Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Đọc: Nghệ sĩ trống.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Đọc: Nghệ sĩ trống. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
37 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Đọc: Nghệ sĩ trống.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Đọc: Nghệ sĩ trống. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

121 61 lượt tải Tải xuống
Thứ tư ngày 27 tháng 9 năm 2023
Biết đọc lời người dẫn chuyện, lời nói của người dân trên đảo,
lời độc thoại của cô bé Mi-lô,... với giọng điệu phù hợp.
Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Nghệ
trng.
Nhận biết được đặc điểm của Mi-lô thể hiện qua hình
dáng, điệu bộ, hành động, suy nghĩ,...; nhận biết được cách liên
tưởng, so sánh, nhân hoá,... trong việc xây dựng nhân vt.
Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: 


Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích.
Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp?
!"#$%&'()#*
+,-
.-/+0#
+,-
CHIA SẺ
TRƯỚC
LỚP
Tranh minh ho bài đọc vmt cô bé đang chơi trông như một
nghsĩ thực th trong mt khung cnh rt đẹp, cô bé này là ai?
Quê hương của cô ở đâu? Cô có phải là nghệ sĩ trống không?
Mắt dõi
Tai
nghe
Tay dò
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không kâm nhạc Cu-ba. luôn ước được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi
trống, mọi người thường hét lên: Vnhà ngay! Nhạc cụ y không dành cho con i. Nhưng Mi-lô
vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh: Xếng
những tàu cọ đu đưa trong gió, Xếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng
nghe âm thanh của biển cả. Tại sao mình không thể trthành một tay trống nhỉ?khẽ hỏi
những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ. Trống Xm-pan-ni, trống công-ga,
trống bông-gô,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô bắt đầu dạy cô mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu Xên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe Xếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi Xếng thế giới.
12(23#)4+567896:;
trống Xm-pan-ni
chơi trống
trống công-ga
trống bông-gô
Ku-chi-tô
A-na-ca-ô-na
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập
tràn không khí âm nhạc Cu-ba. luôn
ước được chơi trống trong một ban
nhạc.
Đoạn 1
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì
vy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên: V nhà
ngay! Nhạc cụ y không dành cho con gái”. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ
đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tt cả những âm thanh xung
quanh: Rếng những tàu cọ đu đưa trong gió, Rếng vỗ cánh của những
chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi chụm hai chân ri nhảy vào vũng
nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi t và lắng nghe
âm thanh của biển cả. Tại sao mình không thể trthành một tay trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Đoạn 2
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp
nhạc cụ. Trống Rm-pan-ni, trống công-ga, trống bông-
,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy nhận ra tài
năng của Mi-lô và bắt đầu dạy cô mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ
thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ.
Đoạn 3
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na,
nhóm nhảy nữ đầu Rên của Cu-ba, Mi-
10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe Rếng trống của Mi-lô, ai
cũng muốn nhún nhảy.
Đoạn 4
Cứ cố gắng như vy, cuối cùng Mi-lô đã
trthành một nghệ trống nổi Rếng thế
giới.
Đoạn 5
Phân công đọc theo đoạn.
Tt cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Yêu
cầu
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
Tiêu chí đánh
giá
Luyện đọc trong
nhóm
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
Tiêu chí đánh
giá
Luyện đọc trước
lớp
Trong bài “Nghệ sĩ trống, em
từ nào chưa hiểu nghĩa?
Gi i thích nghĩa t khó hi u
Cu-ba: một nước Châu
Mỹ, thủ đô là Ha-na-va
Gi i thích nghĩa t khó hi u
Tim-pan-ni: một loại nhạc cụ thuộc bộ ,
bao gồm một khung gỗ bằng nhựa, gắn các
viên kim loại nhỏ xung quanh, một mt bằng da,
được chơi bằng cách cầm trên tay lắc, vhoặc
chơi bằng dùi trống.
Gi i thích nghĩa t khó hi u
Công-ga: một loại trống thân cao
nhưng hẹp, được sử dụng đầu Rên Cu-
ba và hiện nay nhạc cụ phổ biến trên
toàn thế giới.
Gi i thích nghĩa t khó hi u
Bông-gô: một bộ trống thường được sử
dụng Tây Phi, một đầu bịt da , hình
dáng như chiếc li dài, thường được chơi
theo bộ từ 3 – 4 chiếc.
1. Bài đọc cho biết những thông Xn nào về Mi-lô?
ước mơ
nơi ở
đam mê
thành fch nổi bật
Hoàn thành phiếu bài tập
TT Thông Xn
1 Ưc mơ
2 Nơi
3 Đam
4 Thành fch ni bt
TT Thông Xn
1 Ước mơ: được chơi trống trong một ban nhạc
2 Nơi ở: Một hòn đảo ngập tràn không khí âm nhạc ở Cu Ba
3 Đam mê: chơi trống
4 Thành fch ni bật: Trở thành nghệ sĩ trống nổi Xếng thế giới
2. Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô chơi
trống? Vì sao họ lại làm như vy?
Người dân trên đảo ngm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường t
lên: Vnhà ngay! Nhc c này không dành cho con gái. Nhưng Mi-
vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày chăm chú lắng nghe tất cả
những âm thanh xung quanh: Xếng những tàu cọ đu đưa trong
gió, Xếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,…
Khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay!
Nhạc cụ này không dành cho con gái. Mọi người làm như vy vì người
dân trên đảo có một quy ước ngầm: chỉ con trai mới được chơi trống.
3. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi Xếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Hành trình trthành nghệ trống nổi Xếng thế giới của
Mi-lô những thuận lợi: Mi-lô rất đam chơi trống, gia
đình (cha và chị gái), nhà trường (thầy cô) luôn hỗ trợ, giúp
đỡ Mi-lô thực hiện đam mê của mình;
Khó khăn của Mi-lô: Người dân nơi Mi-lô sống một quy
ước ngầm chỉ con trai mới được chơi trống, con gái
không được chơi trống,...
4. Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô tr
thành một nghệ sĩ trống nổi Xếng thế giới.
Mi-lô tr thành một nghệ trống nổi Xếng
thế giới bởi tài năng chơi trống và snỗ lực
không ngừng của cô.
5. Em có ấn tượng nhất với hành động nào
của Mi-lô? Vì sao?
Hành động Mi-lô chăm chú lắng nghe tất cả
những âm thanh xung quanh... cho thấy Mi-lô
rt nỗ lực thu nhận những âm thanh trong tự
nhiên để đưa vào Xếng trống của mình,...
Theo em, nội dung chính của
bài là gì?
.<##)0789!,7789
+=  >#- +? @ A- 
5<3+B+
+& +   3C  D
EF3GH@
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không kâm nhạc Cu-ba. luôn ước được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi
trống, mọi người thường hét lên: Vnhà ngay! Nhạc cụ y không dành cho con i. Nhưng Mi-lô
vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh: Xếng
những tàu cọ đu đưa trong gió, Xếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng
nghe âm thanh của biển cả. Tại sao mình không thể trthành một tay trống nhỉ?khẽ hỏi
những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ. Trống Xm-pan-ni, trống công-ga,
trống bông-gô,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô bắt đầu dạy cô mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu Xên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe Xếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi Xếng thế giới.
12(23#)4+567896:;
Phân công đọc theo đoạn.
Tt cả thành viên đều đọc.
Yêu
cầu
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
4. Thể hiện giọng đọc phù hợp
Tiêu chí đánh giá
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
4. Thể hiện giọng đọc phù hợp
Tiêu chí đánh
giá
1. Những sự vt nào dưới đây được gọi là nhạc cụ?
A. trống đồng B. pi-a-no C. sáo trúc D. ghi-ta
E. chuông G. vi-ô-lông H. còi I. trống cơm
2. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
sáng tác nhạc
bài hát, bản nhạc
viết
truyện, kí,..
thiết kế
bản vẽ kĩ thuật
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
| 1/37

