
 !"#
$%&'()


 !"#

 !"#

 !"#
MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)

 !"#
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi!

 !"#
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ!
CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ !

 !"#
Đọc lại bài: Làm thỏ
con bằng giấy
cho biết để làm thỏ
con bằng giấy cần
mấy bước?
3 bước
Trở về

 !"#
Nêu lại bước
1 để làm thỏ
con bằng giấy
Trở về

!"#$%"
&'()*&+,-.+-
/0#1%2"3*.4) 5*
/01%2"5*.4) 5*
    -  "#$ %". 6, &7
"#8 9: &!" ;< = &0 > 
?@A
&B"#$*),>?@A

 !"#
Nêu nội dung chính bài
bài: Làm thỏ con
bằng giấy
Bài đọc hướng dẫn cách
làm ra chú thỏ con từ giấy.
Đây là món đồ chơi thú vị
và thể hiện được sự sáng
tạo của người làm.
Trở về

 !"#
Nói về một điều
tưởng tượng mà em
mong là có thật?
Chia sẻ trước
lớp
Trở về

 !"#
*+,-+.+/#+

 !"#
CD&E"".F,.&:GH):)?2F,,$I0!"7
J,8=8(G
B&D4KL*M"H)M&:G2:G8NO8HF*
(P.L*QERFH
?B&OM6SHIQL$%%:"F,,$I
',6,$"T.L*QERFH4SH):)&2".HI()*H)
(!7RFH
',&J,M"L*,U7V,F,,$I1C'()**2?)HW7,"H)
HW*@,L7%@".E"+8UO8"V,6MSBH)X"
O".MI(G"L&Y""Z8%:"%[

 !"#
01

 !"#
-
2
3
$425
!

 !"#
\,$U"$.]*M.(@?0!"%*Z),H^Q*MI%#**)L
%2"\,$&D_*&J?)8()*HW1`*Y$L(GV,"L*2%*%):`\,$X4)1
`%!"*)?)HW(G$@,+,L*`
\,$"T&B?UU\,$()*2"!HBHWU).0"aH):?)()?UHB&O"$
b"7;.?U]c*(@$.d"H):?0!"%*Z*2(E.(E%a?U
+*?E.HB((e.V,@LWf*0!")$78=8(G"&F$g"6:\,$*Y*)
?0!"?L:\,$M()*?)g
UH):CE"(EV,Mh
\,$G$(G1
iUG.:*Y?0!"?U*)d"#$%*%):&F,L
U',"$.R*j*1
iU#$"%*%):aW*":M.W*;:G$%"e*.B
Đ c m u

 !"#
\,$:<*I"!1
iF"
iUk"Z8(G%*?Y:;?Uk?=l)2&#$HJ.6#*8(@a
\,$8*1
iU7#$M,$J"#$:LX%Y;^"Gg
i70h
iLB^^G$%:"*g^*#$.%!&""*
U(GR*j*1
iB*):?L:d"#$"
\,$"f"M1
i&#$G
iF$"!:"aH):?)?0!".":Y$"T&B"%**):
?Bh
\,$"aH):?).(@?0!"H)#$B,$J"#$%^?a"?J"6F."H
M:6b"*R"!&)$."G*&,%fQ,U"%):%):.
\,$+*?E.*EHB.V,@L"_"(@?0!"7J,8=8(G
>Theom:",A

 !"#
61789:8;<=Quy cách làm
bài.
6>?;!"8;trời đang nắng
thì mưa
6@đoạn còn lại.
Chia
đoạn

 !"#
đ c nh m
nhìn th ng
t l i
phép l
nhìn mãi
đúng lúc

 !"#
\,$U"$.]*M.(@?0!"%*Z),H^Q*MI%
#**)L%2"\,$&D_*&J?)8()*HW1`*Y$L(GV,"
L*2%*%):`\,$X4)1`%!"*)?)HW(G$@,+,L
*`
\,$"T&B?UU\,$()*2"!HBHWU).0"aH):?)()
?UHB&O"$b"7;.?U]c*(@$.d"H):?0!"
%*Z*2(E.(E%a?U+*?E.HB((e.V,@LWf*
0!")$78=8(G"&F$g"6:\,$*Y*)?0!"
?L:\,$M()*?)g

 !"#
UH):CE"(EV,Mh
\,$G$(G1
iUG.:*Y?0!"?U*)d"#$%*%):&F,L
U',"$.R*j*1
iU#$"%*%):aW*":M.W*;:G$%"e*.B
\,$:<*I"!1
iF"
iUk"Z8(G%*?Y:;?Uk?=l)2&#$HJ.6#*8(@a
\,$8*1
iU7#$M,$J"#$:LX%Y;^"Gg
i70h
iLB^^G$%:"*g^*#$.%!&""*

