CÂU LẠC B TING VIT
Ngày 23 tháng 9 năm 2022
Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2023
CÂU LẠC BỘ EM YÊU TIẾNG VIỆT
Đọc: CON HEO ĐẤT
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù: Đọc lưu loát, ngắt nghỉ đúng bài đọc “Con heo
đất”. Biết đọc đúng ngữ điệu, giọng các nhân vật trong bài.
Hiểu nội dung bài đọc: Tình cảm của cậu bé dành cho chú heo đất.
2. Năng lực chung: Có khả năng tự tìm hiểu, đọc bài, trả lời các câu
hỏi. Tích cực trong các hoạt động và trình bày trước lớp.
3. Phẩm chất: Yêu quý, giúp đỡ bạn bè. Yêu trường lớp của mình
Lớp đọc bài thơ
Lớp đọc bài thơ
Bài thơ nói về con vật gì đáng yêu?
Bài thơ nói về những chú lợn con đáng yêu
Hoạt động 1: HS đọc
Con heo đất
Hoạt động 1: HS đọc
Con heo đất
Học sinh nghe câu hỏi, lựa chọn đáp án của mình ghi
vào bảng con. phần thi này thí sinh lựa chọn đáp án
của mình t^ 3 đáp án A, B, C cho trước hoặc đi`n kết
quả theo yêu cầu. Thời gian để lựa chọn ghi đáp án vào
bảng con là 10 giây.
c. con rô bốt
c. con rô bốt
a. con heo đất
a. con heo đất
b. bộ ghép nh
b. bộ ghép hình
C©u 1: Bạn nhỏ mong bố mua cho đồ chơi
gì?
0
1
2
3
4
5
6
7
8
10
c. con bốt
c. con rô bốt
Ni heo đất để tiết kiệm tiền mua bốt
Nuôi heo đất để tiết kiệm tiền mua rô bốt
C©u 2: Bố mẹ hướng dẫn bạn nhỏ làm
cách nào để mua được món đồ chơi đó?
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Vì bạn nhỏ thấy heo đất dthương
bạn nhỏ đã yêu thương heo đất
Vì bạn nhỏ thấy heo đất dễ thương và
bạn nhỏ đã yêu thương heo đất
C©u 3: Vì sao cuối cùng bạn nhỏ không
muốn đập vỡ con heo đất?
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
C©u 4:
Em học được điều gì ý nghĩa từ câu chuyện
trên?
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Em học được rng khi gn bó vi một đ vt
ta s tình cảm và yêu quý nó.
Em học được rằng khi gắn bó với một đồ vật
ta sẽ có tình cảm và yêu quý nó.
Hoạt động 3: Luyện tập
C©u 5: Viết các động t^ chỉ hoạt động, trạng thái
của mỗi vật trong hình:
bay nở t tỏa
Câu 6: Chọn động từ trong ngoặc đơn điền
vào chỗ chấm trong đoạn văn dưới đây:
(hò hét, lao, đua, công kênh)
Đến giờ , lệnh phát ra bằng ba hồi trống
dõng dạc. Bốn chiếc thuyền đang dập dềnh trên
mặt nước lập tức …. lên phía trước. Bên bờ
sông, trống thúc liên hồi, người xem ….., cổ vũ
náo nhiệt. Mấy em nhỏ được bố …… trên vai
cũng reo không ngớt. Bốn chiếc thuyền vút
đi trên mặt nước mênh mông.
Câu 6: Chọn động từ trong ngoặc đơn điền
vào chỗ chấm trong đoạn văn dưới đây:
Đến giờ đua, lệnh phát ra bằng ba hồi trống
dõng dạc. Bốn chiếc thuyền đang dập dềnh trên
mặt nước lập tức lao lên phía trước. Bên bờ
sông, trống thúc liên hồi, người xem hò hét, cổ
vũ náo nhiệt. Mấy em nhỏ được bố công kênh
trên vai cũng hò reo không ngớt. Bốn chiếc
thuyền vút đi trên mặt nước mênh mông.
C©u 7: Gạch dưới các động từ có trong
mỗi câu sau:
a. Mỗi lần bố mẹ cho tiền ăn quà, mua sách, có
chút tiền lẻ thừa ra, tôi lại được gửi heo giữ giúp.
b. Bố tôi vào phòng, lật con heo, lắc mạnh và bảo
tôi đập vỡ con heo.
c. Tôi năn nỉ bố mẹ cho giữ lại con heo. Cuối
cùng, bố mẹ cũng chiều ý tôi.
C©u 7: Gạch dưới các động từ có trong
mỗi câu sau:
a. Mỗi lần bố mcho tiền ăn quà, mua sách, có
chút tiền lẻ thừa ra, tôi lại được gửi heo giữ giúp.
b. Bố tôi vào phòng, lật con heo, lắc mạnh và bảo
tôi đập vỡ con heo.
c. Tôi năn nỉ bố mẹ cho giữ lại con heo. Cuối
cùng, bố mẹ cũng chiều ý tôi.
C©u 8: Đọc khổ thơ sau, tìm và viết lại các
danh t^, động t^:
Mẹ gà ấp trứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng, chỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng chim lích chích đua nhau chuyền cành.
ĐOÀN THỊ LAM LUYẾN
C©u 8: Đọc khổ thơ sau, tìm và viết lại các
danh t^, động t^:
Mẹ gà ấp trứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng, chỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng chim lích chích đua nhau chuyền cành.
ĐOÀN THỊ LAM LUYẾN
Danh t^ Động t^
Mẹ, gà, trứng, tháng
Năm, ổ rơm, chỗ nằm,
cỏ, tiếng chim, cành
ấp, đua, chuyền
Vận dụng