Preview text:

Thứ tư ngày 27 tháng 9 năm 2023
Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Nghệ sĩ trống.
Biết đọc lời người dẫn chuyện, lời nói của người dân trên đảo,
lời độc thoại của cô bé Mi-lô,... với giọng điệu phù hợp.
Nhận biết được đặc điểm của cô bé Mi-lô thể hiện qua hình
dáng, điệu bộ, hành động, suy nghĩ,...; nhận biết được cách liên
tưởng, so sánh, nhân hoá,... trong việc xây dựng nhân vật.
Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Để thực hiện ước
mơ, mỗi người cần nỗ lực, cố gắng vượt lên hoàn cảnh, vượt lên khó khăn.

Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích.
Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp? CHIA SẺ TRƯỚC
Mẫu: Nhạc cụ em yêu thích là LỚP đàn ghi-ta.
Cả nam và nữ đều có thể chơi đàn ghi-ta.

Tranh minh hoạ bài đọc vẽ một cô bé đang chơi trông như một
Quê hương của cô ở đâu? Cô có phải là nghệ sĩ trống không?
nghệ sĩ thực thụ trong một khung cảnh rất đẹp, cô bé này là ai? Mắt dõi Tay dò Tai nghe
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khí âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi
trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”. Nhưng Mi-lô
vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh: tiếng
những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng
nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni, trống công-ga,
trống bông-gô,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy cô mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.

