



















Preview text:
Hộp may m n ắ (Được nh n ậ 1 món quà) Đọc thu c ộ lòng bài: Trong l i m ờ ẹ hát Em hi u ể th ế nào v ề câu: Công cha, nghĩa m , ẹ n ơ th y? ầ Nhằm nh c ắ nh ở m i ỗ chúng ta ph i ả bi t ế ơn ba ng i ườ có công sinh thành, d n ưỡ g d c ụ đó là: Cha, m ẹ và th y ầ cô. Hương Thảo – Zalo 0972115126 M t dõi ắ Tai ngh Tay dò e Hôm qua, b ố r ủ tôi đi tàu đ n ế thăm ngư i ờ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C -r ơ ô-
xét-ti, năm nay đã tám mư i t ơ u i. ổ Xu ng ố tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B nh ố ẹ nhàng gõ c a ử . Ra m c ở a ử là m t ộ c g ụ ià râu tóc đã b c ạ . – Con chào thầy ! ạ – B v ố a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra. – Chào anh. Xin l i, ỗ anh là. . – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a t ủ h y ầ . Con đ n t ế hăm th y ầ . ạ – Th t ậ hân h n ạ h quá! Nh n ư g. . anh h c ọ v i t ớ ôi h i nà ồ o nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b v ố ào trư n ờ g. C cú ụ i đ u ầ suy nghĩ r i b ồ ng ỗ ng ng ẩ lên: – An-béc-tô B t ố -ti-ni? – Đúng ! ạ – B đ ố a c ư ả hai tay v p ề hía c . ụ Cụ bư c t ớ i ớ ôm hôn b v ố à nói: – Xin m i v ờ ào nhà.
Chúng tôi vào nhà và ng i x ồ u ng ố gh y ế ên l ng ặ . C n ụ hìn bố tôi m t ộ lần n a ữ r i nó ồ i to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i b ồ ên trái c nh ạ cửa sổ. H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ ng ộ . Đ n ế l p ớ Hai, anh bị m ố ph i ả ngh m ỉ t ộ tu n, ầ ph i kh ả ông nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ thầy giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá. . Cụ trò chuy n ệ cùng b t ố ôi nh ư ch a h ư x ề a cách. B n ỗ g cụ đứng d y: ậ – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i
ồ cụ lục tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t g ờ i y ấ đã ng ả vàng đưa cho b . ố B n ố h n ậ ra bài chính t ả c a m ủ ình, nét ch t ữ o c c ồ . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ m m ỉ cư i. ờ R i ồ b ố cúi xuống hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung r ng ư
– Thưa thầy kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B đ ố a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ng ấ ư i t ờ h y ầ c a m ủ ình.
Đoạn 1: từ đầu đến xin mời vào nhà Hôm qua, b ố rủ tôi đi tàu đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C - ơ rô-xét-ti, năm nay đã tám mươi tu i ổ . Xuống tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B ố nh ẹ nhàng
gõ cửa. Ra mở cửa là m t
ộ cụ già râu tóc đã b c ạ . – Con chào th y ầ ạ! – B ố v a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra.
– Chào anh. Xin lỗi, anh là... – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a ủ th y ầ . Con đ n ế thăm th y ầ . ạ
– Thật hân hạnh quá! Nh n ư g... anh h c ọ v i ớ tôi h i ồ nào nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b ố vào trư n ờ g. C c ụ úi đ u ầ suy nghĩ r i ồ b n ỗ g ng n ẩ g lên: – An-béc-tô Bốt-ti-ni? – Đúng ạ! – B đ ố a ư c h ả ai tay v p ề hía c . ụ
Cụ bước tới ôm hôn b v ố à nói: – Xin mời vào nhà.
Đoạn 2: đoạn còn lại. M t ộ tu n ầ r i ồ m t ộ tháng trôi qua, ch u ậ đ t ấ v n
ẫ im lìm, không có cây nào m c ọ lên c . ả Có lẽ h t ạ táo ch ỉn y ả m m
ầ Chúng tôi vào nhà và ng i ồ xu n ố g gh ế yên l n ặ g. C ụ nhìn b ố tôi m t ộ l n ầ nữa r i ồ nói to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i ồ bên trái c n ạ h c a ử s . ổ H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ n ộ g. Đ n ế l p ớ Hai, anh b ị m ố ph i ả ngh ỉm t ộ tu n ầ , ph i ả không nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ th y ầ giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá... Cụ trò chuy n ệ cùng b ố tôi nh ư ch a ư h ề xa cách. B n ỗ g c ụ đ n ứ g d y ậ : – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i ồ c ụ l c
ụ tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t ờ gi y ấ đã ng ả vàng đ a ư cho b . ố B ố nh n ậ ra bài chính t ả c a ủ mình, nét ch ữ to c ồ c . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ mỉm cư i ờ . R i ồ b ố cúi xu n ố g hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung rưng – Thưa th y ầ kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B ố đ a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ấ ngư i ờ th y ầ c a ủ mình. C -r ơ ô-xét-ti An-béc-tô B t ố -ti-ni Hôm qua,/ b ố r ủ tôi đi tàu/ đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố / thầy C -
ơ rô-xét–ti,/ năm nay đã tám m i t ươ u i ổ .// Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tất cả thành viên đều đọc
- Giải nghĩa từ cùng nhau LUYỆN Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Ớ Tiêu chí đánh giá 1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 1 Hành đ n ộ g b m ỏ ũ khi chào th y ầ giáo cũ c a b ủ ố b n ạ nh n ỏ ói lên đi u ề gì? Hành đ n ộ g b ỏ mũ khi chào th y ầ giáo cũ c a ủ b ố b n ạ nh ỏ cho th y ấ b ố b n ạ r t ấ kính tr n ọ g th y ầ giáo cũ c a m ủ ình. 2 Nh n ữ g c ử ch , ỉ l i ờ nói, vi c ệ làm nào c a ủ th y ầ giáo già làm cho b ố b n ạ nh ỏ xúc đ n ộ g? • C ử chỉ: ôm hôn b ố b n ạ nh , ỏ trò chuy n ệ nh ư ch a ư h ề xa cách • L i
ờ nói: An-béc-tô B t-
ố ti-ni? An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ , anh ngồi.. Nh n ữ g l i n ờ ói này cho th y ấ th y ầ r t ấ nh ớ các h c ọ trò c a ủ mình. • Vi c ệ làm: gi ữ l i ạ bài chính t ả c a ủ bố b n ạ nh , ỏ đ a ư cho b ố b n ạ nh ỏ t ờ giấy đã ng ả vàng nh ư m t ộ ni m ề vui b t ấ ngờ. 3 Vì sao b ố b n ạ nh ỏ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n ậ l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình? Bố b n ạ nh ỏ l i ạ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n ậ l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình cho th y ấ b ố r t ấ xúc đ n ộ g. Vì bài chính t ả v i ớ nét ch ữ to c ồ c ộ c a ủ bố hồi nh ỏ làm b ố nh ớ l i ạ nh n ữ g k ỉni m ệ th i ờ th ơ u ấ . T ờ gi y ấ đã ố vàng cho th y ấ ngư i ờ th y ầ giáo đã gi ữ nó lâu nh ư m t ộ k ỉv t ậ v ề h c ọ trò, cho th y ấ th y ầ vô cùng yêu thư n ơ g và trân tr n ọ g k ỉni m ệ v i ớ các h c ọ trò c a ủ mình.