Preview text:

Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2023
CÂU LẠC BỘ EM YÊU TIẾNG VIỆT Đọc: CON HEO ĐẤT
CÂU LẠC BỘ TIẾNG VIỆT
Ngày 23 tháng 9 năm 2022 YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù: Đọc lưu loát, ngắt nghỉ đúng bài đọc “Con heo
đất”. Biết đọc đúng ngữ điệu, giọng các nhân vật trong bài.
Hiểu nội dung bài đọc: Tình cảm của cậu bé dành cho chú heo đất.
2. Năng lực chung: Có khả năng tự tìm hiểu, đọc bài, trả lời các câu
hỏi. Tích cực trong các hoạt động và trình bày trước lớp.
3. Phẩm chất: Yêu quý, giúp đỡ bạn bè. Yêu trường lớp của mình Lớp đọc bài thơ Lớp đọc bài thơ
Bài thơ nói về con vật gì đáng yêu?
Bài thơ nói về những chú lợn con đáng yêu Hoạt đ Hoạt ộng độ 1 ng 1: HS đọc Con heo đất Con heo đất
Học sinh nghe câu hỏi, lựa chọn đáp án của mình ghi
vào bảng con. Ở phần thi này thí sinh lựa chọn đáp án
của mình từ 3 đáp án A, B, C cho trước hoặc điền kết
quả theo yêu cầu. Thời gian để lựa chọn ghi đáp án vào
bảng con là 10 giây.
C©u 1: Bạn nhỏ mong bố mua cho đồ chơi gì? a. con heo đất a. con heo đất b. bộ ghép hình b. bộ ghép hình c. con rô bốt c. con rô bốt 012 3 4 56 78 10
C©u 2: Bố mẹ hướng dẫn bạn nhỏ làm
cách nào để mua được món đồ chơi đó?

Nuôi heo đất để tiết kiệm tiền mua rô bốt
Nuôi heo đất để tiết kiệm tiền mua rô bốt 012 3 4 56 789 10
C©u 3: Vì sao cuối cùng bạn nhỏ không
muốn đập vỡ con heo đất?

Vì bạn nhỏ thấy heo đất dễ thương và bạn nhỏ đã yêu nhỏ đ thư ã yêu thư ơng heo đất 012 3 4 56 789 10 C©u 4:
Em học được điều gì ý nghĩa từ câu chuyện trên?
Em học được rằng khi gắn bó với một đồ vật
Em học được rằng khi gắn bó với một đồ vật
ta sẽ có tình cảm và yêu quý nó.
ta sẽ có tình cảm và yêu quý nó. 012 3 4 56 789 10
Hoạt động 3: Luyện tập
C©u 5:
Viết các động từ chỉ hoạt động, trạng thái
của mỗi vật trong hình: bay nở hót tỏa
Câu 6: Chọn động từ trong ngoặc đơn điền
vào chỗ chấm trong đoạn văn dưới đây:

(hò hét, lao, đua, công kênh)
Đến giờ , lệnh phát ra bằng ba hồi trống
dõng dạc. Bốn chiếc thuyền đang dập dềnh trên
mặt nước lập tức …. lên phía trước. Bên bờ
sông, trống thúc liên hồi, người xem ….., cổ vũ
náo nhiệt. Mấy em nhỏ được bố …… trên vai
cũng hò reo không ngớt. Bốn chiếc thuyền vút
đi trên mặt nước mênh mông.
Câu 6: Chọn động từ trong ngoặc đơn điền
vào chỗ chấm trong đoạn văn dưới đây:

Đến giờ đua, lệnh phát ra bằng ba hồi trống
dõng dạc. Bốn chiếc thuyền đang dập dềnh trên
mặt nước lập tức lao lên phía trước. Bên bờ
sông, trống thúc liên hồi, người xem hò hét, cổ
vũ náo nhiệt. Mấy em nhỏ được bố công kênh
trên vai cũng hò reo không ngớt. Bốn chiếc
thuyền vút đi trên mặt nước mênh mông.
C©u 7: Gạch dưới các động từ có trong mỗi câu sau:
a. Mỗi lần bố mẹ cho tiền ăn quà, mua sách, có
chút tiền lẻ thừa ra, tôi lại được gửi heo giữ giúp.
b. Bố tôi vào phòng, lật con heo, lắc mạnh và bảo tôi đập vỡ con heo.
c. Tôi năn nỉ bố mẹ cho giữ lại con heo. Cuối
cùng, bố mẹ cũng chiều ý tôi.
C©u 7: Gạch dưới các động từ có trong mỗi câu sau:
a. Mỗi lần bố mẹ cho tiền ăn quà, mua sách, có
chút tiền lẻ thừa ra, tôi lại được gửi heo giữ giúp.
b. Bố tôi vào phòng, lật con heo, lắc mạnh và bảo tôi đập vỡ con heo.
c. Tôi năn nỉ bố mẹ cho giữ lại con heo. Cuối
cùng, bố mẹ cũng chiều ý tôi.
C©u 8: Đọc khổ thơ sau, tìm và viết lại các danh từ, động từ:
Mẹ gà ấp trứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng, chỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng chim lích chích đua nhau chuyền cành. ĐOÀN THỊ LAM LUYẾN
C©u 8: Đọc khổ thơ sau, tìm và viết lại các danh từ, động từ:
Mẹ gà ấp trứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng, chỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng chim lích chích đua nhau chuyền cành. ĐOÀN THỊ LAM LUYẾN Danh từ Động từ
Mẹ, gà, trứng, tháng ấp, đua, chuyền
Năm, ổ rơm, chỗ nằm,
cỏ, tiếng chim, cành Vận dụng