 !"#
U(GR*j*1
iB*):?L:d"#$"
\,$"f"M1
i&#$G
iF$"!:"aH):?)?0!".":Y$"T&B"%
**):?Bh
\,$"aH):?).(@?0!"H)#$B,$J"#$%^?a"?J"
6F."HM:6b"*R"!&)$."G*&,%f
Q,U"%):%):.
\,$+*?E.*EHB.V,@L"_"(@?0!"7J,8=8(G

 !"#

 !"#

 !"#
0>

 !"#
A#"?;=BCDE:-8FG"H
, 8I , :- J , "K E:- " <; E:-
8LBMB/ N<,O,# /H
P:AB;E:-J<*"QR CS"MTO6H
UA<VBW"E:-! PXY#QH
n
o
!!#Z AE:-"MWO,#8Q["<, /#,BC
"9A<*"QR"MP:TO6XH
5

 !"#
A#"?;=BCDE:-8FG"H
\,$U"$.]*M.(@?0!"%*Z
), H^ Q *M I %  #* *) L %2"
\,$ &D +* &J ?) 8 ()* HW1`* Y$ L (G
V,"L*2%*%):`\,$X4)1`%!
"*)?)HW(G$@,+,L*`

 !"#
,8I ,:-J,"KE:-"<;E:-
8LBMB/ N<,O,# /H
, 8I Quy chống tay, má, đọc
nhẩm đề tập làm văn, thở dài.
Suy nghĩ: Trời thì nắng bài văn yêu
cầu tả mưa.

 !"#
P: A B; E:- J <*" QR C S "M
TO6H
n
UAE:-\:.]-<VQR^"_#O`-ZA
,<*" QR #IF F "9#<a ;O ObZ `
E:-J<*"QR"MTO6Z"MW[c"<V
"." ; /

 !"#
UA<VBW"E:-! PXY#QH
A#"d:=OR8a
 UA X Y #Q4 NBef#:gD
"K<V
(UA<V#:VE:-=XY#Q#,<V8h
7L
 UA <V #:V [ " E:- N O6 X Y
#Q#,E:-8hL
iUA<V#:VE:-N P<,I"K#A
o

 !"#
!!#Z AE:-"MWO,#8Q["<, /#,
BC"9A<*"QR"MP:TO6XH
5
E:-"MWO,#8Q["<, /#,BC"9
8;<*"QR"MXTO6O, A<V8h
["E:-N8;X"D#Q#,"Y:
8hLZ8h<;

 !"#
E:-8h ;<, /="=#QRjQN2k
"K <V E:- W: _ 8W O,# 8Q[" #I <, / =
"="D#Q"92j ,XA#A\:. ,
NZB;[ NlQmQ[a

 !"#
0@

 !"#
n#o8G"
."p# NG8G"
Q;,H
G"2q"=#,<,
] G , X
7XWf"=#Sa"
"K "." d Y tài
thật, chứ, thế con
bảo chẳng thấy gì.

 !"#
\,$U"$.]*M.(@?0!"%*Z),H^Q*MI%#**)L
%2"\,$&D_*&J?)8()*HW1`*Y$L(GV,"L*2%*%):`\,$X4)1
`%!"*)?)HW(G$@,+,L*`
\,$"T&B?UU\,$()*2"!HBHWU).0"aH):?)()?UHB&O"$
b"7;.?U]c*(@$.d"H):?0!"%*Z*2(E.(E%a?U
+*?E.HB((e.V,@LWf*0!")$78=8(G"&F$g"6:\,$*Y*)
?0!"?L:\,$M()*?)g
UH):CE"(EV,Mh
\,$G$(G1
iUG.:*Y?0!"?U*)d"#$%*%):&F,L
U',"$.R*j*1
iU#$"%*%):aW*":M.W*;:G$%"e*.B
Đ c m u

 !"#
\,$:<*I"!1
iF"
iUk"Z8(G%*?Y:;?Uk?=l)2&#$HJ.6#*8(@a
\,$8*1
iU7#$M,$J"#$:LX%Y;^"Gg
i70h
iLB^^G$%:"*g^*#$.%!&""*
U(GR*j*1
iB*):?L:d"#$"
\,$"f"M1
i&#$G
iF$"!:"aH):?)?0!".":Y$"T&B"%**):
?Bh
\,$"aH):?).(@?0!"H)#$B,$J"#$%^?a"?J"6F."H
M:6b"*R"!&)$."G*&,%fQ,U"%):%):.
\,$+*?E.*EHB.V,@L"_"(@?0!"7J,8=8(G
>Theom:",A

