
Nguyễn Thị Thùy Linh

Th
Oanh

 !
"#$%&'#("
')%*+,-./0





 
12 
3456
)%7
)859
:";</
!"  # $
%
& '()
*
+,

-. / 0 1
2
3
!4 5  4
)
6 ) %7 
80
-458
9:2
3
;"<
=> 8, : ?
#
@*04
<AB:2
 < C *,
C
DB  / 

 < 7 :

E# F  
2
3
  0 
<
91G  
:(
D& 5  8
8
-H <  $
I
J!F
K
="%>'
$?
$@
!"  # $
%
& '( )
*
+,

-. / 0 1
2
3
!4 5  4
)
6 ) %7 
80
-458
9:2
3
;"<
=> 8, : ?
#
@*04
<AB:2
 < C *,
C
DB  / 

 < 7 :

E# F  
2
3
  0 
<
91G  
:(
D& 5  8
8
-H <  $
I
J!F
K
AB%C-:"
="%>'
!"  # $
%
& '( )
*
+,

-. / 0 1
2
3
!4 5  4
)
6 ) %7 
80
-458
9:2
3
;"<
=> 8, : ?
#
@*04
<AB:2
 < C *,
C
DB  / 

 < 7 :

E# F  
2
3
  0 
<
91G  
:(
D& 5  8
8
-H <  $
I
J!F
K
="%>'
!"  # $
%
& '( )
*
+,

-. / 0 1
2
3
!4 5  4
)
6 ) %7 
80
-458
9:2
3
;"<
=> 8, : ?
#
@*04
<AB:2
 < C *,
C
DB  / 

 < 7 :

E# F  
2
3
  0 
<
91G  
:(
D& 5  8
8
-H <  $
I
J!F
K
="%>'
1/8-:"
'%C;
1. :"-D
2. :"5E;"F;
L2@&M$)
NGC
/"%G-%
H%."I-:"%7-$
J"F%K%-L/-:"
/"M/
1/8-:"
'NO"POQ
R3ST
+M
4#7;

O
F%U)AB%C
F%U)AB%C
V
WPK;#X;.8'7-Y;)-W-$"
Z'PN[\5V,;]*+B%/^"
;LD_
F%U)AB%C
%/Z%/P`[
5F-J'`\%JQ>)""*Na
Z5b8[D_
Vc;%Y/
?_ SK %d  L "" #$ %& , -./0
%>"F%eKDQ7;#-L/-C0
SK%dL""#$%&,;LD_
%>"F%eDQ7;#-L/-CPK"F%
núi, thung lũng, suối, rừng, nương ngàn, đồi.
Vc;%Y/
@_%>"%K"%%J8"-%:""f)""
#$%&,V")'JJF0

 !
"#$%&'(
)*+, -.
)&*
/012%3
456%7
89 -: #;
%>"%"%%J8"-%:""f)""#$%&V
") J F PK vượt suối, băng rừng, đường xa, lớp học
ngang lưng đồi, gặt chữ trên đỉnh trời.
Vc;%Y/
g_ ' -Na - %:" S$ %& %7 %J8
%> .; %)% K0 %7 7; %> .;
%)%-C-7;P$"F;hD"c"%#$%&0
Sc%;%A)i%J"
4%/];%WDh)%
'+'/"%-
j"-I"%.#NO"%)%_
k
SC7;%K#CD
/%D;J8%/*./
C-N)%7*
1)-K'P)/_
'+'/"%-\C-N)%7*_
%>.;%)%J8-7;P$"F;hD"/l\%K%(\Q%JB%,\___"%
#$%&_
Vc;%Y/
)59%d%Y%m/8.;-%:""f)#$%&
n_%77;%)59%doĐường xa chân
mỏi/ Chữ vẫn gùi trên lưng” %Y%-L/c0
Vc;%Y/
p_q;%G"%%c%F%
%dK%J0c*)0
'l7;,;LDQ%F'Fm/)'J%L/
B%CB%r-Y-Ns"-POQt-Ns"-%:"PK
L;/\L;;NO""f)""#$_
!u
:"%/]"P9
#K%d
<*!%:=
>5?3@$%
A  *
8BC&0%.
v/'G%O'wK
<'67'@
D@=&
8'%67A7
/% -%.
v/'G%O'wK

