Trao đ i v i b n m t đi u
em bi t v cu c đ i ho t ế
đ ng c a Bác H .
-
Tháng 6 - 1911, Bác H đi ra tìm
đ ng c u n c.ườ ướ
-
Trong su t 30 năm ho t đ ng, Ng i ườ
đã đi đ n n c Pháp và nhi u n c ế ướ ướ
châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ.
-
Ng i v a lao đ ng ki m s ng, v a ườ ế
h c t p, ho t đ ng cách m ng và
nghiên c u các h c thuy t cách ế
m ng.
        ế
         
      !"  # ế
$  %    ườ ướ
&    !    ế ượ
'     ()  * %    ượ ườ

   +,#        - .- ượ ườ ư ế
(/0 (/ 1 & 1 %    ế ướ ướ ư
   
234     5 ườ
*61 %37ướ
&  -5ườ
*8 1 9
  -5 ế
*1  ! %37&  -5 ườ
*'1
1 -5:ế
*83  (/ .- % ướ ướ ướ +%(/(; 
  34<  )- )&    =ư ế ư ế
1     3%37
6-5
*&   9')  7ư ơ
* 9> 1  >')4<  ơ
)4<    4   3 7
3 #$     & 4% ườ ư
4%  1 - 6%3    ư
 
+6        ? ế ườ ướ ế
% -$       &  ườ ướ ườ
 !  )
@8/8 A8B
Bài đ c đ c ượ
chia làm m y
đo n?
Bài đ c đ c chia làm 4 đo n : ượ
Đo n 1: T đ u đ n ế r t l .
Đo n 2: Ít lâu sau đ n ế đi v i tôi ch .
Đo n 3: B lôi cu n đ n ế gi l i h a .
Đo n 4: Đo n còn l i
y n cướ
làm nh th ư ế
nào
l y đâu ra
lòng hăng hái
phiêu l uư
l i h a
Gi i nghĩa t
M o hi m: Li u lĩnh làm m t vi c bi t ế
nguy hi m, có th gây ra h u qu tai h i.
Gi i nghĩa t
Đô h : Th ng tr , cai tr m t n c ph thu c. ướ
  +,#       ượ ườ ư
  - .- (/0 (/ế
 1 & 1 %ế ướ ướ
       ư
Đo n
1
234     5 ư
*61 %37ướ
&  -5ườ
*8 1 9
  -5 ế
*1  ! %37&  -5 ư
*'1
1 -5:ế
*83  (/ .- %+%(/(;    ướ ướ ướ ư ế
34< )- )&    =1   ư ế
  3%37
6-5
*&   9')  7ư ơ
* 9> 1  >')4< )4<  ơ
  4   3 7
Đo n
2
3 #$    ườ
 & 4%4%  1 ư
- 6%3     ư

Đo n
3
+   6         ế ườ
       ?  % - $ ướ ế
       ườ ướ
&  !  )ườ
Đo n
4
Phân công đọc theo
đoạn.
Tất cả thành viên
đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng
nhau.
Yêu Cầu
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng
chỗ.
Tiêu chí
đánh giá
234     5 ườ
*61 %37ư
&  -5ườ
*8 1 9
  -5 ế
*1 ! %37&  -5 ườ
*'1
1. Tr c khi đ ngh anh Lê ra n c ngoài ướ ướ
v i mình, anh Ba đã h i anh Lê nh ng gì?
1 -5:ế
*83  (/ .- ư ướ
%+%(/(;   34<ướ ư ế
)-   )  &     ư ế
 =1    
3%37
2. Nh ng câu nói nào cho bi t m c đích ra ế
n c ngoài c a anh Ba?ướ
Þ
Câu nói th hi n lòng hăng hái, tinh th n
quy t tâm v t qua m i khó khăn, gian ế ượ
kh đ tìm ra đ c con đ ng c u dân, ượ ườ
c u n c c a anh Ba (hay c a Bác H ). ướ
3. Câu nói "Chúng ta sẽ làm vi c, chúng ta sẽ làm
b t c vi c gì đ s ng và đ đi. th hi n đi u gì?
Þ
Qua câu chuy n y, tác gi mu n nói: Đ làm đ c ượ
vi c l n, ph i ý chí và lòng quy t tâm; Đ tìm đ c ế ượ
con đ ng c u n c, c u dân, tr c h t ph i yêu ườ ướ ướ ế
n c, th ong dân, sau đó c n có nhi t huy t, ý ch ướ ư ế
và ngh l c đ v t qua m i khó khăn, gian kh . ượ
4. Theo em, tác gi mu n nói đi u gì qua
câu chuy n này?
Þ
B c 1: ướ L a ch n câu chuy n v Bác H em
đ nh k .
Þ
B c 2: ướ Nh l i n i dung câu chuy n. S p x p c ế
s vi c di n ra trong câu chuy n theo trình t r i
k v n t t câu chuy n trong c p ho c trong nhóm.
5. K l i m t câu chuy n v Bác H
em đã đ c ho c đã nghe.
N I DUNG BÀI H C:
Bài đ c nói v tình yêu n c c a anh Ba. ướ
Anh luôn mong mu n đ c ra n c ngoài ượ ướ
h c h i đ v giúp đ t n c mình phát ướ
tri n. Qua câu chuy n này, tác gi mu n
nh n nh r ng m i chúng ta y luôn
mang trong mình s nhi t huy t, ý chí ế
quy t tâm đ th c hi n nh ng m c tiêu, ế
c m c a chính mình. ướ ơ
3 b n đóng vai
Anh Ba
Ng iườ
d n chuy n
Anh Lê
   +,#        - .- ượ ườ ư ế
(/0 (/ 1 & 1 %    ế ướ ướ ư
   