 !"#
T
4

 !"#
0r

 !"#
1. Tìm 3-5 tính t ch đ c đi m c a s v t ho c ho t
đ ng có trong bài B c t ng có nhi u phép l ườ
Tính từ chỉ đặc
điểm của sự vật
Tính từ chỉ
hoạt động
xanh mát, r ng,
tài, bé tí, …
(nhìn) th ng, (vi t) lia ế
l a, (trôi) b ng b nh,
(r i) rào rào, c m cúi ơ
(vi t), …ế

 !"#
2. Vi t 2-3 câu t m t c n m a, trong đó có s d ng ế ơ ư
nh ng tính t t ti ng m a. ế ư
Tr n m a hôm qua to quá. Em ư
nghe rõ ti ng m a l p đ p ế ư
trên mái nhà.
Tr n m a y dai d ng quá. ư
Ti ng m a tách su t ngày ế ư
đêm.

 !"#
CpqCrs
CpqCrs
CpqCrs
CpqCrs

 !"#

 !"#
$%&'()


 !"#

Preview text:

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ MIỄN PHÍ BỞI WWW.HANHTRANGGIAOVIEN.COM
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi!
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ! CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ !
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Đọc lại bài: Làm thỏ con bằng giấy và cho biết để làm thỏ
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com con bằng giấy cần mấy bước? 3 bước Trở về Nêu lại bước 1 để làm thỏ con bằng giấy
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Bước 1. Cắt
- Cắt hai hình chữ nhật từ 2 tờ giấy trắng
để làm đầu thỏ, thần thỏ.
+ Hình thứ nhất: rộng 10 cm, dài 25 cm.
+ Hình thứ hai: rộng 15 cm, dài 25 cm.
- Cắt hình tai thỏ từ giấy trắng, sau đó
gấp theo đường kẻ nét đứt (như hình bên).
- Cắt đế từ giấy màu (như hình bên). Trở về Nêu nội dung chính bài bài: Làm thỏ con bằng giấy
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Bài đọc hướng dẫn cách
làm ra chú thỏ con từ giấy.
Đây là món đồ chơi thú vị
và thể hiện được sự sáng tạo của người làm. Trở về Nói về một điều tưởng tượng mà em
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI mong là có thật?
https://www.hanhtranggiaovien.com Chia sẻ trước lớp Trở về
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
Thứ … ngày … tháng … năm …
https://www.hanhtranggiaovien.com
• Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Bức tường có nhiều phép lạ.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
• Biết đọc diễn cảm các từ ngữ và các đoạn hội thoại phù hợp với tâm
lý, cảm xúc của nhân vật.
• Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện.
• Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm và lời nói của nhân vật.
• Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Để làm một bài văn nói chung và
văn miêu tả nói riêng, chúng ta cần phối hợp giữa quan sát thực tế và tưởng
tượng, tái hiện lại những hình ảnh đã từng gặp trong trí nhớ.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com 01 Mắt dõi
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Tai ngh Tay dò e Đ c ọ m u
Quy chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt. Màu vôi xanh mát hiện ra như tấm màn ảnh
rộng. Quy đọc nhẩm đề bài tập làm văn:"Em hãy tả lại quang cảnh một trận mưa rào". Quy thở dài:
"Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.".
Quy nghĩ đến bố. Bố Quy là một người viết văn. Bố tài thật, cứ ngồi vào bàn là bố viết được ngay.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Cũng có khi, bố tì cằm lên tay, nhìn thẳng vào bức tường trước mặt. Nhìn một lúc, lúc nữa... rồi bố
cầm bút, viết lia lịa, quên cả ăn cơm. Bức tường này có phép lạ gì đây? Nhưng sao Quy nhìn mãi mà
bức tường chưa bảo Quy cách làm bài? Bố vào. Đúng lúc quá! Quy chạy lại:
– Bố ạ, con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chẳng thấy trận mưa rào đâu cả. Bố hiểu ngay, tủm tỉm:
– Bố thấy những trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chạy ra nghịch mưa, ướt hết. Quy nhoẻn miệng cười: – Vâng.
– Bố còn gặp lại trận mưa bão khi bố còn bé tí. Bà nội đi cấy về, sấm chớp liên hồi. Quy chớp mắt:
– Bố có thấy cái thuyền giấy con thả ở rãnh nước không ạ? – Có chứ!
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
– Cả chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa...
https://www.hanhtranggiaovien.com Bố lại tủm tỉm:
