Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2023

 ! "# $ %& '% (#)*"#
+,
-,  .' $ /0  " 1 1  23 /
4"#+, 0)#)5
6+,
237$"#869:Cần biết nói năng lễ
phép với người lớn và biết sửa lỗi khi mắc lỗi.
Con gì đôi cánh m ng tang
Bay cao bay th p báo r ng n ng m a? ư
Con chu n chu n
Đ u đ i mũ đ ,
Chân x giày vàng,
Mi ng g i loa vang,
C làng th c gi c .
Là con gì?
Con gà tr ng
Đ u đ i mũ giáp đ
Thân m c áo bào xanh
G n ng i h c nói r t nhanh ườ
Nh ng mà ch thích qu n quanh trong l ngư
- Là con gì?
Con v t
Trao đổi vi bạn những
điều thú vị em biết v
thế giới loài vật.
Em hãy nhận xét nội
dung bc tranh?
Tranh vẽ khung cảnh một khu vườn. Một cậu
đang ngồi bàn chơi với một chú vẹt
màu xanh. lẽ cậu đang cho chủ vẹt ăn.
Miệng cậu hơi he hé, giống như đang nói
chuyện với vẹt. Cậu bé có lẽ rất yêu chú vẹt.
Chặng 1
Luyện đọc
thành Bếng
Mắt dõi
Tai nghe
Tay dò
;<#1.5=>#?@.AB$=.A=C#/6
61>D,E+="63F.(G.5H=1>$I.'J6
6
7=H?-,1="6$#?KC=C
6(6.01L:
MN O
N&)<P1QR&#$S<G .=TU:
MV?)F#O
'+=:
M=AO
=%Q%@:
M$WX
ME#J#1")5,XY%Q
=Z0)D#D#:
M[HSHO
\R=T%Q%@.(SA(N#]#)()<
6"U/$)")6.^S<6G;<#=:
MNO
-5#J_F):
M$WX
=15A6O=/.(9$")H1JK=SJSF%A2<#/#>I
(=` :
MN O
N$%J_:
M$WX
$H*.5R#)H=H##a:
MEC#/60SP,#1")5b$WcX
M[HSHO
$.5K1-.=/d/8Z)a71Z=
^Z)a.=())R=`1")5b$WXceeb[H
SHf=8,9$g#3=b c#G,,)!%_%
W= .5.T)]H&)<P1QR&#$J.
G:fhOc
(Theo Lý Lan)
Đọ
c
đ
ú
n
g
gi
ọn
g
đ
c
củ
a
n
h
â
n
v
t
c
ác
l
i t
h
oạ
i
Vi"#:N O
VLH:V?)F#O
V%Q%@ ] e:$WX[Hg
SHOj)5+=k
V$WXj)5k
Đoạn 1: Từ đầu …..Giỏi lắm!
Đoạn 2: Tiếp theo… đến Ngờ đâu một
giọng the thẻ gắt lại: "Cái gì?
Đoạn 3: Còn lại
Chia
đoạn
;<#1.5=>#?@.AB$
=.A  = C# /6 6 1> D, E + = "63F
.(G.5H=1>$I.'J66
7=H?-,1="6$#?
KC=C6(6.01L:
MN O
N&)<P1QR&#$S<G .=T
U:
MV?)F#O
Từ khó: bắt chước, trẻ con, xuýt xoa.
