
Tiết 6 + 7
A. ĐÁNH GIÁ
KĨ NĂNG ĐỌC
1. Đọc bài và thực hiện yêu cầu:
 !"#
" $%&'()'*"+,
-./0%1"2%&+3456"-."
7" 1"8%4
9':;&" ": ;"+<"
3    ": '=  >? @ A"  B   
CD&EEF<"8E
":"G2%H;@,I,1'JKD
L30"%3"
; 3MEE2N
Bức tường có nhiều
phép lạ
11"-
O;130"C$+
3'J%
;"PQR-
O ; $ F +  3 <"  3"  A" >3 1
G:
3S"-
OTJ
O;U,1"+03A"UIV
;&"'"$ *L$,"<"
,7-
O;@$"*"$3%50A!1K
O>@N
O>%":!!13KW!$"'7
;1"QR-
O:3%3C$
H-
O+'$1
O;J"3<" 37309':F
+3":N
<" 3 $":*"$!"<
*"FLJF "3L?Q"'"F1
'H"#33
 8 E 7 E" ": 2 % )     @ "*
,I,1
THẢO LUẬN
NHÓM TRẢ LỜI
U HỎI



 
 !" " #  $  
%&'
($!"$
)*%+,

-
./$(01"23
42056789!",
++:
;
'
:
++:
</
8272+9
</

<#=2$!"
"7
<>?#
4
<01!"&0462
+',
@AB#)@C!"&'
 &$,
D<$
E<F$
G&'
H <I 0& 
6
D <I 0& 
6
E<$
G<F$
H&'
D<$
E <I 0& 
6
G<F$
H&$
D<F$
E<$
G <I 0& 
6
H&$
D<F$
E<$
G <I 0& 
6
H&$
 "A
JA
?.$1KL"A0J
K@/:
4$,
A JA

 "A
AJ
JA

JA

;20M
./$@)01"5"&$/
06$1N<($!"O
bảo!"+
P,
)
@C
Q
0

)
@C
($#%5$!"?8
6#/*2,
 # # 4
$ !" ) 0&
 6 
? 0O / *2
05R$
A.?$?A($!"I
8272+9,
!""F
$  + # &
04 "  #
& 04  8
%  $ 

%S&08(%0T
,
U5+04'
" ? V ) +9
$*  5 W
4  
08  + >
0&@
+AU*1)$*678
16$0T
B# X !" +
  &
'Y
B. ĐÁNH GIÁ
KĨ NĂNG VIẾT
2. Thực hiện một trong hai đề bài sau:
a. Vi!t bài văn thuật l%i một
ho%t động trải nghi m thú v( 5
của em ở trường.
b. Vi!t bài văn k l%i câu
chuy n đã đọc, đã nghe v5
gương thi!u nhi tài năng hoặc
dũng cảm.