– Thế mà con bảo chẳng thấy gì. Quy ngơ ngác: – Thật đấy ạ.
– Bây giờ con ngồi vào bàn. Mắt nhìn bức tường, nhưng con hãy nghĩ đến những trận mưa mà con biết!
Quy ngồi vào bàn, nhìn lên bức tường và thấy chiếc thuyền giấy trôi bồng bềnh giữa sân, những vai
áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, những hạt mưa đan nhau rơi xuống rào rào,...
Quy cầm bút, cắm cúi viết, quên cả ngẩng lên nhìn bức tường có nhiều phép lạ. (Theo Phong Thu) Chia đoạn
Đoạn 1: từ đầu đến bảo Quy cách làm
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com bài.
Đoạn 2: tiếp theo cho đến trời đang nắng thì mưa
Đoạn 3: đoạn còn lại.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com đ c ọ nh m t ả l i nhìn th n ẳ g phép lạ nhìn mãi đúng lúc
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
Quy chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt. Màu vôi xanh mát hiện ra
https://www.hanhtranggiaovien.com
như tấm màn ảnh rộng. Quy đọc nhẩm đề bài tập làm văn:"Em hãy tả lại quang
cảnh một trận mưa rào". Quy thở dài: "Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.".
Quy nghĩ đến bố. Bố Quy là một người viết văn. Bố tài thật, cứ ngồi vào bàn là
bố viết được ngay. Cũng có khi, bố tì cằm lên tay, nhìn thẳng vào bức tường
trước mặt. Nhìn một lúc, lúc nữa... rồi bố cầm bút, viết lia lịa, quên cả ăn cơm.
Bức tường này có phép lạ gì đây? Nhưng sao Quy nhìn mãi mà bức tường chưa bảo Quy cách làm bài? Bố vào. Đúng lúc quá!
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI Quy chạy lại:
https://www.hanhtranggiaovien.com
– Bố ạ, con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chẳng thấy trận mưa rào đâu cả. Bố hiểu ngay, tủm tỉm:
– Bố thấy những trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chạy ra nghịch mưa, ướt hết. Quy nhoẻn miệng cười: – Vâng.
– Bố còn gặp lại trận mưa bão khi bố còn bé tí. Bà nội đi cấy về, sấm chớp liên hồi. Quy chớp mắt:
– Bố có thấy cái thuyền giấy con thả ở rãnh nước không ạ? – Có chứ!
– Cả chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa... Bố lại tủm tỉm:
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
– Thế mà con bảo chẳng thấy gì. Quy ngơ ngác: – Thật đấy ạ.
– Bây giờ con ngồi vào bàn. Mắt nhìn bức tường, nhưng con hãy nghĩ đến những trận mưa mà con biết!
Quy ngồi vào bàn, nhìn lên bức tường và thấy chiếc thuyền giấy trôi bồng bềnh giữa
sân, những vai áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, những hạt mưa đan nhau rơi xuống rào rào,...
Quy cầm bút, cắm cúi viết, quên cả ngẩng lên nhìn bức tường có nhiều phép lạ.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com 02 1
Tìm chi tiết tả không gian nơi Quy đang ngồi học?
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
Hành động và suy nghĩ nào của Quy cho biết Quy
https://www.hanhtranggiaovien.com 2
đang gặp khó khăn với bài làm văn? 3
Điều gì khiến Quy nghĩ bức tường vôi xanh có phép lạ? 4
Vì sao bố kể cho Quy nghe về những trận mưa?
Theo em, vì sao Quy có thể làm được bài văn mà không
5 cần nhìn bức tường có nhiều phép lạ nữa?
1 Tìm chi tiết tả không gian nơi Quy đang ngồi học?
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Quy chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt.
Màu vôi xanh mát hiện ra như tấm màn ảnh rộng.
Quy đọc nhầm đề bài tập làm văn:"Em hãy tả lại
quang cảnh một trận mưa rào". Quy thở dài: "Trời thì
nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.".
2 Hành động và suy nghĩ nào của Quy cho biết Quy
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
đang gặp khó khăn với bài làm văn?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Hành động: Quy chống tay, tì má, đọc
nhẩm đề tập làm văn, thở dài.
Suy nghĩ: Trời thì nắng mà bài văn là yêu cầu tả mưa.
3 Điều gì khiến Quy nghĩ bức tường vôi xanh có
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com phép lạ?
Vì Quy quan sát thấy bố thường tì cằm lên tay, nhìn
vào bức tường một hồi rồi cầm bút viết lia lịa, nên
Quy nghĩ bức tường có phép lạ, có thể gợi ý cho bố cách viết văn.