'+=:
M=AO
=%Q%@:
M$WX
ME#J#1")5,XY%Q
=Z0)D#D#:
M[HSHO
\R=T%Q%@.(SA(N#]
#)()<6"U/$)")6.^S<6
G;<#=:
MNO
-5#J_F):
M$WX
=15A6O=/.(9$")H1JK=SJSF%A2<#
/#>I(=` :
MN O
N$%J_:
M$WX
Từ khó: hãnh diện,
reo hò, …
$H*.5R#)H=H##a:
MEC#/60SP,#1")5b$WcX
M[HSHO
$.5K1-.=/d/8Z)a
71Z=^Z)a.=())R=`1")5
b$WXceeb[HSHf=8,9$g#
3=b c#G,,)!%_%W= .5.T
)]H&)<P1QR&#$J.G:fhOc
Từ khó: sửng sốt, lễ phép,…
LUYỆN ĐỌC TRONG
NHÓM
LUYỆN ĐỌC TRONG
NHÓM
Yêu
Cầu
l<J
=>"H7
V"4&
Tiêu chí
đánh giá
Tiêu chí đánh giá
Chặng 2
Luyện
đọc hiểu
=`)#WS>@.A1.5X
-G>=H.AX
-H#1"#+=1#]i8 .(:
mF%%$ .(C6#F 

S+=`,17W/n
P.X
&

i
#
3

=`)#WS>@.A1.5X
;<#1.5=>#
?@.AB$=.A=
C#/661>D,E+="
6 3 F .( G .5 H = 1> $
I.'J66
-G>=H.AX
7=H?-,1="
6$#?KC=C6(6.01L
:
MN O
N & )< P 1Q R & # $ S<  G 
.=TU:
MV?)F#O
2:=C#/61>D,=
HS7=
C0.01L
\56:bNcji"#k
-H#1"#+=1#]i8 .(:
Nghe anh trai
nói vt có th
bt chưc
Bếng ni.
Ln đu Bên
nghe vt bt
chưc Bếng
mình.
Nghe lời vt bt
chưc nhng lời
mình nói trông
không vi anh.
Khi nghe anh
trai nói vẹt có
thể bắt chước
Bếng người:
Tú rất háo hức.
Lần đầu Bên
nghe vẹt bắt
chước Bếng
minh: Tú rất
sung sướng.
Nghe thấy vẹt bắt
chước những lời
minh nói trống
không với anh
trai: Tú sửng sốt,
ân hận.
Đoạn kết của câu chuyện cho biết Tú đã nhận ra điều gì và
sẽ thay đổi như thế nào?
71Z=^Z)a.=())R
=`1")5b$WXceeb[HSH
f=8,9$g#3=b c#
G,,)!%_%W= .5.
T)]H&)<P1QR&#$J.
G:fhOc
=`,1#W.5618S<(
1H1>8,7762=g#
3bhc#G,)!%_%=/n
 P 6 C )! %_%  S* 1  1
)R/
mF%%$ .(C6#F 

a. Một ngày, vt bt chước Bếng nói ca Tú khiến Tú rt vui.
b. Tú nhn ra mình đã không lễ phép với anh và rt hi hn v
điu đó.
c. Nhưng khi vt nói nhiều hơn, Tú thy vt toàn bt chước
nhng li Tú nói trng không vi anh trai.
d. mt chú vt nhb thương cánh đưc Tú yêu thương và
chăm sóc cn thn.
6#?@.AB$.'=H
;F.(G6+=+S=1>

 -. S  6 7 A = >   F
.()5=618S<(1
=,1#W`S<)!%_%(1>8
,776
Chặng 3
Luyện đọc lại
;<#1.5=>#?@.AB$=.A=C#/6
61>D,E+="63F.(G.5H=1>$I.'J6
6
7=H?-,1="6$#?KC=C
6(6.01L:
MN O
N&)<P1QR&#$S<G .=TU:
MV?)F#O
'+=:
M=AO
=%Q%@:
M$WX
ME#J#1")5,XY%Q
=Z0)D#D#:
M[HSHO
\R=T%Q%@.(SA(N#]#)()<
6"U/$)")6.^S<6G;<#=:
MNO
-5#J_F):
M$WX
=15A6O=/.(9$")H1JK=SJSF%A2<#/#>I
(=` :
MN O
N$%J_:
M$WX
$H*.5R#)H=H##a:
MEC#/60SP,#1")5b$WcX
M[HSHO
$.5K1-.=/d/8Z)a71Z=
^Z)a.=())R=`1")5b$WXceeb[H
SHf=8,9$g#3=b c#G,,)!%_%
W= .5.T)]H&)<P1QR&#$J.
