



















Preview text:
Phòng GD&ĐT huyện Tân Phú
Trường Tiểu học Nguyễn Du
Giáo sinh: Lê Huy Duẩn
Lớp giảng dạy: 4/4 HÁI TÁO Câu 1:
Dấu gì kết thúc ý rồi
Giúp cho câu viết rõ lời trọn câu? Dấu chấm HÁI TÁO Câu 2:
Dấu gì bộc lộ cảm tình
Gửi gắm, đề nghị, giúp mình khiến sai?? Dấu chấm than ! HÁI TÁO Câu 3:
Dấu gì báo hiệu lời người
Còn giúp giải thích ý người vừa nêu?? Dấu hai chấm : HÁI TÁO Câu 4:
Dấu gì nho nhỏ Trông ngộ ngộ ghê Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe? Dấu hỏi chấm ? HÁI TÁO
1. Đọc các đoạn văn, câu văn sau và thực hiện yêu cầu:
1. Đọc các đoạn văn, câu văn sau và thực hiện yêu cầu:
a. Tìm dấu gạch ngang trong mỗi đoạn văn, câu văn.
b. Theo em, vì sao cần dùng dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp?
Cây bưởi có rất nhiều công dụng đối với cuộc sống con người: - L - á L b á ưở b i ưở dù i d n ù g n đ g ể đ g ể ộ g i đ ộ ầ i đ u ầ ; u - Ho - a Ho b a ưở b i d ưở ù i d n ù g n đ g ể đ tr ể a tr n a g n tr g í, ướ tr p í, ướ tr p à tr ; à - V - ỏ V b ỏ ưở b i d ưởi ù d n ù g n đ g ể đ n ể ấ n u ấ c u h c è h ; è - -T é T p é b p ưở b i ưở có n i có h n iề h u iề ch u c ấ h t d ấ i t dnh n d h ưỡ d n ưỡ g n , n g g , n ă g n ă n n g n ừa g b ừa ệ b n ệ h n tậ h t; tậ
- Lá, vỏ, hoa và hạt bưởi còn được
ượ dùng để làm mĩ phẩm hoặc là l m thuốc.
→ Công dụng: Đánh dấu các ý liệt kê công dụng của cây bưởi. Cung C đườ đư ng ng ven biển bi sẽ kết nối các điểm ểm du d lịch Long H Long ải H ải – Bì B nh Châu C – La Gi G – Mũi M Né N – Phan P Thi han ết Thi .
→ Công dụng: Nối tên các địa điểm du lịch trên cùng một cung đường
Dấu gạch ngang dùng để:
- Đánh dấu các ý liệt kê;
- Nối các từ ngữ trong một liên danh.
2. Có thể thêm dấu gạch ngang vào những vị trí nào trong
mỗi đoạn văn,câu văn sau ? a. a Để Đ tiết ết kiệm ệm nướ nư c, em em cần ần ghi gh nhớ: M - ở M vòi ở v nư òi ớ nưc ớ vừ c va ừ phải a ; phải; L-ấ y nư Lấy ớ nưc ớ vừ c a vừ đủ a dùng; đủ dùng; K - hoá K vòi hoá v ngay òi sau ngay s khi au sử khi dụ sử ng xong; dụng xong; T - ái T s ái ử dụng sử dụn nư g ớ nưc ớ hợ c p hợ lí; p lí; K - êu K gọ êu i m gọi ọi m ngư ọi ờ ngưi c ời ùng thự cùng t c hự hi c ện. hiện. b. b T ố T i nay
na sẽ có cầu truyền hình nối ba ba điểm ểm Hà Hà N ội N ội H – u ế H Th uế àn - T h phố hành H p ồ h C ố hí H M ồ i C nh. hí Minh
3. Thay bằng tên các bài đọc để hoàn chỉnh đoạn văn sau:
Ở chủ điểm Việt Nam quê hương em, em đã được học các bài đọc:
- Sự tích bánh chưng, bánh giầy; - Độc đáo Tháp Chăm - Dòng sông mặc áo - Buổi sáng ở Hòn Gai … - … H . oa cúc áo - Một kì quan thế giới - Chợ tết TRÒ CHƠI
“AI NHANH – AI ĐÚNG”
Em hãy kể tên các di tích lịch sử tương ứng với thành phố
và sự dụng dấu gạch ngang
VD: Đền Hùng - Phú Thọ