Viết: VIẾT BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT
SỰ VIỆC
Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2023
Tiếng Việt
Viết được bài văn thuật lại một hoạt động trải
nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm
xúc của mình về hoạt động đó.
1. Đ c đ bài.
Đề bài:
Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia chia s
suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó.
Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, lập dàn ý theo hướng dẫn
dưới đây:
Mở bài
Giới thiệu hoạt
động trải nghiệm
Cách 1: Giới thiệu hoạt động (tên
hoạt động, thời gian, địa điểm
diễn ra hoạt động,..).
Cách 2: Nêu tên hoạt động
do em muốn tham gia hoạt động.
Thân bài
Kể lại hoạt động
trải nghiệm
- K lần lượt các hoạt động theo
trình tự (sử dụng các từ ngữ: đầu
<ên, <ếp theo, sau đó, trong khi đó,
bên cạnh đó, cuối cùng,...).
- Mỗi hoạt động cần nêu cụ thể (hoạt
động diễn ra trong bao lâu, địa
điểm nào, em tham gia cùng với
ai,...).
- thể kết hợp nêu nhận xét, đánh
giá về hoạt động (hoạt động ấn
tượng nhất, thú vị nhất,...).
Kết bài
Chia sẻ suy nghĩ và
cảm xúc về hoạt
động trải nghiệm.
- Nêu kết quả của hoạt động (hiểu
thêm về di Rch, làng nghề,...).
- y tsuy nghĩ, cảm xúc đối với hoạt
động (yêu thích, thú vị, tự hào,...).
1. Học sinh viết bài
Kếtbài
2. H ng d n h c ướ
sinh t soát l i bài
vi tế
1. Thu bài
Nh n xét l i trong bài
vi t c a m t s h c ế
sinh
- Bố cục của bài viết ( mở bài, thân bài, kết bài
- Cách bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.
H c sinh ghi chép l i m t s l i đ t ch nh s a
- Cách sắp xếp các hoạt động.

Preview text:

Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Viết: VIẾT BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC
Viết được bài văn thuật lại một hoạt động trải
nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm
xúc của mình về hoạt động đó.
1. Đọc đ b ề ài. Đề bài:
Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ
suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó.

Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, lập dàn ý theo hướng dẫn dưới đây:
Cách 1: Giới thiệu hoạt động (tên
hoạt động, thời gian, địa điểm
Mở bài
diễn ra hoạt động,..). Giới thiệu hoạt động trải nghiệm
Cách 2: Nêu tên hoạt động và lí
do em muốn tham gia hoạt động.

- Kể lần lượt các hoạt động theo
trình tự (sử dụng các từ ngữ: đầu
tiên, tiếp theo, sau đó, trong khi đó,
bên cạnh đó, cuối cùng,...).
- Mỗi hoạt động cần nêu cụ thể (hoạt
Thân bài
động diễn ra trong bao lâu, ở địa
Kể lại hoạt động trải nghiệm
điểm nào, em tham gia cùng với ai,...).
- Có thể kết hợp nêu nhận xét, đánh
giá về hoạt động (hoạt động ấn
tượng nhất, thú vị nhất,...).
Kết bài
- Nêu kết quả của hoạt động (hiểu
Chia sẻ suy nghĩ và
thêm về di tích, làng nghề,...). cảm xúc về hoạt
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc đối với hoạt
động trải nghiệm.
động (yêu thích, thú vị, tự hào,...). 1. Học sinh viết bài Kếtbài 2. Hư n ớ g d n ẫ h c sinh t ự soát l i ỗ bài vi t ế 1. Thu bài Nh n ậ xét l i ỗ trong bài vi t ế c a ủ m t ộ s ố h c sinh H c ọ sinh ghi chép l i ạ m t ộ s l i ỗ đ ể t c ự h n ỉ h s a
- Bố cục của bài viết ( mở bài, thân bài, kết bài
- Cách sắp xếp các hoạt động.
- Cách bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14