G:fhOc
(Theo Lý Lan)
l<J
=>"H7
Yêu Cầu
o
p1q
rFg]
Tiêu chí đánh giá
NHÓM 3
o
p1q
rFg]
Tiêu chí đánh giá
Nhóm....

Preview text:

Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2023
Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Con vẹt xanh.
Biết đọc diễn cảm các đoạn hội thoại phù hợp với tâm lí, cảm xúc của nhân vật.
Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện. Hiểu suy
nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm và lời nói của nhân vật.
Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Cần biết nói năng lễ
phép với người lớn và biết sửa lỗi khi mắc lỗi.
Con gì đôi cánh m ng ỏ tang Bay cao bay th p ấ báo r ng ằ n ng ắ m a ư ? Con chuồn chuồn Đầu đ i ộ mũ đ , ỏ Chân x ỏ giày vàng, Miệng gọi loa vang, C ả làng th c ứ gi c ấ . Là con gì? Con gà tr n ố g Đ u ầ đ i ộ mũ giáp đỏ Thân m c ặ áo bào xanh
Gần người học nói rất nhanh Nh ng ư mà ch ỉthích qu n ẩ quanh trong l ng ồ - Là con gì? Con v t
Trao đổi với bạn những
điều thú vị em biết về
thế giới loài vật.
Tranh vẽ khung cảnh một khu vườn. Một cậu
bé đang ngồi ở bàn chơi với một chú vẹt
Em màu x h an ã h. y Cón h lẽ cận ậu bx é é đ ta nn g ội cho chủ vẹt ăn.
Miệng cậu bé hơi he hé, giống như đang nói chu d yệ u n n vớg i v b ẹt.ứ C c ậu tbréan có h lẽ ? rất yêu chú vẹt. Chặng 1 Luyện đọc thành tiếng Mắt dõi Tai nghe Tay dò
Một hôm, trong vườn nhà Tú xuất hiện một con vẹt nhỏ bị thương ở cánh. Thương vẹt, Tú chăm sóc
nó rất cẩn thận. Anh của Tú bảo, vẹt có thể bắt chước tiếng người nên Tú rất háo hức được nghe nó nói.
Đi học về, Tú chạy đến bên con vẹt nhỏ. Nhận ra Tú, vẹt nhảy nhót há mỏ đòi ăn. Tú vừa cho ăn, vừa
nói với nó như nựng trẻ con: - Vẹt à, dạ!
Vẹt xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái, không thành tiếng dạ, nhưng Tú cũng xuýt xoa: - Giỏi lắm! Chợt anh của Tú gọi: - Tú ơi! Tú phụng phịu: - Cái gì?
- Anh gọi mà em trả lời vậy à? Ra phụ anh đi.
Tú buồn bực, vừa đi vừa lẩm bẩm: - Kêu chi kêu hoài!
Lần nào Tú cũng phụng phịu như thế với anh khi đang chơi với vẹt. Vẹt mỗi ngày một lớn, lông xanh
óng ả, biết huýt sáo lảnh lót nhưng vẫn không nói tiếng nào. Một hôm, Tú gọi: - Vẹt à!
Ngờ đâu một giọng the thé gắt lại: - Cái gì?
Trời ơi, con vẹt nói! Tú sướng quá, nhảy lên reo hò. Tú khoe khắp nơi. Hôm sau, mấy đứa
bạn tới nhà. Tú hãnh diện gọi: - Vẹt à, dạ! Vẹt đáp the thé: - Cái gì?
Các bạn ngạc nhiên thích thú, cười ầm lên. Tú và nghiêm mặt:
- Anh chăm sóc vẹt cực khổ, vậy mà anh gọi, vẹt trả lời “cái gì” à? - Kêu chi kêu hoài!