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Tiết 6 + 7 A. ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG ĐỌC
1. Đọc bài và thực hiện yêu cầu:
Bức tường có nhiều Quy chống tay, tì ph m éá, nhì p l n
lên bức tường trước mặt. Màu vôi xanh mát hi n
ệ ra như tấm màn ảnh rộng. Quy đọc nhẩm đề bài tập làm
văn: “Em hãy tả lại quang cảnh một trận mưa rào.”. Quy thở dài: “Trời
thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.”.
Quy nghĩ đến bố. Bố Quy là một người viết văn. Bố tài thật, cứ ngồi
vào bàn là bố viết được ngay. Cũng có khi, bố tì cằm lên tay, nhìn
thẳng bức tường trước mặt. Nhìn một lúc, lúc nữa… rồi bố cầm bút,
viết lia lịa, quên cả ăn cơm. Bức tường này có phép lạ gì đây? Nhưng
sao Quy nhìn mãi mà bức tường chưa bảo Quy cách làm bài.
Bố vào. Đúng lúc quá! Quy chạy lại:
– Bố ạ, con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chẳng thấy trận mưa rào đâu cả.
Bố hiểu ngay, tủm tỉm:
– Bố thấy những trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chạy ra nghịch mưa, ướt hết. Quy nhoẻn cười: – Vâng.
– Bố còn gặp lại trận mưa bão khi bố còn bé tí.
Bà nội đi cấy về, sấm chớp liên hồi… Quy chớp mắt:
– Bố có thấy cái thuyền giấy con thả ở rãnh nước không ạ? – Có chứ!
– Cả chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa… Bố lại tủm tỉm:
– Thế mà con bảo chẳng thấy gì. Quy ngơ ngác: – Thật đấy ạ.
– Bây giờ con ngồi vào bàn. Mắt nhìn tường, nhưng con hãy nghĩ đến những trận mưa con biết!
Quy ngồi vào bàn, nhìn lên bức tường và thấy chiếc thuyền giấy trôi bồng
bềnh giữa sân, những vai áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, những hạt
mưa đan nhau rơi xuống rào rào…
Quy cầm bút, cắm cúi viết, quên cả ngẩng lên nhìn bức tường có nhiều phép lạ… THẢO LUẬN NHÓM TRẢ LỜI CÂU HỎI
a. Vì sao Quy nhìn vào bức
tường trước mặt khi làm bài?
• Vì bức tường có màu vôi xanh mát.
• Vì bức tường trông như tấm màn ảnh rộng.
• Vì trên bức tường có những cơn mưa.
• Vì Quy thấy bố nhìn vào bức tường khi viết văn.
b. Từ ngữ nào sau đây phù
hợp để nhận xét về bạn Quy? • chăm • láu lỉnh chỉ • nhút nhát • nhanh nhẹn
c. Nhờ đâu Quy viết được bài tập làm văn?
• Nhờ những hình ảnh từ bức tường có nhiều phép lạ
• Nhờ những hình ảnh từ tấm màn ảnh rộng
• Nhờ những bức ảnh bố chụp cho Quy ngày bé
• Nhờ những hình ảnh quen thuộc bố gợi ra
d,Bố hướng dẫn Quy viết bài văn tả cơn mưa như thế nào?
• 1. Nhìn vào bức tường • 1. Nghĩ đến những 2. Ngồi vào bàn trận mưa 3. Viết bài văn 2. Nhìn vào bức tường
4. Nghĩ đến những 3. Ngồi vào bàn trận mưa 4. Viết bài văn
• 1. Nhìn vào bức tường • 1. Ngồi gồ vào o bàn 2. Nghĩ đến những 2. N hìn vào bức b tường ườ trận mưa 3. Nghĩ đến n những nhữ 3. Ngồi vào bàn trận mưa 4. Viết vào bài 4. V i V ết ế vào o bà b i
e. Trong câu "Hôm ấy, trời đang nắng
thì mưa." có những danh từ chỉ hiện tượng nào? • • nắng nắn , g, • trời, nắng, mưa mưa mưa • hôm ấy, • hôm ấy, trời, nắng nắng, mưa
g.Từ nào dưới đây có thể thay thế cho từ in
đậm trong câu “Nhưng sao Quy nhìn mãi
mà bức tường chưa bảo Quy cách làm bài.”? • động • hướng hư ớng viên dẫn
• thực hiện • giúp đỡ
h. Vì sao bố kể cho Quy nghe về
những trận mưa bố từng gặp? Vì bố muốn gợi cho Quy nhớ đến những trận mưa em đã từng gặp để tìm ý cho bài
i, Theo em, vì sao Quy nghĩ bức tường
vôi xanh có nhiều phép lạ? Vì Quy thấy cứ ngồi vào bàn là bố viết được ngay và bố
viết được rất nhiều khi nhìn vào bức tường
k. Em biết thêm điều gì sau khi đọc bài?
Để làm được bài văn hay em cần nhớ lại hoặc có thể tưởng tượng thêm những điều có liên quan đến nội dung bài
l, Đặt câu giới thiệu hoặc nhận xét về
một nhân vật trong bài đọc. Bố của Quy là một người viết văn rất giỏi B. ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG VIẾT
2. Thực hiện một trong hai đề bài sau:
a. Viết bài văn thuật lại một
hoạt động trải nghi m
ệ thú vị của em ở trường.
b. Viết bài văn kể lại câu chuy n

ệ đã đọc, đã nghe về
gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm.