Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Bài đọc 3.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Bài đọc 3. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Tai
nghe
Tay dò
Mắt
dõi
T
K
H
Ó
lông nhím
nắn nót
dòng chữ
vệt phấn
chỗ
Trong lúc Minh bặm môi, nắn nót từng dòng chữ trên
trang vở thì hai cái cùi chỏ đụng nhau đánh cộp làm chữ
nhảy chồm lên, rớt khỏi dòng .
Đoạn 1: Từ Hôm nay… lướt thướt ghi điểm
1
Đoạn 2: Từ Sau ve sầu… Cục – cục!...
2
Đoạn 3: Từ Đến lượt dế mèn…. nhòa đi
3
Đoạn 4: Từ Trong tà áo…. hoa mắt…
4
Đoạn 5: Còn lại
5
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM
Phân công đọc theo đoạn.
Tt cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Yêu Cầu
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngt, nghỉ đúng chỗ.
Tiêu chí đánh giá
LUYỆN ĐỌC TRƯC LỚP
vân g
1. Những đặc điểm nào của người bạn
mới khiến Minh chú ý?
Bạn có cái tên rất ngThi Ca và mái tóc
lông nhím.
2. Vì sao Thi Ca thường động vào tay Minh khi đang viết?
Vì Thi Ca viết bằng tay trái.
Để chia ranh giới, để Thi Ca không ngồi lai
gần, tránh đụng vào tay Minh khi viết.
3. Minh dùng phấn kmột đường chia đôi mặt bàn để
làm gì ?
Thi ca thương hay giấu tay phải vào trong hộc
bàn, nhớ ánh mắt buồn của bạn lúc mình
vạch đường phấn trắng.
4. Khi cô giáo cho biết Ti Ca phải vào bệnh viện, Minh đã
nhớ lại những gì ?
Minh một cậu lòng nhân ái, khi biết vcánh tay
phải bị đau của bạn, Minh rt ân hận, cảm thấy thương
bạn mong cho bạn sớm khỏi bệnh. Câu chuyện khuyên
chún ta nên dành Onh yêu thương, sự chia sẻ, cảm thông
với mọi người xung quanh.
5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?
| 1/22

Preview text:

Mắt Tay dò dõi Tai nghe lông nhím TỪ KHÓ nắn nót vệt phấn dòng chữ chỗ
Trong lúc Minh bặm môi, nắn nót từng dòng chữ trên
trang vở thì hai cái cùi chỏ đụng nhau đánh cộp làm chữ
nhảy chồm lên, rớt khỏi dòng .
1 Đoạn 1: Từ Hôm nay… lướt thướt ghi điểm
2 Đoạn 2: Từ Sau ve sầu… Cục – cục!...
3 Đoạn 3: Từ Đến lượt dế mèn…. nhòa đi
4 Đoạn 4: Từ Trong tà áo…. hoa mắt…
5 Đoạn 5: Còn lại
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Yêu Cầu
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
LUYỆN ĐỌC TRƯỚC LỚP Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. vân gỗ
1. Những đặc điểm nào của người bạn
mới khiến Minh chú ý?

Bạn có cái tên rất ngộ là Thi Ca và mái tóc xù lông nhím.
2. Vì sao Thi Ca thường động vào tay Minh khi đang viết?
Vì Thi Ca viết bằng tay trái.
3. Minh dùng phấn kẻ một đường chia đôi mặt bàn để làm gì ?
Để chia ranh giới, để Thi Ca không ngồi lai
gần, tránh đụng vào tay Minh khi viết.
4. Khi cô giáo cho biết Ti Ca phải vào bệnh viện, Minh đã nhớ lại những gì ?
Thi ca thương hay giấu tay phải vào trong hộc
bàn, nhớ ánh mắt buồn của bạn lúc mình
vạch đường phấn trắng.
5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?
Minh là một cậu bé có lòng nhân ái, khi biết về cánh tay
phải bị đau của bạn, Minh rất ân hận, cảm thấy thương
bạn và mong cho bạn sớm khỏi bệnh. Câu chuyện khuyên
chún ta nên dành tình yêu thương, sự chia sẻ, cảm thông
với mọi người xung quanh.