234     5 ườ
*61 %37ướ
&  -5ườ
*8 1 9
  -5 ế
*1  ! %37&  -5 ườ
*'1
1 -5:ế
*83  (/ .- % ướ ướ ướ +%(/(; 
  34<  )- )&    =ư ế ư ế
1     3%37
6-5
*&   9')  7ư ơ
* 9> 1  >')4<  ơ
)4<    4   3 7
3 #$     & 4% ườ ư
4%  1 - 6%3    ư
 
+6        ? ế ườ ướ ế
% -$       &  ườ ướ ườ
 !  )
@8/8 A8B
1. Tìm các danh t riêng trong bài đ c
Anh Ba.
(anh) Ba
(anh)
Bác H
Sài Gòn
Pháp
2. Tìm t nghĩa gi ng v i t hăng hái, can
đ m và đ t câu v i nh ng t em tìm đ c ượ
Hăng hái:   ! 4 C ế
Can đ m: = %  < ườ
 C
M. Bác H là m t v anh hùng tràn đ y nhi t huy t, dũng c m. ế
GV nhập vào đây
GV nhập vào đây
D n dò
Chân thành cảm Quý Thầy đã yêu thích, tin ởng
ủng hộ Hương Thảo – Zalo 0972115126!
Mong rằng tài liệu này sẽ giúp Quý Thầy gặt hái
được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.
Để biết thêm nhiều tài nguyên hay các bạn y truy cập
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT

Preview text:

Trao đ i v i b n m t ộ đi u em bi t ế v c ề uộc đ i ho t động c a B ác H .
- Tháng 6 - 1911, Bác Hồ đi ra tìm đư n ờ g c u ứ nư c ớ .
- Trong suốt 30 năm ho t ạ đ ng ộ , Ngư i đã đi đ n ế nư c ớ Pháp và nhi u ề nư c
châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ. - Ngư i ờ v a ừ lao đ ng ộ ki m ế s n ố g, v a h c ọ tập, ho t ạ đ ng cách m n ạ g và nghiên c u ứ các h c ọ thuy t ế cách mạng.  Đ c ọ dùng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ Anh Ba. Bi t ế đ c ọ di n ễ c m l ả i ờ dẫn chuyện, l i th ờ o i ạ c a ủ các nhân v t ậ trong bài.  Hi u ể nghĩa c a ủ các t ừ ng , ữ hình n ả h miêu t ả ý chí, quy t ế tâm, lòng hăng hái c a ủ Bác H ồ khi tìm đư n ờ g c u ứ nư c ớ .  Nh n ậ bi t ế đư c ợ ý chính c a ủ m i ỗ đo n ạ trong bài.  C m ả nh n ậ đư c ợ tình c m, ả c m ả xúc c a ủ tác gi ả - ngư i ờ k ể chuy n ệ đ i ố v i ớ Bác Hồ. Hồi y ấ , Sài ở Gòn, anh Ba đư c ợ m t ộ ngư i b ờ n đ ạ a đ ư n m ế t ộ ti m ệ cà phê c a ủ Pháp đ ể xem đèn đi n, ệ xem chi u ế bóng và máy nư c. ớ . Nh n ữ g cái đó, trư c ớ kia, anh ch a ư h t ề h y ấ bao gi . ờ Anh th y r ấ t ấ l . ạ Ít hôm sau, anh đ t ộ nhiên h i n ỏ gư i ờ b n r ạ ng ằ : - Anh Lê, anh có yêu nư c ớ không? Ngư i b ờ n ạ đáp: - T t ấ nhiên là có ch ! ứ Anh Ba h i t ỏ i p ế : - Anh có th g ể i b ữ í m t ậ không? Ngư i ờ b n ạ đáp: - Có. Anh Ba nói ti p ế : - Tôi mu n đ ố i ra nư c ng ớ oài, xem nư c P ớ háp và các nư c
ớ khác. Sau khi xem xét h l ọ àm như th nà ế o, tôi sẽ tr v ở ề giúp đ ng ồ bào chúng ta. Nh n ư g n u ế đi m t ộ mình, th t ậ ra cũng có nhi u ề m o ạ hi m ể . . Anh mu n ố đi v i t ớ ôi không? Anh Lê đáp: - Nhưng b n ạ i! ơ Chúng ta l y đ ấ âu ra ti n ề mà đi? - Đây, ti n ề đây! – anh Ba v a n ừ ói v a ừ gi h
ơ ai bàn tay. – Chúng ta sẽ làm vi c ệ , chúng ta sẽ làm b t ấ c v ứ i c ệ gì đ ể s n ố g và đ ể đi. Anh cùng đi v i ớ tôi ch ? ứ Bị lôi cu n ố vì lòng hăng hái c a ủ anh Ba, ngư i ờ b n ạ đ n ồ g ý. Nh n ư g sau khi suy nghĩ kĩ, th y ấ cu c ộ đi có v ẻ phiêu l u ư , anh Lê không đ ủ can đ m ả đ ể gi ữ l i ờ h a ứ . Sau này, anh Lê m i ớ bi t ế ngư i ờ thanh niên yêu nư c ớ đ y ầ nhi t h ệ uy t ế y ấ đã đi kh p ắ năm châu b n ố bi n ể đ ể tìm ra con đư n ờ g c u ứ dân c u ứ nư c ớ . Ngư i ờ thanh niên y ấ chính là Bác H ồ c a ủ chúng ta. (Theo Tr n ầ Dân Tiên) Bài đọc đư c chia làm m y đoạn? Bài đ c đ c
ượ chia làm 4 đo n : Đoạn 1: T ừ đ u ầ đ n ế rất l .
Đoạn 2: Ít lâu sau đ n ế đi v i ớ tôi ch .
Đoạn 3: Bị lôi cu n đ n ế gi ữ l i ờ h a .Đoạn 4: Đo n ạ còn l i máy nước làm nh ư th ế nào l y ấ đâu ra lòng hăng hái phiêu l u ư lời h a Gi i ả nghĩa từ M o ạ hi m ể : Li u ề lĩnh làm m t ộ vi c ệ dù bi t ế là nguy hi m ể , có th ể gây ra h u ậ qu t ả ai h i ạ . Gi i ả nghĩa từ Đô h :
Thống trị, cai trị m t ộ nư c ớ ph t ụ hu c ộ . Đoạn 1 Hồi ấy, ở Sài Gòn, anh Ba đư c ợ m t ộ ngư i ờ b n ạ đ a ư