Các bạn cười bò, tranh nhau gọi vẹt. Nhưng Tú sửng sốt ngồi lặng thinh. Bạn về rồi, Tú
vẫn ngồi lặng như thế. Tú nhớ lại bao lần anh gọi, Tú đã trả lời “Cái gì?” và cằn nhằn “Kêu
chi kêu hoài". Tú hối hận quá, chỉ mong anh gọi để Tú “dạ” một tiếng thật to, thật lễ phép.
Con vẹt nhìn Tú, dường như cũng biết lỗi nên xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái nghe như tiếng:"Dạ!”. (Theo Lý Lan)
Đọc đúng giọng đọc của nhân vật ở các lời thoại
Giọng thân thiết, tình cảm: Vẹt à, dạ!
Giọng vui vẻ, động viên: Giỏi lắm!
Giọng phụng phịu, dỗi dằn: Cái gì? Kêu chỉ kêu hoài! (lời của Tú).
Giọng cao, đột ngột. Cái gì? (lời vẹt) Chia đoạn
Đoạn 1: Từ đầu …..Giỏi lắm!
Đoạn 2: Tiếp theo… đến Ngờ đâu một
giọng the thẻ gắt lại: "Cái gì?”
Đoạn 3: Còn lại
Từ khó: bắt chước, trẻ con, xuýt xoa.
Một hôm, trong vườn nhà Tú xuất hiện một con vẹt nhỏ bị thương ở cánh.
Thương vẹt, Tú chăm sóc nó rất cẩn thận. Anh của Tú bảo, vẹt có thể bắt
chước tiếng người nên Tú rất háo hức được nghe nó nói.
Đi học về, Tú chạy đến bên con vẹt nhỏ. Nhận ra Tú, vẹt nhảy nhót há mỏ
đòi ăn. Tú vừa cho ăn, vừa nói với nó như nựng trẻ con: - Vẹt à, dạ!
Vẹt xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái, không thành tiếng dạ, nhưng Tú cũng xuýt xoa: - Giỏi lắm! Chợt anh của Tú gọi: - Tú ơi! Từ khó: hãnh diện, Tú phụng phịu: - Cái gì? reo hò, …
- Anh gọi mà em trả lời vậy à? Ra phụ anh đi.
Tú buồn bực, vừa đi vừa lẩm bẩm: - Kêu chi kêu hoài!
Lần nào Tú cũng phụng phịu như thế với anh khi đang chơi với vẹt. Vẹt mỗi
ngày một lớn, lông xanh óng ả, biết huýt sáo lảnh lót nhưng vẫn không nói
tiếng nào. Một hôm, Tú gọi: - Vẹt à!
Ngờ đâu một giọng the thé gắt lại: - Cái gì?
Trời ơi, con vẹt nói! Tú sướng quá, nhảy lên reo hò. Tú khoe khắp nơi. Hôm
sau, mấy đứa bạn tới nhà. Tú hãnh diện gọi: - Vẹt à, dạ! Vẹt đáp the thé: - Cái gì?
Từ khó: sửng sốt, lễ phép,…
Các bạn ngạc nhiên thích thú, cười ầm lên. Tú và nghiêm mặt:
- Anh chăm sóc vẹt cực khổ, vậy mà anh gọi, vẹt trả lời “cái gì” à? - Kêu chi kêu hoài!
Các bạn cười bò, tranh nhau gọi vẹt. Nhưng Tú sửng sốt ngồi lặng thinh.