 !
"#$%&'(
)*+, -.
v/'G%O'wK
) E$E
4,%7C F
)%-
G! H %.
v/'G%O'wK
)&*
/012%3
456%7
89 -: #;
v/'G%O'wK
Sc%;%A)i%J"
4%/];%WDh)%
'+'/"%-
j"-I"%.#NO"%)%_
k
SC7;%K#CD
/%D;J8%/*./
C-N)%7*
1)-K'P)/_
k
q;-c;""%>
Ns*/+P$#r'A
Nah)"%."C;&
%><V'PN_
"%>'dh/+Nd
3V)"%#I'U/%$
"%>#)8PK
A'G/')"%;%_
k
K-"%."K>
1OQ%:")PN-W
347;%N*)*
="%>'-i%'ax
ZSG"%
:"[
="%>'
Sc%;%A)i%J"
4%/];%WDh)%
'+'/"%-
j"-I"%.#NO"%)%_
k
SC7;%K#CD
/%D;J8%/*./
C-N)%7*
1)-K'P)/_
k
q;-c;""%>
Ns*/+P$#r'A
Nah)"%."C;&
%><V'PN_
"%>'dh/+Nd
3V)"%#I'U/%$
"%>#)8PK
A'G/')"%;%_
k
K-"%."K>
1OQ%:")PN-W
347;%N*)*
="%>'-i%'ax
ZSG"%
:"[
="%>'
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Sc%;%A)i%J"
4%/];%WDh)%
'+'/"%-
j"-I"%.#NO"%)%_
k
SC7;%K#CD
/%D;J8%/*./
C-N)%7*
1)-K'P)/_
k
q;-c;""%>
Ns*/+P$#r'A
Nah)"%."C;&
%><V'PN_
"%>'dh/+Nd
3V)"%#I'U/%$
"%>#)8PK
A'G/')"%;%_
k
K-"%."K>
1OQ%:")PN-W
347;%N*)*
="%>'-i%'ax
ZSG"%
:"[
="%>'
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
12 1y
Sc%;%A)i%J"
4%/];%WDh)%
'+'/"%-
j"-I"%.#NO"%)%_
k
SC7;%K#CD
/%D;J8%/*./
C-N)%7*
1)-K'P)/_
k
q;-c;""%>
Ns*/+P$#r'A
Nah)"%."C;&
%><V'PN_
"%>'dh/+Nd
3V)"%#I'U/%$
"%>#)8PK
A'G/')"%;%_
k
K-"%."K>
1OQ%:")PN-W
347;%N*)*
="%>'-i%'ax
ZSG"%
:"[
="%>'
JH7KLMNC7.JH@KLMNC7O(6N1@*;
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
VÀ CÁC EM HỌC SINH!