đến một tiệm cà phê c a ủ Pháp đ ể xem đèn đi n ệ , xem chiếu bóng và máy n c ướ ... Nh n ữ g cái đó, trư c ớ kia, anh ch a ư h ề th y ấ bao gi . ờ Anh th y ấ r t ấ l . ạ Đoạn 2 Ít hôm sau, anh đ t ộ nhiên h i ỏ ngư i ờ b n ạ r n ằ g:
- Anh Lê, anh có yêu nước không? Người bạn đáp: - T t ấ nhiên là có ch ! ứ Anh Ba hỏi ti p ế :
- Anh có thể giữ bí mật không? Ngư i ờ b n ạ đáp: - Có. Anh Ba nói tiếp: - Tôi muốn đi ra n c ướ ngoài, xem nư c ớ Pháp và các nư c ớ khác. Sau khi xem xét h ọ làm nh ư th ế nào,
tôi sẽ trở về giúp đ n ồ g bào chúng ta. Nh n ư g n u ế đi m t ộ mình, th t ậ ra cũng có nhi u ề m o ạ hi m ể ... Anh mu n ố đi với tôi không? Anh Lê đáp:
- Nhưng bạn ơi! Chúng ta l y đ ấ âu ra ti n ề mà đi? - Đây, ti n ề đây! – anh Ba v a ừ nói v a ừ gi
ơ hai bàn tay. – Chúng ta sẽ làm vi c ệ , chúng ta sẽ làm b t ấ c ứ
việc gì để sống và đ ể đi. Anh cùng đi v i ớ tôi ch ? ứ Đo n 3 Bị lôi cu n ố vì lòng hăng hái c a ủ anh Ba, ngư i ờ b n ạ đ n ồ g ý. Nh n
ư g sau khi suy nghĩ kĩ, th y ấ cu c ộ đi có vẻ phiêu l u, ư anh Lê không đ ủ can đ m ả đ ể gi ữ l i ờ h a ứ . Đo n 4 Sau này, anh Lê m i ớ bi t ế ngư i ờ thanh niên yêu nư c ớ đ y ầ nhi t ệ huy t ế y ấ đã đi kh p ắ năm châu bốn bi n ể đ ể tìm ra con đư n ờ g c u ứ dân c u ứ nư c ớ . Ngư i ờ thanh niên y ấ chính là Bác H c ồ a ủ chúng ta. Phân công đọc theo đoạn.Yêu Cầu Tất cả thành viên đều đọc. Giải nghĩa từ cùng nhau. Tiêu chí 1. Đọc đú đ ng. ánh giá 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. 1. Trư c ớ khi đ ề ngh ị anh Lê ra nư c ớ ngoài v i
ớ mình, anh Ba đã h i ỏ anh Lê nh n ữ g gì? Ít hôm sau, anh đ t ộ nhiên h i ỏ ngư i ờ b n ạ r n ằ g: - Anh Lê, anh có yêu nư c ớ không? Ngư i ờ b n ạ đáp: - Tất nhiên là có ch ! ứ Anh Ba h i ỏ ti p: ế - Anh có th ể gi b ữ í m t ậ không? Ngư i b ờ n ạ đáp: - Có. 2. Nh n
ữ g câu nói nào cho bi t ế m c ụ đích ra n c ướ ngoài c a ủ anh Ba? Anh Ba nói ti p: ế - Tôi mu n ố đi ra nư c ớ ngoài, xem n c ướ Pháp và các n c
ướ khác. Sau khi xem xét h ọ làm nh ư th ế nào, tôi sẽ trở v ề giúp đ ng ồ bào chúng ta. Nh n ư g n u ế đi m t ộ mình, th t ậ ra cũng có nhi u ề m o ạ hi m ể ... Anh mu n ố đi v i ớ tôi không?
3. Câu nói "Chúng ta sẽ làm vi c,
ệ chúng ta sẽ làm b t ấ c ứ vi c ệ gì đ ể s n ố g và đ
ể đi.“ thể hiện đi u ề gì? ÞCâu nói thể hi n
ệ lòng hăng hái, tinh th n quy t ế tâm v t ượ qua m i ọ khó khăn, gian khổ đ ể tìm ra đư c ợ con đ n ườ g c u ứ dân, c u ứ n c ướ c a ủ anh Ba (hay c a ủ Bác H ) ồ . 4. Theo em, tác gi m ả u n ố nói đi u ề gì qua câu chuy n ệ này? Þ Qua câu chuy n ệ này, tác gi ả mu n ố nói: Đ ể làm đ c ượ vi c ệ l n ớ , ph i
ả có ý chí và lòng quy t ế tâm; Đ ể tìm đ c ượ con đ n ườ g c u ứ n c, ướ c u ứ dân, tr c ướ h t ế ph i ả yêu nước, th on
ư g dân, sau đó là c n ầ có nhi t ệ huy t ế , ý ch ỉ và ngh ị l c ự đ ể vượt qua m i
