MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi!
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ!
CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ !
Học ếp
  
 ế 
 ượ



Tr
v
   
  ế
 ượ
  
!"!
Tr
v
Đọc diễn cảm đoạn
3và cho biết: Đối với
người nghèo ông thể
hiện việc làm gì?
#      ườ
$ % &!
    
&% ' ((((
Trở về
   
) *ế 
%  ế
ướ
  ế
!+!
,  ' -
+  (
Tr
v
NGUY
N
TH ÁI
QUYÊN
H
v
à
t
ê
n
:
P
h
m
C
á
C
o
n
T
p
:
T
i
ế
n
g
V
i
t
L
p
3
A
- Đ c đúng t ng , câu, đo n và toàn b câu chuy n V t ph n trên m t bàn.
- Bi t đ c di n c m phù h p v i l i miêu t tâm tr ng c a m i nhân v t trong ế
câu chuy n.
- Nh n bi t đ c s vi c x y ra trong câu chuy n g n v i th i gian và đ a đi m ế ượ
c th ; hi u đ c suy nghĩ, ượ c m xúc c a nhân v t th hi n qua hình dáng , đi u
b, hành đ ng.
- Hi u đi u tác gi mu n i qua câu chuy n : Tình c m b n tài s n giá ,
c n bi t nâng niu ế , trân tr ng. Trong l p h c th b n g p khó khăn nào đó.
C n bi t thông c m v i nh ng khó khăn c a b n tìm cách giúp đ . ế Trong câu
chuy n V t ph n trên m t bàn , lúc đ u Minh đã b c mình b Thi Ca đ ng tay
khi c u đang vi t. Nh ng khi bi t Thi Ca ph i đi vi n ch a tay b đau thì c u đã ế ư ế
r t h i h n v vi c mình làm và c m th y r t th ng b n. ươ
LUYN ĐC
Đọc mẫu
Đọc mẫu
Mắt dõi
Tai nghe
Tay dò
Trong
tranh vẽ
c nh gì?
".+  (+ !+!, */(/%!0 "/  ế
' .(.11+!+02%3  -  456 7  ườ
0+8   (
9 % +02   (,:. %- + 1 ,ư
,  !2 ! "  ' -, & 1(  , , 
/ ',!(- -." &*ế
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,     ,   ườ ươ ườ ế ế
 (
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '"   (/%
!+*
;  '!@4 !'   &%"   ',! = ế
 %!.  ,/' ' , (. ! 
   : .  , (/ > (.3%-.$   ườ ế
&0!" , (" 
A. ?-/ =8;.+  "  1   ư ,     >
>(
BTheoC9'  DE
 *    ế th t vui v .
 * "6  ế ế
h t m t tu n.ế
 F*G 1 (
".+  (+ !+!, */(/%!0 "/  ế
' .(.11+!+02%3  -  456 7  ườ
0+8   (
9 % +02   (,:. %- + 1 ,ư
,  !2 ! "  ' -, & 1(  , , 
/ ',!(- -." &*ế
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,    ,   ườ ươ ườ ế ế
 (
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '"   (/%!
+*
;  '!@4 !'   &%"   ',! = ế
 %!.  ,/' ' , (. ! 
   : .  " , (/ > (.3%-.$  ườ
 &0!ế " , (
A. ?-/ =8;.+  "  1    ư ,    >
>(
n n nót
r c r i
xù lông nhím
l m đ m vân nâu
Tay m t: tay ph i
".+  (+  !+
!  ,   *  /( /% ! 0 "  /   ' ế
 .( . 1 1 + ! + 02 % 3 
-  456 7 0+8  ư
  (
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 1
9  %  +02    (, :. %-  +ư
 1 ,,  !2 ! "  '
 -, & 1( , , / ',!(- -. ế
" &
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,    ườ ươ ườ ế
,    ( ế
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 2

Preview text:

MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi! Học tiếp
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ! CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ ! Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 1 và cho biết Hải Thượng Lãn Ông sinh năm bao nhiêu? 1720 Tr về Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 2 và cho bi t ế H i ả Thượng Lãn Ông làm ngh ề gì? Đáp án Tr về Đọc diễn cảm đoạn 3và cho biết: Đối với người nghèo ông thể hiện việc làm gì? V i ớ nh n ữ g ngư i ờ nghèo ông khám b n ệ h và cho thu c ố không lấy ti n ề . . Trở về Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 4 và cho bi t ế : Ông đã công hi n ế gì cho nước nhà? Ông vi t ế nhi u ề b ộ sách có giá tr ịv ề y h c ọ , văn hóa và l c ị h s . ử Tr về NGUYỄ N THỊ ÁI
Họ và tên: Phạm Cá Con Tập: Tiếng Việt Lớp 3A QUYÊN - Đ c ọ đúng t ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b c ộ âu chuy n V t ệ ph n t ấ rên m t ặ bàn. - Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả phù h p ợ v i ớ l i ờ miêu t ả tâm tr n ạ g c a ủ m i ỗ nhân v t ậ trong câu chuy n. - Nhận bi t ế đư c ợ s ự vi c ệ x y
ả ra trong câu chuy n ệ g n ắ v i ớ th i ờ gian và đ a ị đi m c ụ th ; ể hi u ể đư c
ợ suy nghĩ, cảm xúc c a ủ nhân v t ậ th ể hi n
ệ qua hình dáng, điệu bộ, hành động. - Hiểu điều tác gi ả mu n
ố nói qua câu chuy n
ệ : Tình cảm b n
ạ bè là tài s n ả vô giá, cần bi t
ế nâng niu, trân tr n ọ g. Trong l p ớ h c ọ có th ể có b n ạ g p
ặ khó khăn nào đó. Cần bi t ế thông c m ả v i ớ nh n
ữ g khó khăn c a ủ b n
ạ và tìm cách giúp đ . ỡ Trong câu chuyện V t ệ ph n ấ trên m t
ặ bàn, lúc đầu Minh đã b c ự mình vì b ị Thi Ca đ n ụ g tay
khi cậu đang vi t ế . Nh n ư g khi bi t ế Thi Ca ph i ả đi vi n ệ ch a
ữ tay b ịđau thì c u ậ đã rất h i ố hận v vi c
ệ mình làm và c m t h y r t ấ thư n ơ g b n ạ . LUYỆN ĐỌC Đọc Đọ mẫu c mẫu Mắt dõi Tay dò Tai nghe Trong tranh vẽ c nh gì ? Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ
ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b n ụ g sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” mới thật vui v . ẻ Nhưng cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót nh n ữ g dòng ch ữ trên
trang vở thì hai cái cùi ch ỏ đ n ụ g nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là
do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i ả kêu lên:
– Bạn xê ra chút coi! Đ n ụ g tay mình r i ồ nè! Tới l n ầ th ứ t , ư Minh l y p ấ h n ấ k m ẻ t ộ đ n ườ g chia đôi m t ặ bàn:
– Đây là ranh giới. Bạn không đư c ợ đ ể tay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đường ph n ấ , gư n ơ g m t ặ thoáng bu n ồ . Đư n ờ g ranh gi i ớ c t ứ h t ế n ồ t i ạ trên m t ặ bàn h t ế m t ộ tu n ầ . Hôm y ấ , tr n ố g vào lớp lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n ệ . Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n ệ . Cô giáo nói: – Hi vọng l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b n ằ g tay trái n a ữ ! Lời c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n ồ c a ủ b n ạ lúc nhìn Minh v c ạ h đ n ườ g tr n ắ g. Càng nh ớ càng ân h n ậ . Mím môi, Minh đè m n ạ h chi c ế
khăn xoá vệt phấn trên mặt bàn. ph n ấ "Mau v
ề nhé, Thi Ca!” – Minh nói v i ớ v t ệ ph n ấ ch ỉcòn là m t ộ đư n
ờ g mờ nhạt trên mặt g ỗ l m ố đ m ố vân nâu.
(Theo Nguyễn Th ịKim Hoà) Đoạn 1: t đ ừ u ầ đ n ế thật vui v . Đoạn 2: ti p theo ế cho đ n ế h t ế m t ộ tu n. Đoạn 3: Ph n cò ầ n l i ạ . Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ
ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b n ụ g sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” mới thật vui v . ẻ Nh n ư g cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót nh n ữ g dòng ch ữ trên
trang vở thì hai cái cùi ch ỏ đ n ụ g nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là
do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i ả kêu lên:
– Bạn xê ra chút coi! Đ n ụ g tay mình r i ồ nè! Tới l n ầ th ứ t , ư Minh l y p ấ h n ấ k m ẻ t ộ đ n ườ g chia đôi m t ặ bàn:
– Đây là ranh giới. Bạn không đư c ợ đ ể tay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đường ph n ấ , gư n ơ g m t ặ thoáng bu n ồ . Đ n ườ g ranh gi i ớ c ứ th ế t n ồ t i ạ trên m t ặ bàn h t ế m t ộ tu n ầ . Hôm y ấ , trống vào l p ớ lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n ệ . Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n ệ . Cô giáo nói: – Hi vọng l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b n ằ g tay trái n a ữ ! Lời c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n
ồ của bạn lúc nhìn Minh v c ạ h đư n ờ g ph n ấ tr n ắ g. Càng nh ớ càng ân h n ậ . Mím môi, Minh đè m n ạ h
chiếc khăn xoá vệt phấn trên m t ặ bàn.
"Mau về nhé, Thi Ca!” – Minh nói với v t ệ ph n ầ ch ỉcòn là m t ộ đư n ờ g m ở nhạt trên mặt g ỗ l m ố đ m ố vân nâu. nắn nót xù lông nhím r c ắ r i l m ố đ m ố vân nâu Tay mặt: tay ph i LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐO N Ạ 1 L p ớ Minh có thêm h c ọ sinh m i. ớ Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ ngay
cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b ng ụ sẽ làm quen v i ớ “ngư i ờ hàng xóm” m i ớ thật vui vẻ. LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐO N Ạ 2 Nhưng cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót những dòng ch ữ trên trang v ở thì hai cái cùi ch ỏ đ ng ụ nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là do Thi Ca vi t ế tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i k ả êu lên – B n x ạ ê ra chút coi! Đ ng ụ tay mình r i nè ồ ! T i ớ lần th t ứ , ư Minh l y p ấ h n k ấ ẻ m t ộ đư ng ờ chia đôi m t ặ bàn: – Đây là ranh gi i. ớ B n kh ạ ông đư c đ ợ t ể ay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đư ng ờ ph n, ấ gư ng ơ m t ặ thoáng bu n. ồ Đư ng ờ ranh gi i ớ c ứ th ế t n ồ t i ạ trên m t ặ bàn hết m t ộ tu n ầ .