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG YÊN
Giáo viên: Nguyễn Thị Thùy Linh
Thứ sáu ngày 20 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt KHỞI ĐỘNG Lê Thị Oanh Cá cc b ạn b Nêu n ạn c ả h đ ỏ t m r an o g ng n hg b đi ĩ v ức họ ề c trê v n co iệc đ n i đ họư c ờ n c g n ủa chư ác
tranh sống ở đâu? t bhế ạn nào nh ? ỏ? LUYỆN ĐỌC Đọc mẫu Mắt dõi Tay dò Tai nghe Gặt chữ trên non Đoạn 1 Đoạn 2
Bình minh vừa tỉnh Cái chữ rơi xuống giấc nương
Nắng nhuộm hồng núi Mùa cho bông trĩu xanh hạt
Tiếng trống rung vách Cái chữ bay lên đá ngàn
Giục đôi chân bước Rừng ríu ran chim nhanh. hát.
Bóng em nhoà bóng Càng đi chân càng núi vững
Hun hút mấy thung Lớp học ngang sâu lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao La đà trên tán lau. sáng
Gặt chữ trên đỉnh Em đi tìm cái chữ trời!
Vượt suối lại băng (Bích rừng Ngọc)
Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.
Gặt chữ trên non Từ khó đọc:
Bình minh vừa tỉnh Cái chữ rơi xuống giấc nương
Nắng nhuộm hồng núi Mùa cho bông trĩu xanh hạt
Tiếng trống rung vách Cái chữ bay lên đá ngàn
Giục đôi chân bước Rừng ríu ran chim nhanh. hát.
Bóng em nhoà bóng Càng đi chân càng núi vững
Hun hút mấy thung Lớp học ngang sâu lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao La đà trên tán lau. sáng
Gặt chữ trên đỉnh Em đi tìm cái chữ trời!
Vượt suối lại băng (Bích rừng Ngọc)
Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.
Gặt chữ trên non
Bình minh vừa tỉnh Cái chữ rơi xuống giấc nương
Nắng nhuộm hồng núi Mùa cho bông trĩu xanh hạt
Tiếng trống rung vách Cái chữ bay lên đá ngàn
Giục đôi chân bước Rừng ríu ran chim nhanh. hát.
Bóng em nhoà bóng Càng đi chân càng núi vững
Hun hút mấy thung Lớp học ngang sâu lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao La đà trên tán lau. sáng
Gặt chữ trên đỉnh Em đi tìm cái chữ trời!
Vượt suối lại băng (Bích rừng Ngọc)
Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.
Gặt chữ trên non
Bình minh vừa tỉnh Cái chữ rơi xuống giấc nương
Nắng nhuộm hồng núi Mùa cho bông trĩu xanh hạt
Tiếng trống rung vách Cái chữ bay lên đá ngàn
Giục đôi chân bước Rừng ríu ran chim nhanh. hát.
Bóng em nhoà bóng Càng đi chân càng núi vững
Hun hút mấy thung Lớp học ngang sâu lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao La đà trên tán lau. sáng
Gặt chữ trên đỉnh Em đi tìm cái chữ trời!
Vượt suối lại băng (Bích rừng Ngọc)
Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.
Yêu cầu Luyện đọc
Phân công đọc theo đoạn trong nhóm
Tất cả thành viên đều đọc Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng 2. Đọc diễm cảm
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng nhịp thơ
Luyện đọc trước lớp TÌM HIỂU BÀI
Giải nghĩa từ khó Trong bài đọc, có từ nào em chưa hiểu nghĩa? Giải nghĩa từ khó Gùi:
Đồ làm bằng mây tre để mang đồ đạc
(trên lưng), dùng ở một số khu vực miền núi. Giải nghĩa từ khó Thung (thung lũng):
dải đất trũng, thấp giữa các sườn (dãy) núi. Cùng tìm hiểu
1. Bài thơ viết về các bạn nhỏ ở đâu?
Những cảnh vật nào giúp em biết điều đó?
Bài thơ viết về các bạn nhỏ ở miền núi.
Những cảnh vật giúp em biết điều đó là cảnh:
núi, thung lũng, suối, rừng, nương ngàn, đồi.
Cùng tìm hiểu
2. Những chi tiết nào cho thấy việc đi học của các
bạn nhỏ ở vùng cao rất vất vả? Em đi tìm cái chữ Càng đi chân càng vững
Vượt suối lại băng rừng Lớp học ngang lưng đồi Đường xa chân có mỏi Mắt em như sao sáng Chữ vẫn gùi trên lưng.
Gặt chữ trên đỉnh trời!
Những chi tiết cho thấy việc đi học của các bạn nhỏ vùng
cao vất vả là: vượt suối, băng rừng, đường xa, lớp học
ngang lưng đồi, gặt chữ trên đỉnh trời.