Bạn về rồi, Tú vẫn ngồi lặng như thế. Tú nhớ lại bao lần anh gọi, Tú đã trả lời
“Cái gì?” và cằn nhằn “Kêu chi kêu hoài". Tú hối hận quá, chỉ mong anh gọi
để Tú “dạ” một tiếng thật to, thật lễ phép. Con vẹt nhìn Tú, dường như cũng
biết lỗi nên xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái nghe như tiếng:"Dạ!”. LUYỆ L N UYỆ ĐỌC TRONG NHÓM Ó Yêu Cầu
Phân công đọc theo đoạn. Tiêu chí
Tất cả thành viên đều đọc. đánh giá
Giải nghĩa từ cùng nhau. Tiêu chí đánh giá Chặng 2 Luyện đọc hiểu Cùng tìm hiểu bài
Tú đã làm gì khi thấy con vẹt bị thương trong vườn nhà?
Những chi tiết nào cho thấy Tú yêu thương vẹt?
Nêu tâm trạng, cảm xúc của Tú trong mỗi tình huống dưới đây:
Đoạn kết của câu chuyện cho biết Tú đã nhận ra điều gì và sẽ thay đổi như thế nào?
Sắp xếp các câu dưới đây thành đoạn văn tóm tắt nội dung câu chuyện Con vẹt xanh.
Tú đã làm gì khi thấy con vẹt bị thương trong vườn nhà?
Một hôm, trong vườn nhà Tú xuất hiện một
con vẹt nhỏ bị thương ở cánh. Thương vẹt, Tú
chăm sóc nó rất cẩn thận. Anh của Tú bảo, vẹt
có thể bắt chước tiếng người nên Tú rất háo hức được nghe nó nói.
Những chi tiết nào cho thấy Tú yêu thương vẹt?
Đi học về, Tú chạy đến bên con vẹt nhỏ. Nhận ra Tú, vẹt nhảy •nhót há H m oạ ỏ t đ đ òi ăn ộng:. Tú T v ú ừ c a c hăho m ă n, v sócừ a v nó ẹt i rvới ất nó c ẩ như n t nự hậ ng n, tr T ẻú
con:chạy đến bên vẹt ngay khi đi học về, Tú cho - Vẹt à, dạ!
vẹt ăn và nựng vẹt như nựng trẻ con.
Vẹt xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái, không thành tiếng dạ, •nhưng L T ời ú cũng nói: x “ uý V t ẹ x t oàa:
” (giọng tình cảm, thân thiết). - Giỏi lắm!
Nêu tâm trạng, cảm xúc của Tú trong mỗi tình huống dưới đây: Lần đầu tiên
Nghe thấy vẹt bắt N K gh hi e n a g n h h e t a r n a hi Lần đầu tiên Nghe lời vẹt bắt nghe vẹt bắt chước những lời n tró a i i v nẹót i cvó ẹ t t h c ể ó nghe vẹt bắt chước những lời minh nói trống th chước tiếng b ể ắ t b c ắth ư chớ ưc ớc chước tiếng mình nói trông minh: Tú rất không với anh ti ti ế ế n n g g n n gư gư ờ ờ ii.: mình. không với anh.
trai: Tú sửng sốt, Tú rất háo hức. sung sướng. ân hận.
Đoạn kết của câu chuyện cho biết Tú đã nhận ra điều gì và
sẽ thay đổi như thế nào?
Bạn về rồi, Tú vẫn ngồi lặng như thế. Tú nhớ lại bao lần a n h T g ú ọi đ , ã T ú n đã hận tr r ả a lờ mìi n“C h á t i g hưì?” ờn v g à c nó ằ i n t rn ố hằn ng “K kh ê ô u n g ch v i k ới êu an h h tr oà ai i". nê T nú r h ấtố i h hố ậ i n qu hận á v , ề ch điỉ ề m u o đng ó. a Hnh àn g h ọi đ đ ộ ể n T g ú T ú “ d c ạ hỉ” m m ột ong tiến anh g g t ọh i ật đ t ể o, t “D hậ ạ” t l mễ ộ p t hé tiếp n. C g o t n h ậ v t ẹ l t ễ nh phìn é T p ú c , h d o ư ờ b n iế g t n T h ú ư s ẽ
cũng biết lỗi nên xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái nghe như
thay đổi, nói năng lễ phép và kính trọng anh trong tiếng:"Dạ!”. những lần sau.
