phát triển năng lực, phẩm chất:
- Năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác.
- Phẩm chất: trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước. 1 KH I Đ Ở NG Ộ KHỞI ĐỘNG
Câu 1: Ước mơ của cậu bé trong câu chuyện con trai người làm vườn là gì?
A. Cậu bé ước mơ trở thành thuyền trưởng.
B. Cậu bé ước mơ trở thành một người làm vườn giống như cha của mình.
C. Cậu bé ước mơ trở thành bác sĩ.
D. Cậu bé ước mơ trở thành luật sư. KHỞI ĐỘNG
Câu 2: Ngoại hình người con được miêu tả như thế nào khi đã trở thành
thuyền trưởng và trở về thăm cha?
A. cao lớn, tràn trề sinh lực. B. sắc mặt tươi tắn. C. bờ vai khoẻ mạnh.
D. Tất cả các đáp án trên. KHỞI ĐỘNG
Câu 3: Theo em, vì sao người cha rơi nước mắt khi người con trở về?
A. Vui sướng vì con trai đã trở về nhà.
B. Xúc động vì con trai đã trở về nhà.
C. Cảm động, hạnh phúc vì sự trưởng thành của con.
D. Hạnh phúc vì con đã trưởng thành. KHỞI ĐỘNG
Câu 4: Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? Tìm câu trả lời đúng.
A. Nên biết ước mơ vừa với sức của mình.
B. Có đam mê và lòng kiên trì thì sẽ thực hiện được ước mơ.
C. Kế thừa công việc của cha mẹ là việc tốt nhất đối với con cái.
D. Muốn thành công phải có thật nhiều ước mơ.
• Trong bài hát có những loài cây nào được nhắc đến?
• Nếu em có một khu vườn em sẽ
trồng những cây gì? Vì sao? Mắt dõi Tay dò Tai nghe Đo n 1 ạ : T ừ đ u ầ đ n
ế hoá thành công chúa. Đo n ạ 2: Ti p ế theo đ n
ế ăn quanh năm không ngán. Đo n ạ 3: Ti p ế theo đ n ế trong bu i ổ sáng ư t ớ đ m ẫ sư n ơ g. Đo n 4 ạ : Ti p ế đ n ế sẽ c ứ th ế r n
ủ hau bay về. Đo n 5 ạ : Ph n ầ còn lại. Luy n ệ đ c ọ nhóm 5 Yêu c u ầ - Phân công đ c ọ theo đo n ạ - T t ấ c ả thành viên đ u ề đ c ọ LUYỆN Đ C Ọ lá me non n u ấ canh TỪ KHÓ CÂU KHÓ cá n c ụ n ở rộ hòa l n ẫ Luy n ệ đ c t ọ heo nhóm 5 GI I Ả Kho n ả g thời gian quá NGHĨA TỪ Xế tr a ư tr a ư , g n ầ chuy n ể sang chi u ề . ph n ơ (màu) rất nh t ạ ch ỉph t ớ ph t ớ m t ộ l p ớ r t ấ m n ỏ g bên trên. nhao
hỗn loạn, toán lo n ạ lên nhác đầy vẻ s ợ hãi, h t ố ho n ả g. s c ự t n ỉ h b n ỗ g nhiên ch t ợ t n ỉ h giấc. Luy n ệ đ c t ọ heo nhóm tr c l ướ p ớ Tiêu chí đánh giá 1. Đ c ọ đúng. 2. Đ c ọ to, rõ. 3. Đ c ọ ng t ắ , ngh đ ỉ úng ch . ỗ Đọc l i ạ văn b n ả và tr l ả i c ờ ác câu h i ỏ sau:
Trong khu vườn mơ ước b n ạ nhỏ muốn 1 trồng cây mít đ ể làm gì? Trong khu v n ườ m ơ ư c, ớ b n ạ nh ỏ mu n ố tr ng ồ cây mít đ ể đ c ượ cùng ch i ơ v i ớ các b n ạ nh ng ữ trò chơi tu i ổ th ơ nh :
ư Hái lá mít làm trâu, làm
chong chóng, nh t
ặ lá vàng, lá đ ỏ xâu thành vòng lá, đ i ộ lên đ u
ầ hóa thành công chúa.