- Đ c đúng và đ c di n c m câu chuy n Ông B t đã đ n ế .
- Bi t nh n gi ng vào nh ng t ng th hi n tâm tr ng c m xúc c a ế
nhân v t trong câu chuy n, đ c bi t nhân v t Mai m c a
Mai.
- Bi t đ c phân bi t l i nhân v t và l i ng i d n chuy n. ế ườ
- Hi u đ c n i dung câu chuy n, nh các tình ti t c b n c a câu ượ ế ơ
chuy n.
- Bi t nh n xét, đánh giá v các nhân v t (cô Mai, ông nh c sĩ) trong ế
câu chuy n.
- Hi u đi u tác gi mu n nói qua toàn b n i dung câu chuy n: Câu
chuy n th hi n t m ng nhân h u c a ông nh c sĩ, ng i đã âm th m ườ
mang đ n ni m vui cho cô bé Mai.ế
y kể những điều em biết về ông Bụt trong
những truyện cổ ch mà em đã đọc.
Ông B t có râu tóc b c ph , khuôn ơ
m t hi n t , r t t t b ng, hay giúp đ
nh ng ng i g p khó khăn, nhi u ườ
phép l , th ng hi n ra b t ng , vào ườ
đúng c ng i ta c n nh t,…ườ
Ông B t râu tóc b c ph , khuôn ơ
m t hi n t , r t t t b ng, hay giúp đ
nh ng ng i g p khó khăn, nhi u ườ
phép l , th ng hi n ra b t ng , vào ườ
đúng lúc ng i ta c n nh t,…ườ
Quán phê nhà Mai thuê n m d a l ng vào b c t ng ư ườ
căn nhà hai t ng màu h ng nh t r t đ p c a m t nh c sĩ.
Nhà không hàng rào, ch m y ch u hoa đ t trên b c
th m. Mai thích m y ch u hoa y l m. M i sáng ra quán
giúp m , bé v n ng m nghía mãi. Ngoài vi c xem cây có
con sâu nào hay không, Mai còn h i h p ch hoa n . Và
sáng nay, m t nhành lan đã bung xoè rung rinh trong n ng
s m, m i g i đàn b m d p dìu xung quanh. Mai s ng ướ
ng i khi th y c nh t ng y.ườ ượ
Mai li n t i khóm lan, đ a tay nâng niu nhành hoa. ư
ve vu t mãi nh ng cánh hoa, thân hoa. B ng ch m t
chút s ý, nh hoa b y. Tr ng ng c đ p d n khi ơ
nghe ti ng m th ng th t:ế
- Mai! Sao con ng t hoa?
- M i, con không ng t. Con ch s ý thôi... ơ ơ
Cô bé oà khóc. Ng i m th dài:ườ
- Con có bi t ông ch nhà r t yêu hoa không? Con qua xin l i ông đi.ế
Mai đ ng tr c nhà ông nh c . l m nh m c ch c l n c u xin l i, m t ướ
v n nhoà n c. Mai thoáng nghĩ trong đ u giá m t phép màu đ cành hoa li n ướ
l i. R i thì th m: “Ông B t i, c u con!". r t rè đ a tay gõ nh cánh c a. ơ ư
Nh ng c a không m .ư
Hôm sau, Mai vô cùng ng c nhiên và sung s ng khi nhìn th y ch u lan. V n ướ
m t nhành hoa tím bi c bung n tuy t đ p. ế
“M i, ông B t đã c u con. – Mai kêu lên khe khẽ. ơ
Ti ng d ng c m ngân vang t căn gác nh . Ông nh c đang vi t nh c. Giai ế ươ ế
đi u t i vui nh ti ng c i trong veo c a cô bé ngoài kia. Chi u qua, ông đã mua ươ ư ế ườ
m t ch u lan m i thay cho ch u cũ. Vì ông đã tình c nhìn th y nh ng gi t n c ướ
m t và nghe đ c nh ng l i thì th m... ượ
(Võ Thu H ng)ươ
Đo n 1: t đ u đ n ế c nh t ng ượ
y.
Đo n 2: ti p theo đ n ế ế xin l i
ông đi.