Sắp xếp các câu dưới đây thành đoạn văn tóm tắt nội dung câu chuyện Con vẹt xanh. a d. . Một m ngtà y c , h vẹ ú t v b t t ch nh ước bị ti t ế h n ư g n ơn ói g của c ánhkh đ iế ư n T ợc ú T rấ ú t y v ê ui. u
b. Tú nhận ra mình đã không lễ phép với anh và rất hối hận về
a. Một ngày, vẹt bắt chước tiếng nói của Tủ khiến Tú rất điều đó. vui.
c. Nhưng khi vẹt nói nhiều hơn, Tú thấy vẹt toàn bắt chước
c. Nhưng khi vẹt nói nhiều hơn, Tú thấy vẹt toàn bắt
những lời Tú nói trống không với anh trai. c d. ớc m nột c hữ h n ú g vlẹt ời n T h ú bị nói t h trương ng ở c khôán n h g đ v ượ ới c Tú anh y trêu ai. thương và c b. T m ú s n ó h c c n n r th a mn.
ình đã không lễ phép với anh và rất hối hận về điều đó. Chặng 3 Luyện đọc lại
Một hôm, trong vườn nhà Tú xuất hiện một con vẹt nhỏ bị thương ở cánh. Thương vẹt, Tú chăm sóc
nó rất cẩn thận. Anh của Tú bảo, vẹt có thể bắt chước tiếng người nên Tú rất háo hức được nghe nó nói.
Đi học về, Tú chạy đến bên con vẹt nhỏ. Nhận ra Tú, vẹt nhảy nhót há mỏ đòi ăn. Tú vừa cho ăn, vừa
nói với nó như nựng trẻ con: - Vẹt à, dạ!
Vẹt xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái, không thành tiếng dạ, nhưng Tú cũng xuýt xoa: - Giỏi lắm! Chợt anh của Tú gọi: - Tú ơi! Tú phụng phịu: - Cái gì?
- Anh gọi mà em trả lời vậy à? Ra phụ anh đi.
Tú buồn bực, vừa đi vừa lẩm bẩm: - Kêu chi kêu hoài!
Lần nào Tú cũng phụng phịu như thế với anh khi đang chơi với vẹt. Vẹt mỗi ngày một lớn, lông xanh
óng ả, biết huýt sáo lảnh lót nhưng vẫn không nói tiếng nào. Một hôm, Tú gọi: - Vẹt à!
Ngờ đâu một giọng the thé gắt lại: - Cái gì?
Trời ơi, con vẹt nói! Tú sướng quá, nhảy lên reo hò. Tú khoe khắp nơi. Hôm sau, mấy đứa
bạn tới nhà. Tú hãnh diện gọi: - Vẹt à, dạ! Vẹt đáp the thé: - Cái gì?
Các bạn ngạc nhiên thích thú, cười ầm lên. Tú và nghiêm mặt:
- Anh chăm sóc vẹt cực khổ, vậy mà anh gọi, vẹt trả lời “cái gì” à? - Kêu chi kêu hoài!
Các bạn cười bò, tranh nhau gọi vẹt. Nhưng Tú sửng sốt ngồi lặng thinh. Bạn về rồi, Tú
vẫn ngồi lặng như thế. Tú nhớ lại bao lần anh gọi, Tú đã trả lời “Cái gì?” và cằn nhằn “Kêu
chi kêu hoài". Tú hối hận quá, chỉ mong anh gọi để Tú “dạ” một tiếng thật to, thật lễ phép.
Con vẹt nhìn Tú, dường như cũng biết lỗi nên xù lông cổ, rụt đầu, gù một cái nghe như tiếng:"Dạ!”. (Theo Lý Lan) Yêu Cầu
Phân công đọc theo đoạn. NHÓM 3
Tất cả thành viên đều đọc. Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Nhóm....
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34