(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) chơi trống trống tim-pan-ni trống công-ga trống bông-gô Ku-chi-tô A-na-ca-ô-na Đoạn 1
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập
tràn không khí âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn
mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc. Đoạn 2
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì
vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà
ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ
đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những
chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng
nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng nghe
âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một tay trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ. Đoạn 3
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp
nhạc cụ. Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-
gô,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài
năng của Mi-lô và bắt đầu dạy cô mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ
thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ. Đoạn 4
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na,
nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé Mi-
lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy. Đoạn 5
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã
trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới. Yêu Luyện đọc trong cầu nhóm
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc. Giải nghĩa từ cùng nhau. Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
Trong bài “Nghệ sĩ trống”, em
có từ nào chưa hiểu nghĩa? Gi i ả thích nghĩa t k ừ hó hi u
Cu-ba: một nước ở Châu Mỹ, thủ đô là Ha-na-va Gi i ả thích nghĩa t k ừ hó hi u
Tim-pan-ni: Là một loại nhạc cụ thuộc bộ gõ,
bao gồm một khung gỗ bằng nhựa, có gắn các
viên kim loại nhỏ xung quanh, một mặt bằng da,
được chơi bằng cách cầm trên tay lắc, vỗ hoặc chơi bằng dùi trống. Gi i ả thích nghĩa t k ừ hó hi u
Công-ga: Là một loại trống có thân cao
nhưng hẹp, được sử dụng đầu tiên ở Cu-
ba và hiện nay là nhạc cụ phổ biến trên toàn thế giới. Gi i ả thích nghĩa t k ừ hó hi u
Bông-gô: Là một bộ trống thường được sử
dụng ở Tây Phi, có một đầu bịt da bò, hình
dáng như chiếc li dài, thường được chơi
theo bộ từ 3 – 4 chiếc.
1. Bài đọc cho biết những thông tin nào về Mi-lô? ước mơ nơi ở đam mê
thành tích nổi bật
Hoàn thành phiếu bài tập TT TT Th Th ông ô ti n n g tin 1 1 Ước mơ: đư Ư ợc cớ h c ơ m i t ơ
rống trong một ban nhạc 2 2
Nơi ở: Một hò Nơi n đả ở
o ngập tràn không khí âm nhạc ở Cu Ba 3 3 Đam mê: chơi Đ tra ốm n gmê 4 4 Thành tích nổi T bh ậà t n : h T r tí ở c h th n à ổ n i h b nật
ghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới
2. Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô chơi
trống? Vì sao họ lại làm như vậy?
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét
lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”. Nhưng Mi-
lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tất cả
những âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong
gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,…

Khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay!
Nhạc cụ này không dành cho con gái.” Mọi người làm như vậy vì người
dân trên đảo có một quy ước ngầm: chỉ con trai mới được chơi trống.
3. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới của
Mi-lô có những thuận lợi: Mi-lô rất đam mê chơi trống, gia
đình (cha và chị gái), nhà trường (thầy cô) luôn hỗ trợ, giúp
đỡ Mi-lô thực hiện đam mê của mình;
Khó khăn của Mi-lô: Người dân nơi Mi-lô sống có một quy
ước ngầm là chỉ con trai mới được chơi trống, con gái
không được chơi trống,...

4. Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô trở
thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng
thế giới bởi tài năng chơi trống và sự nỗ lực không ngừng của cô.

5. Em có ấn tượng nhất với hành động nào của Mi-lô? Vì sao?
Hành động Mi-lô chăm chú lắng nghe tất cả
những âm thanh xung quanh... cho thấy Mi-lô
rất nỗ lực thu nhận những âm thanh trong tự
nhiên để đưa vào tiếng trống của mình,...

Theo em, nội dung chính của bài là gì?
Câu chuyện kể về cô bé Mi-lô, cô bé
đã vượt qua định kiến của người
dân trên đảo, cố gắng, chăm chỉ để
đạt được ước mơ trở thành một
nghệ sĩ trống nổi tiếng.

Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khí âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi
trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”. Nhưng Mi-lô
vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh: tiếng
những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô
chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi trên bãi cát và lắng
nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni, trống công-ga,
trống bông-gô,… loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy cô mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt.– Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.

(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Yêu cầu
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc. Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
4. Thể hiện giọng đọc phù hợp Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
4. Thể hiện giọng đọc phù hợp
1. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ? A. trống đồng B. pi-a-no C. sáo trúc D. ghi-ta E. chuông G. vi-ô-lông H. còi I. trống cơm
2. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng. sáng tác nhạc bài hát, bản nhạc viết truyện, kí,.. thiết kế bản vẽ kĩ thuật GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37