ọ khó khăn, gian kh . 5. K l ể ại m t c ộ âu chuy n ệ về Bác H m ồ à em đã đ c ọ ho c ặ đã nghe. Þ Bước 1: L a ự chọn câu chuy n ệ v ề Bác H ồ mà em định k .
Þ Bước 2: Nhớ lại n i ộ dung câu chuy n ệ . S p ắ x p ế các sự vi c ệ di n
ễ ra trong câu chuy n ệ theo trình t ự r i
kề vắn tắt câu chuy n ệ trong c p ặ ho c ặ trong nhóm. NỘI DUNG BÀI H C Ọ : Bài đ c
ọ nói về tình yêu n c ướ c a ủ anh Ba. Anh luôn mong mu n ố đ c ượ ra n c ướ ngoài học hỏi đ ể v ề giúp đ t ấ n c ướ mình phát
triển. Qua câu chuy n ệ này, tác gi ả mu n nhắn nh ủ r n ằ g m i
ỗ chúng ta hãy luôn mang trong mình s ự nhi t ệ huy t ế , ý chí quyết tâm đ ể th c ự hi n ệ nh n ữ g m c ụ tiêu,
ước mơ của chính mình. Ngư i Anh Ba dẫn chuy n 3 b n ạ đóng vai Anh Lê Hồi y ấ , Sài ở Gòn, anh Ba đư c ợ m t ộ ngư i b ờ n đ ạ a đ ư n m ế t ộ ti m ệ cà phê c a ủ Pháp đ ể xem đèn đi n, ệ xem chi u ế bóng và máy nư c. ớ . Nh n ữ g cái đó, trư c ớ kia, anh ch a ư h t ề h y ấ bao gi . ờ Anh th y r ấ t ấ l . ạ Ít hôm sau, anh đ t ộ nhiên h i n ỏ gư i ờ b n r ạ ng ằ : - Anh Lê, anh có yêu nư c ớ không? Ngư i b ờ n ạ đáp: - T t ấ nhiên là có ch ! ứ Anh Ba h i t ỏ i p ế : - Anh có th g ể i b ữ í m t ậ không? Ngư i ờ b n ạ đáp: - Có. Anh Ba nói ti p ế : - Tôi mu n đ ố i ra nư c ng ớ oài, xem nư c P ớ háp và các nư c
ớ khác. Sau khi xem xét h l ọ àm như th nà ế o, tôi sẽ tr v ở ề giúp đ ng ồ bào chúng ta. Nh n ư g n u ế đi m t ộ mình, th t ậ ra cũng có nhi u ề m o ạ hi m ể . . Anh mu n ố đi v i t ớ ôi không? Anh Lê đáp: - Nhưng b n ạ i! ơ Chúng ta l y đ ấ âu ra ti n ề mà đi? - Đây, ti n ề đây! – anh Ba v a n ừ ói v a ừ gi h
ơ ai bàn tay. – Chúng ta sẽ làm vi c ệ , chúng ta sẽ làm b t ấ c v ứ i c ệ gì đ ể s n ố g và đ ể đi. Anh cùng đi v i ớ tôi ch ? ứ Bị lôi cu n ố vì lòng hăng hái c a ủ anh Ba, ngư i ờ b n ạ đ n ồ g ý. Nh n ư g sau khi suy nghĩ kĩ, th y ấ cu c ộ đi có v ẻ phiêu l u ư , anh Lê không đ ủ can đ m ả đ ể gi ữ l i ờ h a ứ . Sau này, anh Lê m i ớ bi t ế ngư i ờ thanh niên yêu nư c ớ đ y ầ nhi t h ệ uy t ế y ấ đã đi kh p ắ năm châu b n ố bi n ể đ ể tìm ra con đư n ờ g c u ứ dân c u ứ nư c ớ . Ngư i ờ thanh niên y ấ chính là Bác H ồ c a ủ chúng ta. (Theo Tr n ầ Dân Tiên) 1. Tìm các danh t r
ừ iêng trong bài đ c Anh Ba. Sài Gòn (anh) Ba (anh) Lê Pháp Bác Hồ 2. Tìm t ừ có nghĩa gi n ố g v i ớ t ừ hăng hái, can đ m ả và đ t ặ câu v i ớ nh n ữ g t ừ em tìm đ c ượ
Hăng hái: nhiệt huy t ế , tích c c ự , say mê, nhi t ệ tình… Can đ m ả : dũng c m, ả kiên cư ng ờ , anh hùng, m n ạ h mẽ, táo b o ạ ….. M. Bác H ồ là m t ộ v anh hùng tràn đ y ầ nhi t ệ huy t ế , dũng c m ả . D n ặ dò GV nhập vào đây GV nhập vào đây
Chân thành cảm Quý Thầy Cô đã yêu thích, tin tưởng và
ủng hộ Hương Thảo – Zalo 0972115126!
Mong rằng tài liệu này sẽ giúp Quý Thầy Cô gặt hái
được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.
Để biết thêm nhiều tài nguyên hay các bạn hãy truy cập
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37