Cùng tìm hiểu
3. Trên đường đi học Bạn nhỏ nghe thấy
những âm thanh nào? Theo em những âm
thanh đó đem lại cảm xúc gì cho bạn nhỏ?
Bình minh vừa tỉnh giấc
Bóng em nhoà bóng núi
Nắng nhuộm hồng núi xanh
Hun hút mấy thung sâu
Tiếng trống rung vách đá
Gió đưa theo tiếng sáo
Giục đôi chân bước nhanh. La đà trên tán lau.
Tiếng trống rung vách đá, gió đưa theo tiếng sáo.
Những âm thanh ấy đem lại cảm xúc vui vẻ, hào hứng, phấn khởi,... cho bạn nhỏ. Cùng tìm hiểu
4. Theo em hai dòng thơ “Đường xa chân có
mỏi/ Chữ vẫn gùi trên lưng” thể hiện điều gì?
Hai dòng thơ thể hiện quyết tâm đi học của bạn nhỏ Cùng tìm hiểu
5. Em thích hình ảnh
thơ nào nhất? Vì sao? NỘI DUNG
Trẻ em ở miền núi phải trải qua rất nhiều
khó khăn để được đến lớp; được đi học là
niềm vui, niềm mong ước của các bạn.
Học thuộc lòng bài thơ
Siêu trí nhớ trổ tài Bình minh vừa tỉnh giấc
Nắng nhuộm hồng núi xanh
Tiếng trống rung vách đá
Giục đôi chân bước nhanh.
Siêu trí nhớ trổ tài Bóng em nhoà bóng núi Hun hút mấy thung sâu Gió đưa theo tiếng sáo La đà trên tán lau.
Siêu trí nhớ trổ tài Em đi tìm cái chữ
Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi Chữ vẫn gùi trên lưng.
Siêu trí nhớ trổ tài
Cái chữ rơi xuống nương Mùa cho bông trĩu hạt Cái chữ bay lên ngàn Rừng ríu ran chim hát.
Siêu trí nhớ trổ tài Càng đi chân càng vững Lớp học ngang lưng đồi Mắt em như sao sáng
Gặt chữ trên đỉnh trời! Gặt chữ trên non
Bình minh vừa tỉnh giấc
Cái chữ rơi xuống nương
Nắng nhuộm hồng núi xanh
Mùa cho bông trĩu hạt
Tiếng trống rung vách đá
Cái chữ bay lên ngàn
Giục đôi chân bước nhanh.
Rừng ríu ran chim hát.
Bóng em nhoà bóng núi
Càng đi chân càng vững
Hun hút mấy thung sâu
Lớp học ngang lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao sáng La đà trên tán lau.
Gặt chữ trên đỉnh trời! (Bích Em đi tìm cái chữ Ngọc)
Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.
Gặt chữ trên non Bình minh vừa tỉnh giấc Cái chữ rơi xuống nương
Nắng nhuộm hồng núi xanh
Mùa cho bông trĩu hạt
Tiếng trống rung vách đá Cái chữ bay lên ngàn
Giục đôi chân bước nhanh.
Rừng ríu ran chim hát. Bóng em nhoà bóng núi Càng đi chân càng vững
Hun hút mấy thung sâu
Lớp học ngang lưng đồi Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao sáng La đà trên tán lau.
Gặt chữ trên đỉnh trời! (Bích Em đi tìm cái chữ Ngọc)
Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng. Gặt chữ trên non Bình minh vừa tỉnh giấc Cái chữ rơi xuống nương Nắng nhu
ộm hồng núi xanh Mùa cho bông trĩu hạt
Tiếng trống rung vách đá Cái chữ bay lên ngàn
Giục đôi chân bước nhanh. Rừng ríu ran chim hát. Bóng em nhoà bóng núi Càng đi chân càng vững Hun hút mấy thung sâu Lớp học ngang lưng đồi Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao sáng La đà trên tán lau. Gặt chữ trên đỉnh trời! (Bích Em đi tìm cái chữ Ngọc) Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi Chữ vẫn gùi trên lưng. LUYỆN ĐỌC LẠI Gặt chữ trên non
Bình minh vừa tỉnh giấc
Cái chữ rơi xuống nương
Nắng nhuộm hồng núi xanh
Mùa cho bông trĩu hạt
Tiếng trống rung vách đá
Cái chữ bay lên ngàn
Giục đôi chân bước nhanh.
Rừng ríu ran chim hát.
Bóng em nhoà bóng núi
Càng đi chân càng vững
Hun hút mấy thung sâu
Lớp học ngang lưng đồi
Gió đưa theo tiếng sáo Mắt em như sao sáng La đà trên tán lau.
Gặt chữ trên đỉnh trời! (Bích Em đi tìm cái chữ Ngọc)
Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi
Chữ vẫn gùi trên lưng.

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
VÀ CÁC EM HỌC SINH!
Kính chào quý thầy, cô giáo. Kính chúc quý thầy, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34