Đo n 3: Ph n còn l i.
d p dìu
nhành hoa
rung rinh
th ng th t
l m nh m
Quán phê nhà Mai thuê n m d a l ng vào b c t ng căn ư ườ
nhà hai t ng màu h ng nh t r t đ p c a m t nh c sĩ. Nhà
không hàng rào, ch m y ch u hoa đ t trên b c th m. Mai
thích m y ch u hoa y l m. M i sáng ra quán giúp m ,
v n ng m nghía mãi. Ngoài vi c xem y con sâu nào hay
không, Mai còn h i h p ch hoa n . Và sáng nay, m t nhành lan
đã bung xrung rinh trong n ng s m, m i g i đàn b m d p ướ
dìu xung quanh. Mai s ng ng i khi th y c nh t ng y. ườ ượ
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 1
T khó c:
Mai li n t i khóm lan, đ a tay nâng niu nhành hoa. ve vu t ư
mãi nh ng cánh hoa, thân hoa. B ng ch m t chút s ý, cành hoa b y. ơ
Tr ng ng c cô đ p d n khi nghe ti ng m th ng th t: ế
- Mai! Sao con ng t hoa?
- M i, con không ng t. Con ch s ý thôi... ơ ơ
Cô bé oà khóc. Ng i m th dàiườ
- Con bi t ông ch nhà r t yêu hoa không? Con qua xin l i ông ế
đi.
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 2
T khó c:
Mai đ ng tr c nhà ông nh c sĩ. l m nh m c ch c l n c u xin l i, m t v n ướ
nhoà n c. Mai thoáng nghĩ trong đ u giá m t phép màu đ cành hoa li n l i. R i ướ
bé thì th m: “Ông B t i, c u con!". Cô r t rè đ a tay gõ nh cánh c a. Nh ng c a không ơ ư ư
m .
Hôm sau, Mai vô cùng ng c nhiên và sung s ng khi nhìn th y ch u lan. V n m t ướ
nhành hoa tím bi c bung n tuy t đ p.ế
“M i, ông B t đã c u con. – Mai kêu lên khe khẽ. ơ
Ti ng d ng c m ngân vang t căn gác nh . Ông nh c sĩ đang vi t nh c. Giai đi u t i ế ươ ế ươ
vui nh ti ng c i trong veo c a ngoài kia. Chi u qua, ông đã mua m t ch u lan ư ế ườ
m i thay cho ch u cũ. Vì ông đã tình c nhìn th y nh ng gi t n c m t và nghe đ c ướ ượ
nh ng l i thì th m...
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 3
T khó c:
LUY N Đ C TRONG NHÓM
Phân công đ c theo đo n.
T t c thành viên đ u đ c.
Gi i nghĩa t cùng nhau.
Yêu C u
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
LUY N Đ C TR C L P ƯỚ
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
Nh ng chi ti t nào cho th y Mai r t yêu hoa? ế
Mai thích m y ch u hoa, th ng ng m ườ
nghía chúng m i sáng, b t sâu cho hoa và
h i h p ch xem hoa n , s ng s tr c v ướ
đ p c a nhành lan.
Mai đã s ý gây ra chuy n gì?ơ
Mai đã s ý làm gãy m t ơ
nhành lan trong khóm hoa
lan c a nhà ông nh c sĩ,
ông nh c l i ng i r t ườ
yêu hoa.
Vì sao ông nh c sĩ l i mua ch u lan
m i thay cho ch u lan cũ?
Vì ông nh c bi t b n Mai cũng r t ế
bu n và lo s khi làm gãy nhành lan
c a ông. Ông mua ch u lan m i cũng
đ an i cô bé, giúp bé vui v h n. ơ
Ng i đ c xem ông B t trong câu chuy n ườ ượ
chính ông nh c sĩ, ông r t nhân h u đã ra tay
giúp đ Mai. Khi ông nhìn th y Mai khóc
và nghe th y l i kh n c u c a , ông đã âm th m
thay ch u lan đ Mai nghĩ đi u c c a mình đã ướ
thành hi n th c.
Ai đ c xem ông B t trong câu chuy n ượ
trên? Vì sao?
Đoán xem Mai sẽ nói v i ông nh c sau
khi bi t vi c ông đã làm cho mình.ế
VD: Cháu xin l i ông đã s ơ
ý làm y nhành lan. Cháu
th t s r t lo l ng. Cháu c m
n ông r t nhi u nh ng ơ
ông đã làm cho cháu.
Câu chuy n th hi n t m lòng
nhân h u c a ông nh c sĩ, ng i đã ườ
âm th m mang đ n ni m vui cho cô ế
bé Mai.
Đ c di n c m toàn bài, nh n gi ng vào
nh ng t ng th hi n c m xúc c a các
nhân v t: Mai, ng t hoa, s ý, yêu hoa, ơ
c u con, …
Quán phê nhà Mai thuê n m d a l ng vào b c t ng ư ườ
căn nhà hai t ng màu h ng nh t r t đ p c a m t nh c sĩ.