Vì sao bố kể cho Quy nghe về những trận mưa?
4 Tìm câu trả lời đúng.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
A. Vì những trận mưa gắn với kỉ niệm tuổi thơ của bố.
B. Vì bố muốn Quy tả những trận mưa mà bố đã từng gặp.
C. Vì bố muốn gợi cho Quy nhớ lại những trận mưa mà Quy đã gặp.
D. Vì bố muốn Quy nhớ về bà nội của mình.

Theo em, vì sao Quy có thể làm được bài văn mà 5
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
không cần nhìn bức tường có nhiều phép lạ nữa?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Quy có thể làm được bài văn mà không cần
đến bức tường có những phép lạ là vì bố đã
gợi cho Quy nhớ đến những cơn mưa mà cậu đã gặp, đã biết.

Quy đã viết bài văn tả cảnh mưa nhờ sự hướng dẫn
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
của bố. Quy hiểu rằng để làm được một bài văn tả
cảnh cơn mưa cần dựa vào những gì mình quan sát và
ghi nhớ, kết hợp với trí tưởng tượng phong phú.

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com 03 Em sẽ đọc
Đọc diễn cảm toàn bài
tác phẩm với giọng đọc
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
Nhấn giọng vào những
https://www.hanhtranggiaovien.com như thế nào?
từ ngữ thể hiện cảm xúc
của các nhân vật: tài
thật, có chứ, thế mà con
bảo chẳng thấy gì.
Đ c ọ m u
Quy chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt. Màu vôi xanh mát hiện ra như tấm màn ảnh
rộng. Quy đọc nhẩm đề bài tập làm văn:"Em hãy tả lại quang cảnh một trận mưa rào". Quy thở dài:
"Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.".
Quy nghĩ đến bố. Bố Quy là một người viết văn. Bố tài thật, cứ ngồi vào bàn là bố viết được ngay.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Cũng có khi, bố tì cằm lên tay, nhìn thẳng vào bức tường trước mặt. Nhìn một lúc, lúc nữa... rồi bố
cầm bút, viết lia lịa, quên cả ăn cơm. Bức tường này có phép lạ gì đây? Nhưng sao Quy nhìn mãi mà
bức tường chưa bảo Quy cách làm bài? Bố vào. Đúng lúc quá! Quy chạy lại:
– Bố ạ, con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chẳng thấy trận mưa rào đâu cả. Bố hiểu ngay, tủm tỉm:
– Bố thấy những trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chạy ra nghịch mưa, ướt hết. Quy nhoẻn miệng cười: – Vâng.
– Bố còn gặp lại trận mưa bão khi bố còn bé tí. Bà nội đi cấy về, sấm chớp liên hồi. Quy chớp mắt:
– Bố có thấy cái thuyền giấy con thả ở rãnh nước không ạ? – Có chứ!
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
– Cả chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa...
https://www.hanhtranggiaovien.com Bố lại tủm tỉm:
– Thế mà con bảo chẳng thấy gì. Quy ngơ ngác: – Thật đấy ạ.
– Bây giờ con ngồi vào bàn. Mắt nhìn bức tường, nhưng con hãy nghĩ đến những trận mưa mà con biết!
Quy ngồi vào bàn, nhìn lên bức tường và thấy chiếc thuyền giấy trôi bồng bềnh giữa sân, những vai
áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, những hạt mưa đan nhau rơi xuống rào rào,...
Quy cầm bút, cắm cúi viết, quên cả ngẩng lên nhìn bức tường có nhiều phép lạ. (Theo Phong Thu)
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Tổ 4
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com 04 1. Tìm 3-5 tính t ừ ch ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ s ự v t ậ ho c ặ ho t đ n
ộ g có trong bài B c ứ tư n ờ g có nhi u ề phép lạ
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Tính từ chỉ đặc Tính từ chỉ
điểm của sự vật hoạt động xanh mát, r n ộ g, (nhìn) th n ẳ g, (viết) lia tài, bé tí, … lịa, (trôi) b n ồ g b n ề h, (r i) ơ rào rào, c m ắ cúi (viết), … 2. Vi t ế 2-3 câu t ả m t ộ c n ơ m a, ư trong đó có s ử d n ụ g nh n ữ g tính t ừ t ả ti n ế g m a. ư
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Trận m a
ư hôm qua to quá. Em Trận m a ư này dai d n ẳ g quá. nghe rõ ti ng ế m a ư l p ộ đ p Ti ng ế m a ư tí tách su t ố ngày trên mái nhà. đêm.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ MIỄN PHÍ BỞI WWW.HANHTRANGGIAOVIEN.COM
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO (PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41