A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
KH I
Đ NG
Học tiếp
Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần?
Đáp án: 3 phần
Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu
được gì?
Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm
xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc.
Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn.
Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc.
Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai?
Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em,
bạn bè, …
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
HOẠT
ĐỘNG
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
Viết đoạn văn nêu tình cảm,
cảm xúc về một người gần
gũi, thân thiết.E
ĐỀ BÀI
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1. Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết Bài 2, viết
đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Nội dung phần mở đầu của
đoạn văn nêu tình cảm, cảm
xúc là gì?
Giới thiệu người gần gũi, thân
thiết em muốn bày tỏ tình
cảm, cảm xúc.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Phần triển khai những nội
dung gì?
Nêu những điều người đó làm
em xúc động nêu tình
cảm, cảm xúc của em.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Phần kết thúc có nội dung gì?
Khẳng định tình cảm, cảm xúc
của em.
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
Chúng ta
cùng viết
nào!
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
2. Đọc soát và chỉnh sửa
a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.
Cách sắp xếp ý trong đoạn văn
Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc làm,…
của người gần gũi, thân thiết khiến em có tình cảm, cảm
xúc
Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ tình
cảm, cảm xúc
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
b. Sửa lỗi trong
đoạn văn của em
(nếu có).
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
VẬN
DỤNG
Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm
Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo
luận về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn
văn 3-5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ.
Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng
và được phần quà.
bé Mai ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ.
đã cùng lo lắng, khóc cầu khẩn ông Bụt. Cuối
cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền
lại. Người nhạc chính ông Bụt nhân từ đó. Qua
câu chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc
sĩ và cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương”.
Các nhóm
khác
Lắng nghe –
góp ý - bổ sung

Preview text:

A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 KH I 6 7 8 LH 9 10 11 Đ NG 12 13 14 15 16 Học tiếp
Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần? Đáp án: 3 phần
Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu được gì?
Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm
xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc.
Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn.
Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc.
Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai?
Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em, bạn bè, … A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 HOẠT 6 7 8 9 10 ĐỘNG 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 2 ĐỀ BÀI 3 4 5
Viết đoạn văn nêu tình cảm, 6 7
cảm xúc về một người gần 8 9 gũi, thân thiết. 10 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1
2 1. Dựa vào các ý đã tìm được trong hoạt động Viết ở Bài 2, viết
3 đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2
Nội dung phần mở đầu của 3 4
đoạn văn nêu tình cảm, cảm 5 6 xúc là gì? 7 8
Giới thiệu người gần gũi, thân 9 10
thiết mà em muốn bày tỏ tình 11 cảm, cảm xúc. 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3
Phần triển khai có những nội 4 dung gì? 5 6 7 8
Nêu những điều ở người đó làm 9 10
em xúc động và nêu rõ tình 11
cảm, cảm xúc của em. 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4
Phần kết thúc có nội dung gì? 5 6 7 8
Khẳng định tình cảm, cảm xúc 9 của em. 10 11 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 Chúng ta 5 6 7 8 cùng viết LH 9 10 11 nào! 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K
2. Đọc soát và chỉnh sửa 1
2a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi. 3 4 5
Cách sắp xếp ý trong đoạn văn 6 7 8
Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc làm,… 9
của người gần gũi, thân thiết khiến em có tình cảm, cảm 10 xúc 11 12 13
Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ tình 14 cảm, cảm xúc 15 16 A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 b. Sửa lỗi trong 9 10 đoạn văn của em 11 12 (nếu có). 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 VẬN 6 7 8 LH 9 10 11 DỤNG 12 13 14 15 16
Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm
Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo
luận về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn
văn 3-5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ.

Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng và được phần quà.
Cô bé Mai sơ ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ. Cô bé
đã vô cùng lo lắng, khóc và cầu khẩn ông Bụt. Cuối
cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền
lại. Người nhạc sĩ chính là ông Bụt nhân từ đó. Qua
câu chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc
sĩ và cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương”.
Các nhóm khác Lắng nghe – góp ý - bổ sung