Nhà không hàng rào, ch m y ch u hoa đ t trên b c
th m. Mai thích m y ch u hoa y l m. M i sáng ra quán
giúp m , bé v n ng m nghía mãi. Ngoài vi c xemy
con sâu nào hay không, Mai còn h i h p ch hoa n . Và
sáng nay, m t nhành lan đã bung xoè rung rinh trong n ng
s m, m i g i đàn b m d p dìu xung quanh. Mai s ng ướ
ng i khi th y c nh t ng y.ườ ượ
Mai li n t i khóm lan, đ a tay nâng niu nhành hoa. ư
ve vu t mãi nh ng cánh hoa, thân hoa. B ng ch m t
chút s ý, nh hoa b y. Tr ng ng c đ p d n khi ơ
nghe ti ng m th ng th t:ế
- Mai! Sao con ng t hoa?
- M i, con không ng t. Con ch s ý thôi... ơ ơ
Cô bé oà khóc. Ng i m th dài:ườ
- Con có bi t ông ch nhà r t yêu hoa không? Con qua xin l i ông đi.ế
Mai đ ng tr c nhà ông nh c . l m nh m c ch c l n c u xin l i, m t ướ
v n nhoà n c. Mai thoáng nghĩ trong đ u giá m t phép màu đ cành hoa li n ướ
l i. R i thì th m: “Ông B t i, c u con!". r t rè đ a tay gõ nh cánh c a. ơ ư
Nh ng c a không m .ư
Hôm sau, Mai vô cùng ng c nhiên và sung s ng khi nhìn th y ch u lan. V n ướ
m t nhành hoa tím bi c bung n tuy t đ p. ế
“M i, ông B t đã c u con. – Mai kêu lên khe khẽ. ơ
Ti ng d ng c m ngân vang t căn gác nh . Ông nh c đang vi t nh c. Giai ế ươ ế
đi u t i vui nh ti ng c i trong veo c a cô bé ngoài kia. Chi u qua, ông đã mua ươ ư ế ườ
m t ch u lan m i thay cho ch u cũ. Vì ông đã tình c nhìn th y nh ng gi t n c ướ
m t và nghe đ c nh ng l i thì th m... ượ
(Võ Thu H ng)ươ
Thứ duy nhất từ kim loại lam đồng (lưi gà).
Nhóm: ....
Luy n
đ c l i
bài.
Chu n
b i
m i

Preview text:

- Đ c ọ đúng và đ c d ọ i n c ễ m ả câu chuy n ệ Ông B t đã đ n ế . - Biết nh n ấ gi ng ọ vào nh ng ữ t ừ ng ữ th ể hi n ệ tâm tr n ạ g c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong câu chuy n, ệ đ c ặ bi t ệ là nhân v t ậ cô bé Mai và m ẹ c a ủ Mai. - Bi t ế đ c ọ phân bi t ệ l i n ờ hân v t ậ và l i ờ ngư i d ờ n ch ẫ uy n. ệ - Hiểu đư c ợ n i ộ dung câu chuy n ệ , nh ớ các tình ti t ế c ơ b n ả c a ủ câu chuyện. - Biết nh n ậ xét, đánh giá v ề các nhân v t ậ (cô bé Mai, ông nh c ạ sĩ) trong câu chuyện. - Hi u ể đi u ề tác gi ả mu n ố nói qua toàn b ộ n i ộ dung câu chuy n ệ : Câu chuy n ệ thể hi n ệ t m ấ lòng nhân h u ậ c a ủ ông nh c ạ sĩ, ngư i ờ đã âm th m
mang đến niềm vui cho cô bé Mai.
Hãy kể những điều em biết về ông Bụt trong
những truyện cổ tích mà em đã đọc. Ông Bụt ụ có râ r u tóc t b c ạ ph , ơ khuôn mặt ặ hiền ề từ, ừ rất ấ tốt ố b ng, ụ hay ha giúp đ ỡ những ữ người ườ gặp ặ khó khăn, có nhi u ề phép lạ, ạ thườn ườ g hi n ệ ra r b t ấ ng , ờ và v o đúng lúc người ườ ta c n ầ nh t ấ ,…
Quán cà phê nhà Mai thuê n m ằ d a ự l n ư g vào b c ứ tư n ờ g căn nhà hai t n ầ g màu h n ồ g nh t ạ r t ấ đ p ẹ c a ủ m t ộ nh c ạ sĩ.
Nhà không có hàng rào, ch ỉcó m y ấ ch u ậ hoa đ t ặ trên b c ậ thềm. Mai thích m y ấ ch u ậ hoa y ấ l m ắ . M i ỗ sáng ra quán giúp m , ẹ cô bé v n ẫ ng m ắ nghía mãi. Ngoài vi c ệ xem cây có
con sâu nào hay không, Mai còn h i ồ h p ộ chờ hoa n . ở Và sáng nay, m t
ộ nhành lan đã bung xoè rung rinh trong n n ắ g sớm, mời g i ọ đàn bư m ớ d p ậ dìu xung quanh. Mai s n ữ g người khi thấy c n ả h tư n ợ g y ấ . Mai li n ề sà t i ớ khóm lan, đ a
ư tay nâng niu nhành hoa. Cô bé ve vu t ố mãi nh n
ữ g cánh hoa, thân hoa. B n ỗ g ch ỉ m t ộ chút s
ơ ý, cành hoa b ị gãy. Tr n ố g ng c ự cô đ p ậ d n ồ khi nghe ti n ế g m ẹ th n ả g th t: ố - Mai! Sao con ng t ắ hoa? - M ẹ i, ơ con không ng t ắ . Con ch s ỉ ý t ơ hôi. . Cô bé oà khóc. Ngư i m ờ t ẹ h d ở ài: - Con có bi t ế ông ch nh ủ à r t
ấ yêu hoa không? Con qua xin l i ỗ ông đi. Mai đ n ứ g trư c ớ nhà ông nh c ạ sĩ. Cô bé l m ầ nh m ầ c ả ch c ụ l n ầ c u ầ xin l i ỗ , m t ắ v n ẫ nhoà nư c.
ớ Mai thoáng nghĩ trong đ u ầ giá có m t ộ phép màu đ ể cành hoa li n ề l i. ạ R i ồ cô bé thì th m ầ : “Ông B t ụ i, ơ c u ứ con!". Cô r t ụ rè đ a ư tay gõ nh ẹ cánh c a ử . Nh ng ư c a ử không m . ở Hôm sau, Mai vô cùng ng c ạ nhiên và sung sư n ớ g khi nhìn th y ấ ch u ậ lan. V n ẫ là m t ộ nhành hoa tím bi c b ế ung n t ở uy t ệ đ p ẹ . “M ẹ i, ơ ông B t ụ đã c u
ứ con. – Mai kêu lên khe khẽ. Ti n ế g dư ng ơ c m ầ ngân vang t ừ căn gác nh . ỏ Ông nh c ạ sĩ đang vi t ế nh c ạ . Giai đi u ệ tư i ơ vui nh ư ti n ế g cư i ờ trong veo c a ủ cô bé ngoài kia. Chi u ề qua, ông đã mua m t ộ ch u ậ lan m i ớ thay cho ch u
ậ cũ. Vì ông đã tình c ờ nhìn th y ấ nh n ữ g gi t ọ nư c ớ m t ắ và nghe đư c ợ nh ng ữ l i ờ thì th m ầ . . (Võ Thu Hư n ơ g) Đoạn 1: t đ ừ u ầ đ n ế cảnh tư n ợ g ấy. Đoạn 2: ti p ế theo đ n ế xin l i ông đi. Đoạn 3: Ph n còn l ầ i ạ . d p ậ dìu rung rinh nhành hoa thảng th t l m ẩ nh m LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 1 T khó c:
Quán cà phê nhà Mai thuê n m ằ d a ự l n ư g vào b c ứ t ng ườ căn nhà hai t ng ầ màu h ng ồ nh t ạ r t ấ đ p ẹ c a ủ m t ộ nh c ạ sĩ. Nhà
không có hàng rào, ch ỉcó m y ấ ch u ậ hoa đ t ặ trên b c ậ th m ề . Mai thích m y ấ ch u ậ hoa y ấ l m ắ . M i ỗ sáng ra quán giúp m , ẹ cô bé vẫn ng m ắ nghía mãi. Ngoài vi c
ệ xem cây có con sâu nào hay không, Mai còn h i ồ h p ộ ch ờ hoa n . ở Và sáng nay, m t ộ nhành lan
đã bung xoè rung rinh trong n ng ắ s m ớ , m i ờ g i ọ đàn b m ướ d p ậ dìu xung quanh. Mai s ng ữ ngư i ờ khi th y ấ c nh ả t ng ượ y ấ . LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 2 T khó c: Mai li n ề sà t i ớ khóm lan, đ a
ư tay nâng niu nhành hoa. Cô bé ve vu t ố mãi nh n
ữ g cánh hoa, thân hoa. B n ỗ g ch ỉm t ộ chút s ơ ý, cành hoa b ịgãy. Trống ng c ự cô đ p d ậ n ồ khi nghe ti n ế g m t ẹ h n ả g th t ố : - Mai! Sao con ng t ắ hoa? - Mẹ i ơ , con không ng t ắ . Con ch s ỉ ơ ý thôi. . Cô bé oà khóc. Ngư i ờ m t ẹ h d ở ài - Con có bi t ế ông ch ủ nhà r t
ấ yêu hoa không? Con qua xin l i ỗ ông đi. LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 3 T khó c: Mai đ n ứ g trư c ớ nhà ông nh c ạ sĩ. Cô bé l m ầ nh m ầ c ả ch c ụ l n ầ c u ầ xin l i, ỗ m t ắ v n ẫ nhoà nư c.
ớ Mai thoáng nghĩ trong đ u ầ giá có m t ộ phép màu đ ể cành hoa li n ề l i ạ . R i ồ cô bé thì th m ầ : “Ông B t ụ i, ơ c u ứ con!". Cô r t ụ rè đ a t ư ay gõ nh cán ẹ h c a ử . Nh ng ư c a ử không m . ở Hôm sau, Mai vô cùng ng c ạ nhiên và sung sư ng ớ khi nhìn th y ấ ch u ậ lan. V n ẫ là m t ộ nhành hoa tím bi c ế bung n t ở uy t ệ đ p ẹ . “Mẹ i, ơ ông B t ụ đã c u
ứ con. – Mai kêu lên khe khẽ. Ti n ế g dư ng ơ c m ầ ngân vang t ừ căn gác nh . ỏ Ông nh c ạ sĩ đang vi t ế nh c ạ . Giai đi u ệ tư i ơ vui nh ư ti n ế g cư i ờ trong veo c a ủ cô bé ngoài kia. Chi u ề qua, ông đã mua m t ộ ch u ậ lan m i ớ thay cho ch u
ậ cũ. Vì ông đã tình c ờ nhìn th y ấ nh n ữ g gi t ọ nư c ớ m t ắ và nghe đư c ợ những l i ờ thì th m ầ . . LUY N Đ C T RONG NHÓM Yêu C u Phân công đ c t ọ heo đo n ạ . Tất c t ả hành viên đ u ề đ c. Gi i ả nghĩa t c ừ ùng nhau. Tiêu chí đánh giá 1. Đ c đú ng. 2. Đ c t ọ o, rõ. 3. Đ c n g t ắ , ngh đún g ch . LUYỆN Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Tiêu chí đánh giá 1. Đ c ọ đúng. 2. Đ c ọ to, rõ. 3. Đ c ọ ng t ắ , ngh đúng ch . Nh n ữ g chi ti t ế nào cho th y ấ Mai r t ấ yêu hoa? Mai thích m y ấ ch u ậ hoa, th n ườ g ng m ắ nghía chúng m i ỗ sáng, b t ắ sâu cho hoa và h i ồ h p ộ ch ờ xem hoa n , ở s ng ữ s ờ tr c ướ v ẻ đẹp c a ủ nhành lan. Mai đã s ơ ý gây ra chuy n ệ gì? Mai đã s ơ ý làm gãy m t nhành lan trong khóm hoa lan c a ủ nhà ông nh c ạ sĩ, mà ông nh c ạ sĩ l i ạ là ng i ườ r t yêu hoa. Vì sao ông nh c ạ sĩ l i ạ mua ch u ậ lan mới thay cho ch u ậ lan cũ? Vì ông nh c ạ sĩ bi t ế b n ạ Mai cũng r t bu n ồ và lo s
ợ khi làm gãy nhành lan c a
ủ ông. Ông mua ch u ậ lan m i ớ cũng đ a ể n i
ủ cô bé, giúp cô bé vui v h n ơ . Ai đư c ợ xem là ông B t ụ trong câu chuy n trên? Vì sao?
Người được xem là ông B t ụ trong câu chuy n chính là ông nh c ạ sĩ, vì ông r t ấ nhân h u ậ đã ra tay
giúp đỡ cô bé Mai. Khi ông nhìn th y ấ bé Mai khóc và nghe th y ấ l i ờ kh n ẩ c u ầ c a
ủ cô, ông đã âm th m thay ch u ậ lan đ ể Mai nghĩ đi u c ướ c a ủ mình đã thành hi n ệ th c.
Đoán xem Mai sẽ nói gì v i ớ ông nh c ạ sĩ sau khi bi t ế vi c
ệ ông đã làm cho mình. VD: Cháu xin l i ỗ ông vì đã s ơ
ý làm gãy nhành lan. Cháu th t ậ s ự r t ấ lo l n ắ g. Cháu c m ơn ông r t ấ nhi u ề vì nh n ữ g gì
ông đã làm cho cháu. Câu chuy n th ể hi n t m lòng nhân h u ậ c a ủ ông nh c ạ sĩ, ng i ườ đã âm th m ầ mang đ n ế ni m ề vui cho cô bé Mai. Đ c ọ diễn c m ả toàn bài, nh n ấ gi n ọ g vào nh ng ữ t ừ ng ữ th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ : Mai, ng t ắ hoa, s ơ ý, yêu hoa, cứu con, …
Quán cà phê nhà Mai thuê n m ằ d a ự l n ư g vào b c ứ tư n ờ g căn nhà hai t n ầ g màu h n ồ g nh t ạ r t ấ đ p ẹ c a ủ m t ộ nh c ạ sĩ.
Nhà không có hàng rào, ch ỉcó m y ấ ch u ậ hoa đ t ặ trên b c ậ thềm. Mai thích m y ấ ch u ậ hoa y ấ l m ắ . M i ỗ sáng ra quán giúp m , ẹ cô bé v n ẫ ng m ắ nghía mãi. Ngoài vi c ệ xem cây có
con sâu nào hay không, Mai còn h i ồ h p ộ chờ hoa n . ở Và sáng nay, m t
ộ nhành lan đã bung xoè rung rinh trong n n ắ g sớm, mời g i ọ đàn bư m ớ d p ậ dìu xung quanh. Mai s n ữ g người khi thấy c n ả h tư n ợ g y ấ . Mai li n ề sà t i ớ khóm lan, đ a
ư tay nâng niu nhành hoa. Cô bé ve vu t ố mãi nh n
ữ g cánh hoa, thân hoa. B n ỗ g ch ỉ m t ộ chút s
ơ ý, cành hoa b ị gãy. Tr n ố g ng c ự cô đ p ậ d n ồ khi nghe ti n ế g m ẹ th n ả g th t: ố - Mai! Sao con ng t ắ hoa? - M ẹ i, ơ con không ng t ắ . Con ch s ỉ ý t ơ hôi. . Cô bé oà khóc. Ngư i m ờ t ẹ h d ở ài: - Con có bi t ế ông ch nh ủ à r t
ấ yêu hoa không? Con qua xin l i ỗ ông đi. Mai đ n ứ g trư c ớ nhà ông nh c ạ sĩ. Cô bé l m ầ nh m ầ c ả ch c ụ l n ầ c u ầ xin l i ỗ , m t ắ v n ẫ nhoà nư c.
ớ Mai thoáng nghĩ trong đ u ầ giá có m t ộ phép màu đ ể cành hoa li n ề l i. ạ R i ồ cô bé thì th m ầ : “Ông B t ụ i, ơ c u ứ con!". Cô r t ụ rè đ a ư tay gõ nh ẹ cánh c a ử . Nh ng ư c a ử không m . ở Hôm sau, Mai vô cùng ng c ạ nhiên và sung sư n ớ g khi nhìn th y ấ ch u ậ lan. V n ẫ là m t ộ nhành hoa tím bi c b ế ung n t ở uy t ệ đ p ẹ . “M ẹ i, ơ ông B t ụ đã c u
ứ con. – Mai kêu lên khe khẽ. Ti n ế g dư ng ơ c m ầ ngân vang t ừ căn gác nh . ỏ Ông nh c ạ sĩ đang vi t ế nh c ạ . Giai đi u ệ tư i ơ vui nh ư ti n ế g cư i ờ trong veo c a ủ cô bé ngoài kia. Chi u ề qua, ông đã mua m t ộ ch u ậ lan m i ớ thay cho ch u
ậ cũ. Vì ông đã tình c ờ nhìn th y ấ nh n ữ g gi t ọ nư c ớ m t ắ và nghe đư c ợ nh ng ữ l i ờ thì th m ầ . . (Võ Thu Hư n ơ g) Nhóm: ....
Thứ duy nhất từ kim loại là lam đồng (lưỡi gà). Luyện đọc l i bài. Chuẩn bị bài m i
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29